@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 27 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 27 ก.ค. 57

อิงฟ้าผิดหวังเสียใจ เธอคิดจะหนีไปต่างประเทศ แต่ขณะกำลังจัดของ วิวิทธิ์ก็มาที่หน้าบ้าน เสียงไอ้ดุ๋ยเห่ากรรโชก เธอจึงให้ป้าแมวไปดูแล้วตัวเธอเองก็ไปเข้าห้องน้ำ

วิวิทธิ์ปีนเข้าบ้านและแอบเข้ามาในห้องเธอ รื้อกระเป๋าเจอพาสปอร์ตรู้ว่าเธอจะหนีไปต่างประเทศ เขาตามไปที่ห้องน้ำ เจออิงฟ้ากำลังจะอาบน้ำ


วิวิทธิ์ตะลึงไปครู่หนึ่งแล้วพุ่งเข้าไปเอามือปิดปากเธอไม่ให้ร้อง เขาขอโทษที่บุกเข้ามาแบบนี้ เพราะต้องการอธิบายและให้เธอยกโทษให้ วิวิทธิ์ยืนยันว่าตนไม่ใช่เกย์ และจันทรกานต์ก็ไม่ใช่ ทั้งหมดนั้นดาริกา

มโนไปเอง แล้วเล่าเรื่องทั้งหมดที่เป็นเหตุให้ดาริกาเข้าใจผิดให้เธอฟัง อิงฟ้าฟังแล้วถามว่า

“หมายความว่าคุณจันทร์เองก็แกล้งให้พี่ดาริกาเข้าใจผิดด้วยเพื่อลองใจพี่ดาริกาเหรอคะ” วิวิทธิ์บอกว่าใช่ บางครั้งตนเลยต้องร่วมเล่นด้วย อิงฟ้าถามว่าตนจะเชื่อได้ยังไง

“มีสิ่งหนึ่งที่คงจะพิสูจน์ได้ คุณจันทร์รักคุณดาริกาครับ”

อิงฟ้ากลัวแม่จะมาเจอบอกให้เขากลับไปก่อน วิวิทธิ์ต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าตนเป็นชายแท้ เขาจะจูบเธอ แต่ต้องชะงักผละจากกันเมื่ออรชรเปิดประตูผัวะเข้ามาเลยเป็นเรื่อง อรชรถามว่าเข้ามาในห้องลูกสาวตนได้อย่างไรซ้ำยังกำลังจะจูบกันด้วย ถามเลยเถิดว่า “ได้เสีย กันแล้วใช่ไหม”

“แม่คะ หนูไม่ใจง่ายแบบนั้นหรอกค่ะ คุณวิวิทธิ์เธอเมาปีนเข้ามาหาหนูเอง”

วิวิทธิ์จึงสารภาพว่าตนรักอิงฟ้าถูกอรชรด่าว่ากล้าดียังไง ตัวเองเป็นแค่หมาวัด แต่คิดจะมาเด็ดดอกฟ้า อิงฟ้าทนฟังไม่ได้บอกว่า แม่ยิ่งดูถูกเขามากเท่าไหร่ตนก็ยิ่งรักเขามากเท่านั้น อรชรยื่นคำขาดว่าหน้าที่ของเธอคือต้องแต่งงานกับจันทรกานต์

“ไม่ค่ะ หนูไม่ได้รักพี่ชายจันทร์ หนูรักคุณวิวิทธิ์ค่ะ”

อรชรจึงหันไปขู่วิวิทธิ์ว่า ถ้ายังมายุ่งกับอิงฟ้าตนจะบอกคุณชาย คุณดารารายและตำรวจ ถ้าอยากตกงานหมดอนาคตต้องติดคุกก็ลองดู แล้วไล่ให้กลับไปเสีย อิงฟ้าบอกว่าแม่บังคับตนไม่ได้หรอก ถ้าบังคับตนจะหนีไปอยู่หลังคาโลก

“ถึงแกจะหนีไปไกลแค่ไหน ฉันก็ต้องจับแกเป็นเจ้าสาวคุณจันทร์ให้ได้ คอยดู!”

