@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 2 ส.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 2 ส.ค. 57

“ขอขอบคุณแผนการอันชาญฉลาดและร้ายกาจของพี่ชายค่ะ” วิวิทธิ์ถามว่าถ้าคุณแม่ทราบความจริงท่านไม่โกรธแย่หรือ คุณจันทร์บอกว่าเราก็ต้องขอโทษกันเป็นการใหญ่ “พวกเราต้องขอโทษกันทุกคนนะคะเพราะร่วมมือกันทั้งทีม” ดาริกาย้ำ แล้วถามว่า จากนี้วิวิทธิ์กับอิงฟ้าจะทำอย่างไร วิวิทธิ์บอกว่าตนต้องพิสูจน์ตัวเองกับคุณหญิงแม่ให้ได้

“แล้วทางพี่ชายกับคุณดาวล่ะคะ จะดำเนินการเรื่องของตัวเองยังไงต่อ” อิงฟ้าถาม คุณจันทร์บอกว่าตนวางแผนไว้แล้ว โดยตนจะไปหาแม่กุสุมาและคุณตาทศ ไปฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกชายท่าน ทั้งวิวิทธิ์และอิงฟ้าเฮพร้อมกัน ในขณะที่ดาริกาหน้าแดงซ่าน รีบแก้ว่านี่คือความเท็จ หม่อมหลวงผู้สูงศักดิ์อย่างเขาน่ะหรือจะสมัครเป็นหลานสัปเหร่อตาของตน


“ทำไมครับ หม่อมหลวงอย่างผมจะไปฝึกช่วยคุณตาทศเผาศพไม่ได้หรือไง” วิวิทธิ์ถามว่าไหวหรือเพราะเขายิ่งกลัวผีอยู่ด้วย “ไม่แล้วล่ะ ตั้งแต่ได้ดาริกามาเป็นเลขาคู่ใจ ผมไม่กลัวอะไรอีกแล้ว ไม่ว่าคนหรือผี”

วิวิทธิ์กับอิงฟ้าวี้ดว้าวอย่างลิงโลด ดาริกาเขินชวนไปทำอาหารกันดีกว่า พูดเหน็บจันทรกานต์ว่าอาหารสดจะเน่าเสียก่อน ตอนนี้กลิ่นเหม็นเน่าโชยมาแล้ว

อาหารที่เตรียมมาฉลองกันวันนี้คือส้มตำ วิวิทธิ์จองตำครกแรกเป็นส้มตำปูปลาร้ารสแซ่บ

ทั้งสี่ช่วยกันทำอาหารและชิมกันเอง ชมกันเองบ้าง บ่นกันเองบ้าง แต่บรรยากาศสดชื่นรื่นเริงแจ่มใสมาก อบอวลไปด้วยความรักคละเคล้ากับกลิ่นส้มตำปลาร้าแซ่บๆ

ooooooo

ที่ห้างแกรนด์ พิชญาเดินผ่านห้องทำงานของจักรพัฒน์ไม่เห็นเขาอยู่ในห้อง จึงเข้าไปเปิดลิ้นชักดูเห็นมีแต่ขวดเหล้า จักรพัฒน์เข้ามาเจอถามว่ามาหาหลักฐานเอาไปฟ้องนายหรือ

พิชญาประชดจักรพัฒน์ว่าเปล่าเปลี่ยวเหงาหงอยมากต้องดื่มจนเหม็นหึ่งขนาดนี้เลยหรือ ด่าว่าโสโครกที่สุด เลยถูกจักรพัฒน์ดึงเข้าไปกอด พิชญาตวาดให้ปล่อย เชิญเขาดื่มต่อไปถ้าอยากทำตัวเป็นคนไม่มีอนาคต

“ใช่! ผมไม่เหลืออนาคตอะไรอีกแล้ว”

ดาริกาที่ผ่านมาฟังแล้วเป็นกังวล

ส่วนแพ็ทพอรู้ว่ามีการยกเลิกงานแต่งงานก็นัดกินข้าวกับจันทรกานต์ บอกว่าข่าวลือเรื่องเขาเป็นหมันดังไปทั่วโซเชียลแคม แล้วถามว่าจริงหรือเปล่า จันทรกานต์ตอบทันทีว่าจริง นี่คือสาเหตุที่เขาต้องเลิกกับอิงฟ้า

