@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนอวสาน(2) วันที่ 30 ก.ค. 57

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนอวสาน(2) วันที่ 30 ก.ค. 57

“ฐาถูกกสิณผลักวิญญาณให้ออกจากร่างตอนตกใจสุดขีด แล้วก็แย่งร่างไป ถ้าเราพาวิญญาณฐากลับเข้าร่างได้ ก็ไม่มีอะไรแล้วล่ะค่ะ”
“สรุปก็คือ มันเอาร่างคุณฐามาต่อรองให้เราเอาเหรียญไปแลกน่ะครับ”

“ไม่น่าล่ะ มันถึงได้ไว้ชีวิตผม เพราะมันรู้ว่าผมรักฐายังไงก็ต้องขอร้องเจให้ช่วยฐา เป็นตัวกดดันเจอีกทาง”
เจติยาหน้าเครียดไป
นวัชนึกได้ “เอ้อ มันสั่งให้ผมมาบอกเจว่าให้ไปเจอกับพวกมันตรงที่ดินร้างของบริษัทเอตต้าที่ปทุมธานี”
“ผมรู้จักครับ พี่อรเคยพาผมไปดูที่ดินที่นั่นตอนจะขยายโรงงาน”
นิษฐาไม่สบายใจ “เจ ฉันก็อยากกลับร่างเดิมล่ะนะ แต่ถ้าแกเอาเหรียญไปแลก แล้วพวกเค้าสร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่ จะไม่มีคนต้องเดือดร้อนยิ่งกว่านี้อีกเหรอ”


“แกไม่ต้องกลัวหรอกฐา ฉันคิดหาทางแก้ไขไว้แล้ว” เจติยาหยิบกระดาษแล้วใช้ปากกาเขียนข้อความลงในกระดาษก่อนจะยื่นให้ลาภิณ
ลาภิณรับไปอ่านก่อนจะส่งต่อให้นวัช นวัชรับไปอ่าน เจติยาอธิบาย
“คุณต้น พี่ผู้กอง ตอนนี้วิญญาณของฐามาขอให้เจช่วยคืนร่างเดิม ถ้าเจทำสำเร็จ ก็จะมีพลังในการชำระเหรียญครั้งสุดท้าย”
นวัชงงๆ “ทำไมต้องเขียนบอกด้วยล่ะเจ”
เจติยาดึงกระดาษในมือนวัชกลับมาแล้วฉีกออก “กสิณมีพลังในการแอบดูเรื่องราวต่างๆค่ะ เพราะฉะนั้นเราจะให้เค้ารู้แผนการนี้ไม่ได้”
ลาภิณหยิบกระดาษขึ้นมาเขียนบ้างแล้วส่งให้เจติยา เจติยารับมาอ่าน ลาภิณอธิบาย
“เจจะฉวยโอกาสนั้น ชำระเหรียญ ทำให้สร้างกล่องรากบุญอีกไม่ได้ใช่มั้ย”
เจติยาฉีกกระดาษทิ้ง “ค่ะ แต่ศัตรูของเราเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ ถ้าเกิดอะไรขึ้น พี่ผู้กองต้องรีบพาฐาหนีไปทันที ตกลงมั้ยคะ”
นวัชพยักหน้ารับ “ได้ พี่จะทำตามที่เจสั่งทุกอย่าง”
“แล้วผมล่ะเจ”
“มันอันตรายนะคะคุณต้น คุณต้นอยู่ที่นี่ดีกว่าค่ะ”
ลาภิณเข้าไปจับมือเจติยาไว้ “แล้วเจคิดว่าผมจะยอมให้ภรรยาตัวเอง ไปเสี่ยงอันตรายคนเดียวยังงั้นเหรอ”
เจติยายิ้มรับก่อนจะมองสายตาลาภิณด้วยความเข้าใจ เพราะถึงจะห่วงลาภิณ แต่ถ้ามีลาภิณอยู่ด้วย เธอก็ไม่กลัวอะไรทั้งนั้น

