@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 1 ส.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 1 ส.ค. 57

แพ็ทรุกทันที พาเขาเข้าไปในห้องนอน อาร์ตี้บอกเธอว่า ตนไม่ใช่คนดีอะไรหรอก ตนอาจจะโกหก ปลิ้นปล้อนขึ้นมา ไม่มีวินัย แต่ในความไม่เข้าท่าของตน ก็มีกฎเหล็กอยู่เหมือนกัน

“ว่ามาค่ะ จะเหล็ก จะโซ่ จะตรวน แพ็ทรับได้ทั้งนั้น” เธอร่านระริก

“ข้อแรก เงินซื้อผมไม่ได้ครับ ข้อสอง ผมไม่มีวันทรยศคนที่ผมรัก ข้อสาม คุณไม่มีวันให้ผมอย่างที่พี่วรางค์ให้ผมหรอกครับ ลาก่อน” พูดแล้วเขาเดินออกจากห้องไปเลย

“อาร์ตี้...กลับมาก่อน...” แพ็ทผวาตามอย่างอารมณ์ค้าง


อาร์ตี้ออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว แพ็ทมายืนตะโกน “กลับมานะ ฉันบอกให้กลับมา ไอ้บ้า โง่...ควาย!!” แล้วเธอก็ปิดประตูสบถอย่างหัวเสีย “บ้าจริงๆ!!”

เสียงหัวเราะคิกคักแว่วออกมาจากประตูห้องด้านใน แพ็ทตวาด “ไม่ต้องหัวเราะอยู่หรอก ออกมา” น้องนางค่อยๆออกมาพูดหน้าระรื่น

“ชอบจัง พี่ตี้แมนมากๆ สุภาพบุรุษ ไม่คิดทรยศพี่วรางค์ด้วยนะคะ ผู้ชายในฝันเลย”

“ไม่ต้องมาชมมันนะ มันกล้าปฏิเสธข้อเสนอของฉัน”

“ดีแล้วล่ะค่ะ เขาจะได้ไม่กลายเป็นคนเลว คบชู้ เห็นแก่เงิน สับปลับ ขี้โกง เลวชาติเหมือนพี่ไงคะ”

“นังนาง...หลอกด่าฉันอีกแล้วใช่ไหม” แพ็ททำท่าจะเข้าขย้ำ น้องนางร้องกรี๊ดวิ่งหนีไปรอบห้องขู่ว่าถ้าหยิกตนจะโยนกล้องทิ้งจริงๆด้วย แพ็ทตวาด “เอากล้องมา ถ่ายไว้หมดใช่ไหม”

“ค่ะ...ตั้งแต่ตื่นนอน ไปอ้วก โดนพี่ลวนลาม วิ่งหนีพี่ไปด้วยความรังเกียจ ที่ไม่ได้ถ่ายคือตอนฉี่กับอึ” แพ็ทรับกล้องไปเปิดดูยิ้มพอใจ น้องนางสงสัยถามว่า “พี่ให้นางถ่ายไว้ทำไมคะ”

“นี่แหละ คือเครื่องมือชั้นดีที่ฉันจะเอาไว้เล่นงานมันไงล่ะ ภาพชัดดีจัง”

“อ้อ...จะแบล็กเมล์อีกแล้ว แหม...ผู้หญิงอะไร กาลีระดับชาติจริงๆ” น้องนางพึมพำกับตัวเอง

ooooooo

เช้านี้จักรพัฒน์ตกใจเมื่อมีคำสั่งยึดบ้านมาติดไว้ที่หน้าบ้าน เขาแทบหมดแรงอยู่ตรงนั้น...