“อนาถ...ดีแล้วล่ะค่ะ ถ้าแต่งเพียงแค่อยากมีทายาทสืบสกุล ก็แสดงว่ายายฟ้าไม่ได้รักคุณจริง เลิกๆไปก็ดีแล้ว และคุณจันทร์ก็ควรจะเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนนะคะ”

น้องนางซุ่มอยู่อีกโต๊ะหนึ่ง พอจันทรกานต์ลุกไปคุยโทรศัพท์ก็รีบมาถามแพ็ทว่าจะจีบพี่ชายจันทร์หรือ จะสำเร็จเร้อ

“ต้องสำเร็จ นี่...เรื่องคุณจันทร์เป็นหมันน่ะแกแน่ใจนะว่าคุณจันทร์กุเรื่องหลอกแม่ตัวเอง” แพ็ทถาม

“นางแอบได้ยินกลุ่มพี่บ๊วยคุยกันที่บริษัทน่ะค่ะ บอกว่าเป็นแผนของพี่ชายจันทร์ทั้งหมด แต่ร่วมมือกันหลายฝ่าย” พอน้องนางเหลือบเห็นจันทรกานต์คุยโทรศัพท์เสร็จกลับเข้ามาก็รีบกลับไปนั่งที่โต๊ะตัวเอง

จันทรกานต์กลับมานั่งครู่หนึ่งเขาขอตัวจะกลับ แพ็ทรั้งไว้ แล้วใส่ไฟดาริกาตามเคยว่า มีคนเห็นอีกแล้วว่าดาริกาพาวิวิทธิ์ขึ้นคอนโดกลับลงมาตอนดึกเหมือนเดิม จันทรกานต์ถามประชดว่ามีคนตั้งกล้องวงจรปิดไว้หรือถึงได้รู้แจ้งเห็นจริงกันขนาดนั้น บอกแพ็ทว่าเอาไว้ถามเจ้าตัวเองดีกว่า แพ็ทติงว่าใครจะกล้ายอมรับ

“ฉันว่าฉันกล้านะ” ดาริกาที่เดินเข้ามาในร้านได้ยินพอดีพูดแทรกขึ้น แล้วเล่าอย่างร่าเริงว่า ที่แพ็ทพูดนั้นจริงทั้งหมด คืนนั้น ตน จันทรกานต์ วิวิทธิ์และอิงฟ้า มีปาร์ตี้กัน ตนไม่เคยมีสัมพันธ์ลับๆกับวิวิทธิ์ทั้งในบ้านหรือในทุ่งภูตะวันของเธอ แพ็ททำเป็นตกใจตำหนิว่าพวกโซเชียลกุข่าวเก่งจัง เชื่อมากไม่ได้แล้ว

“ค่ะ แต่โซเชียลไม่น่ากลัวเท่าพวกปากต่ำใจต่ำนะคะ ยิ่งใจต่ำเท่าไหร่ เวลาสำราก ออกมามักจะเป็นเสียงคำรามเห่าขู่ฟ่อๆ ลิ้นสองแฉก แสดงว่าเจ้าตัวชอบเพาะพันธุ์สัตว์หลายชนิดไว้ในร่าง”

แพ็ทมองหน้าจันทรกานต์แต่เขานิ่งเฉย เธอถามว่าเขาเชื่อแม่เลขาปากดีนี่หรือ คุณจันทร์บอกว่าเชื่อคนจริงใจ แล้วพาดาริกาออกจากร้านไป น้องนางที่แอบฟังอยู่ พรวดเข้ามาพูดฉอดๆทันทีว่า

“พี่แพ็ท พี่ดาวด่าเก่งจังเลย เขาด่าพี่ว่าปากสารพัดสัตว์ ทั้งปากหมา ปากตะกวด ปากมอม ปากงูพิษ” แพ็ทตวาดให้หยุดอย่าอวดรู้ “ไม่อวดรู้ก็ได้ค่ะ แต่ที่รู้โดยไม่ต้องอวดคือ พี่ชายจันทร์เป็นผู้ชายคนที่สองแล้วนะคะที่ปฏิเสธพี่แพ็ท คนแรกที่ปฏิเสธคือพี่อาร์ตี้ จะมีคนที่สามอีกไหมน้อ...”