พิมพ์อรกำลังจับมือนิษฐาเพื่อดูความเคลื่อนไหวของเจติยา โดยมีอยุทธ์ยืนอยู่ใกล้ๆ
พิมพ์อรปล่อยมือออกด้วยความหงุดหงิดที่ไม่รู้ว่าเจติยาวางแผนอะไร “เจ้าเล่ห์นักนะ”
นิษฐายิ้มแย้มแล้วพูดเป็นเสียงกสิณ “ถ้าเจติยาไม่ฉลาด คงสู้กับพวกเรามาไม่ได้ถึงวันนี้หรอก” นิษฐาเชิด หน้ามั่นใจ “ถึงเราจะไม่รู้ว่าเจติยาจะมาไม้ไหนแต่มันก็เอาชนะเราไม่ได้อยู่ดี เพราะเรายังมีร่างของนิษฐาเป็นตัวประกันอยู่”
“แสดงว่าคุณเจ จะมาที่นี่แน่ใช่มั้ยครับ” อยุทธ์ถาม
นิษฐาพูดเป็นเสียงกสิณ “แน่สิจ๊ะ เค้าไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว เพราะไม่อย่างงั้นเพื่อนเค้าก็ต้องตายจริงๆ”
อยุทธ์มีสีหน้าเคร่งเครียดเพราะยิ่งใกล้จะเผชิญหน้ากับเจติยาเขาก็ยิ่งเครียดหนัก

ลาภิณกำลังขับรถพาเจติยาไปตามที่นัดไว้ เจติยาหยิบเหรียญของตนออกมาดูด้วยสีหน้าครุ่นคิดถึงแผนการที่วางไว้ ลาภิณเอื้อมมือไปจับมือเจติยาไว้แล้วบีบเบาๆ เป็นเชิงให้กำลังใจ เจติยายิ้มรับพร้อมสู้เพราะไม่ว่าอย่างไรเธอก็มีลาภิณเป็นกำลังใจเสมอ

ลาภิณกับเจติยาเดินเข้ามาหาพิมพ์อร นิษฐา และอยุทธ์ที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว
พิมพ์อรหงุดหงิด “ใจเย็นจริงนะ ฉันมารออยู่ตั้งนาน”
“พี่อรใจร้อนเกินไปรึเปล่าครับ” ลาภิณถาม
พิมพ์อรหงุดหงิดแต่ก็ไม่อยากเถียงด้วย
เจติยาหันไปพูดกับอยุทธ์ “ในที่สุด คุณก็ตัดสินใจเลือกเดินทางผิดจนได้นะคะคุณอยุทธ์”
อยุทธ์หน้าเครียด “ผมรู้ว่าผมทำผิด แต่ผมจำเป็นต้องทำเพื่อช่วยคุณพ่อ”
“แล้วหลังจากช่วยคุณพ่อคุณแล้วล่ะครับ จะต้องมีคนรับเคราะห์อีกมากมายแค่ไหน คุณก็ไม่สนใช่มั้ย”
พิมพ์อรรีบปราม “อย่าไปฟังอยุทธ์ คุณพ่อเป็นคนสำคัญที่สุดสำหรับพวกเรา ถ้าเธอช่วยได้แล้วไม่ช่วย ก็เท่ากับอกตัญญู”
อยุทธ์เครียดหนักและสับสนจนถึงตอนนี้
เจติยาถอนใจจึงหันไปพูดกับกสิณพร้อมทั้งหยิบเหรียญออกมา “เหรียญอยู่นี่ คืนร่างเพื่อนฉันมาได้แล้ว”
