@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 26 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 26 ก.ค. 57

ขณะวิวิทธิ์กับอิงฟ้ากำลังสวีตหวานกันในวันแรกที่บอกรักกันนั่นเอง พิชญาที่คิดไม่ตกเรื่องจันทรกานต์ วิวิทธิ์และช้างเป็นเกย์อย่างที่ดาริกาพาไปดู ก็เดินพรวดเข้ามาถามวิวิทธิ์ว่าว่างหรือเปล่าตนขอคุยส่วนตัว

พิชญาถามว่าเขาเป็นเกย์เป็นแฟนจันทรกานต์ใช่ไหม วิวิทธิ์งงถามว่าไปเอาเรื่องบ้าๆนี่มาจากไหน พอพิชญาบอกว่าดาริกาเท่านั้น วิวิทธิ์ก็โล่งใจบอกว่าดาริกามโนไปเอง ตนบอกหลายทีแล้วเธอก็ไม่เชื่อ ตนกับจันทรกานต์เลยหมดปัญญา


อิงฟ้าตามมาแอบฟัง พอรู้ว่าคุยเรื่องอะไรกัน เธอจึงเดินหนี ทันใดนั้นจักรพัฒน์สวนมาพอดีเลยแอบฟังแทนที่วิวิทธิ์ชี้แจงว่าทั้งตนและจันทรกานต์ต่างก็มีคนรักแล้ว สวยทั้งสองคน พิชญาตาร้อนผ่าวถามว่าใครคือคนรักของจันทรกานต์ วิวิทธิ์ไม่ยอมบอกแล้วขอตัว พิชญายืนฮึดฮัดอยู่ตรงนั้น ส่วนจักรพัฒน์ยืนมองพิชญาอย่างสลดใจเมื่อตระหนักว่าพิชญายังหมกมุ่นอยู่กับจันทรกานต์

อิงฟ้าไปเล่าให้ดาริกาฟังว่าคนรักของตนเป็นเกย์ ซักถามกันจนอิงฟ้าบอกว่าคนนั้นคือวิวิทธิ์ อิงฟ้าถามว่าวิวิทธิ์เป็นเกย์แน่หรือ ดาริกายืนยันว่าเกินร้อยเปอร์เซ็นต์

ดาริกาโกรธมากบอกว่าจะไปพูดกับวิวิทธิ์ให้รู้เรื่องที่มาหลอกอิงฟ้าให้รัก อิงฟ้าตามไปด้วย

ทันทีที่เจอวิวิทธิ์ ดาริกาถามว่า “คุณจีบคุณอิงฟ้าใช่ไหม” วิวิทธิ์มองขวับไปที่อิงฟ้าถามว่าไหนเราตกลงกันแล้วว่าเรื่องนี้เป็นความลับไง ดาริกายิ่งไม่พอใจด่าวิวิทธิ์ว่า “แผนคุณมันเหนือเมฆจริงๆ”

“คุณเป็นเกย์ เป็นคนรักของคุณจันทร์ แต่คุณแกล้งหลอกจีบฉัน” อิงฟ้าโกรธมาก พอวิวิทธิ์งง ดาริกาก็ใส่ซ้ำว่า

“สารภาพมาเสียดีๆ คุณแอ๊บแมนไปหลอกจีบคุณฟ้าทำไม” เมื่อวิวิทธิ์ปฏิเสธว่าตนไม่ใช่เกย์ ดาริกายิ่งโกรธด่าว่า “อย่ามาโกหก คุณกำลังหลอกทั้งคุณฟ้าและคุณจันทร์อย่างเลือดเย็นที่สุด คุณจันทร์เขารักคุณมาก คุณทรยศเขาแบบนี้เขาจะเสียใจแค่ไหน แล้วที่ให้อภัยไม่ได้ที่สุด คุณมาหลอกจีบคุณฟ้า”

“คุณทำไปเพื่ออะไรคะ ถ้าจะให้ฉันเข้าใจ คงไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ กับคุณจันทร์คุณคงกอบโกยได้ไม่เต็มที่ก็เลยมาหาเหยื่อผู้หญิงรวยๆอย่างฉัน แต่ขอบอกก่อนนะคะ ฉันไม่ใช่ผู้หญิงโง่ๆ ที่จะไม่รู้เท่าทันเกย์ลวงโลกอย่างคุณ”

วิวิทธิ์ถูกสองสาวรุมกระหน่ำจนตั้งตัวไม่ติดขอร้องให้เวลาตนได้อธิบายบ้าง อิงฟ้าสวนไปว่าไม่จำเป็นด่าต่อซ้ำประกาศว่าสิ่งที่ตนเกลียดที่สุดในตัวผู้ชายคือพวกที่หลอกแต่งงานกับผู้หญิง ยิ่งเป็นเกย์ด้วยแล้วตนถือว่าเลวเป็นสองเท่า พูดใส่หน้าวิวิทธิ์ว่า “ฉันจะไม่มาที่นี่อีก เพราะฉันทนเห็นหน้าคนเลวไร้มนุษยธรรมอย่างคุณไม่ได้!”

