@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 31 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 31 ก.ค. 57

“พี่จันทร์บอกพี่ดาวว่าจะแต่งงานกับฟ้าหรือคะ” เธอเปิดฉากอย่างไม่อ้อมค้อม จันทรกานต์ไม่ตอบแต่กลับมองไปทางดาริกาถามว่าหึงหรือ ดาริกาเตือนเขาว่าให้มีสติหน่อยเพราะเมาแล้ว ถูกเขาหาว่าเมาเพราะทนความหลอกลวงของเธอไม่ไหว ดาริกาฉุนขาด ให้บอกมาเลยว่าตนหลอกลวงเขาอย่างไร

จันทรกานต์เข้าจับร่างดาริกาเขย่าอย่างแรง หาว่าเธอไม่มีใจให้ตนตั้งแต่แรก หลอกตนคนเดียวไม่พอยังร่วมมือกับวิวิทธิ์หลอกตนด้วย เขย่าร่างคาดคั้นให้ยอมรับเสียดีๆ จนอิงฟ้าต้องเข้าไปแยกดาริกาออกมา จันทรกานต์จับมืออิงฟ้าไว้ วิวิทธิ์มาเห็นพอดีเขามองตะลึง

“อิงฟ้า พี่พูดจริงทุกอย่าง เราจะแต่งงานกัน” จันทรกานต์บอก


“พี่ชายจะบ้าแล้วเหรอคะ แล้วที่สัญญากันไว้ว่าเราจะยกเลิกงาน บอกแม่เราทั้งสองคนพร้อมๆกัน พี่ลืมแล้วหรือ”

จันทรกานต์บอกว่าไม่ลืมแต่ตนจะแต่งงานกับเธอ อิงฟ้าบอกว่าไม่แต่ง เพราะเราไม่ได้รักกัน เขามองแว่บไปที่ดาริกาพูดประชดว่า “แต่พี่รักน้องฟ้า รักตั้งแต่แรกเห็น เพราะฉะนั้นเราต้องแต่งงานกัน”

อิงฟ้าตวาดว่าไม่! กลับถูกเขาดึงเข้าไปกอด พูดเย้ยดาริกาว่าเห็นไหมว่าตนก็ไม่แคร์เหมือนกัน ตนจะแต่งงานกับอิงฟ้าให้เร็วที่สุด พูดใส่หน้าดาริกาว่า “เธอไม่มีวันได้อะไรจากทัศนัยแม้แต่บาทเดียว”

อิงฟ้าตะโกนให้ปล่อยตน วิวิทธิ์ทนไม่ได้พุ่งเข้าต่อยโครมเดียวจันทรกานต์ก็หงายลงไปแน่นิ่ง

“คุณจันทร์...คุณจันทร์...” ดาริกาผวาเข้าไปดู

ooooooo

เมื่ออาร์ตี้กลับไปเล่นอีกครั้ง หน้าตาอารมณ์เขาแข็งกร้าวราวกับโจรทมิฬ ซ้ำยังเหม็นเหล้าหึ่ง เล่นนอกบทจนผู้กำกับสั่งคัต ตะโกนลั่น “โอย...กูจะบ้า!!”

ส่วนคุณจันทร์ก็เมามายจนวิวิทธิ์และอิงฟ้าต่างงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา จนดาริกาสงสัยว่าจันทรกานต์เข้าใจผิดว่าตนกับวิวิทธิ์เป็นแฟนกัน อิงฟ้าฟันธงว่า

“งานนี้แสดงให้เห็นว่า คุณจันทร์รักและแคร์พี่ดาวมากเหลือเกิน”

ระหว่างนั้นมีเสียงเอะอะโวยวายลั่นไปหมดเพราะอาร์ตี้กำลังวิ่งไล่ป๊อบที่หนีเตลิดมาทางหน้าบ้าน มีวรางค์ แพ็ท และทุกคนที่อยู่แถวกองถ่ายวิ่งตามกันมาเป็นพรวน อาร์ตี้ไล่ทันกระชากป๊อบล้มกลิ้งลงไปด้วยกัน ทุกคนกรูกันเข้าห้ามเป็นฝูงไม่รู้ใครเป็นใคร