เมื่อไปทำงาน ดาริกาเอาเอกสารไปให้เขาเซ็น ได้กลิ่นเหล้าคลุ้ง พอส่งเอกสารให้ เขาเซ็นผิดที่ ดาริกา บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวตนลบออกได้ ถามว่าสบายดีไหม จักรพัฒน์ฝืนยิ้ม บอกว่าสบายดี ทำไมหรือ? ดาริกาตอบยิ้มๆว่าไม่มีอะไร

แต่พอออกมาเจอพิชญา ดาริกาบอกเธอว่าน่าจะเข้าไปดูจักรพัฒน์หน่อย รู้สึกว่าเขาจะแอบดื่มในห้องทำงาน

“ทำไมต้องแอบ คุณจักรเขาก็ดื่มเป็นปกติอยู่แล้ว”

“เท่าที่สังเกต ก่อนหน้าที่เขาจะหย่าจากคุณคุณจักรไม่เคยดื่มระหว่างทำงานค่ะ”

“ช่างสังเกตจริงนะ งั้นก็ไปช่วยสังเกตให้ฉันหน่อยสิ ที่เขาดื่มน่ะ ดื่มเพราะแค้นใจ หรือดื่มฉลองที่หย่าจากฉันกันแน่” พิชญาประชดอย่างเลือดเย็น

ooooooo

วันนี้คุณชายและดารารายมาฟังผลการตรวจจากหมอ ทั้งสองเดินออกจากห้องหมอเงียบๆ โดยเฉพาะดารารายสีหน้าสิ้นหวัง จนเมื่อเดินพ้นห้องหมอมาแล้ว จึงเอ่ยอย่างคิดไม่ตกว่า

“เป็นไปไม่ได้ค่ะ ผลตรวจออกมาแบบนี้ ฉันไม่เชื่อ เราเข้าไปถามคุณหมอกันใหม่ดีไหม”

“ไม่เอาครับ คุณหมอชี้แจงครบถ้วนหมดแล้ว คุณต้องทำใจยอมรับให้ได้”

ดารารายเดินไปนั่งที่โซฟาข้างทางอย่างหมดแรง คุณชายตามไปนั่งปลอบให้ทำใจให้สงบ แต่ดารารายก็ยังคร่ำครวญน้ำตารื้น...

“ไม่น่าเชื่อว่าลูกเราจะเป็นหมัน จะสืบสกุลทัศนัยต่อไม่ได้”

“มันเป็นกรรมพันธุ์ที่มาจากทางตระกูลผม แต่ไม่คิดเลยว่าคุณจันทร์จะรับไปเต็มๆ ผมขอโทษนะครับ” ดารารายบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเขา การที่เขาให้คุณจันทร์แก่ตนก็เป็นสิ่งวิเศษสุดในชีวิตแล้ว เสนอว่า

“เรามาแก้ปัญหาตรงนี้ก่อนดีกว่า จะรายงานคุณหญิงยังไงดี เธอรอฟังข่าวอยู่”

“ก็ต้องรายงานไปตามจริงน่ะครับ ไม่เป็นไร ผมช่วยพูดเอง”

คืนนี้คุณชายจึงโทรศัพท์ไปบอกอรชรถึงผลการตรวจว่าจันทรกานต์เป็นหมัน อรชรอึ้งไปนานกว่าจะตอบได้ว่า

“ค่ะ...เข้าใจค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ ขอดิฉันตัดสินใจอีกทีก็แล้วกันนะคะ ค่ะ...สวัสดีค่ะ”

ป้าแมวที่มาเตรียมเครื่องดื่มให้อยู่ถามว่าผลออกมาเป็นอย่างไร อรชรตอบอย่างหมดอาลัยว่า

“หมด...หมดทุกสิ่งทุกอย่าง หมัน...หมันจริงๆ” ป้าแมวถามว่าแล้วจะทำอย่างไรต่อไป “ไม่รู้...ยังคิดอะไรไม่ออก ฮือ...ๆ ทำไม...ทำไมต้องเป็นอย่างนี้ด้วย...ฮือๆ...”

