@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 12/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 12/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

พิมพ์อรมองตามด้วยความหงุดหงิดใจและไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นๆ ทั้งที่ความทรงจำลาภิณก็ไม่เหมือนเดิมแล้ว กสิณที่ยืนคุมสถานการณ์อยู่มุมห้องมีสีหน้างุนงงเหมือนกันว่าทำไมมนตร์อำนาจตนบังคับลาภิณให้รักพิมพ์อรจริงๆ ไม่ได้สักที

ลาภิณเดินกลับเข้ามาในบ้าน เขาชะงักไปเล็กน้อยเมื่อเห็นเจติยานั่งรออยู่ ลาภิณหน้าเสียและรู้สึกกลัวโดยไม่มีสาเหตุ
เจติยาหันไปยิ้มให้ลาภิณ “คุณพิมพ์อรเป็นยังไงบ้างคะ”
ลาภิณตกใจจนหน้าเสีย “ถามทำไม”
เจติยางง “อ้าว ทำไมเจจะถามไม่ได้ล่ะคะ ก็คุณต้นพาคุณพิมพ์อรไปหาหมอ เจก็ต้องอยากรู้อาการคุณพิมพ์อรเป็นธรรมดา” เจติยาจ้องลาภิณด้วยแววตาจับผิด


ลาภิณไม่กล้าสู้ตาเจติยาเล็กน้อย “พี่อรปลอดภัยแล้ว” ลาภิณตัดบท “มีอะไรอีกรึเปล่า”
“ไม่มีค่ะ”
“งั้นฉันไปนอนนะ” ลาภิณรีบเดินเลี่ยงไป
เจติยาพูดตามหลัง “คุณต้นดูแปลกๆนะคะ เหมือนเด็กที่ทำความผิด แล้วกลัวถูกจับได้งั้นล่ะ”
ลาภิณเป็นวัวสันหลังหวะจึงรีบหันกลับมาทันที “ฉันไม่ได้ทำอะไรผิด อย่ามาจ้องจับผิดกันหน่อยเลย รีบๆไปนอนได้แล้ว”
ลาภิณทำดุกลบเกลื่อนแล้วรีบเดินเลี่ยงหนีไปทันที เจติยามองตามด้วยความติดใจสงสัย

พิมพ์อรกำลังอาละวาดใส่ชาครด้วยความหงุดหงิดอยู่ที่ห้องนั่งเล่นบ้านในตอนเช้า
พิมพ์อรโมโหมาก “เพราะเธอยุ่งไม่เข้าเรื่องแท้ๆ ทำให้ฉันต้องพลอย เดือดร้อนไปด้วยเลย”
ชาครหน้าเครียดเพราะเป็นห่วง “ผมไม่อยากให้คุณอรฆ่าใครนี่ครับ เมื่อวานพอผมเห็นสายตาคุณอรที่มองผู้หญิงคนนั้นแล้ว ผมอดหวั่นใจไม่ได้ ก็เลยสะกดรอยตามไป”
พิมพ์อรโมโหมาก “แล้วมันสำเร็จมั้ยล่ะ ถ้าเธอปล่อยให้กสิณจัดการทุกอย่างมันก็จะเป็นแค่อุบัติเหตุที่ฉันไม่ต้องรับรู้อะไรด้วย แต่เพราะความวุ่นวายของเธอ ทำให้ฉันต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัย”
พิมพ์อรมีสายตาแข็งกร้าวดูน่ากลัว

ภาพเหตุการณ์ในอดีตย้อนกลับมา ชาครจับตาดูหลินที่กำลังหงุดหงิดหัวเสียที่รถของตัวเองเครื่องตาย
ทันใดนั้น รถยนต์ของชาครก็ขยับเอง ชาครตกใจจึงรีบเหยียบเบรกไม่ให้รถไหลแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะรถของชาครเร่งเครื่องได้เองก่อนจะพุ่งเข้าชนหลินด้วยความเร็วสูงทันที ชาครพยายามหักพวงมาลัยหลบพร้อมกับบีบแตร แต่ก็ทำไม่ได้ รถของชาครพุ่งเข้าชนหลินที่หันกลับมามองพอดี
หลินกรีดร้องลั่นด้วยความกลัวสุดขีด เมื่อเห็นรถพุ่งเข้าชนตน พอชนเสร็จ รถก็หยุดนิ่ง ชาครรีบลงจากรถทันที ชาครเข้าไปหาหลินที่นอนตายเลือดท่วมอยู่บนพื้นถนน
ชาครรีบเข้าไปจับตัวหลินเพื่อดูอาการ “คุณๆ ได้ยินผมรึเปล่า คุณ”
ชาครเอามือจ่อที่จมูกหลินก็พบว่าหลินไม่หายใจแล้ว ชาครตกใจจนหน้าซีดเผือด ที่หลินตายแล้วแถมรถของเขายังเป็นฝ่ายพุ่งเข้าชนอีกด้วย

