@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 14/2 วันที่ 25 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 14/2 วันที่ 25 ก.ค. 57

มยุรีดีใจสุดๆ จึงตรงเข้าไปกอดลูก “นที หายไปไหนมาลูก รู้มั้ย ว่าแม่เป็นห่วงเราแค่ไหน”
นทีเสียใจแต่ก็กอดแม่ตอบ “ผมขอโทษครับแม่ ผมไม่ได้อยากทำให้แม่เป็นห่วงเลยครับ”
มยุรีเช็ดน้ำตา “ช่างมันเถอะลูก นทีกลับมาก็ดีแล้ว”

ทันใดนั้น มยุรีก็เหลือบไปเห็นมือตัวเองเปื้อนเลือดเต็มไปหมด มยุรีเห็นเลือดในมือก็ตกใจสุดขีด พอมองหน้านทีก็เห็นนทีหน้าขาวซีด มีเลือดไหลออกมาจากดวงตา รูจมูก และรูหูดูน่าสะพรึงกลัว

เจติยากำลังคุยกับอยุทธ์กับนิษฐา
นิษฐางงสุดๆ “นี่มันอะไรกัน คุณอรจับตัวนทีไป เพื่อแลกกับเหรียญเนี่ยนะ”
เจติยามีสีหน้าหนักใจ “เรื่องมันยาวน่ะฐา”
ทันใดนั้น ทุกคนก็ได้ยินเสียงมยุรีกรีดร้องดังลั่นมา
เจติยาตกใจมาก “แม่”


เจติยารีบวิ่งนำขึ้นไปชั้นบน นิษฐาและอยุทธ์ตกใจสุดๆ ทุกคน รีบวิ่งขึ้นข้างบนไปหามยุรีทันที
เจติยา นิษฐา และอยุทธ์รีบเข้าไปในห้องเพื่อช่วยมยุรี พอทั้งสามเดินเข้ามาก็เห็นมยุรีกำลังละเมอและตกใจหวาดกลัวสุดขีด
“นที เป็นอะไรลูก ช่วยนทีด้วย ช่วยด้วย”
เจติยาตกใจมาก เธอพยายามเขย่าตัวแม่ให้ได้สติ “แม่คะ แม่ได้ยินเจมั้ยคะ” เจติยาพยายามปลุก “แม่คะ”
มยุรีรู้สึกตัวขึ้นมาแล้วหันไปมองเจติยา
“แม่”
ทันใดนั้น มยุรีก็มีอาการชักเกร็ง มือบิด และตาเหลือกค้างขึ้นมาทันที ท่ามกลางความตกใจของทุกคน
เจติยาตกใจสุดๆ “แม่!!”