จันทรกานต์รู้สึกตัวขึ้นมาเห็นดาริกา วิวิทธิ์และอิงฟ้าเฝ้าอยู่ เขาด่าวิวิทธิ์ว่าคนทรยศ ลุกพรวดต่อยวิวิทธิ์ล้มโครม ด่าวิวิทธิ์ว่าคิดว่าจะจีบดาริกาลับหลังตนได้หรือ วิวิทธิ์ชี้แจงว่าตนไม่ได้จีบดาริกาแต่จีบอิงฟ้า จันทร–กานต์มองหน้าดาริกากับอิงฟ้า สองสาวพยักหน้าว่าใช่

ขณะนั้นเอง ป๊อบคว้าไม้หันไปฟาดอาร์ตี้ อาร์ตี้หนีไปหลบหลังจันทรกานต์ เขาเลยรับไม้จากป๊อบ

ที่ท้ายทอยไปเต็มๆ ล้มแน่นิ่งไป ทุกอย่างหยุดชะงักทันที ดาริกาโผเข้าประคองจันทรกานต์ เขาปรือตาถามเสียงแผ่ว...

“จริงเหรอ...คุณไม่ได้รักวิวิทธิ์”

“คุณวิวิทธิ์รักคุณฟ้าค่ะ และฉันก็รักคุณ” เขาถามว่ารักตั้งแต่ตอนไหน “ตั้งแต่แรกเห็น รักทั้งๆที่เข้าใจ

ว่าคุณเป็นเกย์ รักทั้งๆที่รู้ว่าคุณสูงส่งและฉันต่ำต้อยแค่ไหน รักทั้งๆที่เราต่างกันเหลือเกิน”

“ใช่...เพราะความต่างนี่แหละทำให้เรารักกัน” จันทรกานต์เอ่ยวรรคทองที่ทำให้ทุกคนมองกันตะลึงซึ้ง มีแต่แพ็ทคนเดียวที่จิกตามองอย่างหมั่นไส้ จันทรกานต์หมดสติไปอีกครั้ง วิวิทธิ์บอกให้เรียกรถฉุกเฉินโรงพยาบาลด่วน ส่วนแพ็ทเดินสบถหัวเสียออกไป...

“บ้าจริง ทำไมเรื่องมันมาลงเอยแบบนี้ได้” หันไปมองในห้องอีกครั้ง จิกใส่ดาริกาว่า “หล่อนไม่มีวันได้คุณจันทร์ไปครองหรอกยายดาริกา คุณจันทร์ต้องเป็นของฉัน ของฉันคนเดียว!”

ooooooo

ดาริกาเฝ้าจันทรกานต์อยู่ที่โรงพยาบาล จับมือเขาพร่ำภาวนาขอเขาอย่าเป็นอะไร พลันก็ดีใจสุดๆ เมื่อรู้สึกมือจันทรกานต์บีบมือตน

แต่ไม่ทันไร ดารารายก็เข้ามาแว้ดว่าถือวิสาสะอะไรมาแตะเนื้อต้องตัวลูกชายตน สั่งให้ออกไปคุยกันที่ห้องพักแขก

ดารารายด่าดาริกาว่าเป็นคนทำให้ลูกชายตนเมาจนขาดสติและบาดเจ็บ พอเธอถามว่าใครบอก ดารารายไม่ยอมบอก ดาริกาย้อนถามว่า “คุณท่านเชื่อหรือคะ”

“มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชื่อล่ะ ในเมื่อเธอมันนางละคร เล่นได้ทุกบทบาท กะอีแค่หว่านเสน่ห์วิวิทธิ์ให้คุณจันทร์หึงคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก อย่าพยายามเลยนะ ยังไงคุณจันทร์ก็ต้องแต่งกับหนูอิงฟ้าตามที่ตกลงไว้ เธอควรจะไปให้พ้นทางลูกชายฉันได้แล้ว”