อรชรร้องไห้เสียใจอยู่ในห้อง แต่ที่นอกห้อง อิงฟ้าแอบฟังอยู่ กลั้นหัวเราะแทบไม่อยู่...

ooooooo

เมื่อผลการตรวจออกมาว่าจันทรกานต์เป็นหมัน ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายจึงนัดพบกันที่วังทัศนัย โดยมีเจ้าตัวคือจันทรกานต์กับอิงฟ้ามาร่วมด้วย คุณชายจันทรเป็นผู้เอ่ยขึ้นก่อนว่า

“เออ...คุณจันทร์ หนูอิงฟ้า...วันนี้ทางพ่อแม่และทางคุณหญิงจะบอกให้ลูกทั้งสองฟังถึงเรื่องที่เราตัดสินใจกันแล้ว...เชิญคุณหญิงครับ”

อรชรบอกว่า เมื่อผลการตรวจคุณจันทร์ออกมาแบบนี้ ตนจึงคิดว่าการแต่งงานคงต้องเลื่อนออกไปก่อน คุณจันทร์ถามว่าเลื่อนไปเมื่อไหร่ อิงฟ้าถามว่าระงับการแต่งไปเลยไม่ดีหรือ

ดารารายช่วยชี้แจงว่า สุขภาพของคุณจันทร์ยังไม่ดีพอ รอให้บำรุงร่างกายให้พร้อมกว่านี้ รออีกสักสี่ห้าเดือนค่อยไปตรวจกันใหม่ เชื่อว่าตอนนั้นคุณจันทร์คงจะพร้อมมีทายาทแน่นอน

“หมายความว่าผมกับน้องฟ้ายังหมั้นหมายกันเหมือนเดิม” คุณจันทร์ถาม อรชรรับว่าใช่ “แล้วถ้าอาการของผมรักษาไม่ได้ล่ะครับ เพราะพอผมทราบผลตรวจแล้ว ผมก็ไปปรึกษาคุณหมอมาแล้วเหมือนกัน หมันจากกรรมพันธุ์ค่อนข้างยากนะครับที่จะรักษา ไม่มีทางหรอกครับนอกจากขอบริจาคจากผู้เหมาะสม”

“ไม่เหมาะลูก” ... “ไม่ได้จ้ะ” ดารารายและอรชรปฏิเสธเสียงหลง จังหวะนั้นช้างกับเรียมปลีกตัวออกจากห้องไป น้อยถามว่ามากันแล้วหรือ ช้างบอกว่ารออยู่ในรถแล้วเดี๋ยวตนจะไปตามมา

ส่วนในห้องก็ยังคงคุยกันต่อว่าจะเอาอย่างไรดี คุณจันทร์หันไปถามอิงฟ้าว่าเรายังมีทางออกใช่ไหม

“ใช่ค่ะ เพื่อให้เป็นไปตามประสงค์ของคุณพ่อคุณแม่ที่จะให้เราแต่งงานกัน เราก็เลยตัดสินใจว่าเราจะไม่ล้มเลิกการแต่งงาน เพราะว่าตอนนี้...” อิงฟ้าทิ้งจังหวะทำเขิน คุณจันทร์บอกว่าน้องฟ้าเขาเขิน แล้วพูดแทนว่า

“คือ...หลังจากที่เราสนิทสนมกันพักใหญ่ เราพบว่าเราเหมาะสมกันเกือบทุกอย่าง อย่างที่เราเองก็คาดไม่ถึง เราเป็นคู่ที่เกิดมาเพื่อกันและกันครับ”

อรชรถามเหวอๆว่าขนาดนั้นเลยหรือ ดารารายถามว่าถ้าแต่งงานกันแล้วเรื่องทายาทล่ะ?

“ไม่ใช่ปัญหาแล้วล่ะค่ะ ฟ้ารักเด็กทุกคน ถึงไม่ใช่ลูกที่แท้ ฟ้าก็รักเพราะฉะนั้นเราตัดสินใจร่วมกันแล้วค่ะ เราจะรับบุตรบุญธรรมมาเลี้ยงค่ะ”