แพ็ทไล่ว่าจะไปไหนก็ไปเลยนังบ้า นังปัญญาอ่อน น้องนางเยาะเย้ยว่าถึงตนจะปัญญาอ่อนแต่ก็มีเดตกับพี่ป๊อบสุดหล่อ ผู้ชายก็ยังรับเดตนางไม่เหมือนพี่ “ฉลาด แต่ปิ๋ว...ฮิๆๆ” พูดแล้วทำหน้าลิงหลอกเจ้าใส่แพ็ทก่อนวิ่งหนีไป

แพ็ทตามออกมา พูดอย่างหมายมาด

“ฮึ...คอยดูเถอะ ไอ้ผู้ชายหน้าโง่พวกนี้ ฉันจะปราบให้เชื่องทุกคนเลย”

“จะปราบใครให้เชื่องคะหนูแพ็ท” เสียงดารารายถามขึ้น

แพ็ทแหลทันทีว่า ตนเพิงแยกกับคุณจันทร์เมื่อกี๊นี้เอง เรากำลังวางแผนทำธุรกิจร่วมกัน ตนอาจจะมาเปิดร้านที่แกรนด์บ้างก็ได้ พอดารารายบอกว่ายินดีต้อนรับ เธอเอ่ยอย่างชื่นชมว่า

“เรานัดคุยกันหลายครั้งแล้วค่ะ คุณจันทร์น่ารักมากนะคะ”

ได้ผล! ดารารายมองแพ็ทอย่างหมายตาว่าน่าจะเป็นคู่หมายของจันทรกานต์คนต่อไป

ooooooo

เพชรกับยุพายังคอยป่วนงานในแกรนด์ที่จันทรกานต์รับผิดชอบอยู่ วันนี้ก็มาโวยวายที่โถงจัดงาน “วันครอบครัว” ที่อิงฟ้าได้รับมอบหมายให้เป็นคนจัดสถานที่

ยุพาผสมโรงหาเรื่องเล่นแง่ว่า วันครอบครัวมันต้องแสดงความอบอุ่นพ่อแม่ลูก แต่นี่มีแต่ทุ่งหญ้ากับม้ากับวัว เหมือนงานฉลองให้ปศุสัตว์ บ๊วยบอกว่าเราบรีฟงานจากคุณจันทร์มาแบบนี้ เพชรพาลถามว่าแล้วใครเป็นคนออกแบบ พออิงฟ้าบอกว่าตน ยุพาทำวี้ดว้ายว่าเพิ่งเข้ามาทำงานไม่ใช่หรือแล้วอาร์ตี้ที่เป็นหัวหน้าล่ะ หายไปไหน?

ขณะบรรยากาศกำลังตึงเครียดนั่นเอง น้องนางมาเห็นถามป๊อบว่ามีอะไรกันหรือ ป๊อบบอกว่าไม่มีอะไร แต่เพชรสั่งให้ไปเรียกวรางค์มาเดี๋ยวนี้เลย ด่าว่า “ทำงานแบบนี้เขาเรียกชุ่ย!”

บ๊วยเสนอว่าก่อนเรียกวรางค์ให้เรียกคุณจันทร์มาก่อนดีกว่าให้คุณจันทร์เป็นคนตัดสินว่าชุ่ยหรือไม่ชุ่ย เพชรหันขวับ

“พูดอย่างนี้คุณหาว่าผมข้ามไลน์งั้นเหรอ มากเกินไปแล้ว” บ๊วยไม่ยอมบอกว่าตนพูดด้วยเหตุผล พอดีวรางค์เดินมาบอกทุกคนให้ใจเย็นๆ ตกลงปัญหามันคืออะไร?