ooooooo

ดาริกากลับถึงห้องก็นอนเขลงฟังเพลงโปรดเปิดเสียงลั่นห้อง จันทรกานต์เข้ามาบอกว่าหนวกหูชาวบ้านเขา บอกเธอว่าเราต้องเคลียร์กันให้รู้เรื่องว่าตนเป็นแมนร้อยเปอร์เซ็นต์

ดาริกาเลยแกล้งยั่วท่าโน้นท่านี้ จนจันทรกานต์บอกว่าอารมณ์ตนกำลังปั่นป่วน เธอเลยท้าว่าถ้ารู้สึกจริงลองจูบตนดู พอจันทรกานต์จู่โจมกอดและจูบ ทำเอา

ดาริกาเคลิ้มไปพักหนึ่ง พอเขาคลายมือออกเธอก็ระทวยแน่นิ่งไป จนจันทรกานต์ต้องอุ้มไปเข้าห้องนอน

เมื่อเธอรู้สึกตัว จันทรกานต์บอกว่าตนต้องการให้เธอทำงานต่อไป งานนี้ถ้าไม่มีเธอคอยช่วยก็สานต่อไม่ได้ ถ้าเธอลาออกตนก็จบ นอกจากนี้เขายังยอมรับว่า เธอมีความหมายกับตนมาก เขาจ้องตาจนดาริกาสะท้าน เมื่อเขากอด เธอบอกเสียงสั่นให้ปล่อย ไล่ให้กลับไปเสีย

คนใจร้าย เมื่อจันทรกานต์กลับไป ดาริกาพึมพำเคลิ้มๆ

“ใจร้ายที่สุด...มาทำให้ชะนีอย่างฉันหลงรักทำไม... ตาหม่อมบ้า...”

ฝ่ายดารารายถามคุณชายขณะอยู่ในห้องนอนว่า คุณจันทร์สมคบกับดาริกาหลอกตนใช่ไหม หลอกจนตนไม่รู้ว่าอะไรเท็จอะไรจริงแล้ว

คุณชายบอกว่ามีเรื่องจริงอยู่เรื่องหนึ่ง คือคุณจันทร์ไม่ได้ชอบอิงฟ้าเลย และอิงฟ้าก็ไม่ได้มีใจให้คุณจันทร์พอๆกัน เพราะฉะนั้นปล่อยทั้งสองคนไปเถิด บังคับไปก็ไม่มีประโยชน์

ระหว่างนั้นอรชรโทร.เข้ามือถือดารารายบอกว่ามีเรื่องคุณจันทร์กับอิงฟ้าจะคุยด้วย ทั้งสองใจตรงกันพอดีเลยนัดพบกัน

ooooooo

เช้าวันรุ่งขึ้นอรชรก็บอกอิงฟ้าว่าจะจัดงานปาร์ตี้ครบ 22 ปีให้ อิงฟ้าถามว่ามีแผนอะไรหรือเปล่า

“คิดมากน่า งานนี้ทางทัศนัยจะมากันครบทั้งตระกูล รวมทั้งญาติๆเราด้วย แม่เพิ่งปรึกษาป้าหญิงใหญ่หญิงน้อย เห็นดีเห็นงามกันทั้งคู่ เตรียมตัวให้พร้อม อ้อ... ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่ต้องไปทำงานที่แกรนด์อีกแล้ว และจะออกข้างนอก ปุ๊ เป้าจะตามดูแลตลอด ห้ามติดต่อเจ้าเลขาหมาวัดเด็ดขาด”

เช้าวันเดียวกันจันทรกานต์ดักรอดาริกาชวนไปทำงานพร้อมกัน ดาริกาตั้งกฎเหล็กทันทีว่า ต่อไปนี้ห้ามเขาสนิทสนมกับตนอย่างแต่ก่อน ต้องรักษาระยะห่างไว้ให้ดี ที่สำคัญห้ามทำสวีตหวานกับตนเด็ดขาด

เมื่อไปถึงออฟฟิศแกรนด์ ดาริกาไปขอโทษวิวิทธิ์ที่เข้าใจเขาผิดตลอดมา วิวิทธิ์จึงขอความช่วยเหลือเธอให้เป็นสื่อกลางได้พบกับอิงฟ้าเพราะอรชรห้ามอิงฟ้าไม่ให้มาทำงานที่แกลเลอรี่แล้ว

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 27 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