@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/4 วันที่ 24 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/4 วันที่ 24 ก.ค. 57

ชินอิจิเปิดประตูเข้ามา เคนอิจิปรายตามองด้วยสายตาไม่พอใจ ชินอิจิก้มหลบสายตานิ่ง พยายามข่มความแค้นใจเคนอิจิ ที่ทำร้ายลูกชาย เคนอิจิเมินหน้ามองคนเล่นในบ่อน ไม่สนใจชินอิจิ พลางลูบรอยแผลเป็นที่ใบหน้าด้วยความแค้นอาฆาต

“เม็ดเงินมหาศาลสูญไปเพราะไอ้ทาเคชิ มันทำฉันเจ็บแสบ ฉันจะส่งมันลงนรกให้ได้”
ยามะเปิดประตูเข้ามา โค้งตัวต่ำเคารพเคนอิจิ ก่อนยื่นจดหมายฉบับหนึ่งให้
“คุณหนูไอโกะฝากมาให้ครับ”
เคนอิจิรีบดึงจดหมายมาเปิดอ่านด้วยความสงสัย
“เจอกันพรุ่งนี้ ที่เดิม...ไอโกะ”
เคนอิจิยิ้มร้าย สายตาเจ้าเล่ห์
“ตัวช่วยกำจัดไอ้ทาเคชิ มาได้จังหวะพอดี”

วันใหม่...ไอโกะอยู่ในชุดมิดชิดอำพรางสายตาคนทั่วไป พนมมือภาวนาหน้าเทพเจ้า ก่อนตบมือ 2 ครั้ง โค้งตัวต่ำ แล้วค่อย ๆ ถอยออกมา เคนอิจิเดินเงียบๆมาสวมกอดจากด้านหลัง ยื่นหน้าไปสูดกลิ่นหอมจากตัวไอโกะ ทำเสียงกระเซ้า
“คิดถึงสามีสุดที่รักเหรอจ๊ะเมียจ๋า”


ไอโกะตกใจ รีบสะบัดตัวออกจากเคนอิจิด้วยความรังเกียจ และกลัวคนมาเห็น
“โดนดาบทาเคชิจนปากจะฉีกถึงหูแล้ว ยังไม่เข็ดอีกเหรอ”
“เจ็บแค่ไหนมันก็ไม่เท่าเจ็บใจ”
“แกทำงานพลาด”
“ต้องโทษไอ้ทาเคชิที่ยกพวกมาถล่มไนท์คลับ ทำให้ผมสูญเสียรายได้ไปตั้งเยอะ”
เคนอิจิพูดด้วยน้ำเสียงแววตาเคียดแค้น
“แกต้องจับตัวนังเซโกะมาขายซ่องอีก หรือจะฆ่ามันทิ้งก็ได้”
“ผมไม่รับคำสั่งใคร อย่ามาขึ้นเสียงกับผม”
ไอโกะจำต้องลดโทนเสียงลง เพื่อขอร้อง
“ช่วยกำจัดนังเซโกะให้ฉันหน่อย ต้องการค่าจ้างเท่าไหร่ ฉันยินดีจ่าย”
เคนอิจิครุ่นคิด ขณะไล่สายตามองรูปร่างไอโกะด้วยสายตาหื่น
“ผมไม่อยากได้เงิน”
“จะเอาอะไร”
“ไปหาผมคืนวันเสาร์ แล้วคุณจะรู้เอง”
“แก...ไอ้...”
ไอโกะตั้งท่าจะด่า แต่ถูกเคนอิจิขัดขึ้น
“ถ้าไม่ตกลง ไม่ต้องติดต่อมาอีก”
เคนอิจิเดินผละไป กระหยิ่มยิ้มอย่างเหนือกว่า ไอโกะโกรธจนแทบจะกรี๊ด แต่พยายามตั้งสติระงับอารมณ์ ไม่โวยวายในวัดให้เป็นที่สนใจ