อิงฟ้าบอกว่าเพชรไม่ชอบงานของตนว่า มีแต่ดอกไม้ต้นไม้ไม่เกี่ยวกับเทศกาลครอบครัว วรางค์ไกล่เกลี่ยว่าเดี๋ยวตนเปลี่ยนให้ แต่ทั้งยุพากับเพชรก็ยังจิกไม่เลิก กัดไม่ปล่อย บอกว่าเปลี่ยนได้แต่คุณภาพจะถึงหรือเปล่า

สองฝ่ายโต้เถียงกันรุนแรง สุดท้ายเพชรถามว่าอาร์ตี้หายไปไหนอย่าบอกนะว่าลาออกไปแล้ว ถึงอาร์ตี้จะไม่ได้เก่งวิเศษอะไรแต่ก็ยังดีกว่างานฝีมือเด็กมัธยมแบบนี้ วรางค์ปดว่าอาร์ตี้ลาพักร้อน

“เหรอคะ...งั้นก็ควรจะรีบตามกลับมาทำงานนะคะเพราะถ้าเรื่องถึงบอร์ดว่าคุณเอาเด็กฝึกงานมาทำงานหายนะจะมาเยือนนะคะ” ยุพาฉอดๆ

วรางค์หน้าเสีย ส่วนพวกบ๊วยมองเพชรกับยุพาอย่างโกรธขึ้ง ป๊อบกับนางสลด ป๊อบรู้สึกผิดเรื่องอาร์ตี้คิดว่าตนต้องรับผิดชอบ...

วิวิทธิ์ที่รู้ปัญหาของแกรนด์อย่างลึกซึ้ง ปลอบใจอิงฟ้าว่าอย่าไปสนใจเพราะเพชรมุ่งเล่นงานเธอเพื่อกระทบคุณจันทร์ อิงฟ้าถามเสียงสะอื้นว่านี่คือโลกความจริงของการทำงานใช่ไหม วิวิทธิ์บอกว่าใช่นี่คือโลกความจริงมันต้องเจ็บปวดอย่างนี้แหละ ชี้ให้เห็นว่า เธอถูกตำหนิครั้งนี้เพราะไม่ได้เป็นคู่หมั้นของคุณจันทร์แล้ว

การให้กำลังใจแก่อิงฟ้าทำให้เธอเข้าใจปัญหามากขึ้นหยุดสะอื้นหายเศร้า วิวิทธิ์พูดต่อว่าตนจะถนอมเธอทั้งใจตราบเท่าชีวิตจะหาไม่ ทำเอาอิงฟ้าที่น้ำตายังไม่ทันแห้งขำพรืดออกมาบอกว่า เชยแต่ก็ซึ้ง เพราะเขาพูดมาจากใจ
ทั้งสองกอดกันด้วยความรักและเข้าใจกันด้วยความปลื้มปีติ...

ooooooo

แม้ป๊อบจะรู้สึกผิดที่ทำให้อาร์ตี้ลาออกและหนีหายไปจนเกิดปัญหากับการงาน แต่พอน้องนางถามว่า เขายังโกรธพี่ตี้อยู่หรือเปล่า จะยอมให้พี่ตี้คืนดีและแต่งงานกับวรางค์ไหม ป๊อบกลับบอกว่าไม่แน่ใจ

น้องนางตัดบททันทีว่าถ้างั้นก็ไม่ต้องไปตาม เพราะพี่ตี้จะกลับมาก็ต่อเมื่อพี่วรางค์ยอมรับรักพี่ตี้ ป๊อบถามว่าทำไมเธอมั่นใจขนาดนี้


“พี่ป๊อบคะ อย่ากะเกณฑ์อะไรกับความรักซีคะ แค่เขามีความสุขกับการได้รัก เราก็น่าจะพอใจแล้ว รอดหรือไม่รอดมันคือเรื่องของอนาคต เราอยู่กับปัจจุบันเถอะนะคะ”

เวลาเดียวกัน ที่โถงจัดงาน วรางค์กับอาร์ท บ๊วยและจัสติน ยังถกเถียงกันว่าจะแก้ไขตามความเห็นของเพชรกับยุพาหรือไม่

