@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 16 ส.ค. 57

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 16 ส.ค. 57

“ฉันไม่ได้ง่ายอย่างที่แกคิดหรอก” สิปาดันขยี้หัวลันตาบอกให้รอที่นี่ทำงานเสร็จจะรีบกลับมา พอลันตารับคำอือ...เขาก็ตบไหล่เธอผัวะบอกว่ามันต้องอย่างนี้สิแล้วรีบออกไปก่อนที่จะถูกลันตาเอาคืน

แต่พอไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ สิปาดันก็ถูกภูมิเตือนว่า เขาต้องระวังตัวให้ดี เพราะกิ๊ฟกระจายข่าวไปทั่วว่าเขามีลูกเมียซุกไว้ ถามว่าเมียเขาเป็นใครตนอยากรู้จัก สิปาดันมองหน้าภูมิแบบมึนๆ ไม่รู้จะตอบอย่างไรดี


พอสิปาดันเดินไปด้านหน้าก็เจอกีรติเพื่อนสนิทสมัยเรียนหนังสือ กีรติบอกว่าตนจะกลับเชียงใหม่และจะเลยไปเยี่ยมพ่อเขาด้วย ถามว่าจะฝากบอกอะไรไหม

“ไม่ล่ะ แกน่ะหายหัวไปนาน ว่างๆ ไปกินข้าวกัน” กีรติทวงถามว่าเมื่อไหร่เขาจะแนะนำอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลของเขาให้รู้จักสักที “อ๋อ...ลันตาน่ะเหรอ มันขี้เหร่นะ จะอยากเห็นทำไม”

“เพื่อนผู้หญิงที่กล้าเอาถุงยางให้แกพก กลัวเพื่อนจะติดโรค มันน่าสนใจดี ฉันกลับมามะรืนนี้แล้วจะโทร.หา”

กีรติเดินไปแล้ว สิปาดันมองตามพึมพำขำๆ “สนใจไอ้ลันเนี่ยนะ สงสัยชอบของแปลก หึๆ”

ooooooo

วันนี้ลันตานัดพบกับแพทที่ร้านเบเกอรี่ ลันตาอุ้มตาหนูหอบของพะรุงพะรังดูเพิ้งสุดๆ แต่เธอไม่สนใจ เมื่อนั่งคุยกัน ลันตาถามแพทว่ามิ้งค์เล่าให้ฟังหรือเปล่าว่าทำไมตนไม่เอาเด็กไปแจ้งความ แพทบอกว่ากลัวอันตราย

ลันตาถามอีกว่าทำไมธัญญาเรศจึงยุบคอลัมน์ของแพท

“ฉันว่ามันกั๊กตำแหน่ง ก็ในกอง บก.เราสองคนดูมีภาษีที่สุดแล้ว แกลาออกแล้วถ้าฉันไม่อยู่ คนที่จะได้เป็น บก.บห.ก็ต้องเป็นมัน ถูกไหม” ลันตาติงว่ามองเพื่อนในแง่ร้ายหรือเปล่า? “คบกันมาเกือบสิบปี แกก็คิดเอาแล้วกันว่าฉันเป็นพวกอคติคิดลบกับเพื่อนหรือเปล่า”

“คุณลัน” เสียงพอลทักขึ้น ลันตานึกว่าเขามาทานขนมที่นี่เหมือนกัน ที่แท้พอลเป็นเจ้าของร้าน เขาบอกว่าเมนูในร้านตนคิดขึ้นใหม่หมดเลย ลันตาพูดอย่างตื่นเต้นต้องอร่อยมากแน่ๆ พอลเลยจัดมาให้พิสูจน์ความอร่อยกัน

จัดขนมมาให้แล้วเห็นตาหนูมองตาแป๋ว พอลเอ่ยอย่างชื่นชมว่าตาหนูโชคดีที่เจอคนมีน้ำใจอย่างลันตา เสนอตัวว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกได้เลยตนยินดีช่วยเต็มที่ ลันตาขอบคุณ พอลจึงขอตัวไปดูงานในร้าน

ooooooo

อนุชิตพยายามโทร.หาลันตา แต่เธอไม่รับสาย เมื่อเจอมิ้งค์วันนี้เขาทำทีเข้าไปถามว่าวันนี้ติดต่อแพทไม่ได้เลย มิ้งค์บอกว่าแพทลาออกไปแล้ว เขาจึงถามถึงลันตา

มิ้งค์บอกว่าลันตาอยู่บ้าน อนุชิตบอกว่าเช็กแล้วไม่อยู่ คาดคั้นถามว่าลันตาอยู่ไหน ขู่ว่าฝึกงานปีสุดท้าย อย่าลืมว่าจะผ่านหรือไม่ผ่านตนเป็นคนเซ็นใบประเมินให้เธอ ทำให้มิ้งค์ลำบากใจ ขณะนั้นเอง ธัญญาเรศแทรกเข้ามาฉีกหน้าเขาว่า

