@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 25 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 25 ก.ค. 57

แผนแก้เกมประสบผลสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม จันทรกานต์ ดาริกา และวิวิทธิ์ ไปนั่งทานอาหารคุยกัน

“วันนี้ดาริกาสมควรได้ตำแหน่งเลขายอดเยี่ยมแห่งปีอีกแล้ว” จันทรกานต์เอ่ย วิวิทธิ์หัวเราะชอบใจบอกว่าได้ข่าวว่าตีบทแตกทั้งบทหญิงบททอม ดาริกาค้อนขวับพูดบ่นๆว่า

“ไม่ต้องชมเลยค่ะ ไม่ได้ภูมิใจสักนิด เหนื่อยนะคะ เดี๋ยวแอ๊บเป็นเมียเก็บหึงหวงคุณจันทร์ เดี๋ยวแอ๊บทอมจีบคุณอิงฟ้า”

“ถือว่าหลอกคุณแม่ผมได้ ก็เก่งมากแล้วละครับ”


“สงสารคุณแม่คุณเหมือนกันนะคะ แต่สักวันท่านก็จะต้องรู้ความจริงที่พวกคุณปกปิดไว้ทั้งก่อนหน้า ปัจจุบัน และกำลังจะมีในอนาคต คือความจริงที่ฉันไม่ใช่ทั้งเมียเก็บและทอม ความจริงที่คุณพิชญามาลวนลามคุณอยู่เนืองๆ ความจริงที่คุณไม่ได้รักคุณอิงฟ้า และสำคัญที่สุด ความจริงที่คุณสองคนเป็นคู่เกย์!”

หนุ่มทั้งสองทำหน้าเซ็งๆ ที่จนวันนี้เธอก็ยังเชื่อฝังใจเช่นนั้น เธอเล่าต่ออย่างภูมิใจว่า

“ยังมีความจริงอีกเรื่องนะคะที่ฉันเพิ่งรู้มา เรื่องคุณอิงฟ้า กำลังมีความรักค่ะ” วิวิทธิ์หูผึ่งถามว่ากับใคร? “เธอยังไม่ยอมบอกค่ะ แต่ไม่ใช่คุณหรอกนะคะคุณจันทร์ เขาเป็นพนักงานในออฟฟิศนี่แหละ”

จันทรกานต์พยายามเดาว่าเป็นใคร เพราะไม่เห็นมีใครสนิทกับอิงฟ้า แล้วจู่ๆดาริกาก็ร้องเสียงดังว่า

“รู้แล้ว!! คุณ...ทัชชภณไง ฝ่ายอาร์ตน่ะ เคยไปช่วยงาน คุณฟ้าไม่ใช่เหรอ เห็นสนิทกันอยู่ เขารักสัตว์เหมือนกันโดยเฉพาะแมว เห็นทำบุญให้น้องแมวประจำ”

“เท่าที่ผมรู้น้องแมวทั้งหลายน่ะ กิ๊กเขาทั้งนั้นไม่ใช่เหรอครับ ตั้งชื่อเป็นแมวไว้หลอกภรรยา”

“อ้าว...” ดาริการ้องอย่างไม่รู้กลยุทธ์ของพวกผู้ชายขี้หลี

ส่วนวิวิทธิ์ ยิ้มให้กับตัวเองด้วยความปลื้มปีติ ในขณะที่จันทรกานต์กับดาริกามัวแต่ทายชื่อแฟนของอิงฟ้ากันเลยไม่เห็นอาการของวิวิทธิ์

ooooooo

ระหว่างเดินกลับห้องทำงาน วิวิทธิ์ถามดาริกาว่าทำไมอิงฟ้าจึงมาปรึกษาเรื่องคนรักกับเธอ

“เธอมีปัญหาน่ะค่ะ เธอกำลังจะจบจ๊อบที่นี่ จะไม่ได้พบกับแฟนเธอแล้ว” วิวิทธิ์ถามอีกว่า แล้วเธอ

