@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 4 ธ.ค. 55

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 4 ธ.ค. 55

“หลังจากที่เสนอข่าวด่วนไปเมื่อคืน ตำรวจได้สืบชัดแล้วว่าผู้ตายเป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่ ชื่อจางเชี้ยะหมิง และเป็นนักฆ่ามืออาชีพของแก๊งมังกรบิน ส่วนปมการถูกสังหารคิดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัดตอน”

มังกรคว้ารีโมตทีวีขึ้นมาปิด สีหน้าเคร่งเครียด “นี่มันแก๊งมังกรบินที่เซี่ยงไฮ้”

“นายคิดว่ามันจะเกี่ยวข้องกับคุณเจียงไหมครับ”

“ถ้าเป็นเรื่องโรงแรมก็ไม่แน่ ฉันเกรงว่าจะไม่เกี่ยวกับนายเจียงคนเดียวน่ะสิ” มังกรนึกถึงบุ๊นขึ้นมาทันที...

ระหว่างที่มังกรเริ่มสงสัยว่าบุ๊นเล่นไม่ซื่อ สายตำรวจที่เบตตี้จับได้ถูกนำตัวมาไว้ที่ตึกร้างหลังสปอร์ตคลับหรูของโอตี่ แม้จะถูกซ้อมสะบักสะบอมแต่เขาไม่ปริปากบอกอะไรสักอย่าง อ้างว่าไม่รู้เรื่อง เบตตี้สั่งให้สมุนซ้อมเขาอีก โอตี่รำคาญตะโกนห้ามลั่น ซ้อมไปก็เท่านั้น เจ็บมือเปล่าๆ แล้วหันไปพยักพเยิดให้สมุนของตนเองซึ่งมีไม้เบสบอลในมือรุมตีเขาอย่างเลือดเย็นจนตายคาที่




“เผามันซะ” โอตี่สั่งเสียงเข้ม แล้วชวนเบตตี้ไปหาอะไรดื่มแก้ร้อนกันดีกว่า...

ที่สปอร์ตคลับหรู พีทเพิ่งเจรจาธุรกิจกับฮุยเสร็จตอนที่เหลือบเห็นโอตี่เดินเข้ามากับเบตตี้ เขาลุกพรวดไปที่ประตูทางเข้าออกทันที จนโจอดแปลกใจไม่ได้ทำไมต้องรีบร้อนขนาดนั้น โอตี่เข้ามาขวางหน้าไว้ ถามประชดว่าลมอะไรพัดคุณชายพีทมาถึงนี่ เขาย้อนถามแบบยียวนกลับไปเช่นกัน แล้วคุณชายโอมาที่นี่ทำไม

“อ้าว...ฉันก็มาดูแลกิจการฉันน่ะสิ ไม่เหมือนบางคนที่ไม่ค่อยเป็นโล้เป็นพาย” โอตี่เยาะเย้ยจบเดินเข้าไปหาฮุยซึ่งมีท่าทีนอบน้อมเหลือเกิน ถามว่าพีทมาทำไม

“ก็เอามันมาช่วยธุรกิจเนื้อสดของเรานิดหน่อยครับ”...

ในเวลาไล่เลี่ยกัน พัดกำลังนั่งอ่านหนังสือเกี่ยวกับธรรมชาติของนกอยู่ในห้องทำงาน ตอนที่ลิลลี่มาชวนไปช็อปปิ้งด้วยกัน เธอไม่อยากไปไหน อยากจะนั่งอ่านหนังสือให้สบายใจ ลิลลี่หน้าเบ้

“โธ่...แล้วใครจะไปเป็นเพื่อนลิลลี่ล่ะ...งั้น...ขอยืมตัวนายเรียวไปคุ้มครองหน่อยก็แล้วกัน”


“ได้สิ...เอ...คนของเจ็กมังกรก็เยอะแยะทำไมไม่เรียกมาล่ะ”

“ก็มันไม่ค่อยเท่นี่” ลิลลี่ยิ้มเจ้าเล่ห์ พัดมองออกว่าเธอมีใจให้เรียว จึงเดินออกมาสั่งเรียวที่ยืนเฝ้าอยู่หน้าห้องให้ไปเป็นเพื่อนลิลลี่ เขาอึกอักไม่อยากไป แต่พอเห็นสีหน้าจริงจังของเจ้านายสาวจำต้องทิ้งเธอไว้กับบอดี้การ์ดอีกคนหนึ่ง แล้วออกไปช็อปปิ้งกับลิลลี่

ooooooo

หลังออกจากสปอร์ตคลับ พีทรีบไปดักรอ

ปลายฟ้าหน้ามหาวิทยาลัย แต่ต้องผิดหวังกลับไปเมื่อรู้จาก รปภ.ของที่นั่นว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่มีการเรียนการสอน จากนั้น เขาแวะไปหาซื้อของกินแก้เซ็ง บังเอิญร้านนั้นเป็นร้านที่แป้งทำงานอยู่ พีทจำได้ว่าเธอเป็นเพื่อนปลายฟ้า แต่เธอจำเขาไม่ได้เพราะวันนั้นเมามาก

