@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 23 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 23 ก.ค. 57

“ตา...เราจะมีเงินมาซื้อที่ดินเป็นของเราเองแล้ว” แต่พอกุสุมาถามว่าตกลงจะไปทำงานกับจันทรกานต์จริงๆหรือ สงสัยว่าทำไมเขาถึงเลือกเธอ “หนูก็ยังงงๆ เขาบอกว่าเพราะหนูจัดการปัญหาให้เขาได้ทุกเรื่อง และอีกข้อนึง เขาบอกว่าอยู่กับหนูแล้ว ทำให้เขาสบายใจ”

“พูดเหมือนเขามาจีบแกอย่างนั้นแหละ” ตาทศเอ่ย เธอบอกว่าเขามีแฟนแล้วแต่แฟนเขาเป็นผู้ชาย กุสุมาถามว่าแล้วตัวเธอเองตัดสินใจยังไง จะทำหรือไม่ทำ “ยังลังเลอยู่เลย เงินก็อยากได้นะ แต่กลัวไปทำงานกับผู้ดีน่ะ ผู้ดีนั่นน่ากลัวทั้งนั้น” กุสุมาบอกว่าถ้าไปทำแล้วไม่มีความสุขก็อย่าเลย ดาริกาเห็นด้วย พลันก็ตื่นเต้นเมื่อมีโทร.จากจันทรกานต์เข้ามือถือ


เขาถามว่าตอนนี้อยู่ไหนเพราะไปเคาะที่ห้องแล้วไม่อยู่ พอรู้ว่าอยู่บ้านแม่ เขาถามจะกลับเมื่อไหร่ เธอบอกว่าพรุ่งนี้สิบโมง ถามว่าทำไมหรือ เขาบอกว่า “ไม่มีอะไรครับ แล้วเจอกัน”

ooooooo

รุ่งขึ้น ดาริกาเดินหิ้วของที่แม่กับตาให้เดินผ่านป่าช้าเพื่อจะไปเรียกรถแท็กซี่ ก็ถูกสุดหล่อกับพวกมาดักรุมทำร้าย เธอใช้แม่ไม้มวยไทยที่ตาทศสอนให้ต่อสู้ป้องกันตัว แต่พวกมันมีมากกว่าและแข็งแรงกว่ารุมกันเข้าจับตัวเธอไว้

“แกล้งผู้หญิงแบบนี้ ไม่เฟี้ยวละมั้ง” เสียงจันทรกานต์แทรกเข้ามา สุดหล่อหันถามว่ามาจากไหน “เบอร์หนึ่งตัวจริงกรุงเทพฯโว้ย” เขาตอบด้วยสำนวนเด็กแว้น ไม่เพียงเท่านั้น จันทรกานต์ยังพุ่งเข้าต่อสู้กับพวกมัน กันดาริกาออกมาได้

แม้เขาจะถูกพวกมันรุม แต่คนมีครูทั้งมวยไทยมวยสากลอีกทั้งยังฝึกเทควันโดมาด้วย ทำให้จันทรกานต์มีอาวุธรอบตัว ผสมผสานต่อสู้กับมวยวัดมวยหมู่อย่างสุดหล่อกับพวกทั้งสี่ได้อย่างสวยงามและเป็นต่อ ทั้งยังมีดาริกาคอยช่วยด้วย สุดท้ายพวกมันก็เผ่นกันแน่บ

ดาริกาขอบคุณเขาถามว่าแล้วเขามาได้ยังไง เขาบอกว่าจะมารับเธอกลับและพบคุณแม่กับคุณตาเธอด้วย พอดีดาริกาเห็นเลือดซึมจากกลางหลังเขา จึงรีบพาไปทำแผลที่บ้าน

“ไอ้สุดหล่อนี่มันเลวจริงๆ แม่จะเอาเรื่องมันเข้าคุกให้ได้คอยดู” กุสุมาเจ็บใจ ครู่หนึ่งตาทศกลับมา บอกว่าไปแจ้งหลวงพ่อไว้แล้ว เพิ่งไปบ้านสุดหล่อมา มันกับเพื่อนหนีไปหมดแล้ว ชวนเดี๋ยวเราไปแจ้งความด้วยกันหมดนี่เลยดีไหม

