@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 13/2 วันที่ 24 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 13/2 วันที่ 24 ก.ค. 57

สิทธิพรลอยหน้าลอยตาพูดกวนๆ “ผู้กองพูดเหมือนกันท่าเลยนะครับ”
นวัชโมโห “คุณ...”
นิษฐารีบดึงแขนนวัชไว้แล้วปราม “พี่คะ”
นวัชพยายามระงับอารมณ์สุดๆ

นิษฐาหันไปพูดกับสิทธิพร “ก่อนหน้านี้ ฐากับพี่ผู้กองมีปัญหากัน ทำให้ฐาสับสนมาก ถ้าทำอะไรให้คุณสิทธิพรเข้าใจผิด ฐาต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่ตอนนี้เราปรับความเข้าใจกันได้แล้ว” นิษฐาควงแขนนวัช “แล้วฐาก็ไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนใจค่ะ”
นวัชยิ้มดีใจที่ได้ยินนิษฐาพูดแบบนี้


“ผมทราบครับ แต่ถ้าคุณยังไม่ได้แต่งงาน” สิทธิพรหันไปมองหน้านวัช “ผมถือว่าผมยังมีโอกาส”
นวัชจ้องหน้าสิทธิพรเขม็งเพราะเกิดมาไม่เคยเจอใครหน้าด้านขนาดนี้มาก่อน
สิทธิพรหันไปยิ้มให้นิษฐา “ไว้เจอกันนะครับ”
สิทธิพรกางร่มเพื่อจะเดินไปที่รถของตัวเอง เท้าของสิทธิพรเหยียบลงไปบนพื้นที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ ทันใดนั้น สายไฟฟ้าตรงเสาไฟก็ขาดออกเกิดเสียงดังสนั่น ประกายไฟแลบแปลบ สายไฟนั้นตกลงบนพื้นที่เจิ่งนองด้วยน้ำทันที พริบตานั้นเอง นวัชก็กระชากคอเสื้อสิทธิพรจากทางด้านหลังพร้อมกับดึงสิทธิพรกลับมาบนฟุตบาทจนสิทธิพรล้มก้นกระแทกกับพื้น แต่ก็รอดชีวิตหวุดหวิดจากการถูกไฟฟ้าช็อต สิทธิพรตกใจและไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่นวัชกับนิษฐาหน้าเครียดเพราะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนกัน

พิมพ์อรกำลังเถียงกับกสิณอยู่
พิมพ์อรโมโหมาก “นับวันเธอจะยิ่งพลาด เรื่องเจติยาก็จัดการไม่ได้ เรื่องสิทธิพรก็เหลวอีก ตกลงเธอทำจะอะไรสำเร็จได้อีกมั้ย”
กสิณปั้นหน้าจ๋อยๆ “พลังฉันมีจำกัด สูญเสียไปกับการต่อสู้กับเจติยาคราวก่อน ยังไม่ฟื้นตัวเลย” พิมพ์อรโมโหจึงพูดแดกดัน “พูดง่ายดีนี่ ฉันอยากจะพูดแก้ตัวง่ายๆได้อย่างเธอบ้างจัง”
กสิณพูดหน้านิ่งอย่างไม่ค่อยพอใจ “เรายังมีวิธีสุดท้ายอยู่” กสิณจ้องหน้าพิมพ์อรเพื่อท้าทาย “แต่ไม่รู้ว่าเธอจะยอมทำรึเปล่าล่ะ”
“วิธีอะไร”
“ทำร้ายลาภิณ เพื่อบีบให้เจติยามอบเหรียญให้เธอ”
พิมพ์อรตกใจมาก “ไม่ ฉันไม่มีวันทำร้ายน้องต้นเด็ดขาด”
“ฉันรู้ ว่าเธอต้องตอบแบบนี้ แต่ฉันก็หมดทางแล้วเหมือนกัน ยิ่งเจติยาชำระเหรียญมากเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งอ่อนแอลงมากเท่านั้น จนในที่สุด ฉันก็คงช่วยเหลืออะไรเธอไม่ได้อีก ทั้งเรื่องงาน แล้วก็เรื่อง” กสิณจงใจเน้น “พ่อของเธอ”
กสิณจ้องหน้าพิมพ์อรเป็นเชิงท้าทาย พิมพ์อรเครียดหนักเพราะพอเอาเรื่องพ่อมาต่อรอง เธอก็ลังเลจนไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน
“เธอต้องตัดสินใจแล้วล่ะพิมพ์อร ว่าจะเลือกชีวิตพ่อ หรือความหลงโง่ๆ” กสิณแสดงสีหน้าดูถูก
พิมพ์อรตัดสินใจยากลำบาก
เหรียญในมือของอยุทธ์เป็นสีน้ำตาลเข้มจากเดิมที่เป็นเพียงสีน้ำตาลอ่อนๆ อยุทธ์กำลังดูเหรียญในมือ โดยมีทวียืนอยู่ใกล้ๆ
ทวีหนักใจ “เหรียญมีสีเข้มขึ้น แสดงถึงกิเลสที่สะสมในเหรียญเพิ่มมากขึ้นด้วย ต่อไป คุณต้องระวังให้มาก อย่าขอพรอีกนะครับ เพราะเราไม่รู้เลย ว่าถ้าเหรียญสะสมกิเลสได้มากๆ จะเกิดกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่ตอนไหน”
อยุทธ์หน้าเครียด “ผมก็กลัวเหมือนกันครับลุง กิเลสมนุษย์มีพลังมหาศาลแล้วก็ไม่มีวันสิ้นสุด แค่ครั้งแรกที่ผมขอพร ก็เหมือนถูกดึงดูดซะแล้ว ไม่แปลกใจเลย ที่พี่อรถึงถอนตัวไม่ขึ้น”
“นั่นแหละ ผมกับหนูเจถึงไม่อยากให้คุณยุ่งเกี่ยวกับมันตั้งแต่ต้นไงล่ะ แต่คราวนี้มันสุดวิสัย แล้วคุณก็ทำไปเพื่อช่วยหนูเจกับแม่ด้วย กิเลสในเหรียญคงไม่รุนแรง เท่ากับการขอเพื่อตัวเองหรอกครับ”
ขณะนั้น โอ้เอ้ก็เข็นศพของแป้ง เด็กสายวัย 20 เข้ามาในห้อง
“ศพใหม่มาแล้วลุง มีอะไรให้ช่วยมั้ยครับ” โอ้เอ้ถาม
“ขยันผิดปกติโว้ย จะเอาโบนัสรึไง” ทวีถาม
โอ้เอ้ยิ้มแหยๆ “ได้ก็ดีลุง ช่วยบอกพี่เจให้หน่อยสิ”
“อู้ทุกวัน ขยันวันเดียวจะเอาโบนัสเลยเหรอไอ้โอ้เอ้ ไปเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือได้แล้วไป” ทวีบอก
ทวี อยุทธ์ และโอ้เอ้แยกย้ายกันไปเตรียมเครื่องมือในการแต่งศพ โดยปล่อยศพของแป้งทิ้งเอาไว้ ขณะนั้น ป้าจวงก็เปิดประตูห้องเข้ามา โดยมีศรีจันทร์ที่เดินกระเผลกตามหลังมาเข้ามาหาศพของแป้งด้วยน้ำตานองหน้า
ศรีจันทร์ร้องไห้เสียใจสุดๆ “แป้ง แป้งลูกแม่”
ศรีจันทร์เข้าไปกอดศพแป้งร้องไห้ ป้าจวงเดินน้ำตาท่วมตาจับมือแป้งเอาไว้ ทั้งสามคนหันมามองมาทางป้าจวง
“ขอโทษนะครับ ที่นี่ญาติเข้ามาไม่ได้นะครับ” ทวีบอก
ศรีจันทร์กับป้าจวงหันไปมองแล้วก็ต้องตกใจเพราะนึกไม่ถึง
ศรีจันทร์กับป้าจวงพูดพร้อมกัน “พี่ทวี”
ลุงทวีงงไปหมดเพราะคิดไม่ถึงว่าทั้งสองรู้จักตนด้วย

