@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 5 ธ.ค. 55

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 5 ธ.ค. 55

พีทตีหน้าตายยื่นมือไปให้ปลายฟ้าจับ เธอจำใจต้องจับมือด้วย แต่แอบใช้เล็บจิกมือเขาจนหน้าเหยเกแต่ไม่กล้าร้อง เท่านั้นยังไม่พอ จังหวะที่แป้งก้มหน้าก้มตาดูเมนูอาหาร ปลายฟ้าใช้ส้นรองเท้ากระทืบลงบนเท้าของพีทอย่างแรงจนร้องลั่น แป้งเงยหน้ามอง สงสัยว่าร้องทำไม เขารีบหันไปตะโกนเรียกบริกรกลบเกลื่อน...

ทางด้านหนูเอมยังเคืองเรื่องไทไม่หาย หน้าหงิกหน้างอตั้งแต่กลับจากสวนสัตว์ แป๊ดเอาใจด้วยการทำพิซซ่าของโปรดให้ เธอก็ยังหน้าบูดไม่เลิก ฉัตรเพิ่งกลับจากทำงาน พร้อมกับหนังสือนิยายที่หนูเอมอยากได้ ทำให้เธอหายงอนไปชั่วขณะ โดดหอมแก้มฉัตรด้วยความดีใจ แป๊ดตัดพ้อทันที

“ท่าทางพิซซ่าของเราคงไม่มีความหมายแล้วล่ะ”

“มีสิคะ...แม่แป๊ดทำอร่อยที่สุด นี่ไง...หนูเอมกินแล้วนี่ไง” หนูเอมกัดพิซซ่าไปหนึ่งคำ แล้วหอมแก้มแป๊ดบ้าง บรรยากาศผ่อนคลายขึ้น แต่พอไทโผล่หน้าเข้ามาเท่านั้น หนูเอมกลับมาหน้างอเป็นม้าหมากรุกอีกครั้ง



“ตามสบายนะคะ หนูเอมอิ่มแล้ว” เธอลุกพรวดออกไปพร้อมกับหนังสือนิยาย

“เป็นอะไรของเขานะ” ฉัตรมองตามด้วยความสงสัย ไทยิ้มรู้แก่ใจดีว่าเธอเป็นอะไร

ooooooo

แป้งมีความสุขมาก ฉลองวาระพิเศษครั้งนี้เต็มคราบ ไวน์ 2 ขวดเกลี้ยงในพริบตา เธอเมาจนแทบจะตกเก้าอี้ ยังดื้อดึงสั่งบริกรให้เปิดไวน์ขวดที่สาม ปลายฟ้าอายแทนเพื่อนสะกิดให้พอได้แล้ว แต่เธอไม่ฟัง ชวนพีทชนแก้ว เขายกแก้วชนกับเธออย่างเอาใจ แต่สายตากลับจ้องปลายฟ้าตาไม่กะพริบ หญิงสาวจ้องตอบอย่างเอาเรื่อง

“นายนี่มันร้ายจริงๆ อย่าคิดนะว่าจะใช้เพื่อนฉันเป็นสะพานได้”

“อย่างนี้เขาไม่เรียกสะพานหรอก เขาเรียกแอร์–พอร์ตลิงก์ต่างหาก...ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงรังเกียจผมนัก” พีทมองเธออย่างรอคำตอบ ปลายฟ้าเห็นเพื่อนรักนั่งคอตกไม่ได้สนใจฟัง จึงตัดสินใจพูด

“ฉันไม่ได้รังเกียจคุณ ไม่เคยรังเกียจและจะไม่รังเกียจ...เพราะอะไรรู้ไหม...เพราะฉันถือว่าฉันไม่รู้จักคุณ คนไม่รู้จักกันจะรังเกียจกันได้ยังไง จริงไหม...ฉันจะกลับ แล้วอย่ามายุ่งกับฉันอีก”

พีทถึงกับหน้าเสีย แต่ยังไม่ยอมถอดใจ จังหวะนั้น แป้งยื่นแก้วไวน์ขอชนแก้วกับเขาอีก ปลายฟ้าสั่งให้หยุดดื่มเดี๋ยวนี้ เราจะกลับกันแล้ว แล้วดึงเพื่อนรักให้ลุกขึ้น

“อะไร...จะเช้าแล้วเหรอ...แป้งกลับก่อนนะ...แล้วเจอกันนะคะ...บาย” แป้งโบกมือ แล้วเซจะล้ม ปลายฟ้ารีบคว้าเธอไว้ พีทยิ้มพอใจตราบใดที่แป้งยังอยากยุ่งเกี่ยวกับเขา ปลายฟ้าไม่มีทางหลบหน้าเขาพ้น...