ดาริกาไม่อยากให้ตาทศแจ้งความ เกรงว่าพวกมันจะยิ่งแกล้งเรา โดยเฉพาะแม่ต้องไปขายของที่ตลาดคนเดียวทุกวัน

“ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวผมจะจัดคนมาเฝ้าคุณแม่กับคุณตาให้” ดาริกาถามว่าเอาคนที่ไหน “ผมจ้าง รปภ.ได้ครับ ให้มาเฝ้าที่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง คุณพ่อผมรู้จักผู้กำกับที่นี่ด้วยจะให้ช่วยดูแลอีกทาง” กุสุมากับตาทศมองเขาทึ่ง

จันทรกานต์เหลือบเห็นโครงการ “เพื่อบ้านใหม่” ที่กระดานดำ เห็นตัวเลขพุ่งขึ้นเป็นห้าแสนแล้ว เขายิ้มอย่างมีความหวัง เมื่อดาริกาทำแผลขั้นต้นให้เสร็จ จันทร–กานต์จึงเริ่มคุยกับกุสุมาและตาทศ

“จะมาขออนุญาตคุณแม่กับคุณตา เรื่องจ้างดาริกาไปเป็นเลขาส่วนตัวของผมน่ะครับ” กุสุมาบอกว่าอยู่ที่การตัดสินใจของดาริกาเอง แล้วถามเจ้าตัวว่าจะว่าอย่างไร เธอบอกแม่ว่าปฏิเสธไปแล้ว ตาทศติงว่าข้อเสนอเขาก็ดีนะ ดาริกายืนกรานว่าคำไหนคำนั้น กุสุมาเลยหันไปขอโทษจันทรกานต์ บอกว่าลูกสาวตนก็ดื้ออย่างนี้แหละ

“ไม่เป็นไรครับ ผมรอได้ เพียงมาบอกคุณแม่กับคุณตาไว้ก่อนเท่านั้น”

ขณะเดินออกมาขึ้นรถด้วยกัน ดาริกาพูดประชดว่าเข้าใจทำนะ มาเข้าทางผู้ใหญ่ ทำอย่างกับจะมาสู่ขอลูกสาวอย่างนั้นแหละ เขาเลยลองเชิงว่าอาจมาสู่ขอจริงก็ได้ นี่ถือเป็นการซ้อม ดาริกาตัดบทว่า เวลาแค่สองปี เลขาเก่งๆมีถมไป

“สองปีที่ว่า ผมกำลังอยู่ในช่วงฝึกงาน ถ้าทำงานไม่เข้าเป้าผมก็จบ พ่อจะส่งผมไปศึกษางานเพิ่มต่างประเทศ เพราะฉะนั้น ผู้ช่วยผมทุกคนสำคัญที่สุด โดยเฉพาะเลขาอย่างคุณ” พูดแล้วเปิดประตูรถให้เธอขึ้น ดาริกาแปลกใจถามว่าเขากำลังอยู่ในช่วงฝึกงานหรือ “ครับ ผมต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่าผมสามารถจริงๆ”

ooooooo

กลับถึงคอนโด ยังไม่ทันเข้าห้อง ดาริกาก็ได้รับโทรศัพท์จากกุสุมาว่า มี รปภ.สองคนไปดูแลและยังมีสารวัตรอีกหนึ่งคนที่เวียนมาดูแลด้วย

กุสุมาเล่าว่า พวกนั้นจะดูแลให้ทั้งอาทิตย์ ชมว่าจันทรกานต์พูดจริงทำจริง ฝากขอบคุณเขาด้วย คุยกับแม่เสร็จหันมาเจอจันทรกานต์มายืนอยู่ข้างหลังเชิญเธอไปที่ห้องหน่อย พอไปถึงเขาขอให้เกาหลังให้ และขอให้เธอไปเป็นเลขาให้ด้วยเพราะถ้าเธอทำงานกับตนแล้วช่วยให้ตนประสบความสำเร็จในการฝึกงาน ถือว่าเป็นการสงเคราะห์ตนอย่างที่สุด