จะทำอย่างไรต่อไป ดาริกาถามว่าทำไมหรือ เกิดสนใจ อะไรขึ้นมา

“คืองี้ ผมว่าผมพอรู้ว่าคนรักคุณฟ้าน่ะใคร” แต่พอดาริกาว่าใคร เขากลับบอกว่า “เพื่อนผมเองครับคนนี้ผมสนิทมาก ถ้าเขาลงเอยกับน้องฟ้า จะเป็นคู่ที่เหมาะสมกันที่สุดเลยครับ เอ้อ...แล้วตกลงเธอจะแก้ปัญหายังไงล่ะครับ”

ดาริกาบอกว่าตนมีข้อเสนอดีๆ คือแนะนำให้มาสมัครงานกับวรางค์ พอวิวิทธิ์ได้ฟังรายละเอียด เขาดีใจมาก

“สุดยอด คุณดาว เป็นความคิดที่สุดยอดจริงๆ” ดาริกาถามว่าเห็นด้วยไหม “ยิ่งกว่าเห็นด้วยอีกครับคุณดาว เพื่อนผมมันจะต้องดีใจแน่ๆ ขอหน่อยนะครับ”

ดาริกาถามว่าอะไร เขาบอกขอกอดที ว่าแล้วจู่โจมกอดเลย ดาริกาหัวเราะขำๆ

แต่เป็นจังหวะที่จันทรกานต์ผ่านมาเห็นพอดี เขามองความสนิทของทั้งสองอย่างแปลกใจ แต่พยายามไม่คิดมากเดินแยกไปอีกทางเงียบๆ

ooooooo

ที่ห้องนั่งเล่นผู้บริหาร จักรพัฒน์คุยกับพิชญาอย่างตึงเครียด ดาริกาไปชงกาแฟได้ยินแว่วๆ เลยแอบฟัง

“สัญญากับผมแล้วไงว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับคุณจันทร์อีก” พิชญาโต้ว่าตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยว แค่มีเรื่องกับดาริกาเท่านั้น “ที่ไปกล่าวหาดาริกาว่าเป็นเมียเก็บน่ะ เพราะความหึง ใช่ไหม จะไม่เกี่ยวกับคุณจันทร์ยังไง คุณโกหกผม คุณยังมีใจกับคุณจันทร์อยู่ พูดซิ พูดความจริงออกมา ทำไมไม่พูด” จักรพัฒน์อารมณ์ขึ้นจนเสียงดังดุดัน

พิชญาเอาแต่เงียบ ร้องไห้สะอื้น จักรพัฒน์ตัดบทอย่างตัดใจแล้วว่า

“เอาล่ะ ไม่ต้องพูดก็ได้ ทุกอย่างมันชัดเจนอยู่แล้ว คุณรออีกไม่นานหรอก คุณได้เซ็นใบหย่าแน่”

จักรพัฒน์หุนหันออกจากห้อง พิชญานั่งเช็ดน้ำตาอยู่ ดาริการีบหลบแอบมองพิชญาอย่างเห็นใจ พิชญาลุกเดินออกมาเจอเข้า เธอเล่นบทร้ายทันที ด่าดาริกาว่านอกจากเล่นละครตบตาเก่งแล้วยังชอบแอบฟังเรื่องของชาวบ้านด้วย

“ฉันเข้ามาชงกาแฟน่ะค่ะ ไม่ได้ตั้งใจมาฟัง ห้องนี้ก็เป็นของส่วนรวม ไม่ใช่ห้องส่วนตัวของผัวๆเมียๆ” ตอบสวนไปอย่างไม่ยี่หระแล้วจะเดินไป ถูกพิชญาเรียกไว้