ศรีจันทร์กับป้าจวงกำลังนั่งร้องไห้สะอึกสะอื้น โดยมีอยุทธ์ ทวี และโอ้เอ้นั่งฟังอยู่ใกล้ๆ
ศรีจันทร์ร้องไห้สะอึกสะอื้น “มีคนฆ่าลูกฉันจริงๆนะพี่ทวี มันไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่ไม่มีใครฟังฉันซักคน”
ทวีถอนหายใจด้วยความสงสาร “เวรกรรมจริงๆ ไม่ได้เจอกันเป็นสิบๆปี พอมาเจอกันก็ดันเป็นงานศพหลานซะนี่”
“แล้วนี่ไปแจ้งความรึยังครับ” อยุทธ์ถาม
ป้าจวงพูดทั้งน้ำตา “แจ้งแล้วค่ะ ตำรวจเค้าส่งศพไปชันสูตร เค้ายืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ ก็เลยไม่รู้จะทำยังไง” ป้าจวงร้องไห้สะอึกสะอื้น
ศรีจันทร์ก็ร้องไห้ “แป้งมันว่ายน้ำไม่เป็น ฉันไม่เชื่อหรอก ว่ามันจะลงไปเล่นน้ำ”
ทวีมองไปทางสองคนด้วยสีหน้าสงสารและเห็นใจ “ใจเย็นๆนะ ฉันเข้าใจ มีอะไรให้ฉันช่วยก็บอกละกัน”
ป้าจวงร้องไห้ “พี่ช่วยฉันสืบความจริงเกี่ยวกับตายของแป้งหน่อยได้มั้ย ตอนนี้ ฉันไม่รู้จะไปพึ่งใครแล้ว”
“ไปจ้างนักสืบเถอะป้า อย่ามายุ่งกับพวกเราเลย” โอ้เอ้กลัว “เกิดมันเป็นคดีฆาตกรรมจริงๆ เราก็ซวยดิ”
“แต่ถ้าเราไม่ช่วยป้าเค้า ก็เท่ากับปล่อยให้คนผิดลอยนวลนะโอ้เอ้”
“แล้วถ้าเกิดมันไล่ฆ่าเราขึ้นมา จะทำยังไงล่ะคุณอยุทธ์ ไม่เอาด้วยหรอก ผมกลัวตายก่อนมีเมีย”
ศรีจันทร์ร้องไห้ “ช่วยฉันด้วยนะพี่ทวี ตอนนี้ฉันไว้ใจใครไม่ได้แล้ว นอกจากพี่”
ป้าจวงร้องไห้ “เห็นแก่หลานเถอะนะพี่ทวี อย่าให้แป้งมันต้องตายฟรีเลย” ป้าจวงสะอึกสะอื้น
ทวีคิดอยู่แค่อึดใจแล้วก็โพล่งออกมา “ก็ได้ ฉันจะช่วย”
โอ้เอ้เซ็งสุดๆ “โธ่ ลุง”