“คุณ...คุณนั่นเอง” พีทร้องทัก

แต่ต้องหยุดกึกเมื่อฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าครั้งล่าสุดที่เจอกัน เธออ้วกใส่รถของเขา รู้สึกขยะแขยงขึ้นมาทันที บอกปัดว่าทักคนผิดขยับจะเดินหนี แต่คิดอีกที ถ้าเข้าหาปลายฟ้าตรงๆไม่ได้คงต้องใช้เธอคนนี้เป็นสะพาน คิดได้ดังนั้นรีบเข้าไปตีสนิทจะขอคุยด้วย แป้งยังติดงานอยู่ เดี๋ยวถึงเวลาพักจึงออกมาพบเขาที่มุมพักผ่อนหน้าร้าน...

ทันทีที่แป้งออกมาพบ พีทชวนไปกินมื้อเย็นด้วยกัน เธอปิ๊งเขาตั้งแต่แรกพบแล้ว ดีใจแทบจะกระโดดตัวลอย แล้วนึกขึ้นได้ว่าต้องไว้เชิงบ้าง แกล้งอิดออด

“นะครับ ถือว่าให้เกียรติผม...เอ่อ...ถ้าไม่ไว้ใจชวนเพื่อนมาด้วยก็ได้ครับ” พีทตื๊อสุดฤทธิ์ แป้งเลิกอิดออด

“...เลิกงานแล้วเจอกันค่ะ” เธอยิ้มกว้าง แล้วกลับไปทำงานต่อไป พีทมองตามพอใจ ในที่สุด เทพีแห่งโชคก็เข้าข้างเขาสักที...

ที่โรงซ่อมบำรุงภายในสวนสัตว์ ไทซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ให้ปลายฟ้าเสร็จ สั่งให้ลองสตาร์ตเครื่อง เธอสตาร์ตครั้งเดียวติดอย่างง่ายดาย จากนั้นเขาบอกให้เอารถไปลองวิ่ง

“ไปด้วยกันหน่อย...เดี๋ยวดับกลางทางหัวหน้าจะได้ช่วยดูให้”

ขณะไทกำลังจะเอารถออกไปทดลองวิ่ง คนงานของสวนสัตว์คนหนึ่งเข้ามาแจ้งว่าคุณพัดมาหา เขาบอกให้ปลายฟ้าไปลองรถคนเดียว แล้ววิ่งปรู๊ดออกไป สวนกับหนูเอมหน้าประตูทางเข้าโรงซ่อม เธอยังไม่ทันจะอ้าปากทัก เขารีบบอกว่ากำลังยุ่ง วานเธอไปลองรถมอเตอร์ไซค์เป็นเพื่อนปลายฟ้าหน่อย หนูเอมเดินเข้ามาหาปลายฟ้าอย่างงุนงงสงสัย พี่ไทจะรีบร้อนอะไรนักหนา

“ไปหาหญิงน่ะสิ” ปลายฟ้าหน้าบูดโดยไม่รู้ตัว...

ครู่ต่อมาไทพาพัดมาที่สวนนก ตัดพ้อว่าจะมาทำไมไม่บอกก่อน เขาไม่ทันได้เตรียมตัว เธอไม่อยากให้มีพิธีรีตองอะไร สบายๆ ง่ายๆ แบบนี้ดีแล้ว

“ผมหมายถึงว่าผมน่าจะแต่งตัวให้ดูดีกว่านี้ นี่ผมมอมแมมมากเลย ถ้ารู้ว่าคุณพัดจะมาผมคงไม่ซ่อมรถ” แล้วชี้ชวนให้เธอเดินไปด้านโน้น พอทั้งคู่คล้อยหลัง ปลายฟ้ากับหนูเอมโผล่หน้าขึ้นมาจากพุ่มไม้ แล้วสะกดรอยตาม ไทพาพัดเดินชมนกมาหยุดตรงรังนกเงือก แล้วอธิบายว่า

“ปัจจุบันนกเงือกในประเทศไทยมีทั้งหมด 13 สายพันธุ์จากทั้งหมด 50 กว่าสายพันธุ์ที่มีอยู่ทั่วโลก

นกชนิดนี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการแพร่พันธุ์ของพืช ช่วยรักษาความหลากหลายทางชีวภาพในป่าและทำให้เกิดความสมดุลทางธรรมชาติ”

“สวยจังค่ะ” พัดมองนกเงือกสองตัวที่กำลังคลอเคลียกันอยู่บนรังด้วยสายตาเป็นประกาย

“ครับ...เพราะรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามทำให้นกชนิดนี้ถูกรุกรานโดยมนุษย์ผู้ไม่เห็นคุณค่า นกเงือกเหล่านี้เป็นดัชนีวัดความสมบูรณ์ของป่าครับ และที่

สำคัญนะครับ นกเงือกจะอยู่เป็นคู่เดียวจนตายจากกันครับ นกเงือกเป็นนกที่รักเดียวใจเดียว จึงได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์ของรักแท้”