วิญญาณของนิษฐาเดินออกมาจากด้านหลังของเจติยาแล้วมองไปที่ร่างของตนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด กสิณในร่างนิษฐายิ้มรับบางๆ ก่อนที่กสิณจะออกมาจากร่างของนิษฐา ร่างนิษฐาทรุดฮวบลงกับพื้นทันที วิญญาณนิษฐาดีใจมากจึงจะรีบกลับเข้าร่าง ทันใดนั้นก็มีแสงสีดำออกมาจากตัวกสิณแล้วกระแทกวิญญาณนิษฐาปลิวกระเด็นไปทันที
นิษฐาโดนกระแทกจนเจ็บ “โอ้ย”
เจติยาโมโห “นี่คิดจะผิดสัญญาเหรอ ฉันเอาเหรียญมาให้แล้วไง ทำไมถึงไม่ยอมให้เพื่อนฉันกลับเข้าร่าง”
กสิณยิ้มแย้ม “ไม่ใช่ผิดสัญญา แต่มันง่ายเกินไป จนฉันไม่เชื่อใจเธอต่างหาก”
“งั้นเธอจะเอายังไง”
“เธอต้องเอาเหรียญออกมารวมกับเหรียญอันอื่นๆก่อน ฉันถึงจะยอมคืนร่างให้นิษฐา”
“ทำไม”
กสิณหัวเราะ “ถึงฉันจะไม่รู้ ว่าเธอวางแผนอะไรไว้ แต่ก็ไม่มีอะไรเกินการคาดการณ์ของฉันไปได้หรอก ถ้าฉันคืนร่างเพื่อนให้เธอไปวิญญาณกลับเข้าร่างได้ เธอก็จะฉวยโอกาสชำระเหรียญครั้งสุดท้ายใช่มั้ยล่ะ”
ลาภิณกับเจติยาตกใจที่แผนแตกจึงหันไปสบตากันโดยไม่ได้นัดหมาย
กสิณยิ้มแย้ม “ถึงขั้นนี้แล้ว ฉันไม่มีวันให้เธอทำลายความฝันของฉันเด็ดขาด” กสิณหันไปบอกพิมพ์อร กับอยุทธ์ “พิมพ์อร อยุทธ์”
พิมพ์อรโยนเหรียญของตัวเองออกไป เหรียญลอยคว้างอยู่กลางอากาศ อยุทธ์ดึงเหรียญที่ห้อยอคอออกมาแล้วโยนออกไปเช่นกัน เหรียญของอยุทธ์ลอยคว้างไปรวมกับเหรียญของพิมพ์อร
กสิณยิ้มแย้ม “ตาเธอแล้วจ้ะ...เจติยา”
เจติยามีสีหน้าเคร่งเครียดหนักที่แผนที่วางไว้เสียหมดจนไม่รู้จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ยังไง
นวัชตามมาแอบซุ่มอยู่เพื่อดูสถานการณ์ตามที่เจติยาบอก นวัชเห็นเจติยากับลาภิณกำลังต่อรองกับพิมพ์อรและอยุทธ์ โดยที่ร่างของนิษฐานอนทรุดอยู่บนพื้น นวัชหยิบปืนออกมาเตรียมพร้อม แม้จะไม่รู้ว่าไม่มีประโยชน์เท่าไหร่แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีอาวุธให้อุ่นใจเลย

