@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

“ไอ้ทาเคชิคงรักเธอมาก ถึงให้หยกประจำตระกูลเอาไว้” เคนจิหัวเราะลั่น “มิน่า...คุณหนูไอโกะถึงได้โกรธแค้น จนสั่งให้ฉันจับตัวเธอมาขาย”
“ไอโกะ” แพรวดาวสะดุดกึก
“หึ ๆ ผู้หญิงน่ากลัวที่สุดเวลาหวงของรัก”

แพรวดาวทอดถอนใจ หน้าเศร้า
“ฉันเป็นต้นเหตุของเรื่องวุ่นวายทั้งหมด”
“ถ้าจะมีใครผิด คนๆ นั้นก็คือผม ผมผิดที่รักคุณเซโกะ...รัก ถึงแม้คุณจะมีคนรักอยู่เมืองไทย”
แพรวดาวรู้สึกผิดที่หลอกเขาเธอหน้าเศร้าสลด


“คุณไอโกะก็ไม่ผิดที่รักคุณมากเช่นกัน ค่ะ”
“ผมยอมมิซาว่าเพื่อรักษาเกียรติให้โอะนิซึกะมาตลอด แต่ถ้าไอโกะทำร้ายคุณอีกครั้งเดียว ผมจะไม่ปล่อยไว้แน่”
ทาเคชิพูดด้วยน้ำเสียงกราดเกรี้ยว แค้นใจ

ไอโกะร้องห่มร้องไห้เมื่อถูกริกิต่อว่า หลังจากที่ถูกโอะซะมุเรียกไปตักเตือน
“แกกำลังจะทำให้ทาเคชิเกลียดมากกว่าเดิม ไม่รู้จักคิด”
“นังนั่นมันแย่งทาเคชิไปจากหนู แค่กรีดหน้ามันยังน้อยไป”
ซาโตชิเหนื่อยใจ
“ท่านโอะซะมุสั่งห้ามไม่ให้เข้าใกล้ผู้หญิงคนนั้น ทนอีกแค่ปีเดียวไม่ได้รึไง”
“หนูไม่อยากทน คุณพ่อต้องช่วยหนูกำจัดนังนั่นจากทาเคชิ ฆ่ามันโยนทะเล หรือจับมันขายซ่องไปเลยก็ได้”
ไอโกะกรีดเสียง จนริกิต้องตวาดด้วยความโกรธ
“ตอนนี้ปัญหามันน้อยเกินไปเหรอ ถ้าจู่ ๆ ผู้หญิงคนนั้นหายตัวไป ตำรวจต้องสงสัยแกเป็นคนแรก”
ไอโกะชะงัก เถียงไม่ออก ซาโตชิเบื่อหน่าย
“แค่นี้ก็คิดเองไม่เป็น”
ไอโกะหันขวับจ้องซาโตชิเขม็ง ไม่พอใจที่โดนพี่ชายซ้ำเติม ริกิสั่งไอโกะ น้ำเสียงดุดัน เด็ดขาด
“แกต้องทำตามที่ท่านโอะซะมุบอก แล้วแกจะได้เป็นโอะคะมิซังของโอะนิซึกะ ไม่ใช่แค่เมียรองอย่างนังนั่น”
ไอโกะเม้มปากแน่น แววตาดุไม่พอใจ แต่ไม่ตอบโต้ริกิ

ไอโกะปิดประตูห้องนอนเสียงดังปัง ด้วยความโกรธ
“ห้ามเข้าใกล้นังเพศยานั่นเหรอ มันมีดีอะไร ทำไมทุกคนต้องปกป้องมัน ทำไม”
ไอโกะปราดเข้าไปอาละวาดกวาดข้าวของบนโต๊ะเครื่องแป้งทิ้งกระจัดกระจาย ด้วยความโกรธและเดือดดาล เธอหยุดเหนื่อยหอบ ทรุดนั่งลง มองสภาพตัวเองในกระจกด้วยความแค้น ชิงชัง
“นังเซโกะ...ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อให้แกหายไปจากชีวิตทาเคชิ ทาเคชิต้องเป็นของฉันคนเดียวเท่านั้น”

ไอโกะสายตาโหดเหี้ยม อำมหิต
ซาโตชิเดินเข้ามาหาริกิที่นั่ง จ้องรูปถ่ายคู่กับอิจิโร่ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด อยู่ในห้องทำงาน