ในห้องทาเคชิ...อายะโกะวางกล่องกระดาษกล่องใหญ่ให้แพรวดาว
“ของขวัญจากโซเรียวค่ะ”
แพรวดาวแปลกใจ รีบเปิดกล่องกระดาษออกดู เผยให้เห็นชุดกิโมโนสีแดงสดพับไว้อย่างดี
“ชุดกิโมโนสวยมากเลยค่ะคุณป้า”
“ลายดอกซากุระตรงชายผ้าและปลายแขนเสื้อ บ่งบอกว่าเป็นชุดของหญิงที่มีสามีแล้ว”
แพรวดาวอมยิ้ม เขิน ๆ
“เดี๋ยวโซเรียวกับคุณริวซ้อมเคนโด้เสร็จคงกลับมาแต่งตัว โอคุซังรีบอาบน้ำเปลี่ยนชุดเถอะค่ะ ป้าจะคอยช่วยผูกโอบิให้”
“ขอบคุณค่ะคุณป้า”

แพรวดาวรับคำ ลุกขึ้นออกไปอาบน้ำ
ในห้องแต่งตัว...แพรวดาวอยู่ในชุดกิโมโนสีแดง แต่งหน้าและทำผมสวยงามเข้ากับชุด โดยมีอายะโกะคอยช่วยแต่งตัว ขยับโอบิให้เข้าที่ ทาเคชิที่อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว เดินเข้ามาในห้องแต่งตัวพอดี ถึงกับตะลึงในความสวยของเธอ
“โอคุซังของผมสวยที่สุด”
อายะโกะยิ้มมองทาเคชิด้วยสายตาเอ็นดู ก่อนก้มตัวและถอยออกไปจากห้อง ให้ทาเคชิกับแพรวดาวอยู่ด้วยกันตามลำพัง พออายะโกะออกไปแล้ว ทาเคชิก็ถอดชุดออกจนเห็นอกเปลือย
“เอ่อ...”
แพรวดาวตกใจ รีบยกเสื้อขึ้นมาบังสายตาตัวเอง ทาเคชิหัวเราะขำที่เห็นแพรวดาวหลบสายตาอาย ๆ
“ยังไม่ชินอีกเหรอ”
“ฉันไม่ใช่โรคจิตชอบมองคนแก้ผ้านี่คะ”
“แต่ผมชอบมองคุณ”
ทาเคชิส่งสายตากรุ้มกริ่ม แพรวดาวทั้งเขินทั้งงอน
“ถ้ายังไม่เลิกแกล้งฉัน ก็ให้คัตสึ เซกิ มาช่วยแต่งตัวเถอะค่ะ”
“คิมิของผมยิ่งงอนยิ่งน่ารัก”
“ฉันทำอะไรก็ดีไปหมดสำหรับคุณ” แพรวดาวเขินๆ
“แค่มีคุณคนเดียว โลกนี้ก็น่าอยู่สำหรับผม”
แพรวดาวหน้าสลดลง เมื่อนึกถึงอนาคตที่จะเกิดขึ้น
“ถ้าฉันกลับเมืองไทยหลังจากเรียนจบ โลกของคุณจะเป็นยังไง”
“คงเหมือนคนตายทั้งเป็น” ทาเคชิสลดลงนิดหนึ่ง
แพรวดาวใจหายวาบ กับน้ำเสียงเศร้าของเขา ทาเคชิขยับเข้าไปสอดแขนทั้งสองสวมกอดแพรวดาวเข้ามาแนบตัว
“แต่ตอนนี้เราอยู่ด้วยกัน...ผมจะเก็บความสุขที่มีคุณไว้ให้มากที่สุด”
แพรวดาวสบตาทาเคชิด้วยความซาบซึ้งระคนเศร้า ทาเคชิฝืนยิ้มราวกับเรียกกำลังใจให้ตัวเอง