ลาภิณกับเจติยา กำลังถูกกสิณ พิมพ์อรกดดัน โดยมีวิญญาณของนิษฐา และอยุทธ์อยู่ใกล้ๆ
กสิณยิ้มแย้ม “ว่ายังไงล่ะจ๊ะเจติยา เธอจะไม่ตกลงก็ได้ แต่ร่างของนิษฐาต้องเป็นของฉัน ส่วนวิญญาณของเพื่อนเธอ ก็เป็นได้แค่ผีเร่ร่อน”
นิษฐาคิดหนัก แล้วในที่สุดเธอก็ตัดใจ “ช่างมันเถอะเจ ฉันไม่กลับเข้าร่างแล้วก็ได้ ดีกว่ากล่องรากบุญต้องอยู่ในมือคนพวกนี้”
เจติยาหน้าขรึมลง “ถ้ามันเกิดกับฉัน ฉันก็คงทำเหมือนแก แต่ฉันจะไม่มีวันยอมให้แก ต้องเป็นอะไรไปเพราะฉันเด็ดขาด”
เจติยาโยนเหรียญของตัวเองออกไป เหรียญของตนลอยคว้างอยู่กลางอากาศ ไปรวมกับเหรียญอีกสองอัน กสิณกับพิมพ์อรยิ้มพอใจ ที่ในที่สุดก็สามารถแย่งเหรียญมาจากเจติยาจนได้
นิษฐาเครียดหนัก “เจ...”
“ไปเข้าร่างเร็วเข้า” เจติยาพูด
นิษฐาคิดหนักอยู่ครู่นึง แต่ในที่สุดเธอก็ตัดใจไปเข้าร่างของตน เพียงครู่เดียว นิษฐาก็ค่อยๆรู้สึกตัวขึ้นมา
นวัชรีบออกจากที่ซ่อนวิ่งเข้ามาประคองนิษฐาเอาไว้
“พี่ผู้กองพาฐาออกไปก่อน” เจติยาบอก
นวัชพยักหน้ารับแล้วประคองนิษฐาที่ยังดูเหนื่อยๆ มึนๆ ออกไป กสิณเหล่มองแล้วยิ้มเหยียดๆ ส่วนอยุทธ์มองตามนวัชและนิษฐาไปด้วยความเป็นห่วง
พิมพ์อรตัดบทแบบไม่สนใจสองคนนั่นเลย “เสียเวลามามากแล้ว รีบสร้าง กล่องรากบุญซะทีเถอะ”
กสิณมองไปที่เหรียญเขม็ง “ด้วยอำนาจของเหรียญ...”
ทันใดนั้น เหรียญทั้งสามก็ลอยแยกกัน เรียงเป็นรูปสามเหลี่ยมอยู่กลางอากาศ
เจติยาพูดสวนขึ้น “เดี๋ยวก่อน”
พิมพ์อรตวาดแว๊ด “อะไรอีกล่ะ”
เหรียญทั้งสามลอยกลับมารวมกันอีกครั้ง
“ฉันมีคำถาม เหรียญมีสามเหรียญ เจ้าของมีสามคน แต่กล่องรากบุญมีกล่องเดียว ถ้าสร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่ แล้วมันจะตกเป็นของใคร”
พิมพ์อรชะงักเพราะข้อนี้เธอก็ไม่เคยคิดเหมือนกัน
กสิณยิ้มรับ “เข้าใจถามดีนี่ ระหว่างสามคน ใครมีเหรียญในครอบครองมากกว่ากัน ก็จะได้เป็นเจ้าของกล่องรากบุญคนใหม่”
“งั้นในเมื่อมีเหรียญคนละเหรียญ ก็เท่ากับเป็นเจ้าของกล่องทั้งสามคนเลยสิ”
“เจ้าของกล่องมีได้แค่คนเดียว ในเมื่อทุกคนมีคนละเหรียญ ก็เป็นอำนาจของฉันที่จะเลือกเจ้าของเอง” กสิณหันไปมองพิมพ์อร “และฉันก็เลือก พิมพ์อร”
พิมพ์อรยิ้มดีใจที่ในที่สุดความฝันที่จะได้เป็นเจ้าของกล่องรากบุญก็กำลังจะเป็นจริงแล้ว
เจติยายิ้มบางๆ “ถ้าอย่างนั้น ฉันขอยกเหรียญของฉัน...ให้คุณอยุทธ์”
พูดจบทุกคนพากันหันไปมองเจติยาเป็นตาเดียวทันที
ลาภิณกับอยุทธ์พูดพร้อมกันด้วยความตกใจมาก “เจ / คุณเจ!”
พิมพ์อรโมโหสุดๆ “นังบ้า แกทำอย่างงี้ได้ยังไง แกทำลายความฝันของฉันได้ยังไง” พิมพ์อรหันไปพูดกับกสิณ “อย่าไปยอมมันนะกสิณ”
กสิณหน้าเครียด “เรื่องนี้อยู่นอกเหนืออำนาจของฉัน กฎก็ต้องเป็นกฎ อยุทธ์คือเจ้าของกล่องรากบุญคนใหม่”
พิมพ์อรมองเจติยาด้วยความเกลียดชังสุดๆ “แก...”
“ไหนพี่อรบอกว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือคุณพ่อไงครับ ใครจะเป็นเจ้าของกล่องก็ไม่สำคัญ ขอให้ช่วยคุณพ่อได้ก็พอแล้วไม่ใช่เหรอครับ”