“เป็นเลขาให้ผมนะ...ได้ไหม” จันทรกานต์อ้อน ดาริกามองหน้าย้ำว่าสัญญาอย่างที่พูดไว้นะว่ามีปัญหาอะไรเขาพร้อมจะปกป้องตนเสมอ จันทรกานต์บอกว่าไม่เคยลืม ย้อนถามว่า “นี่คือคำตอบใช่ไหม”

พอดาริการับคำ เขาขออนุญาตขอกอดหน่อย แล้วกอดเธอไว้อย่างนุ่มนวลพร้อมคำขอบคุณจากใจ

“ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆ”

ดาริกาเผลอใจเคลิ้มไปกับอ้อมกอดที่อบอุ่นนุ่มนวล แต่ในความคิดก็ยังมีสติเตือนตัวเองว่า

“อย่ากอดแน่นซีคะทูนหัวของบ่าว ฉันยังไม่อยากตกหลุมรักเกย์หรอกนะคะ”

ooooooo

สองวันต่อมา ดาริกาไปเก็บข้าวของของตัวเองที่ออฟฟิศ เพื่อไปทำงานที่อื่นสองปี

ที่ใหม่ที่ดาริกาไปทำงานคือที่แกรนด์ ในตำแหน่งเลขาส่วนตัวของจันทรกานต์ ไปถึงวิวิทธิ์ก็พาไปโต๊ะทำงานที่จัดไว้ในห้องเดียวกับจันทรกานต์ ส่วนโต๊ะของวิวิทธิ์เองย้ายไปอยู่หน้าห้อง

คุณชายจันทรมาเห็นการเปลี่ยนแปลง ถามคุณจันทร์ว่าคิดดีแล้วหรือที่จ้างดาริกาโดยไม่บอกแม่ก่อน

“คิดดีแล้วครับ เพราะถ้าผมบอกแม่ ผมไม่มีทางจ้างดาริกาได้ ต้องมัดมือชกแบบนี้แหละครับ”

คุณชายเตือนว่าระวังจะโดนชกเสียเองก็แล้วกันเพราะแม่เขาหมัดหนักด้วย คุณจันทร์อ้อนพ่อให้ช่วยตนด้วยแล้วกัน

พอดีมีโทรศัพท์เข้า วิวิทธิ์รับสายแล้วบอกจันทรกานต์ว่า “คุณดาริกามาแล้วครับคุณจันทร์”

ที่โถงล็อบบี้แกรนด์ ขณะดาริกานั่งรออยู่ เห็นพนักงานแต่งตัวสวยเท่เดินไปมา ก้มมองชุดตัวเองแล้วเกิดไม่มั่นใจขึ้นมา ก็พอดีจักรพัฒน์กับพิชญาผ่านมาเจอ จักรพัฒน์ถามดาริกาว่ามาธุระหรือ มากับวรางค์หรือเปล่า

“เปล่าค่ะ วันนี้ฉันมาทำงานที่นี่ค่ะ” เขาถามว่าทำงานอะไร ดาริกาบอกว่ามาเป็นเลขาคนใหม่ของคุณจันทร์ ก็พอดีจันทรกานต์ลงมา พิชญาถามทันทีว่าเขาจ้าง “แม่นี่” มาเป็นเลขาคนใหม่จริงหรือ

“พูดให้เกียรติกันหน่อยสิครับ คุณดาริกาเป็นเลขาของผม”
“เลขา ‘ส่วนตัว’ นะคะ” ดาริกาลอยหน้าย้ำ จันทรกานต์กล่าวต้อนรับแล้วพาไปที่ห้องทำงาน พิชญาจิกตาตามพึมพำว่า คุณจันทร์เอาเมียเก็บมาทำงานไม่อายคนในออฟฟิศหรือ จักรพัฒน์ตอบยิ้มๆอย่างสมใจว่า

“เขาเอาแฟนมาทำงานด้วยอย่างนี้ คงบอกเป็นนัยว่าไม่อยากให้คุณไปวุ่นวายกับเขาอีก”

จันทรกานต์พาดาริกาผ่านห้องโถงใหญ่พนักงานเข้าไปในห้องทำงาน เพชรกับยุพาที่กำลังเม้าท์กันอยู่เห็นเข้าถึงกับลุกพรวด “เฮ้ย! ใครอนุญาตให้มันเข้ามาในส่วนพนักงาน!”