พัดเขินอายรู้ตัวว่ากำลังถูกจีบ เดินเลี่ยงไปทางอื่น ไทอมยิ้มก่อนจะเดินตาม ปลายฟ้ากับหนูเอมโผล่ออกมาจากหลังต้นไม้ใหญ่ หนูเอมเองก็มองออกว่าพี่ไทกำลังจีบคุณพัด วางแผนกับปลายฟ้าจะเล่นงานเขาให้เข็ดหลาบ ฐานจีบหญิงไม่เลือกที่...

ooooooo

ผ่านไปพักใหญ่ ปลายฟ้ากับหนูเอมในชุดมาสคอตประจำสวนสัตว์พร้อมด้วยลูกโป่งหลากสีในมือ เดินแทรกผู้คนเข้าไปหาไทกับพัด ปลายฟ้าคว้ามือไทที่มีสีหน้างงๆ พาเต้นตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน โดยมีพัดยืนยิ้มอยู่ใกล้ๆ หนูเอมทำไม้ทำมือเป็นทำนองให้พัดเลือกลูกโป่ง

“ขอบใจนะ...เอ...ที่สวนสัตว์มีบริการแบบนี้ด้วยหรือ...เอาใบไหนดีล่ะ” พัดมองไปยังลูกโป่งมากมายในมือมาสคอตทั้งสองตัว เห็นมีข้อความแปลกๆเขียนไว้ เช่น “ระวังผู้ชายหลายใจ” บ้าง “อกหักแล้วจะหาว่าไม่เตือน” บ้าง ที่เด็ดสุดก็คือ “อสรพิษ ฤทธิ์ไม่เท่าบุรุษชั่ว” พัดอ่านไปขำไป ตัดสินใจไม่ถูกจะเลือกใบไหนดี

ปลายฟ้าจึงยื่นลูกโป่งที่เขียนว่า “อกหักแล้วจะหาว่าไม่เตือน” ให้ ส่วนหนูเอมให้ลูกโป่งที่มีข้อความว่า “อสรพิษ ฤทธิ์ไม่เท่าบุรุษชั่ว” แก่ไท พัดหัวเราะชอบใจ หยิบเงินให้สองสาว หนูเอมเอื้อมมือจะรับ ปลายฟ้าตีมือจนต้องหดกลับ แล้วโบกมือเป็นทำนองไม่รับเงิน ไทรู้ตัวมาสคอตคือปลายฟ้ากับหนูเอม แกล้งขู่

“แต่ถ้าไม่ไปเล่นที่อื่น อาจจะโดนตัดค่าแรงหรือไม่ก็...ห้ามเข้าสวนสัตว์สักเดือนหนึ่งดีไหม”

สองสาวชิ่งหนีไปด้วยความเจ็บใจที่โดนจับได้...

เลิกงานตอนเย็น ปลายฟ้าเห็นภาพบาดตาซ้ำอีกเมื่อขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาตรงทางออก เจอไทกำลังส่งพัดขึ้นรถ เธอขี่รถผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่อยากเห็นคนอี๋อ๋อกัน ครู่ต่อมา ปลายฟ้ากลับถึงที่พัก ต้องแปลกใจที่เห็นแป้งแต่งตัวสวยเตรียมออกไปข้างนอก ถามไถ่ได้ความว่ามีนัดกินข้าวกับชายหนุ่ม และอยากจะให้เธอไปเป็นเพื่อน ปลายฟ้าทำงานเหนื่อยมาทั้งวันอยากนอนพัก แต่ทนเพื่อนรักรบเร้าไม่ไหว จำต้องไปด้วย

เมื่อมาถึงร้านอาหารหรูตามนัด ปลายฟ้าแทบช็อกที่เห็นคู่เดทของเพื่อนรักคือพีทนั่นเอง เธอไม่โวยวายเพราะอยากรู้เหมือนกันว่าเขาจะมาไม้ไหน เล่นไปตามน้ำ ทำเป็นไม่เคยพบเขามาก่อน แป้งไม่เอะใจอะไร แนะนำทั้งสองฝ่ายให้รู้จักกัน

“คุณพีทคะ นี่ปลายฟ้า เพื่อนแป้งค่ะ”

พีทตีหน้าตายยื่นมือไปให้ปลายฟ้าจับ เธอจำใจต้องจับมือด้วย แต่แอบใช้เล็บจิกมือเขาจนหน้าเหยเกแต่ไม่กล้าร้อง เท่านั้นยังไม่พอ จังหวะที่แป้งก้มหน้าก้มตาดูเมนูอาหาร ปลายฟ้าใช้ส้นรองเท้ากระทืบลงบนเท้าของพีทอย่างแรงจนร้องลั่น แป้งเงยหน้ามอง สงสัยว่าร้องทำไม เขารีบหันไปตะโกนเรียกบริกรกลบเกลื่อน...

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 4 ธ.ค. 55

ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา กำกับการแสดง : เฉิด ภักดีวิจิตร
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา แนวละคร : แอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดำเนินงานสร้าง : อาหลอง จูเนียร์
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดูแลงานสร้าง : บุญจิรา ตรีติยะ
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