“เดี๋ยว...ที่เธอแกล้งทำเป็นทอมน่ะ นึกว่ามันจะปกปิดอาดารารายได้อีกนานแค่ไหนเชียว ยังไงอาก็ต้องรู้เข้าสักวันว่าเธอเป็นเมียเก็บคุณจันทร์”

“เอ้อ...คุณพิชญาคะ ฉันเพลียกับคุณจริงๆ เอาอย่างนี้ วันนี้วันศุกร์พอดี เย็นนี้ไปเจอฉันที่ซุปเปอร์มาร์เกต ฉันจะให้คุณดูอะไรดีๆ เผื่อคุณจะตาสว่างขึ้นมาบ้าง” พูดแล้วเดินไปเลย พิชญายังงงๆว่าเธอจะทำอะไร

ooooooo

ที่มุมซุปเปอร์มาร์เกต พิชญาเดินมาหาดาริกา ที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว ถามว่ามีอะไรจะให้ตนดู ดาริกาชวนไปที่มุมของสด แล้วพาไปแอบดูที่มุมหนึ่งบอกพิชญาว่า

“วันนี้เป็นวันจ่ายของสดของคุณจันทร์ค่ะ เธอมักจะทำอาหารทานกันเองวันสุดสัปดาห์” พิชญาถามว่าแล้วมันน่าสนใจตรงไหน “ดูเอาก็แล้วกันค่ะ” ดาริกาตัดบท

ครู่หนึ่งจันทรกานต์เดินมากับวิวิทธิ์ ทั้งสองเดินไปเลือกกลุ่มเครื่องแกงอาหารอีสาน ห่างกันกับสองสาวไม่มาก พอจะได้ยินคำสนทนากัน

วิวิทธิ์ติงจันทรกานต์ว่าหยิบอาหารพวกนั้นไปทำไม เขาบอกว่าจะลองทำอาหารอีสานหน่อย

“ไม่ได้เลยนะครับ ไม่ได้เลย ไม่ให้ทานอาหารพวกนี้ กระเพาะคุณไม่ดีนะครับ วันนั้นผมไม่อยู่คอยดูแล คุณทานกับคุณดาริกาเลยเกิดเรื่อง คุณแม่ต่อว่าผมใหญ่เลย”

จันทรกานต์ดื้อหยิบจนได้ เลยถูกวิวิทธิ์ตีมือบอกให้เอาคืนไป แค่กลิ่นเขาก็แพ้แล้ว จันทรกานต์บอกว่าตนไม่ได้แพ้ ตนอยากทานและทานได้ วิวิทธิ์ถามว่าแล้วใครจะทำให้เขาทานในเมื่อคุณอาก็ทำไม่เป็น

“ช้างอยู่ทั้งคน อีกอย่าง ผมอาจจะเรียกดาริกามาช่วยทำก็ได้ เห็นเธอทำอยู่บ่อยๆ”

วิวิทธิ์หยอกว่าชักจะยังไงเสียแล้ว พักนี้เห็นหายใจเข้าออกเป็นเธอไปหมด จันทรกานต์ยิ้ม วิวิทธิ์เอานิ้วจิ้มที่แก้มแซว “แน่ะ...ยิ้มแบบนี้ ยอมรับใช่ไหมครับว่าหลงเสน่ห์เลขาคนโปรดเข้าให้แล้ว”

“ทำยังไงดี แต่เธอยังคิดว่าผมเป็นเกย์อยู่น่ะสิ” วิวิทธิ์บอกว่าตนด้วย “เธอหาว่าเราเป็นคู่...” วิวิทธิ์ทำนิ้ว กรีดวิ้งๆ ออกแนวสาว ทั้งสองหัวเราะกัน วิวิทธิ์บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนจะบอกดาริกาเอง “อย่าไปทำมือวิ้งๆ ให้เธอเห็นล่ะ เดี๋ยวเธอจะไม่เชื่อเอา”

วิวิทธิ์แสดงความยินดีที่จันทรกานต์มีความรัก ขอกอดแสดงความดีใจ จันทรกานต์ให้กอดเขินๆ