“ญ่าเป็นคนรับเด็กฝึกงาน คนที่ต้องประเมินควรจะเป็นหัวหน้างานนะคะไม่ใช่คุณ มิ้งค์ไปได้แล้ว” อนุชิตบอกว่าตนยังคุยไม่จบ ธัญญาเรศปรามว่าอย่าทำให้เพื่อนตนต้องเดือดร้อนอีกเลย เพราะทุกคนรู้ว่าคำโกหกของเขาทำให้ลันตาต้องออกจากงาน อนุชิตโมโหมาก ประกาศว่าตนจะปรับความเข้าใจกับลันตา ใครก็ขวางไม่ได้

มิ้งค์มองอนุชิตงงๆ พอหันมองธัญญาเรศ เธอปรับสีหน้ากำชับเชิงปรามมิ้งค์ว่า

“มิ้งค์...อย่าบอกข้อมูลของลันตากับคุณอนุชิตเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้พี่ลันต้องมีเรื่องวุ่นวายอีก เข้าใจไหม”

“เข้าใจค่ะ” มิ้งค์รับคำงงๆ

ทันใดนั้นย่ามาลัยก็ส่งเสียงเข้ามาถามธัญญาเรศว่าลันตาอยู่ไหน เมื่อคืนก็ทำงานจนไม่กลับบ้าน ธัญญาเรศถามคุณย่าว่า นี่ลันตาไม่ได้บอกคุณย่าหรือว่าลาออกจากงานไปแล้ว

“ลาออก!!” คุณย่าตกใจ แต่มิ้งค์ที่แอบฟังอยู่หลังราวผ้าตกใจยิ่งกว่า นึกในใจ...พี่ลัน...ซวยแล้ว!

ooooooo

พอลขับรถมาส่งลันตา ตาหนูและแพทที่คอนโด สิปาดันกลับมาก่อนแล้วถามอย่างไม่พอใจว่าใครมาส่ง แล้วทำไมไม่รับสายตน

ลันตาเคลียร์กับสิปาดันไม่ทันเสร็จก็มีโทร.จากธัญญาเรศเข้ามือถือบอกว่าคุณย่ารู้แล้วว่าเธอลาออกจากงาน ลันตาตกใจมากส่งตาหนูใส่มือสิปาดันแล้วลากแพท ออกไปทันที สิปาดันได้แต่มองตาหนูในมือเซ็งๆ

ลันตากับแพทไปพบธัญญาเรศที่ดักอยู่แถวหน้าบ้าน แล้วพากันเข้าไปในบ้าน เจอคุณย่าถือไม้เรียวฟาดไปมารออยู่แล้ว พอเข้าไปในห้องรับแขก โชคดีที่แพท กับธัญญาเรศช่วยชี้แจงกับคุณย่าเรื่องอนุชิต และลันตาก็ยืนยันว่าตนแค่ลองคบดู สาบานได้ว่าตนยังบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

“สำหรับย่า คนสาบานมี 2 ประเภท 1.บริสุทธิ์ใจ 2.กลบเกลื่อนความผิด” พูดแล้วคุณย่ามองลันตาอย่างกดดัน เธอสบตาคุณย่าพูดต่ออย่างจำคำสอนของคุณย่าได้ขึ้นใจว่า “ถ้าวันนี้ถูกต้อง พรุ่งนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกลัว”

คุณย่ายิ้มพอใจบอกว่าย่าเชื่อแก ย้ำจุดอ่อนของลันตาว่าเป็นคนประมาท ใจอ่อน หูเบา เชื่อคนง่าย ขอให้ปรับปรุงด้วย ลันตาโผกอดขอบคุณคุณย่า คุณย่าบอกว่าถ้าปรึกษาย่าก่อนก็คงไม่ถูกผู้ชายเลวๆหลอกเอา ทีหลังมีอะไรให้บอก ลันตาดีใจนึกจะบอกเรื่องตาหนู แต่สุดท้ายก็ไม่กล้า

บรรยากาศเพิ่งผ่อนคลาย อนุชิตก็มากดกริ่งที่หน้าบ้าน ลันตารีบขอตัววิ่งออกไปถามอย่างไม่พอใจว่ายังกล้ามาที่นี่อีกหรือ อนุชิตพยายามชี้แจงว่าตนกับอรขจีไม่ได้รักกัน ที่แต่งงานกันเพราะคุณอาขอร้อง ตนจะหย่ากับอรขจีและแต่งงานกับเธอ ถูกลันตาด่าและไล่ให้กลับไปเสีย

แต่คนที่ออกมาไล่อย่างกราดเกรี้ยวคือธัญญาเรศ ประกาศจะไม่ยอมให้เขามายุ่งกับเพื่อนตนอีก ถูกอนุชิตตะเพิดว่านี่เป็นเรื่องระหว่างตนกับลันตา คนอื่นถอยไป

“ญ่าเป็นเพื่อนฉัน คุณต่างหากที่เป็นคนอื่น” ลันตาสะอึกออกไปโต้ ธัญญาเรศสำทับให้กลับไปเสีย อนุชิตขู่ว่าอย่าลืมว่าตนเป็นเจ้านายเธอ ธัญญาเรศท้าให้ไล่ตนออกเลย ใครๆจะได้รู้ว่าคนทรยศความรักอย่างเขามันร้ายแค่ไหน ลันตาขอร้องเพื่อนให้พอแล้ว ธัญญาเรศกำลังของขึ้น เสียงดังอย่างกราดเกรี้ยวต่อไปว่า

“ไม่!! รู้แล้วใช่ไหมคะว่าโดนทิ้งมันเจ็บแค่ไหน ถ้าคุณไม่หยุด คุณจะต้องเจ็บปวดยิ่งกว่าตาย!”