เหตุการณ์ปัจจุบัน ชาครเครียดหนักจึงโวยลั่น “เธอเป็นคนเหมือนกับพวกเรานะครับคุณอร คุณอรจะสั่งฆ่าคนง่ายๆเหมือนผักเหมือนปลาไม่ได้นะครับ”
พิมพ์อรโมโหมาก “พูดยังกะนายไม่เคยเกลียดใครแล้วอยากให้มันตายงั้นล่ะ”
ชาครชะงักไป
“ทุกคนก็อยากฆ่าคนที่ตัวเองเกลียดให้มันตายกันทั้งนั้นแต่ไม่กล้า ถ้าทำแล้วไม่ต้องรับผิด ใครๆมันก็อยากทำเหมือนอย่างที่ฉันทำ”
ชาครมีสีหน้าผิดหวัง “คุณอรเปลี่ยนไปมากรู้ตัวมั้ยครับ คุณไม่ใช่คุณอรที่ผมรู้จัก คุณอรไม่ใช่คนโหดร้ายที่จะสั่งฆ่าคนอย่างเลือดเย็นได้แบบนี้”
พิมพ์อรเค่นขำ “เธอรู้จักฉันดีแค่ไหนกันเชียวชาคร” พิมพ์อรหงุดหงิด “ที่ฉันไม่อยากให้เธอรู้เรื่องกสิณก็เพราะยังงี้แหละ ตั้งแต่เธอรู้เรื่องนี้ เธอก็เอาแต่ขัดขวางฉันอยู่ตลอดเวลา”
ชาครมีสายตามุ่งมั่นเอาจริง “ครับ ถ้ามีโอกาส ผมก็จะทำอีก เพราะผมไม่อยากให้คุณอร ต้องเป็นทาสไอ้ผีนรกนั่น”
พิมพ์อรจ้องหน้าด้วยความไม่พอใจ “แล้วเธอรู้มั้ย ว่าที่เธอไม่ต้องติดคุกก็เพราะผีนรกที่เธอไม่อยากให้ฉันยุ่งนี่แหละ”
ชาครตกใจ “นี่คุณอรขอพรจากมันอีกแล้วเหรอครับ”
“ก็ใช่น่ะสิ เพราะฉันไม่อยากเห็นเธอติดคุก ฉันถึงต้องช่วย แต่ถ้าคิดว่าฉันมันเลวนักก็บอกมา ฉันจะได้ให้กสิณทำทุกอย่างให้กลับไปเป็นเหมือนเดิม”
ชาครขบกรามแน่นจนขึ้นสันเพราะนอกจากจะช่วยพิมพ์อรไม่ได้ พิมพ์อรยังถลำลึกมากขึ้นทุกทีด้วย

นวัชกำลังอ่านรายงานผลการพิสูจน์หลักฐานคดีของหลินด้วยความโกรธจัด โดยมีตำรวจลูกน้องอยู่ใกล้ๆ
นวัชโมโหมาก “บ้าไปแล้ว เมื่อวานนี้ลายนิ้วมือยังเป็นของนายชาครอยู่เลย แล้วอยู่ๆวันนี้มันเปลี่ยนเป็นของคนอื่นไปได้ ยังไง มีใครสับเปลี่ยนผลรึเปล่า”
“ไม่มีหรอกครับผู้กอง เพราะผมเช็คไปทางพิสูจน์หลักฐานแล้ว ผลทุกอย่างตรงกันครับ” ตำรวจนายหนึ่งบอก
“ผลการตรวจรถของนายชาครก็ออกมาแล้วนะครับ รถปกติทุกอย่างไม่มีรอยเฉี่ยวชนแม้แต่นิดเดียวเลยครับ” ตำรวจอีกนายพูด
“เอาไงดีครับผู้กอง คดีที่คิดว่าจะง่ายๆ กลายเป็นงมเข็มในมหาสมุทรไปอีกแล้ว”
นวัชตบโต๊ะดังลั่นเพราะหัวเสียสุดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอย่างนี้ได้ยังไง