ริวยืนรออยู่ในชุดกิโมโนสีเทาเข้ม หวีผมเรียบ โกนหนวดเกลี้ยงจนเห็นใบหน้าหล่อเหลา ทาเคชิประคองมือแพรวดาวเดินลงมา จึงแกล้งแซว
“แต่งตัวเสร็จเร็วจริง”
“คงตื่นเต้นจนรอแทบไม่ไหวแล้วค่ะ” แพรวดาวเสริม
“เข้ากันจริงนะ...ใครจะมีความสุขกุ๊กกิ๊กได้ทุกที่ทุกมุมเหมือนคนบางคู่ล่ะ”
ริวทำท่าเซ็ง ทาเคชิกับแพรวดาวสบตากัน หัวเราะขำริว คัตสึ เซกิ เดินเข้ามาโค้งตัว รายงานทาเคชิ
“รถพร้อมแล้วครับ”
แพรวดาวไม่เห็นทาโร่ก็ถาม
“ทาโร่ไม่ไปด้วยเหรอคะ”
“วันนี้คุณมีผมเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัว ให้ทาโร่หยุดพักผ่อนบ้าง”
“รีบไปเถอะ ให้ผู้ใหญ่รอนานมันน่าเกลียด” ริวตัดบท
“ใจไปเร็วกว่าตัวอีกนะแก”
ทาเคชิแซวริว ก่อนหันไปเห็นท่าทางประหม่า กังวลใจของแพรวดาว
“ไม่สบายรึเปล่าคิมิ”
“ฉันเพิ่งออกงานนอก บ้านเป็นครั้งแรกในฐานะโอคุซัง ก็เลยรู้สึกแปลก ๆ”
“ทำให้ใจสบาย...คุณคือโอคุซังคนเก่งของผม”
ทาเคชิยกศอกตั้งขึ้นเล็กน้อย รอเธอมาควงแขน แพรวดาวมองทาเคชิ รวบรวมความมั่นใจให้ตัวเอง แล้วควงแขนเขาเดินคู่กันออกไป ริวยิ้มมองตามทั้งคู่ด้วยสายตาชื่นชมปนอิจฉานิด ๆ

ขบวนรถของโอะนิซึกะเข้ามาในบ้านทากาฮาชิ ทาเคชิ แพรวดาว และ ริวลงมาจากรถ ฮิโระ ทากาฮาชิ ทามะโกะ มายูมิ เมกุมิ ยืนรอต้อนรับอยู่หน้าบ้านแล้ว ฮิโระและทามะโกะโค้งตัวทักทายแขกทั้งสามด้วยความดีใจ
“ยินดีต้อนรับโซเรียว...วะคะกะชิระ...และโอคุซัง”
แพรวดาวโค้งตัวต่ำแสดงความเคารพฮิโระกับทามะโกะพร้อม ๆ กับทาเคชิและริว
“ผมและโอคุซังรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นแขกของบ้านทากาฮาชิ”
ริวเห็นมายูมิในชุดกิโมโนสีชมพู ถึงกับสะดุดตาในความน่ารักสดใสของเธอ มายูมิเห็นสายตาริว จึงหลบสายตาด้วยความเขิน ทาเคชิเห็นริวมัวแต่เหม่อจนลืมทักทายเจ้าของบ้าน จึงถองศอกสะกิดเบา ๆ ริวสะดุ้งลืมตัว
“สวยนะครับ”
ทุกคนหันมองริวด้วยสีหน้า งง ๆ ริวรีบแก้ตัวทันที
“เอ้อ บ้านสวยดีครับ”
เมกุมิ มิยูกิ หลุดหัวเราะคิก ขำคำแก้ตัวของริว จนทามาโกะต้องปรามด้วยสายตา ไม่ให้เสียมารยาทต่อหน้าแขก
“โซเรียวมาก่อนเวลานัด ขอประทานโทษด้วยที่ต้องให้รออาหารอีกสักครู่”
“ไม่เป็นไรครับ ผมตั้งใจมานั่งคุยกับคุณอาฮิโระอยู่แล้ว”
“งั้นดิฉันขอตัวไปดูความเรียบร้อยในครัวก่อนนะคะ”
ทามาโกะพยักหน้าเรียกมายูมิ แพรวดาวนึกได้ รีบออกตัว
“ขอฉันเข้าไปช่วยในครัวได้ไหมคะ”
ทามาโกะกับมายูมิชะงัก มายูมิตอบด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง
“โอคุซังเป็นแขก คงไม่เหมาะค่ะ”
ฮิโระแทรกขึ้น
“ไม่เป็นไร...ให้โอคุซังช่วยปรุงอาหารให้ถูกปากโซเรียวก็ดีเหมือนกัน”
“ค่ะพ่อ”

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/4 วันที่ 24 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