ดาริกาถามว่าจะไล่ตนออกใช่ไหม บอกว่าตนไม่ลาออกตอนนี้ จะรอให้คุณจันทร์เอ่ยปากไล่เองถึงจะไป ดารารายตั้งท่าจะด่าอีก พอดีน้อยเข้ามาบอกว่าคุณจันทร์รู้สึกตัวแล้ว ช้างกำลังไปตามหมออยู่ ดารารายจึงรีบไปที่ห้องจันทรกานต์

ooooooo

ดารารายสั่งห้ามดาริกามาเยี่ยมคุณจันทร์ น้อยกับช้างเห็นใจดาริกาที่ถูกกีดกัน ถามกันว่าแล้วเรื่องจะลงเอยอย่างไร

ป๊อบได้รับการต่อต้านจากพวกพี่ๆในออฟฟิศที่กีดกันวรางค์กับอาร์ตี้จนมีปัญหาตามมามากมาย ป๊อบน้อยใจเลยจะลาออก ดาริกาถามว่าเขารักอาร์ตี้ไหม

ป๊อบบอกว่าเมื่อก่อนอาร์ตี้คือไอดอลของตนแต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว ดาริกาถามว่าทำไม ป๊อบให้เหตุผลเดิมคือทั้งสองไม่เหมาะกัน คุยดีๆกันได้ไม่เท่าไรเดี๋ยวก็ทะเลาะกันแล้ว แต่งงานไปไม่เกินสองปีหย่ากันแน่นอน ดาริกาหันไปหยิบกล่องกาแฟภูตะวันให้ดูถามป๊อบว่าสโลแกนว่ายังไง

“ลงตัวบนความแตกต่าง ความต่างที่ลงตัว ทำไมครับ”

“พี่ตี้เขาคิดคำโปรยนี้ขึ้น เขาไม่ใช่ได้แรงบันดาลใจจากกาแฟกับครีมนี่หรอก เขาได้มาจากความรักที่เขามีให้พี่วรางค์ต่างหาก แกทำความเข้าใจความรักของทั้งคู่เสียใหม่ กว่าพี่ตี้จะแน่ใจขอพี่วรางค์แต่งงาน เขาใช้เวลาห้าปี ลองผิดลองถูก ทดสอบกันครั้งแล้วครั้งเล่า ความรักของเขาทั้งคู่อยู่บนความต่าง แต่เป็นความต่างที่มั่นคงมากนะ”

“แน่ใจได้ยังไงว่าจะไม่พลาด พ่อกับแม่ผมก็พลาดแบบนี้ แล้วก็กลายเป็นความเกลียดกันจนวันสุดท้ายของชีวิต ผมไม่อยากเห็นพี่วรางค์หรือพี่ตี้ต้องลงเอยแบบแม่กับพ่อ หลังหย่ากัน ทั้งคู่ก็จมอยู่กับความทุกข์ พ่อยิ่งหนักเพราะอยู่กับเหล้าจนจากพวกเราไป ผมกลัวครับพี่ดาว ว่ามันจะเกิดซ้ำรอยกับพี่วรางค์กับพี่ตี้” ป๊อบเสียงเครืออย่างสะเทือนใจ

“พี่เข้าใจป๊อบ ชีวิตน่ะเราคาดเดาอะไรจากมันไม่ได้หรอก อาจจะออกหัวออกก้อย...แต่ยังไงเราก็ต้องเสี่ยงและสู้จนถึงที่สุด ความรักเป็นสิ่งงดงามนะป๊อบ แกลองมีความรักดูบ้าง แกอาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้น”

ooooooo

วิวิทธิ์และอิงฟ้าก็ช่วยกันชี้แจงความจริงให้จันทรกานต์ฟัง จนเขาเข้าใจและเมื่อรู้ว่าดารารายสั่งห้ามดาริกามาเยี่ยมเขา จันทรกานต์เชื่อว่าคุณแม่ตนห้ามเธอไม่ได้หรอก

“ยังไงพี่ดาริกาก็ต้องมาเยี่ยมคุณจันทร์จนได้” อิงฟ้ามั่นใจ เธอพูดไม่ทันขาดคำ พนักงานทำความสะอาดก็ขออนุญาตเข้ามาทำความสะอาดในห้อง วิวิทธิ์กับอิงฟ้าจึงออกจากห้องไปอย่างรู้กัน