ศรีจันทร์ยิ้มทั้งน้ำตาเพราะดีใจที่ทวียอมช่วย
ลาภิณกับเจติยาเดินคุยกับสิทธิพรมาที่ห้องนั่งเล่น
“เห็นคุณฐาบอกว่า วันนี้แกเกือบตายเลยเหรอวะ” ลาภิณถาม
“เออ อยู่ๆสายไฟมันขาดได้ไงไม่รู้ ฝนตกด้วยนะโว้ย ดีนะที่ไม่โดนช็อตตาย” สิทธิพรหันไปพูดกับเจติยา “ขอโทษด้วยนะครับคุณเจ ที่มารบกวนตอนค่ำๆมืดๆยังงี้”
เจติยายิ้มแย้ม “ไม่เป็นไรหรอกค่ะ คุณสิทธิพรคุยกับคุณต้นไปก่อนนะคะ เดี๋ยวเจไปเตรียมเครื่องดื่มกับของว่างมาให้ค่ะ”
สิทธิพรยิ้มแย้ม “ขอบคุณครับ”
เจติยาเดินเลี่ยงออกไปจากห้อง
“ไง มีเรื่องร้อนใจอะไรจะคุยกับฉัน”
สิทธิพรเครียด “ฉันเพิ่งได้โปรเจ็คต์เสาส่งสัญญาณของท่านบุญช่วยมา”
“อีกแล้วเหรอะ แกขยายงานเร็วไปรึเปล่าวะ กำลังการผลิตของบริษัทแกจะไหวเหรอ”
“ก็เรื่องนี้แหละ ฉันถึงได้เครียด ตอนนี้ฉันมีปัญหาเรื่องเงินหมุนว่ะ”
“งั้นแกก็คืนงานเค้าไปสิวะ”
“เฮ้ย ไม่ได้ งานใหญ่ขนาดนี้คืนได้ไง เสียฟอร์มแย่”
“งั้นแกจะให้ฉันช่วยยังไง
“ก่อนมาหาแก ฉันคุยกับแบ๊งค์มาแล้ว เค้าจะยอมปล่อยเงินกู้ให้ฉันถ้ามีคนค้ำประกัน” สิทธิพรตบบ่าลาภิณ “ฐานะทางการเงินของนิราลัยเข้มแข็งจะตาย แกช่วยฉันหน่อยได้มั้ยล่ะ”
ลาภิณมีสีหน้าเคร่งเครียดขึ้นมาทันที เพราะยังไงสิทธิพรก็เพื่อนแต่โครงการยักษ์เงินเป็นพันล้านๆ จะให้ค้ำประกันเขาก็ตัดสินใจลำบาก
สิทธิพรพูดด้วยสีหน้าอ้อนวอน “ช่วยเพื่อนหน่อยนะต้น ฉันไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว”
ลาภิณมองหน้าสิทธิพรแล้วก็หนักใจและเห็นใจเพื่อนอยู่มาก