พิชญามองตาค้าง ดาริกายิ้มอย่างมั่นใจที่พา

พิชญามาพิสูจน์ให้เห็นว่า จันทรกานต์กับวิวิทธิ์เป็นคู่เกย์กันจริงๆ

จันทรกานต์กับวิวิทธิ์จะแยกกันไปซื้อของ เจอนายช้างเอาช่อดอกไม้มา จันทรกานต์ถามว่าซื้อดอกไม้มาทำไม นายช้างบอกว่าวิวิทธิ์เป็นคนสั่ง วิวิทธิ์รับดอกไม้จากนายช้างด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมีความสุข

“อะไรน่ะ นายช้างด้วยเหรอ” พิชญาถามมึนๆ ดาริกาได้ทีบอกว่าด้วย เห็นไหมให้ดอกไม้กันด้วย พิชญาบอกว่าไม่จริง ไม่เชื่อ ในขณะที่จันทรกานต์แซววิวิทธิ์ว่ากำลังมีความรักเหมือนกันใช่ไหม วิวิทธิ์ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร แต่อวดว่า

“ผมทำคะแนนไม่แพ้คุณจันทร์หรอกครับ เวลามีความรัก ทำไมโลกมันสวยงามอย่างนี้ล่ะครับ มา...ช้าง ขอกอดที”

วิวิทธิ์กอดช้างแล้วหันไปกอดจันทรกานต์ หัวเราะกันอย่างมีความสุขมาก

พิชญาสะบัดพรืดออกไปอย่างทนดูต่อไปไม่ได้

ooooooo

ดาริกาเดินตามพิชญาไปถาม ว่าเข้าใจแล้วใช่ไหม ว่าได้เห็นอะไรบ้าง

พิชญาไม่เชื่อ เพราะวิวิทธิ์เคยมีแฟนผู้หญิงสองสามคนแล้ว เขาไม่ใช่เกย์แน่ๆ ถามดาริกาว่าจันทรกานต์ให้เธอมาพูดแบบนี้ใช่ไหม หาว่า “เธอก็คือเมียเก็บที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ฉันเลิกกับคุณจันทร์ ทำทอมก็ทำมาแล้วนี่”

“ฉันขอสารภาพ ฉันไม่ได้เป็นทั้งทอมและเมียเก็บ คุณจันทร์จ้างฉันเพราะฉันทำงานเก่ง รับใช้เขาได้ทุกอย่างเท่านั้นเอง” พิชญาไม่เชื่อ “จะเชื่อไม่เชื่อแล้วแต่คุณนะคะอยากตามจีบเกย์ต่อไปก็เชิญค่ะ แต่ขอบอก เสียเวลาชีวิตเปล่าๆ”

ฝ่ายวิวิทธิ์ หลังจากได้ฟังดาริกาเล่าว่าอิงฟ้ามีแฟนและจะทำงานต่อที่แกรนด์ แม้ดาริกาจะไม่รู้ว่าใครคือแฟนของอิงฟ้า แต่วิวิทธิ์รู้ ดังนั้นเย็นนี้เมื่อเลิกงานเขาจึงใจกล้าพอที่จะชวนอิงฟ้าไปดินเนอร์กัน เธอถามว่าเนื่องในโอกาสอะไร?

“ข่าวดีเรื่องที่คุณดาริกาจะช่วยให้คุณอิงฟ้าได้ทำงานต่อที่แกรนด์ไงครับ” เธอบอกว่ายังไม่ได้รับปากเลย “รับปากเถอะครับ เพื่อเห็นแก่ผม”

วิวิทธิ์จับมืออิงฟ้าพาไปที่ม้านั่งสนาม อิงฟ้าตาโตเมื่อเห็นช่อดอกคัทลียาวางอยู่ เขาหยิบมอบให้เธอเอ่ยอย่างมั่นใจ

“มาถึงตอนนี้ ผมไม่ลังเลอีกแล้วที่จะบอกว่า คุณอิงฟ้า คุณคือหญิงที่ผมรักและเทิดทูนที่สุด อย่าจากผมไปไหนเลยนะครับ...นะครับ...อยู่ที่นี่ ผมคงทนไม่ได้ถ้าวันไหนไม่ได้พบคุณ ไม่ได้เห็นหน้าคุณ ไม่ได้คุยกับคุณ...”