“คิดถึงอาร์ตี้ ถ้าอาร์ตี้อยู่มันคงหาทางออกให้เราได้” วรางค์รำพึง ยิ่งเมื่อได้ยินจัสติน อาร์ทและบ๊วยพูดถึงอาร์ตี้ที่จะเป็นคนรับมือกับเพชรและยุพาได้ เธอก็ยิ่งคิดถึงเขา

ป๊อบกับน้องนางไปซื้อกาแฟกลับมา ฟังพี่ๆแล้วป๊อบเสนอว่าเราควรจะตามพี่ตี้กลับมาทำงานให้ได้ จัสตินมองหน้าป๊อบถามว่า“อ้าว...แกเกลียดขี้หน้าพี่เขาไม่ใช่เหรอ”

“ผมคิดไม่ดีกับพี่ตี้ครับ ผมยอมรับ ผมขอโทษ ยกโทษให้ผมด้วย”

ทุกคนอึ้งต่างพร้อมใจกันยกโทษให้อาร์ตี้และช่วยกันคิดหาทางที่จะตามตัวอาร์ตี้กลับมาทำงาน คาดเดากันว่า

อาร์ตี้จะอยู่ที่ไหน น้องนางสงสัยว่าจะอยู่ที่ร้านตี๋ใหญ่เพราะได้ยินคนหนึ่งบอกว่าอาร์ตี้เมาเหมือนหมาอยู่ที่นั่นทุกคืนเลย

ooooooo

จันทรกานต์นึกสนุกอยากลองใจดาริกา เขาลุกไปพูดกับเธอที่โต๊ะว่าคราวนี้เธอช่วยตนจากแพ็ทเหมือนช่วยตนจากพิชญาคราวก่อน ดาริกาสงสัยว่าแพ็ททำอย่างนั้นเพื่ออะไร

จันทรกานต์บอกว่าเธอจีบตน ดาริกาถามว่าจริงหรือ อย่าเข้าข้างตัวเองอย่างนั้น จันทรกานต์ชมว่าแพ็ทเป็นคนสวยยิ่งเวลาเมาด้วยแล้ว...ดาริกาตาโตแสดงอาการหึงหวงไม่รู้ตัวหาว่าเขานอกใจตน เลยถูกเขาอำว่าเธอทั้งรัก ทั้งหึง ทั้งหวงตน ทำให้ดาริกาเขินทุบเขาพัลวัน

“นี่แน่ะขอคืนบ้าง” จันทรกานต์กอดเธอไว้ หารู้ไม่ว่าประตูที่เปิดแง้มไว้นั่น ดารารายแอบดูอยู่ พึมพำอย่างขัดใจว่า

“ไหนว่ารักหนูอิงฟ้า แต่ไม่เลิกราจากยายดาริกา คุณจันทร์นี่ยังไง” พลางเอามือถือกดโทร.ออก “หนูแพ็ทเหรอจ๊ะ น้าว่าเราน่าจะคุยกันอีกทีเรื่องร้านของหนูนะคะ เพราะน้ามีทำเลสวยๆไว้เสนอหนูน่ะจ้ะ”

ooooooo

คืนนี้ ขณะดาริกาเดินผ่านห้องทำงานของจักร-พัฒน์ ได้ยินเสียงพิชญากับจักรพัฒน์ทะเลาะกันแว่วออกมา เพราะพิชญาเพิ่งรู้ว่าบ้านจะถูกยึด จักรพัฒน์ถามว่าเธอจะเดือดร้อนทำไมในเมื่อมันเป็นบ้านของตน

พิชญาอ้างว่าตนก็เสียเงินซ่อมแซมตบแต่งไปไม่น้อยเหมือนกัน จักรพัฒน์ประชดว่าตนจะจ่ายคืนให้ทุกบาททุกสตางค์เลยดีไหม ถูกเธอเยาะเย้ยว่าคงมีปัญญาหรอก แค่บ้านโทรมๆ ยังรักษาไว้ไม่ได้ ทำให้เขาโมโหพรวดเข้ากอดปล้ำจูบ

ดาริกาตกใจ เห็นพิชญาตบและผลักจักรพัฒน์ออกตวาดว่าดีแล้วให้บ้านถูกยึดไปเขาจะได้หมดตัว

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 2 ส.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