พอเข้าไปที่โต๊ะทำงานแล้ว ดาริกาขอย้ายเหลี่ยมโต๊ะสักนิดเพราะพอนั่งก็เผชิญหน้ากับจันทรกานต์พอดี เขาไม่อนุญาต บอกว่ามุมนั้นเหมาะที่สุดแล้ว

ขณะที่วิวิทธิ์เริ่มเทรนงานให้ดาริกา ก็ได้ยินเสียงเอะอะอยู่ข้างนอก ปรากฏว่าเพชรกับยุพากำลังโวยวายไม่ให้วรางค์กับอาร์ตี้เข้าไปในห้องจันทรกานต์ อ้างว่า ไม่ได้นัดไว้ก่อนเข้าไม่ได้ ไล่ให้ไปรอที่ห้องโถงโน่นเลย

“เดี๋ยว...ผมออกมาแล้ว มันเรื่องอะไรกัน” จันทรกานต์ก้าวออกมา วรางค์รีบบอกว่าตนมาพบดาริกา พอดีดาริกาออกมาก็ต่อว่าวรางค์ว่าไหนเมื่อเช้าบอกว่าไปพบลูกค้าสำคัญ วรางค์บอกว่าคุณจันทร์นี่แหละคือลูกค้าสำคัญคนนั้น

วรางค์อ้างฐานะพี่สาวและเจ้านายของดาริกา ขอเข้าไปสำรวจความเรียบร้อยห้องทำงานน้องสาว จันทรกานต์บอกว่าเรื่องแค่นี้เอง เดี๋ยวจะให้วิวิทธิ์พาทัวร์ทั้งออฟฟิศเลยก็ได้

เพชรกับยุพามองหน้ากันมึนงง เพชรถามวิวิทธิ์ว่า คุณจันทร์คิดยังไงถึงหาเลขาใหม่แล้วตัวเขาล่ะ วิวิทธิ์บอกว่าตนถูกปลดเป็นเลขาเก่าตอนนี้ย้ายไปอยู่หน้าห้องแล้ว

เพชรสั่งยุพาให้ไปสืบมาว่าทำไมคุณจันทร์ถึงจ้างดาริกาเด็กของวรางค์มาเป็นเลขาส่วนตัว ยุพาบอกว่าพิชญาบอกว่าดาริกาเป็นเมียเก็บของคุณจันทร์ เพชรจิกตาร้ายพึมพำ “ข่าวนี้มันน่าเผยแพร่” ยุพารับสนองทันทีว่า

“ได้ค่ะ ไม่เกินสิบนาที รู้ตั้งแต่ รปภ.ไปถึงแม่บ้านขัดส้วม!” แล้วดี๊ด๊าออกไป

ooooooo

ที่ห้องกาแฟเพชร ยุพาและพิชญากำลังสุมหัวคุยกันเครียดเรื่องดาริกามาทำงานที่นี่ เพชรบอกว่าตอนนี้เรากำลังกระจายข่าวเรื่องคุณจันทร์เอาเมียเก็บมาทำงานพิชญา สงสัยว่าทำไมคุณชายกับคุณดารารายถึงได้ยอม

เป็นจังหวะที่คุณชายเดินคุยกับจักรพัฒน์ผ่านห้องกาแฟพอดี ทั้งสามฟังกันหูผึ่ง

“เรื่องเลขาคนใหม่นี่ คุณดารารายยังไม่รู้เรื่องคุณก็อย่าเพิ่งบอกก็แล้วกัน เดี๋ยวให้คุณจันทร์เขาบอกของเขาเอง”

พิชญาจับจุดที่จะทำให้เป็นเรื่องขึ้นมาได้ทันทีเพชรบอกว่าเข้าทางเราแล้ว เพราะดารารายไม่ชอบดาริกาอยู่แล้ว

“ต้องหาทางให้คุณดารารายรู้ความจริงให้เร็วที่สุดซีคะ” ยุพาผู้ถนัดยุแหย่และตีฆ้องร้องป่าวเสนอทันที