“พ่อคิดว่าไอโกะจะเลิกยุ่งกับผู้หญิงคนนั้นจริงเหรอ”
“ถ้าไอโกะไม่เชื่อฟัง ฉันจะจับขัง”
“เพราะไอ้ทาเคชิคนเดียว ที่ทำให้ไอโกะเป็นแบบนี้ โอะนิซึกะทำให้มิซาว่าขายหน้าและเสียศักดิ์ศรี เพราะความเห็นแก่ตัวของมัน”
ซาโตชิพูดด้วยความเคียดแค้น ไม่พอใจทาเคชิ
“ฉันโกรธเกลียดมันไม่ต่างจากแก เมื่อไหร่ที่ไอโกะแต่งงานกับทาเคชิ ฉันจะเอาคืนพวกโอะนิซึกะอย่างสาสม”
ริกิ สายตาเต็มไปด้วยความเกลียดชัง

โคจินั่งจิบสาเกอุ่นอยู่คนเดียวในบ้านพัก หันไปเห็นทาโร่เพิ่งอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินออกมา
“วันนี้แกประมาท จนโอคุซังตกอยู่ในอันตราย”
ทาโร่ชะงัก นั่งลงคุกเข่า แล้วก้มตัวขอโทษโคจิ
“ผมขอโทษครับ ต่อไปผมจะรอบคอบให้มากกว่านี้”
“พ่อจะขอให้โซเรียวเปลี่ยนคนดูแลโอคุซัง”
“อะไรนะครับ” ทาโร่ตกใจ
“แกควรไปช่วยดูแลงานที่คลังสินค้า หรือคอยติดตามคุณริวดีกว่า”
โคจิสบตาทาโร่ สองสายตาประสานกันนิ่ง ก่อนทาโร่จะหลบสายตาไป
“ความสวยของโอคุซังเป็นอันตราย ผู้ชายคนไหนอยู่ใกล้ก็ตกหลุมรัก”
“ผมรู้ว่าโอคุซังเป็นของโซเรียว รู้ว่าต้องปกป้องเธอด้วยชีวิต ขอให้ผมได้ปกป้องโอคุซังตลอดเวลาที่เธออยู่ที่นี่เถอะครับพ่อ”
ทาโร่ก้มศีรษะลงต่ำ ขอร้อง โคจิทอดถอนใจ ก่อนยกสาเกขึ้นดื่มจนหมดจอก
“แกไม่มีสิทธิ์แม้แต่จะเจ็บปวดต่อความรู้สึกที่มีให้โอคุซัง”
“ผมถือเป็นเกียรติที่ได้ดูแลเธอ”
ทาโร่ยืนยันหนักแน่น ราวกับเตรียมใจที่จะยอมรับความเจ็บปวดนั้นไว้เช่นกัน
“จำไว้เสมอ...โอคุซังคือหัวใจของโซเรียว เธอไม่มีวันเป็นผู้หญิงของแก”
“ผมจะไม่มีวันลืม”
โคจิกังวลใจ รู้ว่ายังไงทาโร่ก็ต้องเจ็บ

โถงบ้านโอะนิซึกะวันใหม่...แพรวดาวเดินเข้ามาจากห้องนอน เจอทาโร่นั่งรอรับใช้อยู่ แพรวดาวแปลกใจ
“ฉันนึกว่าวันนี้เป็นวันหยุด”
“ผมมีหน้าที่ดูแลโอคุซังทุกวันครับ โซเรียวกับคุณริวออกไปธุระข้างนอก สั่งให้ผมดูแลโอคุซังให้ดี”
ทาโร่ก้มศีรษะเมื่อตอบ ก่อนหยิบแจกันที่ใส่ดอกดาวเรืองสวยงามหนึ่งดอกข้างตัว ยื่นให้
“ดอกดาวเรือง ทาเคชิจัดไว้ให้ฉันเหรอ” แพรวดาวยิ้มดีใจ
ทาโร่ชะงักนิดหนึ่ง ยิ้มเจื่อนตอบแบบอ้อมแอ้ม เพราะความจริงเป็นตัวเอง
“ครับ”
แพรวดาวรีบรับแจกันดอกดาวเรืองมาชื่นชมด้วยความปลาบปลื้ม ดีใจมาก
“เห็นดอกดาวเรืองแล้วคิดถึงเมืองไทย...บ้านฉันที่เมืองไทยมีสวนดาวเรืองปลูกดอกดาวเรืองไว้รอบบ้านเลย”
“ผมดีใจที่โอคุซังชอบ” ทาโร่เผลอ
แพรวดาวหันมองทาโร่ด้วยความงุนงง ทาโร่อึกอัก รีบแก้ตัว
“โซเรียวเป็นคนคิดอะไรลึกซึ้ง ทำในสิ่งที่คนอื่นคิดไม่ถึง”
“รู้มั้ย...ทาเคชิทำให้หัวใจฉันเต้นแรงทุกครั้ง เวลาที่เขาทำอะไรเพื่อฉัน”
“เพราะรัก...โซเรียวจึงทำทุกอย่างให้โอคุซังด้วยหัวใจ” ทาโร่บอก แม้ใจเจ็บ
แพรวดาวเอาดอกดาวเรืองมาจ้องมอง ยิ้มมีความสุข ทาโร่ยิ้มเศร้ามองแพรวดาวเศร้าๆ แพรวดาวหันไปเห็นนาฬิกาในห้องโถง นึกขึ้นได้
“ใกล้เที่ยงแล้ว ทานข้าวกลางวันด้วยกันไหม”
“ผมร่วมโต๊ะอาหารกับโอคุซังไม่ได้ครับ”
“ฉันอนุญาตให้คุณทานข้าวเป็นเพื่อนฉัน”
ทาโร่ก้มศีรษะขอบคุณแพรวดาว และจำใจปฏิเสธ
“ขอบคุณครับ แต่โซเรียวสั่งไว้ว่าจะกลับมาทานอาหารกลางวันกับคุณอีกสักครู่คงมาถึง”
“เหรอคะ ถ้างั้นฉันจะเข้าไปดูในครัวว่าป้าอายะโกะทำอะไรให้ทาเคชิทานบ้าง” แพรวดาวดีใจ
แพรวดาวเอาแจกันดอกดาวเรืองไปฝากไว้กับทาโร่
“ฝากเอาขึ้นไปวางบนโต๊ะทำงานฉันด้วยนะ ขอบคุณมาก”