กลางดึก มยุรีนอนในอาการโคม่าอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล รอบตัวของมยุรีเต็มไปด้วยอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดอยู่เต็มไปหมด เสียงหมอพูดดังขึ้นมา
“ครั้งนี้หนักกว่าคราวที่แล้วอีกนะครับ”
เจติยา นิษฐา และอยุทธ์กำลังยืนฟังหมออธิบายอยู่หน้าห้องไอซียูด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
หมอหน้าเครียดเพราะหนักใจ “หมอไม่มั่นใจว่าคุณมยุรีจะกลับมาหายได้เหมือนเดิมอีกรึเปล่านะ”
เจติยาหน้าขรึมลง “ค่ะ เจเข้าใจค่ะคุณหมอ” เจติยาถอนใจยาวออกมาอย่างทำใจ ก่อนยกมือไหว้ “ขอบคุณมากนะคะ”
หมอรับไหว้พร้อมยิ้มบางๆ ให้กำลังใจก่อนจะเดินเลี่ยงออกไป
นิษฐาปลอบใจเพื่อน “แกอย่าคิดมากนะเจ คุณน้าป่วยหนักมาตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็หายได้ทุกที คราวนี้ ก็ต้องหายได้อีกแหละ เชื่อฉันสิ”
เจติยายิ้มน้อยๆ เพราะรู้ว่าแม่หายได้เพราะอะไรเลยทำใจไว้แล้ว
ทันใดนั้น โทรศัพท์มือถือของนิษฐาก็ดังขึ้น
นิษฐาดูเบอร์ “พี่ผู้กองโทรมา”
เจติยาพยักหน้ารับ
นิษฐาเดินเลี่ยงไปแล้วกดรับ “ค่ะพี่” นิษฐาฟังอีกฝ่าย “อยู่กับเจค่ะ...”
อยุทธ์มองตามนิษฐา พอเห็นว่าเธอเดินไปไกลแล้วก็หันมาพูดกับเจติยา
“คุณเจครับ...ผม”
เจติยาพูดสวนไปทันทีเหมือนรู้ทัน “คุณอยุทธ์จะขอพรจากเหรียญช่วยแม่เจอีกใช่มั้ยคะ”
อยุทธ์ชะงักไปที่เจติยารู้ทัน
เจติยาทำใจ “อย่าเลยค่ะ แม่ไม่อยากให้เจเป็นทาสของเหรียญ เจก็ไม่อยากให้คุณอยุทธ์ต้องตกเป็นทาสของมันแทนเจเหมือนกัน”
อยุทธ์หน้าขรึมลง “ผมทราบครับ ผมก็เลยขอพรไปแล้ว ตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่บ้าน”
เจติยาตกใจปนรู้สึกซึ้งใจ “คุณอยุทธ์”
อยุทธ์หยิบเหรียญของตัวเองออกมาให้เจติยาดู ปรากฏว่าเหรียญของอยุทธ์มีสีเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย
เจติยามองเหรียญแล้วก็แปลกใจ “เหรียญไม่เห็นดำขึ้นเลยนะคะ”
อยุทธ์มีสีหน้าเคร่งขรึม “ครับ เหรียญไม่ตอบสนองอะไรเลย แสดงว่า...” อยุทธ์หน้าเครียดขึ้นมาและไม่กล้าพูดต่อ
เจติยาหน้าเศร้าและพยายามทำใจ “แม่คงหมดอายุขัยแล้วจริงๆ อำนาจของเหรียญเลยช่วยอะไรไม่ได้อีก” เจติยาน้ำตารื้นขึ้นมาท่วมตา
เจติยาหันกลับไปมองแม่ที่นอนโคม่าอยู่บนเตียงแล้วก็น้ำตาไหลซึมออกมา อยุทธ์บีบไหล่เจติยาเบาๆ เพื่อให้กำลังใจ เจติยาเห็นมยุรีนอนหลับสนิทไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้น เธอรู้สึกว่าในที่สุดเวลาแห่งการลาจากก็มาถึงแล้ว เจติยาเลื่อนมือขึ้นปาดน้ำตาออก