ดาริกาเดินมาส่งวรางค์กับอาร์ตี้ที่โถงหน้า เพชร ยุพา และพิชญาเดินอ้าวมา ดารารายถามว่ามีอะไรกันหรือ พลางมองไปทางดาริกา วรางค์ และอาร์ตี้ พิชญากับเพชรบอกให้เดินเข้าไปดู ดารารายตรงรี่เข้าไปทักทาย ทั้งสามรีบยกมือไหว้

“สวัสดีค่ะ วันนี้มีประชุมกับทางคุณจันทร์เหรอคะคุณวรางค์” ดารารายถาม วรางค์บอกว่าไม่มีประชุมตนมาเป็นขวัญและกำลังใจให้ดาริกามาทำงานที่นี่

ดารารายซักถามจนรู้ว่าดาริกามาเป็นเลขาส่วนตัวของคุณจันทร์ ดาริกาหน้าเจื่อนเมื่อเห็นดารารายชักสีหน้าใส่ เธอเดินอ้าวไปหาจันทรกานต์ที่ห้องถามว่าทำไมเขาไม่บอกคุณแม่เรื่องที่ให้ตนมาเป็นเลขา เพราะท่านกำลังอาละวาดอยู่ บ่นว่าไม่ทันไรก็เป็นปัญหาเสียแล้ว

ดารารายตามเข้ามาที่ห้องทำงานของจันทรกานต์ถามว่าเดี๋ยวนี้จะจ้างใครทำงานไม่ต้องบอกล่วงหน้ากันแล้วใช่ไหม จันทรกานต์บอกว่านี่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนขอตัดสินใจเอง

“แต่นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว นี่เป็นเรื่องที่พ่อกับแม่ต้องมีส่วนในการตัดสินใจร่วมกับลูก”

“แล้วเมื่อไหร่ผมจะโตเสียทีล่ะครับแม่ ถ้าผมตัดสินใจของผมเองไม่ได้ ผมก็คงต้องเลิกทำงานที่นี่แล้วล่ะครับ”

ดารารายหาว่าเขากำลังขู่ตน ถามว่าเพราะผู้หญิงคนนี้ใช่ไหมที่ยุยงให้ลูกแข็งข้อกับแม่ คุณชายจันทรเห็นท่าจะโต้เถียงกันรุนแรง บอกให้ทั้งสองสงบสติอารมณ์เดี๋ยวเราค่อยคุยกันส่วนตัวดีกว่า ดารารายสั่งจันทรกานต์ให้ไปคุยกันที่ห้องทำงานของตนเดี๋ยวนี้เลย

ดาริกาฟังอยู่ด้วย เธอบอกจันทรกานต์ว่า วันแรกก็เจอของแข็งระดับคุณแม่เขาเสียแล้ว เป็นการต้อนรับที่อบอุ่นมากเลย ที่นี่คงอยู่ยากเสียแล้ว

“บอกแล้วไง ผมปกป้องคุณได้ เอาน่า...รอผมสักครู่” แล้วเขาก็ออกไปเรียกวิวิทธิ์ขอคุยด้วยสักครู่

ooooooo

ดารารายดูสัญญาบริษัทของวรางค์แล้วยิ่งไม่พอใจ ถามว่า

“นี่ลูกได้ตัวยายนั่นมา แลกกับการที่ลูกไปจ้างบริษัทคุณวรางค์มาทำออร์กาไนซ์ให้เราสองปีงั้นเหรอ!”