พอทั้งสองออกไปเท่านั้น จันทรกานต์ก็บอกให้แม่บ้านถูพื้นใต้เตียงให้ด้วย พอแม่บ้านเข้าใกล้เขาก็รวบตัวไปกอดไว้พูดอย่างมันเขี้ยวว่า “อย่ามาหลอกเสียให้ยากเลย ดาริกา”

วิวิทธิ์กับอิงฟ้าอยู่หน้าห้องได้ยินเสียงหัวเราะคิกคักจากในห้อง วิวิทธิ์บอกอิงฟ้าว่าท่าจะจับได้แล้วล่ะ อิงฟ้าบอกช้างให้ไปดูต้นทางให้ด้วยเพราะเห็นว่าวันนี้ดารารายจะมาเยี่ยม ช้างหัวเราะแหะๆ บอกว่าดีใจจนลืม แล้วรีบไปดูต้นทางให้

ช้างออกมาก็หยิบมือถือโทร.หาน้อยบอกข่าวดีว่าคุณจันทร์กับดาริกาคืนดีกันแล้ว โดยไม่รู้ตัวว่าดารา– ราย คุณชายจันทรกับอรชรกำลังเดินตรงมาแต่เจอกับคุณหมอเลยหยุดยืนคุยกัน ช้างก็ยังไม่รู้ตัวหันหลังคุยจ้อกับน้อยอยู่

ในห้องพักคนป่วย จันทรกานต์กอดดาริกาไว้ไม่ยอมปล่อย บอกเธอว่าช้างเล่าให้ฟังว่าตอนที่ตนนอนไม่รู้สึกตัวนั้นเธอมาเฝ้าอยู่ตลอดเวลาจนกระทั่งคุณแม่มา

“คุณแม่ห้ามฉันมาเยี่ยมคุณอีกแล้ว นี่เพราะเห็นว่าคุณวิวิทธิ์กับคุณฟ้านัดกันมาฉันเลยยอมลงทุนปลอมตัวเพื่อมายืนยันว่าคุณเข้าใจผิดทั้งหมด”

เมื่อเข้าใจกันแล้ว จันทรกานต์กอดดาริกาไว้อย่างแสนรัก เธอถามว่าไม่กลัวคุณแม่เขามาเห็นหรือ เขาบอกว่าอยากให้มาเห็น เธอถามอีกว่าไม่กลัวท่านโกรธหรือ

“ไม่กลัวอะไรแล้วทั้งนั้น ยิ่งรู้ว่าวิวิทธิ์รักอิงฟ้า ผมยิ่งตัดสินใจได้เร็วขึ้น ผมจะต้องจัดการข้อผูกมัดระหว่างผมกับอิงฟ้าให้จบลงอย่างเร็วที่สุดและเด็ดขาดที่สุด” แล้วบอกให้เธอช่วยเรียกวิวิทธิ์กับอิงฟ้าเข้ามาหน่อย

พอดาริกาเปิดประตูเรียกทั้งสองเข้ามา จันทรกานต์บอกทั้งสองว่า

“ผมมีแผนที่จะทำให้คุณแม่ล้มเลิกงานแต่งของเราทันที” แล้วบอกให้ดาริกาหมุนตัวให้ดู “เอาล่ะ ผมว่าคุณอยู่ในชุดพยาบาลเหมาะกว่านะ” เห็นทุกคนงง เขารวบรัดว่า “แผนของผมเป็นอย่างนี้นะ วิวิทธิ์หยิบไอแพดให้ผมหน่อย”

พอวิวิทธิ์หยิบไอแพดให้ จันทรกานต์เปิดหน้าตระกูลทัศนัยทันที

ooooooo

คุณหมอเล่าอาการของจันทรกานต์ให้พวกดารารายฟังแล้วขอตัวไปตรวจคนไข้ต่อ พอพวกดารารายจะไปทางห้องจันทรกานต์ ก็ได้ยินเสียงช้างที่ยังคุยกับน้อยอยู่แว่วมาว่า

“น้อยแวะมาก็ดีนะ เพราะวันนี้คุณวิวิทธิ์กับคุณดาริกามาเยี่ยม น้อยจะได้...”