อนุชิตอ้อนลันตาขอโอกาสตนอีกครั้ง ธัญญาเรศทนไม่ได้เข้าไปขวาง ถูกอนุชิตผลักจนกระเด็น ลันตาเดือดดาล ตวาดไล่ ตะโกนบอกเขาว่า “ฉันเกลียดคุณ ขยะแขยงคุณ อย่ามายุ่งกับฉันอีก”

“จำไว้นะลัน ผมรักคุณและจะไม่ยอมเสียคุณไป” อนุชิตพูดกับลันตาและจ้องหน้าธัญญาเรศอย่างท้าทาย ฝ่ายธัญญาเรศก็ยิ้มเยาะอย่างสะใจ

ลันตามองทั้งสองอึ้งๆว่าสองคนนี้...อารมณ์ไหนกัน?

ooooooo

สิปาดันเลี้ยงตาหนูอย่างทุลักทุเล ตาหนูงอแงร้องไห้ไม่หยุด จนพอลมาบอกว่าร้องมากอย่างนี้ระวังช็อก ทั้งสองจึงรีบพาตาหนูไปโรงพยาบาล

หมอถามถึงแม่เด็ก สิปาดันพลั้งปากไปว่าแม่เด็กเป็นใครตนยังไม่รู้เลย ทั้งสิปาดันและพอลต่างเป็นห่วงตาหนูช่วยกันดูแลวุ่นวาย จนหมอบอกว่า

“คุณสองคนต้องแบ่งหน้าที่กันให้ชัดเจนนะคะว่าใครเป็นพ่อเป็นแม่ เพื่อให้เด็กไม่สับสน”

สิปาดันกับพอลมองหน้ากันอึ้ง หมอพูดยิ้มๆว่า “ไม่ต้องเขินหรอกค่ะ หมอเข้าใจ” ทั้งสองเลยยิ่งเซ็งจะชี้แจงก็ไม่กล้า ซ้ำออกมาแล้วตาหนูปล่อยทุ่นเหม็นไปทั้งรถ เลยต้องจอดรถไปหาซื้อแพมเพิร์สช่วยกันใส่แพมเพิร์สทุลักทุเลอีก ถูกคุณแม่กับลูกสาววัยรุ่นมองยิ้มๆ ลูกสาวบอกแม่ว่า หล่อทั้งคู่เลย...เสียดาย...

กลับถึงคอนโด ตาหนูร้องไห้โยเยปลอบอย่างไรก็ไม่หยุด สิปาดันไปชงนมมาให้ตาหนู ขวดนมร้อนเขาเลยโยนไปมาในสองมือ ตาหนูเห็นก็หยุดร้องหัวเราะชอบใจ พอเขาหยุดโยนขวดนมตาหนูก็ร้องไห้อีก ทั้งสองคนเลยต้องผลัดกันโยนขวดนมหลอกล่อตาหนูให้หัวเราะ ตาหนูหัวเราะจนเหนื่อยหลับไป สองหนุ่มก็โยนขวดนมจนหมดแรงฟุบหลับไปข้างเตียง

รุ่งขึ้น ลันตากลับมาคอนโด สิปาดันรีบส่งต่อตาหนูให้ดูแลเพราะตนต้องรีบเข้าออฟฟิศและพอลก็ต้องรีบไปร้าน

ธัญญาเรศสงสัยว่าลันตารีบไปไหน ตามมาที่คอนโดของสิปาดันเจอเธอกำลังเลี้ยงตาหนู เธอถามลันตาว่ามีลูกหรือ อย่าบอกนะว่าอนุชิตเป็นพ่อเด็ก ลันตาบอกว่าไม่ใช่ลูกตน ธัญญาเรศซักแบบจิกไม่ปล่อยว่า “แล้วลูกใคร!”

ooooooo

อ่านละคร รักต้องอุ้ม ตอนทีี่ 2 วันที่ 16 ส.ค. 57

ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทประพันธ์โดย เพชรไพลิน
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม บทโทรทัศน์โดย เบญจธารา
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม กำกับการแสดงโดย แมน เมธี
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม แนวละคร รักโรแมนติก คอเมดี้ตลกเบาสมอง
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผลิตโดย บ.เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ละครเรื่อง รักต้องอุ้ม ผู้จัดละครโดย คุณนกจริยา แอนโฟเน
ละคร รักต้องอุ้ม ออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