จันทรกานต์ชี้แจงว่าบริษัทออร์กาไนซ์ที่เพชรเป็นคนจ้างไว้สามสี่บริษัทนั้นมีการรั่วไหลตลอด ที่เราถูกโกงไปนั้น เม็ดเงินเป็นสิบล้าน ดารารายถามว่ามีหลักฐานไหม

“นี่ละครับ ที่ผมยังหาไม่ได้ เพราะปิดบังหลักฐานกันเป็นทีม” คุณชายเสริมว่าน่าจะจริง ตนก็พยายามสืบอยู่แต่ยังจับไม่ได้คาหนังคาเขา ดารารายตกใจแต่ก็ยังตั้งแง่ว่ายังไงก็ไม่เกี่ยวกับดาริกาอยู่ดี

“เกี่ยวครับ เพราะดาริกานี่แหละเป็นคนสืบเรื่องให้ผม เรื่องการโกงของออร์กาไนซ์ที่เราจ้าง” ดารารายติงว่าอาจจะใส่ความก็ได้เพื่อให้บริษัทของตัวเองดีกว่าคนอื่น “แม่ครับ...ผมมีหลักฐานหลายอย่างที่เชื่อได้ว่าดาริกาพูดจริง และสิ่งสำคัญที่สุดที่ผมคิดว่าดาริกาสมควรจะเป็นเลขาให้ผม เรื่องนี้ผมคิดว่าแม่คงเห็นด้วยอย่างมาก” ดารารายถามว่าอะไรหรือ เขาบอกทันทีว่า “เธอเป็น ‘ทอม’ไงครับ”

ฟังคำชี้แจงของจันทรกานต์แล้ว ดารารายมองงงๆ แต่คุณชายจันทรมองลูกชายอย่างงงยิ่งกว่า

ooooooo

วิวิทธิ์ที่คุยกับจันทรกานต์แล้ว เขาพาดาริกาไปหาอิงฟ้าที่ห้องแกลเลอรี ดาริกาถามว่าพาตนมาที่นี่ทำไม

“ผมคิดว่าคุณคงต้องปรับทุกข์กับใครสักคนน่ะครับ คุณอิงฟ้าน่าจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณตอนนี้” แล้วบอกให้ดาริการอสักครู่ ตัวเขาเข้าไปคุยอะไรกับอิงฟ้า ครู่เดียว ก็พากันออกมาหาดาริกา

อิงฟ้าแสดงความยินดีที่ดาริกาจะมาทำงานที่นี่ ดาริกาบ่นว่าแค่วันแรกก็ไม่รู้จะรอดหรือเปล่าแล้ว เพราะคุณแม่ของคุณจันทร์ไม่ชอบตน ถอนใจบ่นว่า “เฮ้อ...หรือว่าฉันจะลาออกไปเลยจะได้หมดเรื่องกัน”

“อย่าเพิ่งค่ะ ใจเย็นๆนะคะ ฟ้าว่าคุณจันทร์ต้องจัดการเรื่องนี้ได้แน่ๆ มาทำงานที่นี่ก็ดีซีคะจะได้อยู่เป็นเพื่อนกัน” แล้วอิงฟ้าก็พาดาริกาไปนั่ง แอบสบตายิ้มกับวิวิทธิ์อย่างรู้กัน

ฝ่ายจันทรกานต์ก็หว่านล้อมดารารายต่อว่า ดาริกาสนิทกับอิงฟ้า และอิงฟ้าก็เชื่อถือดาริกา เชื่อว่าดาริกาจะช่วยแนะวิธีให้ตนชนะใจอิงฟ้าได้ ดารารายก็ยังไม่เชื่อสั่งให้เรียกดาริกามาตนจะสัมภาษณ์เอง จันทรกานต์เสนอให้ไปดูเธอที่ห้องแกลเลอรีเลยดีกว่าจะได้เห็นกับตา

คุณชายแอบถามจันทรกานต์ว่า “นี่มันอะไรกันลูก ทอมเทิมอะไรตกลงอะไรจริงอะไรเท็จ”

“จริงบ้างเท็จบ้างครับ เล่นไปตามเกมครับคุณพ่อ เดี๋ยวผมจะอธิบายอีกที” แล้วสองพ่อลูกก็เดินออกไปด้วยกัน

ooooooo

ดารารายไปที่ห้องแกลเลอรีเห็นอิงฟ้าสนิทสนมกับดาริกามากก็กลัวดาริกาจะแย่งอิงฟ้าไปจากจันทร-กานต์อีก จันทรกานต์ต้องชี้แจงว่าตอนนี้ดาริการัก