พออิงฟ้าจะผละไป วิวิทธิ์โผเข้าดึงมือไว้บอกว่าเธอเข้าใจผิด ตนรักเธอจริงๆ เลยถูกอิงฟ้าตบหน้าฉาดใหญ่แล้วเดินหนีไป ขณะวิวิทธิ์ยืนตะลึง ยังถูกดาริกากระหน่ำซ้ำว่า “หลงเข้าใจว่าคุณเป็นคนดีมาตั้งนาน เก่งนะคะที่ทำให้ฉันเชื่อสนิทใจ”

ooooooo

ด้วยความเสียใจที่ถูกอิงฟ้าเข้าใจผิดทั้งด่าทอต่อว่าและตัดสัมพันธ์ วันนี้ขณะนั่งทานอาหารกันที่ร้านอาหารหรูของห้างกับจันทรกานต์ วิวิทธิ์ไม่แตะต้องอาหาร เอาแต่ดื่มและโทร.หาอิงฟ้าที่ไม่ยอมรับสาย

เมื่อจันทรกานต์สั่งว่า ต้องไปเอาทักซิโด้มาให้ตนสำหรับงานเลี้ยงคืนนี้และต้องคอยเป็นกันชนพวกพริตตี้ให้ตนด้วยเพราะตนรับมือผู้หญิงพวกนี้ไม่ไหว วิวิทธิ์บอกให้เขารีบฝึกดาริกามาทำแทนตนเสียเพราะตนทนเป็นเลขาให้เขาต่อไปแบบนี้ไม่ไหวแล้วและขอลาออก

วิวิทธิ์เมาพูดเสียงดังอย่างเกรี้ยวกราดจนเพชรกับยุพาที่นั่งทานอยู่อีกโต๊ะหนึ่งแปลกใจ ต่างหันมองอย่างสนใจ

ทั้งสองเห็นวิวิทธิ์ลุกเดินจากโต๊ะไปและจันทรกานต์ลุกตามไป เพชรกับยุพาก็รีบลุกตามไปด้วย

เพชรกับยุพาเห็นอาการงอนและง้อของวิวิทธิ์กับจันทรกานต์ก็บอกกันว่านี่มันอาการของเกย์ เพชรสรุปว่า นายจันทรกานต์ ทัศนัยเป็นเกย์ชัดๆ ที่แท้ก็แอ๊บแมนมีสัมพันธ์กับเลขาคู่ใจ ยุพายุให้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลยดีไหม

ยุพาไปเล่าให้พิชญาและพนักงานอื่นๆฟัง พวกนั้นพากันหูผึ่งตาโตกับข่าวใหม่ข่าวใหญ่นี้ ครู่เดียวเพชรก็เอาแผ่นปลิวซีร็อกซ์มาแจก บอกว่าเป็นแผ่นสแกนเกย์แล้วแจกให้ทุกคนดูกันอย่างฮือฮา

ดารารายเดินมาเห็นถามว่านินทาอะไรกันอยู่ เพชรกำลังเม้าท์มันไม่ทันรู้ตัวตอบว่า “นินทาเรื่องเลี้ยงลูกยังไงให้เป็นเกย์” ดารารายสั่งให้เอาแผ่นซีร็อกซ์ให้ตน พอเห็นหัวข้อ “สแกนเกย์” ดารารายถามว่าใครคือเกย์ เพชรกับยุพาที่ดี๊ด๊ากันเมื่อครู่ต่างใบ้กินสนิททันที

เพชรกับยุพาถูกดารารายเรียกไปสอบถามที่ห้องประชุมโดยมีคุณชายและจักรพัฒน์นั่งฟังอยู่ด้วยว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้ทั้งยังลามปามมาถึงตนด้วยหาว่าเลี้ยงลูกให้เป็นเกย์ เพชรแก้ตัวว่าทุกคนที่เห็นอาการของทั้งสองคนที่หึงหวงกันก็ต้องเชื่อเช่นนั้น

“สนุกปากกันใหญ่ ผมไม่นึกเลยนะ พวกคุณเป็นลูกน้องที่ผมไว้วางใจ แต่กลับเอาครอบครัวผมมาล้อเลียนอย่างไม่นับถือกันแบบนี้” คุณชายตำหนิ ทั้งเพชรและยุพาต่างยอมรับผิด กราบขอโทษสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก

จักรพัฒน์พูดแทรกขึ้นว่าเรื่องนี้เรายังไม่ได้คำตอบเลยว่าต้นตอที่แท้จริงมาจากใคร แล้วถามพิชญาว่ามีอะไรจะพูดไหม พิชญาบอกว่าไม่มี

“แล้วที่คุณไปต่อว่าวิวิทธิ์ล่ะ คุณคือคนเริ่มต้นนะ” จักรพัฒน์คาดคั้นจนพิชญาบอกว่าตนฟังมาจากอีกคน คนนั้นแหละคือต้นเหตุ

ดารารายเดินอ้าวไปที่ห้องทำงานของจันทรกานต์ บอกว่ามีเรื่องจะคุยกับเขาและแม่เลขาคนนี้ เขาถามว่าเรื่องอะไรหรือ

“ไม่รู้เรื่องเลยเหรอคะคุณจันทร์ ตอนนี้ข่าวลือลูกเป็นเกย์มีสัมพันธ์ลับกับวิวิทธิ์ลือกระฉ่อนไปทั้งตึกแล้ว”

จันทรกานต์บอกว่าตนไม่เห็นรู้เรื่องและมันแพร่ไปได้ยังไง

“ต้นตอข่าวลือก็มาจากแม่ ‘เลขาตลาดสด’ คนนี้แหละ”

ดาริกางง เพราะตนไม่ได้ไปปล่อยข่าวนี้ที่ไหนเลย ดาริกาถูกเรียกไปชำระความกันที่ห้องประชุม พิชญายืนยันว่าดาริกาเป็นคนพูดเรื่องนี้ แถมยังมีนายช้างเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ดาริกาโต้ว่าตนไม่ได้เป็นคนเอาเรื่องนี้ไปพูด แต่ตนคุยเป็นการส่วนตัว ส่วนคนที่เอาเรื่องนี้ไปแพร่กระจายเป็นใครคงทราบกันดี ดารารายหาว่าเธอเป็นคนจุดประเด็น โทษสถานเดียวคือไล่ออก

“ได้ค่ะ” ดาริกาไม่ยี่หระ ดารารายให้จักรพัฒน์กับพิชญาออกไปก่อน จังหวะนั้นคุณชายกระซิบคุณจันทร์ว่าเอายังไงดี ไม่คิดจะบอกดาริกาเรื่องที่เธอเข้าใจผิดว่าเขาเป็นเกย์หรือเรื่องจะได้จบ คุณจันทร์บอกปล่อยไปก่อน ส่วนที่เธอต้องถูกไล่ออกก็คอยดูต่อไป

ดารารายไล่ดาริกาให้ไปเก็บของออกไปเสีย ดาริกาบอกว่าจะรีบไปเลย หันเตือนจันทรกานต์อย่าลืมเงินชดเชยที่ต้องจ่ายตนด้วย ดารารายแว้ดทันทีว่าเงินชดเชยอะไรเพราะเธอยังอยู่ในช่วงทดลองงานไม่ถึงเดือนและความผิดเธอก็ร้ายแรงด้วย ฉะนั้นไม่มีสิทธิ์ได้เงินแม้แต่บาทเดียวจากแกรนด์

“หนูยืนยันว่าหนูไม่ได้นินทาหรือปล่อยข่าว เพราะฉะนั้นหนูถือว่าไม่ได้ทำความผิดใดๆ ถ้าไม่จ่ายเรื่องถึงกรมแรงงานแน่” เมื่อดารารายยืนกรานว่ายังไงก็สู้ไปถึงชั้นศาลเธอไม่มีทางได้เงินแน่ ดาริกาจึงให้จันทรกานต์พูดเรื่องสัญญาให้ดารารายฟัง ดารารายถามว่าสัญญาอะไร?!

“สัญญาที่เราทำกันไว้ก่อนว่าจ้างครับ ถ้าเกิดดาริกาถูกไล่ออกไม่ว่ากรณีใดๆ ต้องจ่ายเงินชดเชยให้ครับ”

ดารารายบอกว่าตนยอมจ่ายขั้นต่ำสุด ดาริกาแย้งว่าต้องจ่ายครบตามจำนวนปีที่ตนทำคือ สองปี! บอกดารารายว่า

“เอาเงินเดือนคูณ 24 เดือนดูค่ะ ถือว่าเป็นเงินชดเชยขั้นสูงสุด เป็นค่าเสียโอกาสและสูญเสียรายได้ค่ะ”

“คุณจันทร์ เอาสัญญามาให้แม่ดูเดี๋ยวนี้” ดารารายเสียงสั่น

คุณชายแอบยิ้มพยักหน้ากับจันทรกานต์กันอย่างพอใจ

ooooooo

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 26 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