ที่ร้านพิซซ่าของแป๊ด หลังจากพิซซ่าถาดใหญ่หมดไปอย่างรวดเร็ว โดยแป๊ดไม่ลืมกันส่วนหนึ่งไว้ให้หนูเอม ไทอยากรู้ว่าคดีของน้าแป๊ดไปถึงไหนแล้ว ฉัตรดูตามพยานหลักฐานแล้วเขาไม่น่าเกี่ยวข้อง ไทยิ้มดีใจ อย่างนี้ก็เท่ากับคดีปิดแล้ว ฉัตรส่ายหน้า ท่าทางหนักใจ

“ยัง...ยิ่งสาวลึกยิ่งเจอ มันพัวพันกันหลายฝ่าย ตั้งแต่นายมังกรน้องร่วมสาบานของนายบุ๊น มหาเศรษฐีนักธุรกิจใหญ่โดนลอบยิง ส่วนนายบุ๊นไม่รู้ว่าจะพัวพันด้วยหรือเปล่า แต่ลูกสาวคนเดียวของเขาก็ถูกลอบยิงเหมือนกัน ดีที่มีคนคุ้มกันเก่งเลยรอด...เอ...ลูกสาวชื่ออะไรน้า...” ฉัตรนึกเท่าไหร่ก็นึกชื่อเธอไม่ออก

จังหวะนั้น คู่หูของฉัตรโทร.มารายงานว่าพบอีก หนึ่งศพแล้ว เขาหน้าเครียดขึ้นมาทันที ไทเห็นสีหน้าเขาแล้วอดถามไม่ได้ว่ามีเรื่องอะไร

“พบศพคนจีนชื่ออาชาง ไอ้หมอนี่พัวพันกับพวกแก๊งแผ่นดินใหญ่ด้วยสิ...มันชักจะไปกันใหญ่แล้ว...ข้าไปก่อนล่ะ” ฉัตรรีบร้อนออกไปโดยไม่ทันได้บอกชื่อลูกสาวของบุ๊นที่ถูกลอบยิง แต่ไม่มีใครติดใจสงสัยจะถาม แป๊ดเหลือบมองพิซซ่าที่แบ่งไว้ให้หนูเอมแล้วส่ายหน้าหนักใจ

“เอ...หนูเอมนี่ยังไง ของโปรดแท้ๆ บอกว่าไม่หิว... แปลกคนจริงๆ”

ไทอาสาจะเอาไปให้เธอเอง แล้วคว้าจานใส่พิซซ่าออกไปหลังร้าน เห็นหนูเอมนั่งอ่านนิยายที่เพิ่งได้จากฉัตรอย่างตั้งอกตั้งใจ พอเธอเห็นเขามาเท่านั้นหน้างอทันที เขาง้อจนเธอยอมคืนดีด้วย แล้วถามเหตุผลที่เธอไม่ชอบคุณพัด หนูเอมกลัวผู้หญิงคนนั้นจะมาหลอกไท ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นใครมาจากไหน

“ใครจะมาหลอกคนอย่างพี่...พี่ไม่มีอะไรให้เธอหลอก มีแต่พี่จะหลอกเธอล่ะไม่ว่า อีกอย่างหนึ่ง เธอก็เป็นแค่พนักงานบริษัทธรรมดาๆเอง หนูเอมอคติมากไปหรือเปล่า... เอ...แล้วถ้าอย่างนั้นหนูเอมชอบใครล่ะ”

“หนูเอมชอบพี่ปลายฟ้า...พี่ปลายฟ้าน่ารักที่สุดเลย” เธอตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ไทถึงกับสะอึก

ooooooo

กว่าปลายฟ้าจะประคองแป้งที่เมาปลิ้นกลับถึงห้องพักแทบหมดเรี่ยวแรง แป้งนอนแผ่อยู่ครู่เดียวก็เดินโซเซเข้าไปอาเจียนในห้องน้ำ แต่ยังมีแรงคุยโม้จะต้องแต่งงานกับพีทให้ได้ แถมจะมีลูกกับเขาสักหนึ่งโหล

“แกนี่มันฝันเกินไปแล้ว เพิ่งจะรู้จักเขาแค่วันเดียว เพ้อไปถึงโน่นเลยหรือ ฉันอยากจะเตือนแกนะ ถ้าไม่อยากเสียใจ ให้อยู่ห่างๆผู้ชายคนนี้เอาไว้ ทั้งเจ้าเล่ห์ ทั้งเห็นแก่ตัว แล้วแกคิดหรือว่าเขาจะจริงใจกับแก...นี่แกเสร็จหรือยัง...” ปลายฟ้าชะงักเมื่อเสียงแป้งเงียบไป ชะโงกหน้าไปดูเห็นเธอนั่งหลับคาโถส้วม ถึงกับส่ายหน้าระอา...

ขณะที่แป้งเมาหลับไม่ได้สติ โอตี่นั่งฟังมังกรเล่าเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นแล้วสรุปทันทีว่าลุงบุ๊นกำลังคิดไม่ซื่อกับพวกเรา อาจกำลังยืมมือพวกเราทำอะไรบางอย่าง เขาพอจะรู้มาบ้างว่าคนชื่อเจียงอาจอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารครั้งนี้ มังกรถึงบางอ้อทันที

อ่านละคร ดุจตะวันดั่งภูผา ตอนที่ 5 วันที่ 5 ธ.ค. 55

ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา บทประพันธ์ / บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา กำกับการแสดง : เฉิด ภักดีวิจิตร
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา แนวละคร : แอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดำเนินงานสร้าง : อาหลอง จูเนียร์
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ดูแลงานสร้าง : บุญจิรา ตรีติยะ
ละครเรื่อง ดุจตะวันดั่งภูผา ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทาง ช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