วรางค์คนเดียว ส่วนกับอิงฟ้าเธอรักอย่างน้องสาว

“ถ้าเขาช่วยลูกจีบอิงฟ้าได้ ผมว่ามันก็คุ้มที่จะจ้างนะคุณ” คุณชายเชียร์ จันทรกานต์รีบสนับสนุน คุณชายเชียร์ต่อว่า “ได้ข่าวว่าทำงานเก่งมากด้วย แถมรู้จักเจ้าของสินค้าหลายรายที่จะเป็นประโยชน์กับงาน”

ดารารายฟังจนเคลิ้มในที่สุด ไม่เพียงแต่ยอมให้ดาริกามาเป็นเลขาส่วนตัวของจันทรกานต์เท่านั้น หากยังขอโทษดาริกาที่พูดจาลำเลิกไปหน่อย ทั้งย้ำทั้งอ่อยว่า

“ฉันขอให้เธอทำตามที่ตกลงกับลูกชายฉันให้ได้นะ และถ้าสำเร็จฉันถือว่าเธอสอบผ่าน และจะสมนาคุณให้อย่างงามเชียว”

ดาริกาฟังแล้วงง แต่เห็นจันทรกานต์ขยิบตา วิวิทธิ์

ก็ขยิบตาม จันทรกานต์ยังไกด์ท่าเข้มแข็งให้ด้วย เธอเลยตอบอย่างเข้มแข็งว่า สำเร็จแน่นอนไม่พลาด ดารารายพอใจมาก เอ่ยต้อนรับ “ดีมากจ้ะ ขอต้อนรับสู่แกรนด์”

บรรยากาศพลิกจากตึงเครียดเป็นชื่นมื่นในพริบตา

ดารารายออกมาพบวรางค์ ขอบคุณที่เธอเสียสละคนรักให้มาทำงานกับจันทรกานต์ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ตนให้รับดาริกามาเป็นเลขาของจันทรกานต์แล้ว วรางค์ขอบคุณที่ให้โอกาสดาริกา เพชรทำท่าจะทักท้วงแต่กระแสอีกฝ่ายแรงจึงผสมโรงทำเป็นยินดีต้อนรับเลขาคนใหม่ด้วย

“แต่อย่างไรก็ตาม ฉันถือว่าเธอยังต้องอยู่ในฐานะผู้ฝึกงาน ถ้าทำงานไม่ขาดตกบกพร่อง จะพ้นโปรและเป็นตัวจริงภายในหนึ่งเดือน” ดารารารายกึ่งย้ำกึ่งปราม

“ได้ค่ะ รับรองไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องฮะ”

ดาริกาพูดอย่างทอมให้สมบทบาท ทุกคนถอนใจโล่งอกที่ผ่านด่านหินนี้ไปได้

ooooooo

พอไปนั่งโต๊ะประจำตำแหน่ง ดาริกาบ่นจันทร-กานต์ว่าจะบ้าหรือที่บอกว่าตนเป็นทอม เขาบอกว่านี่แหละหมัดเด็ดที่สุดที่แม่จะยอมรับเธอ

“แล้วจากนี้ฉันต้องทำยังไง” จันทรกานต์บอกให้เล่นไปตามบทที่ได้รับ คือ “เป็นทอมเฉพาะเวลาที่อยู่กับคุณแม่” แล้วสั่งให้เธอเริ่มงานกับวิวิทธิ์เลย และคืนนี้เราต้องออกงานด้วยกัน เตรียมตัวให้พร้อมด้วย

“ค่ะ...เจ้านายของบ่าว” เธอทำท่านอบน้อมตอบประชด

ปรากฏว่าแค่วันแรกที่ทำงาน ดาริกาก็ถูกใช้จนหัวหมุน นอกจากจันทรกานต์จะให้ออกไปงานกับเขาแล้ว กลับมายังสั่งให้พิมพ์หัวข้อการประชุมสำหรับพรุ่งนี้ด้วย เธอบ่นว่าวันนี้เหนื่อยมากแล้ว มึนหัวด้วย เขาไม่สนใจนัดอีกครึ่งชั่วโมงมาเจอกัน นึกได้สั่งอีก “อ้อ...แต่งตัวตามสบายนะครับ ไม่ถือ”

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 23 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