“หืมม์...ดาริกาแวะมา” ดารารายคำรามเบาๆ ส่วนอรชรถามหน้าเครียดว่าวิวิทธิ์ด้วยหรือ ช้างหันมาสะดุ้งเฮือกหาทางแก้ตัวพัลวัน ช้างพยายามพูดเสียงดังส่งสัญญาณให้ในห้องรู้

“สวัสดีครับคุณหญิง” อรชรถามว่าเมื่อกี้พูดอะไร นายวิวิทธิ์มาหรือแล้วอิงฟ้าล่ะมาถึงหรือยัง “มาถึงแล้วครับ ส่วนคุณวิวิทธิ์มาแต่เช้า กลับไปแล้วครับ” ดารารายถามว่าแล้วดาริกาล่ะ “เปล่าครับ ผมพูดถึงเมื่อวันก่อนน่ะครับ” พูดพลางช้างเอาตัวบังตรงประตูไว้ให้ข้างในแก้สถานการณ์กันอย่างเร่งรีบ จนคุณชายมอง
สงสัย

ดารารายถามว่ายืนขวางประตูทำไม ช้างอ้างว่าคุณจันทร์กำลังเช็ดตัวอยู่ เชิญทุกคนที่ห้องพักแขกก่อนดีกว่า คุณชายพอเดาอะไรได้เล่นตามเกมช่วยช้าง บอกดารารายกับอรชรไปที่ห้องพักแขกก่อน พอทั้งสองไป คุณชายก็ให้ช้างบอกมาเลยว่ามีอะไร? ช้างยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่า “คุณดาริกากับคุณวิวิทธิ์มาครับ”

คุณชายนิ่วหน้าไม่สงสัยเรื่องดาริกาแต่สงสัยว่าวิวิทธิ์มาทำไม ระหว่างนั้นช้างรีบเข้าไปบอกว่าดารารายกับอรชรมาแล้วรีบพาวิวิทธิ์หลบไป ส่วนดาริกาก็ทำทีเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด เข็นรถสวนดารารายกับอรชรออกไป

ดารารายถามคุณจันทร์กับอิงฟ้าอย่างเอ็นดูว่าคุยอะไรกันอยู่หรือ อิงฟ้าบอกว่าคุยเรื่องสุขภาพ แล้วขอคุยส่วนตัวกับอรชร สองแม่ลูกไปนั่งคุยกันที่ร้านกาแฟในโรงพยาบาล อิงฟ้าเสนอให้คุณจันทร์ตรวจอสุจิ อรชรตกใจถามว่าทำไมต้องตรวจ เดี๋ยวเขาหาว่าเราเรื่องมากพาลจะไม่แต่งเอา

อิงฟ้าอ้างว่าถ้าแต่งตนก็อยากมีลูกเลย แต่จากการดูสาแหรกของตระกูลทัศนัยแล้ว ผู้ชายตระกูลนี้กว่าครึ่งมีบุตรธิดาน้อยผิดปกติ เธอยกตัวอย่างให้ดู โดยเฉพาะหม่อมหลวงจันทรจิรายุไม่มีทายาทเลยทั้งๆที่มีภรรยาถึงห้าคน หม่อมราชวงศ์จันทรภาศ ลูกก็อ่อนแอและพิการทางสมองทั้งหญิงและชาย

อรชรตกใจรีบเอาข้อมูลไปดู ครู่เดียวก็เข้าไปบอกดารารายว่ามีเรื่องสำคัญจะปรึกษา แล้วพากันไปคุยที่ห้องพักแขก

ooooooo

เมื่อคุณชายอยู่ลำพังกับคุณจันทร์และอิงฟ้า ทั้งสองจึงเปิดใจคุยกับท่านชายว่า ที่จริงแล้ววิวิทธิ์รักกับอิงฟ้าโดยมีดาริกาคอยช่วยให้ได้ใกล้ชิดกัน

จันทรกานต์ยอมรับกับคุณชายว่าที่ผ่านมาตนเข้าใจผิดไปเอง แล้วขอร้องให้พ่อช่วยเล่นละครฉากใหญ่ให้อีกฉาก คุณชายถามว่าบทบาทอะไร

“บทบาทคุณพ่อผู้มีอสุจิอ่อนแอครับ”