“คุณวิวิทธิ์ นี่คือการสารภาพรักหรือคะ แน่ใจนะคะว่าคุณบอกรักผู้หญิงอย่างฉัน เพราะฉันไม่ใช่ผู้หญิงในแบบฉบับที่ผู้ชายต้องการ ฉันรักอิสระ และคาดเดาไม่ได้ในหลายๆเรื่อง ชอบคิดนอกกรอบและ...”

วิวิทธิ์ถามแทรกขึ้นว่า “รักผมบ้างไหม”

“เออ...เท่าที่ผ่านมา บอกได้ว่าคุณชนะใจฉันไปกว่าครึ่งแล้วล่ะค่ะ” เขาถามว่างั้นก็รัก “ค่ะ รัก”

“งั้นสิ่งที่คุณพูดมาทั้งหมดไม่ใช่อุปสรรคอะไรเลยสำหรับความรักของเรา” วิวิทธิ์ดึงเธอเข้าไปกอดอย่างแสนรัก

ooooooo

ที่ออฟฟิศบริษัท วี.ออร์กาไนซ์ ของวรางค์วันนี้มี ประชุมเลือกนายแบบตามที่แพ็ทระบุไว้เมื่อคราวก่อน

วรางค์มั่นใจว่านายแบบที่คัดมาคราวนี้ต้องถูกใจแพ็ทและผ่านแน่ แล้วเปิดตัวคนแรกมาในสไตล์หัวหน้าคนงานไร่ข้าวโพด ปรากฏว่าไม่ผ่านเพราะหน้าตาเกลี้ยงเกลาเป็นคนกรุงเกินไป

คนที่สองมาในชุดคาวบอยควงปืนมาอย่างเท่ ไม่ผ่านอีก แพ็ทถามว่า แต่งคาวบอยมาทำไมบ้านเรามีคาวบอยหรือ

คนที่สามถูกเรียกออกมา คราวนี้มาแบบใส่เสื้อกล้าม กางเกงยีนส์เก่าๆ เนื้อตัวมอมแมมสกปรก หนวดเครารกเต็มหน้า ผิวกร้านแดด ปากคาบไม้จิ้มฟัน มีผ้าขาวม้าเคียนเอว ห้อยพระเครื่องเต็มคอ แบกกระสอบถ่านมาโยนโครมตรงหน้าแพ็ทและบอร์ด ยกถุงกาแฟซดโฮก พูดสำเนียงอีสานอย่างเท่ “ภูตะวัน รสชาติที่คุณหยุดไม่ได้”

“ได้ใจค่ะ ได้ใจมาก” แพ็ทพูดจนทุกคนโล่งใจนึกว่าผ่าน ที่ไหนได้ เธอมองไปทางอาร์ตี้บอกว่า“ฉันว่า คนที่เหมาะที่สุดน่าจะเป็นคนนี้ค่ะ” อาร์ตี้ตกใจบอกว่าตนเล่นอะไรไม่เป็น ตนไม่ใช่ดาราแต่เป็นทีมงาน แต่เมื่อแพ็ทยืนยันว่าเขาเหมาะที่สุด วรางค์ก็พูดไม่ออกจำต้องยอมตามนั้นทั้งที่ไม่เต็มใจเลย เพราะถ้าไม่ยอมก็คือต้องยกเลิกโครงการทั้งหมด

ooooooo

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 25 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