ลิ้นชักถูกเปิดออกโดยวนันต์จนเห็นปืนพกอยู่ข้างใน วนันต์หยิบปืนออกมาด้วยมือสั่นเทา เขามองไปที่ปืนเขม็งก่อนจะค่อยๆเลื่อนปืนมาหันกระบอกจะยิงใส่กลางหัวใจตัวเองกะฆ่าตัวตาย วนันต์เหนี่ยวไก หลับตาพร้อมตาย กระสุนวิ่งออกจากปากกระบอกปืน แต่ยังไม่ถึงตัววนันต์ กสิณก็คว้าลูกปืนเอาไว้ได้ก่อน วนันต์แปลกใจจึงลืมตาขึ้นมอง
กสิณยิ้มเยาะ “อย่าเลยวนันต์ ฉันไม่ปล่อยให้คุณตายง่ายๆหรอก คุณก็รู้”
วนันต์แค้นสุดๆ “แกต้องการอะไรอีก ที่แกได้มาทั้งหมด ยังไม่พออีกรึไง”
“ไปถามพิมพ์อรดีกว่ามั้ง เค้าต่างหากที่เป็นฝ่ายไม่พอ ไม่ใช่ฉัน”
วนันต์แค้นสุดๆ ตะคอก “เรื่องทั้งหมดเป็นฝีมือแก แกดลบันดาลให้ผู้หญิงคนนั้นหาเรื่องลูกอร ทำให้ลูกอรส่งแกไปฆ่าเค้า แล้วแกก็ป้ายความผิดทั้งหมดให้ชาคร เพื่อที่ลูกอรจะได้ขอพรแกเพื่อช่วยชาครอีกต่อ ไอ้ผีนรก แกมันผีนรกชัดๆ”
กสิณหัวเราะชอบใจ “สมเป็นเจ้าของเหรียญคนแรกของฉัน อ่านทางฉันออกหมดเลยนะ” กสิณเดินพูดไปรอบตัววนันต์ “ถูกต้อง และก็เพราะคำขอของพิมพ์อร ทำให้ฉันกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม กิเลสของพิมพ์อร เป็นแหล่งอาหารที่สำคัญที่สุดของฉัน”
วนันต์มีสีหน้าเจ็บช้ำมาก
กสิณเดินมาหยุดตรงหน้าวนันต์แล้วจ้องหน้า “แล้วคุณก็ต้องอยู่ต่อไป เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้พิมพ์อรสร้างกล่องรากบุญ เพราะนั่นจะทำให้ฉันมีพลังไม่จำกัด เหนือกว่าที่มนุษย์หน้าโง่อย่างพวกแกจะคาดถึง” กสิณหัวเราะชอบใจ
วนันต์แค้นสุดๆ เขายิงปืนใส่กสิณจนหมดแต่ก็ทำอะไรกสิณไม่ได้ กสิณหัวเราะสะใจก่อนจะเลือนหายไป วนันต์แค้นสุดๆ ที่ตายก็ตายไม่ได้ ช่วยลูกก็ช่วยไม่ได้ เขารู้สึกหมดสิ้นหนทางแล้วจริงๆ

ลาภิณกำลังเดินคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในนิราลัย
“ซัก 5 โมงละกัน ฉันเลิกงานพอดี จะได้ไปหาอะไรกินต่อด้วย” ลาภิณฟังอีกฝ่ายก่อนตอบ “โอ.เค. แล้วเจอกัน”
ลาภิณกดวางสาย ขณะกำลังจะเดินต่อไปก็ได้ยินเสียงหัวเราะของผู้หญิงดังขึ้น ลาภิณหันไปมองตามเสียงก็เห็นเจติยากำลังโอบเอวกับอยุทธ์ คุยฉอเลาะกันอยู่
เจติยาปัดป้อง “ไม่เอาค่ะคุณอยุทธ์ เดี๋ยวคุณต้นมาเห็นเข้า”
อยุทธ์ยิ้มกรุ้มกริ่ม “ป่านนี้ออกไปกับพี่สาวผมแล้วล่ะ”
อยุทธ์พยายามจะดึงเจติยาเข้ามากอด เจติยาพยายามบ่ายเบี่ยงแต่ก็หัวเราะคิกๆคักๆ ชอบอกชอบใจ ลาภิณขบกรามแน่นด้วยความเจ็บใจเพราะโมโหหึงก่อนจะเดินหนีไป อยุทธ์และเจติยาหันมองตามลาภิณ ทันใดนั้นเอง อยุทธ์ก็เลือนหายไปในขณะที่เจติยากลายร่างเป็นกสิณแทน
กสิณพูดพึมพำด้วยแววตาร้าย “เธอจะทนได้อีกซักเท่าไหร่กัน เจติยา”