ฝ่ายอรชรก็ปรึกษาดาราราย ซึ่งดารารายก็รับปากว่าจะปรึกษาคุณชายให้ ครู่เดียวดารารายก็พาคุณชายเข้ามา

“ต้องรบกวนขอร้องคุณชายหน่อยนะคะ คงไม่ถือ” อรชรเอ่ยเขินๆ

“ครับ ผมเข้าใจ” คุณชายเข้าใจง่ายเพราะฟังแผนการจากจันทรกานต์มาก่อนแล้ว ทั้งยังทำทีอาสากับอรชรจะพูดกับคุณจันทร์ให้ด้วย คาดว่าคุณจันทร์คงไม่ขัดข้อง

กระบวนการรีดอสุจิและแลกอสุจิเป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยต้องมีตัวช่วยคือ เกริกบุระ ก้องกังวานไกร ผู้ชายนะยะเพื่อนของจันทรกานต์สมัยเรียนมัธยมและหลงรักจันทรกานต์หัวปักหัวปํา ที่สำคัญเขาเป็นหมัน จึงถูกตามตัวเพื่อเอาอสุจิมาแลกกับจันทรกานต์

ooooooo

วรางค์เห็นอาร์ตี้หายเงียบไป จึงไปตามที่ร้านอาหารตี๋ใหญ่ที่เขาเคยมาดื่ม ผู้จัดการบอกว่าอาร์ตี้ไม่ได้มาที่นี่ให้ไปหาที่ร้านพี่แซมหรือแจ็คดู อาจไปแฮงก์แถวนั้นก็ได้

พอวรางค์กลับไป ผู้จัดการก็ไปบอกอาร์ตี้ที่นั่งอยู่มุมด้านในของร้าน ถามว่าเอาไงดี คุณนายเขามาตามแล้วจะเล่นตัวไปถึงไหน อาร์ตี้บอกว่าตนยังทำใจไม่ได้ ผู้จัดการเลยปล่อยให้อาร์ตี้นั่งกระดกเหล้าต่อ

ครู่หนึ่ง มือถืออาร์ตี้ดังขึ้น เขาดูหน้าจอแล้วกดรับ

“ครับ...คุณแพ็ท...” อาร์ตี้ยอมบอกแพ็ทว่าตนอยู่ร้านตี๋ใหญ่ รัชดา ถามว่ามีอะไรหรือเปล่า

“งานโฆษณาของเรายังไม่เสร็จนะคะ แพ็ทรอคุณอยู่”

“ผมถอนตัวตั้งแต่วันนั้นแล้วล่ะครับ โทษทีที่ทำให้คุณเสียเวลา” พูดแค่นั้นแล้วตัดสายเลย

นักล่าผู้ชายอย่างแพ็ทมีหรือจะยอมแพ้ เธอไปที่ร้านตี๋ใหญ่ที่รู้จักกันดี ตี๋ใหญ่บอกว่า

“มันมาแฮงก์ที่นี่เกือบทุกวัน ไม่ให้บอกใครด้วยนะครับ โดยเฉพาะเจ๊วรางค์ ไม่ยักรู้ว่ามันทำงานให้คุณแพ็ท”

“ค่ะ...จะทำงานโปรเจกต์ใหญ่ในอนาคตเชียวล่ะ” แพ็ทเดินไปหาอาร์ตี้ที่เมาฟุบอยู่กับโต๊ะ “โถ...อาร์ตี้ ...เฮ้อ...ไม่น่าอกหักจากยายแก่วรางค์เล้ย...พี่ตี๋ช่วยหน่อยนะคะ แบกไปที่รถของแพ็ทที”

“แน่ะ...จะพาไปไหน” ตี๋ใหญ่ถามอำๆ

“เขาเป็นคนทำงานให้แพ็ท แพ็ทต้องเทกแคร์หน่อยซีคะ แล้วเรื่องนี้ พี่ตี๋ห้ามบอกยายเจ๊วรางค์นะคะ” เลยถูกตี๋ใหญ่แซวว่า ไม่เลิกนะนิสัยนี้ ทำตัวเป็นมือที่สามอีกแล้ว