เจติยาเดินเศร้าซึมเพราะเสียใจเรื่องแม่ น้ำตาของเธอไหลคลอตลอดที่เดินตามทางเดินในโรงพยาบาล ทันใดนั้นนทีก็เดินสวนมา
“นที” เจติยารีบเข้าไปหาน้องชายทันที
“พี่เจ แม่เป็นยังไงบ้าง” นทีถาม
เจติยาทั้งดีใจ ทั้งเคืองน้องชาย “เราหายไปไหนมาทั้งคืน รู้มั้ยว่าพี่กับแม่เป็นห่วงเรามากแค่ไหน”
นทีร้อนใจมาก “เรื่องมันยาวพี่เจ เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟังนะ ตอนนี้แม่เป็นยังไงบ้าง”
เจติยานิ่งไปเล็กน้อยแล้วก็น้ำตารื้นขึ้นมา “แม่คงจะอยู่กับเราได้อีกไม่นานแล้วล่ะนที”
นทีนิ่งอึ้งไปเหมือนช็อค
นทีน้ำตาคลอตาม “แต่ก็ไม่แน่นะพี่เจ บางที ผมอาจจะช่วยแม่ได้”
“ไม่มีทางหรอกนที แม่หมดอายุขัยแล้ว ไม่มีใครช่วยแม่ได้อีกแล้ว” เจติยาบอก
“ไม่ลองก็ไม่รู้หรอกพี่เจ นาทีนี้ไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้วล่ะ เกิดโชคดีแม่หายขึ้นมา มันก็คุ้มนะ”
เจติยาลังเลเพราะที่น้องพูดก็มีเหตุผล “แล้วเราจะทำยังไง”
“ตามผมมาสิพี่”
นทีคว้าหมับที่มือเจติยาแล้วจูงมือเจติยาเดินไปกับเขา เจติยายอมเดินตามนทีไปด้วยสีหน้างงๆ
นทีจูงมือเจติยาขึ้นมาบนดาดฟ้า
เจติยาชักเอะใจ “เราพาพี่ขึ้นมาบนนี้ทำไม”
“เดี๋ยวพี่ก็รู้เอง ตามผมมาเถอะ”
เจติยาชักรู้สึกแปลกๆ เลยรวบรวมสมาธิจ้องไปที่มือของนทีที่จับตนอยู่ ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างปรากฏขึ้นที่มือของนที นทีร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด นทีรีบปล่อยมือเจติยาแล้วผงะถอยทันที จากนั้นนทีก็กลายร่างเป็นกสิณ
“เป็นเธอจริงๆด้วย” เจติยาทำหน้าถมึงทึง “เธอเป็นคนจับตัวนทีไปใช่มั้ย น้องชายฉันอยู่ไหน”
กสิณดูมือของตัวเองที่ไหม้เกรียมเพราะพลังของเจติยา กสิณเพ่งไปที่มือของตน เพียงครู่เดียวมือก็กลับสู่สภาพเดิม กสิณมองเจติยาด้วยสายตาเกลียดชังเพราะเจติยาเป็นคนที่เล่นงานยากมากทำให้กสิณต้องลำบากมาหลายครั้ง กสิณชี้ไปที่ดาดฟ้าตึกข้างๆ เจติยามองตามก็เห็นนทีเดินออกมาที่ดาดฟ้าตึกข้างๆ ด้วยสายตาเหม่อลอยเพราะโดนสะกดจิต
เจติยาเป็นห่วงน้องมาก “นที” เจติยาหันหลังกลับจะวิ่งลงตึกไปช่วยน้องชาย
“ไม่ทันหรอกเจติยา กว่าเธอจะไปถึง ฉันก็สั่งให้นทีกระโดดลงมาจากตึกนั่นแล้ว”
เจติยาหันกลับมาจ้องหน้ากสิณด้วยความโกรธจัด “ฉันไม่มีวันขอพรจากเหรียญเด็ดขาด” เจติยามีสีหน้าเด็ดเดี่ยว “แล้วฉันก็ไม่มีวันยกเหรียญให้เธอหรือคุณพิมพ์อรด้วย อย่ามาใช้วิธีนี้ดีกว่า”
“แล้วถ้าเธอ จะใช้เหรียญเพื่อสร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่แล้วเป็นเจ้าของซะเองล่ะ”
เจติยานึกไม่ถึง “นี่เธอคิดจะทรยศคุณพิมพ์อรเลยเหรอ สมกับเป็นปิศาจจริงๆ”
กสิณยิ้มเยาะ “ฉันไม่เหมือนปราณ ที่ต้องอยู่ใต้อำนาจเจ้าของกล่องรากบุญหรอกนะ เพราะฉะนั้น พิมพ์อรไม่ใช่เจ้านายฉัน จะถือว่าฉันทรยศไม่ได้” กสิณจ้องหน้า “ว่ายังไงล่ะเจติยา ถึงเธอจะเคยเป็นเจ้าของกล่องรากบุญมาแล้ว แต่นั่นก็เป็นกล่องเก่า เพราะฉะนั้นเธอสามารถเป็นเจ้าของกล่องใบใหม่ได้ สนใจมั้ยล่ะ”
“ถ้าฉันสนใจ ฉันจะทำลายกล่องรากบุญไปทำไมตั้งแต่แรก” เจติยาว่า
กสิณพยายามยุยงจึงพูดยั่วยุยิ้มๆ “เธอไม่สนใจจริงๆ เหรอะ กล่องจะช่วยชีวิตแม่กับน้องชายเธอเอาไว้ได้นะเจติยา”
เจติยาพูดสีหน้าเด็ดเดี่ยว “แม่หมดอายุขัยแล้ว ถึงมีกล่องรากบุญก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก”
“ก็ไม่แน่ อำนาจของเหรียญ มันไม่พอที่จะช่วยได้ต่างหาก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นกล่องรากบุญ อาจจะต่ออายุ ยื้อชีวิตแม่เธอไปอีกก็ได้”
“เลิกกล่อมฉันเถอะ” เจติยาทำสีหน้าจริงจัง “ฉันจะไม่มีวันยอม ให้ของอันตรายอย่างกล่องรากบุญถือกำเนิดบนโลกนี้ได้อีกแล้ว”
กสิณขำหยันก่อนจะจ้องหน้าเจติยา “ถ้าอย่างงั้น ฉันคงต้องพิสูจน์ความใจแข็งของเธอซะหน่อยแล้วล่ะ”
กสิณหันไปมองนที นทีเดินช้าๆมาที่ขอบตึกเตรียมจะกระโดดลงไป
เจติยาเป็นห่วงน้องสุดๆ จึงตะโกนเรียกสติ “นที อย่าโดดนะ”
กสิณยิ้มเยาะ “ช้าไปแล้วเจติยา”
เจติยาตะโกนลั่น “นที ได้ยินพี่มั้ย นที”
กสิณขำลงคอ “ภาวนาให้นทีอย่าเพิ่งรีบตาย รอให้เธอยังพอมีเวลาใช้เหรียญหรือว่ากล่องรากบุญช่วยทันก็แล้วกัน...” กสิณหันไปจ้องนทีแล้วออกคำสั่งเสียงเหี้ยม “โดดลงไปเดี๋ยวนี้”
นทีจะก้าวขาทำตามคำสั่งกสิณ ทันใดนั้นเอง ชาครซึ่งแอบอยู่ก็พุ่งเข้าชาร์จตัวนทีให้กลับเข้ามาในดาดฟ้า ชาครกอดนทีไว้แน่นไม่ให้นทีลุกขึ้นมาฆ่าตัวตายอีก กสิณตกใจเพราะนึกไม่ถึงว่าชาครจะมาช่วยนทีไว้แต่เจติยาตั้งสติได้ก่อนจึงพุ่งเข้าจับตัวกสิณทันที
ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างขึ้นที่ตัวกสิณในบริเวณที่ถูกเจติยาจับ กสิณกรีดร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด กสิณสลายกลายเป็นควันลอยหนีไปทันที เจติยาหันไปมองที่ชาคร เธอก็นึกไม่ถึงเหมือนกัน ว่าชาครจะช่วยชีวิตนทีไว้