เจติยาเดินกลับมาถึงที่หน้าห้องแต่งศพแล้วก็แปลกใจเล็กน้อยที่เห็นลาภิณยืนกอดอกหน้าหงิก
รออยู่แล้ว
เจติยารายงานข่าวคืบหน้า “คุณต้นคะ รู้เรื่องที่ผลตรวจลายนิ้วมือของคุณชาครเปลี่ยนไปรึยังคะ”
ลาภิณโมโหหึงแต่ก็พยายามระงับอารมณ์ไม่ให้โวยวาย “เลิกเล่นละครซะทีเถอะ”
เจติยางงไปหมด “อะไรคะ”
ลาภิณทนไม่ไหวจึงตะคอกใส่ “คิดว่าฉันโง่นักใช่มั้ย ฉันรู้ทันแผนการเธอหมดแล้ว”
“แผนการอะไรคะ”
“ก็แผนการที่เธอพยายามไซโคฉัน หาว่าสมองฉันได้รับความกระทบกระเทือนจนสูญเสียความทรงจำยังไงล่ะ” ลาภิณจ้องหน้า “เลิกมาอ้างว่าเธอเป็นเมียฉันได้แล้ว ฉันรู้ว่าเธอสมรู้ร่วมคิดกับไอ้อยุทธ์ เธอกับมันเป็นคนรักกัน”
“คุณต้นเอาอะไรมาพูดคะเนี่ย”
“ไม่ต้องมาตีหน้าซื่อเลย เธอต้องการอะไรจากฉันกันแน่ เงินเหรอ ไม่ใช่สิ มันก็รวยนี่ หวังอย่างอื่นมากกว่าใช่มั้ย” ลาภิณจับไหล่ทั้งสองข้างของเจติยาเขย่าแรงๆด้วยความโมโหหึงอย่างไม่รู้ตัว “เธอต้องการอะไรพูดมาตรงๆเลยดีกว่า” จ้องหน้าราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ บีบไหล่ทั้งสองข้างของเจติยาจนแน่น “ฉันรังเกียจเธอจนไม่อยากจะมองหน้าแล้ว รู้ตัวมั้ย” เจติยาผลักออกไปแรงๆ
เจติยาเซไปตามแรงผลัก เธอรู้สึกเสียใจมากจนน้ำตาท่วมตา
เจติยาพูดทั้งน้ำตาเพราะอัดอั้นมาก “แล้วคุณต้นคิดว่าเจไม่เหนื่อย ไม่ท้อ ไม่ล้าเลยรึไง เจกำลังจะหมดแรงยื้อคุณไว้กับเจแล้วนะคะ”
ลาภิณพูดหน้านิ่งอย่างเฉยชา “ก็ไม่ต้องยื้อสิ”
เจติยาอึ้ง
“ฉันก็ไม่ได้อยากได้เธอเป็นเมียของฉันซะหน่อย ทั้งหมดเป็นความต้องการของเธอคนเดียว”
เจติยามองหน้าลาภิณด้วยความเสียใจระคนน้อยใจที่สุดจนน้ำตาร่วงผลอย
“ฉันไม่เชื่อคำโกหกของเธออีกแล้ว” ลาภิณขบกรามแน่นด้วยความเจ็บใจและหึงหวง “อย่ากลับไปที่บ้านฉัน” ลาภิณจ้องหน้าเจติยา “ฉันไม่อยากเห็นหน้าเธออีกแล้ว”
ลาภิณเดินเลี่ยงไปด้วยความโกรธปนหึงหวงสุดๆ จนไม่ยอมหันมองหน้าเจติยาอีก เจติยาปาดน้ำตาออกอย่างเข้มแข็ง เธอพยายามระงับอารมณ์และตั้งสติอย่างสุดกำลังก่อนที่จะถอดใจยอมแพ้และยอมเสียลาภิณไป
นทีกำลังทำรายงานโดยใช้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค อยู่ที่โถงบ้าน มยุรีเดินออกมาจากข้างในบ้าน
มยุรียิ้มแย้ม “นที กินข้าวได้แล้วลูก วันนี้มีแกงส้มชะอมไข่ ด้วยนะ”
นทียิ้มอ้อนๆ “น่ารักที่สุดเลยคุณแม่ผมเนี่ย”
มยุรีลูบหัวลูกด้วยความเอ็นดู “ทีงี้ล่ะมาปากหวาน”
ขณะนั้นเอง เจติยาก็เดินซึมๆกลับเข้ามาในบ้าน
นทียิ้มแย้ม “อ้าว พี่เจ มาทันเวลาข้าวเย็นพอดีเลย”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 12/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