พิมพ์อรโกรธจนตัวสั่น เธอกำหมัดจนเล็บจิกเข้าไปในเนื้อด้วยความแค้น แต่ถึงขั้นนี้แล้วเธอก็ทำอะไรไม่ได้
พิมพ์อรพยายามระงับอารมณ์เต็มที่ “ก็ได้ งั้นเธอก็รีบๆสร้างกล่องรากบุญแล้วช่วยคุณพ่อซะทีสิ”
อยุทธ์หน้าเครียดเพราะตนเองก็ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะได้เป็นเจ้าของกล่องรากบุญ
เจติยาหน้าขรึมลงก่อนจะหันไปพูดกับกสิณ “ฉันยังสงสัยอีกอย่าง กล่องรากบุญต้องทำความดีเพื่อช่วยเหลือวิญญาณสามครั้ง แลกกับพรหนึ่งข้อ แต่สภาพคุณวนันต์ตอนนี้ มันอาจจะไม่ทันแล้วก็ได้”
กสิณยิ้มบางๆ “นั่นเป็นกล่องใบเก่า แต่กล่องใบใหม่ ทันทีที่ถือกำเนิด จะสามารถให้พรได้ทันทีหนึ่งอย่าง โดยไม่ต้องแลกเปลี่ยนกับอะไรทั้งนั้น”
เจติยาพยักหน้ารับอย่างเข้าใจก่อนจะหันไปพูดกับอยุทธ์ “คุณอยุทธ์คะ ทุกอย่างอยู่ในกำมือคุณแล้ว ขอให้คุณคิดถึงความต้องการที่แท้จริงของพ่อคุณให้มากๆ”
อยุทธ์เครียดและลังเล
พิมพ์อรตวาดใส่ “หุบปากซะทีเถอะ เธอพูดมากไปแล้ว” พิมพ์อรมีสีหน้าเคร่งเครียดจริงจัง “นี่เป็นครั้งสุดท้าย ที่เธอจะทำเพื่อคุณพ่อแล้วนะอยุทธ์ ที่แล้วมาเธอเห็นแก่ตัวแล้วก็ทำเพื่อตัวเองมาตลอด ถ้าครั้งนี้ เธอไม่ช่วยคุณพ่อเธอก็ไม่มีโอกาสอีกแล้ว”
อยุทธ์เครียดสุดๆ เพราะไม่รู้จะตัดสินใจยังไงดี
อยุทธ์คิดเพียงเสี้ยวของความคิดก่อนจะตัดใจหันไปพูดกับกสิณ “ฉันจะสร้างกล่องรากบุญ”
พิมพ์อรและกสิณดีใจสุดๆ ในขณะที่ลาภิณและเจติยาผิดหวังสุดๆ ที่ในที่สุดทุกอย่างที่สู้มาก็สูญเปล่า
“ฉันต้องทำยังไงต่อ” อยุทธ์ถาม
กสิณยิ้มพอใจ “ตอนนี้เธอเป็นเจ้าของกล่องแล้ว เพียงแค่เธอเอ่ยปาก กล่องรากบุญใบใหม่ก็จะถือกำเนิดขึ้นทันที”
อยุทธ์จ้องเขม็งไปที่เหรียญทั้งสาม “ด้วยอำนาจแห่งเหรียญทั้งสาม”
ทันใดนั้น เหรียญทั้งสามก็ลอยแยกกันแล้วเรียงเป็นรูปสามเหลี่ยมอยู่กลางอากาศ
“ฉันขอสร้างกล่องรากบุญขึ้นมาใหม่เดี๋ยวนี้” อยุทธ์พูด
พูดจบสีดำที่อยู่ในเหรียญแต่ละอันก็กลายเป็นควันดำลอยออกมาจากเหรียญจนเหรียญทั้งสามกลายเป็นสีขาวบริสุทธิ์ ควันดำลอยมารวมกันที่กึ่งกลางของสามเหลี่ยมก่อนจะผสมรวมกันแล้วขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดก็กลายเป็น “กล่องรากบุญ” ขึ้นมาใหม่
เจติยากับลาภิณตกตะลึงที่ได้เห็นกล่องรากบุญอีกครั้ง ในขณะที่พิมพ์อรดีใจสุดๆ ที่เห็นกล่องรากบุญจนลืมไปว่าเธอไม่ใช่เจ้าของกล่อง

อ่านละคร รากบุญ2 ตอน รอยรักแรงมาร ตอนอวสาน(2) วันที่ 30 ก.ค. 57

ละครรากบุญ2 บทประพันธ์โดย : ช่อมณี
ละครรากบุญ2 บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครรากบุญ2 กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครรากบุญ2 ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครรากบุญ2 ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครรากบุญ2 ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครรากบุญ2 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม 2557 นี้
ที่มา ไทยรัฐ