แพ็ทพาอาร์ตี้ไปนอนบนเตียงนุ่มที่คอนโดของตน เธอจับเขาถอดเสื้อ อาร์ตี้งัวเงียขึ้นมาอย่างพะอืดพะอม เขาลุกวิ่งไปอาเจียนในห้องน้ำ

แพ็ทใส่เสื้อตัวโคร่งยาวลงมาคลุมสะโพกจนไม่รู้ว่าท่อนล่างใส่อะไรหรือไม่ เข้ามาลูบหลังให้เขา ข้างๆ มีแก้วน้ำส้มวางอยู่ที่ชั้น บอกเขาด้วยน้ำเสียงเซ็กซี่ว่า

“ไม่ต้องตกใจค่ะ ฉันจะช่วยให้คุณดีขึ้น”

อาร์ตี้ถามว่าตนมาที่นี่ได้ยังไง แพ็ทบอกว่าตนพามาเอง อาร์ตี้จึงขอเสื้อใส่ แพ็ทเดินหัวเราะระริกออกไป เขาจึงหยิบแก้วน้ำส้มดื่มรวดเดียวหมด

ooooooo

แพ็ทเตรียมของว่างและเครื่องดื่มไว้ที่ห้องนั่งเล่นหรู เมื่ออาร์ตี้เข้ามา เธอบอกให้เขาทานอะไรเบาๆ รองท้องก่อนจะได้หายแฮงก์

“เอ่อ...ทำไมคุณพาผมมาที่นี่” อาร์ตี้ถามอย่างอึดอัดกับบรรยากาศที่เหมือนตัวเองกำลังจะเป็นเหยื่อของสาวร้อนคนนี้ แพ็ทบอกว่าเรายังตกลงกันไม่ได้เรื่องงาน “บอกแล้วไงครับ ผมไม่เล่นอีกแล้ว ผมจะลาออกจาก วี.ออร์กาไนซ์”

“ก็นี่แหละค่ะเรื่องที่แพ็ทจะคุย สนใจมาทำงานกับแพ็ทไหม แพ็ทต้องการคนเก่งอย่างคุณสำหรับการสร้างอาณาจักรของแพ็ทในอนาคต”

อาร์ตี้ดูลีลาการนั่งที่ยั่วยวนของแพ็ทอย่างอึดอัด เขาลุกพรวดบอกว่า เอาไว้ตนสติดีกว่านี้เราค่อยคุยกัน วันนี้ขอตัวก่อน แล้วจะออกไป แพ็ทถลาเข้ากอดเขาจากข้างหลังอย่างแนบแน่น กระซิบอ้อน...

“อย่าเพิ่งไปสิคะ เราควรจะตกลงความสัมพันธ์ขั้นแรกกันก่อน” อาร์ตี้ถามว่าคืออะไร? “แพ็ทให้คุณได้ทุกอย่าง ทุกอย่างที่คุณวรางค์ให้คุณไม่ได้”

“ทุกอย่างเหรอครับ ทั้งตำแหน่งหน้าที่ รายได้และ...”

“สถานะที่เขยิบสูงขึ้นเรื่อยๆของคุณ” แพ็ทรีบต่อให้ เขาถามว่าจุดสูงสุดคืออะไร “คนรักของฉันไงคะ”

“คุณกำลังซื้อผมนะ”

“แล้วคุณจะขายไหมล่ะคะ”

อาร์ตี้ต่อรองว่าทุกอย่างขึ้นกับจำนวนเลขศูนย์ ถ้าเลขศูนย์ในบัญชีตนเพิ่มจำนวนหลักขึ้น ตนอาจจะยอมรับข้อเสนอได้ง่ายๆ แพ็ทระริกระรี้ว่า “อุ๊ย...พูดตรงเป้าเลยนะคะ ละโมบดีจัง ถูกใจ”

แพ็ทรุกทันที พาเขาเข้าไปในห้องนอน อาร์ตี้บอกเธอว่า ตนไม่ใช่คนดีอะไรหรอก ตนอาจจะโกหก ปลิ้นปล้อนขึ้นมา ไม่มีวินัย แต่ในความไม่เข้าท่าของตน ก็มีกฎเหล็กอยู่เหมือนกัน

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 31 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