แพรวดาวยิ้มหวาน แล้วรีบหมุนตัวเดินไปในครัวอย่างรวดเร็ว ทาโร่มองตามแพรวดาว ก่อนก้มลงมองดอกดาวเรือง สายตาเศร้าสร้อย เจียมตัว
ในครัวบ้านโอะนิซึกะ...แพรวดาวสนุกกับการช่วยอายะโกะและฟุมิโกะทำอาหารที่ทาเคชิกับริวชอบทาน อายะโกะยิ้มแย้มบอก
“โซเรียวชอบทานปลาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะปลาย่าง”
“หนูก็ชอบทานปลาเหมือนกันค่ะ”
แพรวดาวฟังอายะโกะเล่า โดยช่วยจัดอาหารหลายชนิด มีข้าวปั้นโรยงา ปลาแซลมอนย่าง สลัดผัก และขิงดอง จัดไว้ในถาดเดียวกันอย่างสวยงาม
“ส่วนคุณริวชอบอาหารพวกเนื้อสัตว์ อย่างเนื้อและหมูชุบแป้งทอด”
“สองคนนั้นทานไม่เหมือนกัน ในครัวไม่วุ่นวายแย่เหรอคะ”
“ตอนเด็ก ๆ ก็มีบ้างค่ะ ป้าต้องทำอาหารหลายอย่าง โซเรียวกับคุณริวชอบเอาอาหารมาแลกกัน”
“โซเรียวกับคุณริวดูรักกันดีนะคะ”
“สองคนนั้นโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เป็นทั้งเพื่อนและพี่น้องที่สนิทกันมากค่ะ”
แพรวดาวพยักหน้ารับรู้ เริ่มเข้าใจความสัมพันธ์ของทาเคชิกับริว ขณะเดียวกันนั้นเสียงริวดังขึ้น
“ทาไดมา...กลับมาแล้วครับ”
แพรวดาวหน้าตื่นด้วยความดีใจ อายะโกะยิ้มขำ
“เสียงดังขนาดนี้ ท่าจะหิวโซมาแล้วค่ะ”

มุมทานอาหารบ้านโอะนิซึกะ...แพรวดาวช่วยอายะโกะกับฟุมิโกะยกถาดอาหารมาวางไว้ในบนโต๊ะอาหาร โดยมีทาเคชิกับริวนั่งรออยู่แล้ว
“โอะคาเอะรินาไซ...ขอต้อนรับกลับบ้านค่ะ”
ทาเคชิยิ้มให้แพรวดาวด้วยใบหน้าสดใส มองแพรวดาวนั่งลงประจำที่ทานอาหาร อายะโกะกับฟุมิโกะจัดอาหารมาจนครบแล้วจึงเลี่ยงออกไป ริวแกล้ง
“อาหารวันนี้ดูหวาน ๆ เลี่ยน ๆ นะ”

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/2 วันที่ 23 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