เจติยากำลังผสมค็อกเทลสีสันสดใสใส่ถ้วยเชคพลาสติคแล้วเขย่าตามสูตร พอเขย่าเสร็จ เธอก็เทค็อกเทลใส่แก้วแต่เทเท่าไหร่ก็เทไม่ออก เจติยาแปลกใจก็พยายามเทอีกแต่ก็เทไม่ได้ เขย่าแล้วก็ยังเทไม่ได้ ทันใดนั้นเอง ก็มีของเหลวสีแดงสดเหมือนเลือดไหลออกมาจากถ้วยเชค เจติยาตกใจโยนถ้วยเชคทิ้งลงพื้นทันที สักพักเลือดสีแดงก็เขียนเป็นข้อความบนพื้นว่า “บอกความจริง” เจติยาตกใจถอยห่างจนไปชนเข้ากับร่างของใครสักคนที่เย็นยะเยือก เจติยาหันไปมองแล้วก็ตกใจสุดตัวเมื่อเห็นวิญญาณของแป้งยืนหน้าซีดอยู่ด้านหลังเธอ

ตึกใหม่ของนิราลัยเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง มีตัวตึกสมบูรณ์ เหลือแต่ตกแต่งและเก็บรายละเอียดเท่านั้น คนงานกำลังทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง ลาภิณกำลังดูแบบพร้อมกับคุยกับวิศวกรไปด้วย
“โครงสร้างหลักเสร็จหมดแล้วครับ ก็เหลือบฉาบปูน ตกแต่งภายในแล้วก็เก็บรายละเอียดอีกนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ”
ลาภิณพยักหน้ารับ “โอเคครับ เร็วกว่าที่กำหนดไว้ตอนแรกซะอีก...”
ขณะนั้น พิมพ์อรก็เดินเข้ามา พอเห็นลาภิณเธอก็หยุดยืนมอง
ลาภิณเหลือบมองพิมพ์อร แต่พูดกับวิศวกรต่อ “ผมไม่ติดอะไรนะครับ เรื่องค่าใช้จ่ายผมจะให้ฝ่ายบัญชีจัดการให้วันนี้เลย”
“ขอบคุณครับ”
ลาภิณจะเดินเลี่ยงไป แต่พิมพ์อรรีบเดินเข้ามาหาทันที
พิมพ์อรปั้นยิ้มหวาน “น้องต้นคะ...”
ลาภิณรีบตัดบท “ขอโทษนะครับ ผมมีงานต้องทำ”
ลาภิณเดินเลี่ยงไปทันทีปล่อยให้พิมพ์อรยืนงงๆ เพราะลาภิณไม่เคยทำแบบนี้กับเธอมาก่อน

อยุทธ์กำลังเข็นรถใส่อุปกรณ์ในการแต่งศพผ่านมา ทันใดนั้น อยุทธ์ก็ต้องชะงัก เมื่อเห็นพิมพ์อรเดินตามลาภิณมา
พิมพ์อรรีบมาขวางหน้าลาภิณไว้ “เดี๋ยวสิคะน้องต้น นี่มันเกิดอะไรขึ้นคะ”
“ผมคงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรแล้วมั้งครับ พี่อรก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้ว ว่าก่อนหน้านี้มันเกิดอะไรขึ้นกับผมบ้าง”
พิมพ์อรหน้าเสีย “แต่มันไม่ใช่ความผิดของพี่นะคะ พี่ไม่ได้เป็นคนทำให้มันเกิดขึ้น”
“แต่ปิศาจในเหรียญของพี่อรเป็นคนทำ ถูกต้องมั้ยครับ”
พิมพ์อรหน้าเจื่อนไปเพราะเถียงไม่ออก
ลาภิณจ้องหน้า “พี่อรสามารถสั่งไอ้ปิศาจนั่นให้ยกเลิกสิ่งที่มันทำลงไปได้แต่พี่อรก็ไม่ทำ”
พิมพ์อรหน้าเสีย เธอไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย “พี่ขอโทษค่ะน้องต้น แต่พี่..”
ลาภิณตัดบท “จบแค่นี้เถอะนะครับพี่อร อย่างน้อย เราก็ยังมองหน้า กันติด ยังพูดคุยกันต่อไปได้ แต่ถ้ามากไปกว่านี้...” ลาภิณมองหน้าพิมพ์อรนิ่ง ก่อนจะถอนใจออกมา “ผมอาจจะเกลียดพี่อรก็ได้”
พิมพ์อรช็อกเพราะไม่คิดว่าลาภิณจะพูดกับตนขนาดนี้ ลาภิณเดินเลี่ยงไปไม่สนใจพิมพ์อรอีก พิมพ์อรได้แต่มองตามลาภิณไปด้วยความเศร้าเสียใจสุดๆ อยุทธ์มองพี่แล้วก็สงสารจับใจ ก่อนจะเดินออกมาหาพิมพ์อร
“ตัดใจซะเถอะครับพี่อร เรื่องระหว่างเค้ากับพี่ มันไม่มีทางเป็นไปได้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว”
พิมพ์อรหน้าบึ้งขึ้นมาทันที “ไม่ใช่เรื่องของเธอ”
“ทำไมจะไม่ใช่ครับ ในเมื่อเราเป็นพี่น้องกัน”

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนที่ 13/2 วันที่ 24 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