เจติยากดน้ำใส่กรวยกระดาษ ก่อนจะเดินกลับไปให้ชาครที่นั่งพักอยู่
ชาครรับน้ำมา “ขอบใจ” ชาครตัดบทถาม “น้องชายคุณเป็นไงบ้างล่ะ”
“หลับไปแล้วค่ะ”เจติยามองหน้าชาคร “ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยน้องฉันเอาไว้ แล้วก็ขอโทษด้วย ที่ฉันไม่เคยไว้ใจคุณเลย”
“ช่างเถอะ” ชาครหน้าขรึมลง “ผมก็ไม่เคยคิดเหมือนกัน ว่าวันนึงจะต้องอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคุณอร”
“คุณรู้แต่แรกแล้วใช่มั้ยคะ”
ชาครพยักหน้ารับ “พอคุณอรสั่งให้ผมพาคุณท่านไปพักผ่อนต่างจังหวัด ผมก็รู้แล้วล่ะว่าพวกเค้าต้องลงมือเล่นงานคุณแน่ ผมก็เลยแกล้งพาคุณท่านไป แล้วแอบย้อนกลับมาจับตาดูเอาไว้”
“คุณช่วยฉันคราวนี้ คุณต้องแตกหักกับคุณพิมพ์อรแน่ๆแล้วต่อไป คุณจะทำยังไงล่ะ”
ชาครหน้าขรึมลง “ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมก็ได้แต่หวังว่าซักวันคุณอรจะเข้าใจว่าสิ่งที่ผมกับคุณท่านทำลงไปทั้งหมด ก็เพื่อตัวคุณอรเอง”

พิมพ์อรตบชาครหน้าหันด้วยความโกรธจัด
พิมพ์อรโมโหมาก “ถ้าเป็นคนอื่นทรยศฉัน ฉันจะไม่เจ็บใจมากขนาดนี้” พิมพ์อรมีสีหน้าเจ็บช้ำ “แต่นี่เป็นเธอ คนที่ฉันถือว่าเป็นเพื่อน เป็นลูกน้องที่ฉันไว้ใจมากที่สุด แต่เธอกลับหักหลังฉันกับคุณพ่อ” พิมพ์อรน้ำตารื้นด้วยความเจ็บช้ำ “เธอทำกับฉันแบบนี้ได้ยังไงชาคร”
“ผมขัดคำสั่งคุณอรจริงครับ แต่ผมไม่เคยหักหลังคุณท่าน เพราะที่ผมทำไป มันเป็นความต้องการของคุณท่าน”
พิมพ์อรโมโหมาก “โกหก ฉันรวบรวมเหรียญสร้างกล่องรากบุญก็เพื่อช่วยชีวิตคุณพ่อ แล้วคุณพ่อจะขัดขวางฉันทำไม”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 14/2 วันที่ 25 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