ดารารายตกใจถามว่าจะเอามาจากไหน อิงฟ้าขอให้รอแป๊บเดียว แล้ววิ่งออกจากห้อง พลันเสียงเด็กๆ ก็เจี๊ยวจ๊าวกันเข้ามา คุณจันทร์เชิญผู้ใหญ่ทั้งสามไปด้านนอกเลย อิงฟ้าพาลูกๆของเรามาแล้ว

ooooooo

ที่นอกห้องเรียมกำลังวุ่นกับพวกเด็กๆ ซึ่งก็คือข้าวตอก ดอกไม้ และข้าวตู สามตัวแสบ ที่ทุกคนรู้พิษสงกันจนเอือมระอาแล้ว

เด็กทั้งสามวิ่งเล่นกันจนเรียมต้องบอกว่าอย่าวิ่งซนเดี๋ยวข้าวของแตกหมด อิงฟ้าจึงเรียกเด็กๆให้มาสวัสดีผู้ใหญ่ก่อน ดารารายถามว่าจะรับเด็กพวกนี้เป็นลูกบุญธรรมหรือ จันทรกานต์บอกว่าใช่ หันถามเด็กๆ ว่า “ว่ายังไงลูกพ่อ”

เสียงเด็กๆเซ็งแซ่เข้ามาเรียกคุณจันทร์ว่าพ่อ และเรียกอิงฟ้าว่าแม่ พากันดีอกดีใจที่จะได้อยู่บ้านใหญ่เหมือนวัง พอคุณจันทร์บอกว่าจะจัดให้อยู่คนละห้อง ดอกไม้ทำหน้าเคลิ้มว่าตนจะแต่งเป็นเจ้าหญิง ข้าวตูจะแต่งเป็นเจ้าชายสู้กับมังกร ถูกข้าวตอกกันท่าว่าตนต่างหากต้องเป็นเจ้าชาย ส่วนข้าวตูเป็นได้แค่ผู้ร้าย

พวกเด็กๆเอะอะกันจนป้าแมวต้องบอกให้เงียบๆ หน่อย อิงฟ้าจึงเรียกเด็กๆมาไหว้ผู้ใหญ่กัน คุณจันทร์แนะนำให้รู้จักพ่อแม่ฝ่ายตนก่อน แล้วอิงฟ้าจึงแนะนำอิงอรและป้าแมว ทุกคนมองหน้ากันอย่างรับไม่ได้ อิงฟ้ากับจันทรกานต์สบตาอย่างพอใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

ดารารายกับอรชรมองหน้ากันอย่างสิ้นหวัง จนอรชรเรียกหายาดม เมื่อลมขึ้นจนเรอเอิ๊กกกก

ooooooo

ที่ห้องนั่งเล่นบ้านวรรณรัตน์ อรชรเอะอะใส่อิงฟ้าว่าคิดบ้าอะไร เอาเด็กไม่มีหัวนอนปลายเท้าไปเสนอเป็นลูกบุญธรรมได้ยังไง อิงฟ้าชี้แจงว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว

“แย่ที่สุดน่ะซิ แกไม่รู้เหรอว่าคุณดารารายเขาปฏิเสธรับแกเป็นสะใภ้ทันทีที่แกเสนอเด็กเหลือขอพวกนั้นเป็นทายาททัศนัย” อิงฟ้าแกล้งทำหน้าเหวอ ถามว่าตนกับคุณจันทร์ไม่ต้องแต่งงานกันแล้วใช่ไหม ทำเป็นโอดครวญว่า

“แต่หนูรักพี่ชายจันทร์แล้วนะคะ” อิงฟ้าคร่ำครวญว่าตนอุตส่าห์เลิกกับวิวิทธิ์มารักกับคุณจันทร์แล้วมาทำกับตนอย่างนี้ คุณน้าดาวใจร้ายที่สุด

อรชรปรามว่าอย่าไปว่าดารารายเธอทำตัวเอง และอย่าไปลมหวนกับเลขาหมาวัดนั่น ตนจะหาผู้ชายดีๆ ให้เอง พูดแล้วเดินปึงปังออกไป ป้าแมวถามอิงฟ้าว่า นี่เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ทั้งเรื่องรักคุณจันทร์ ตัดใจจากเลขาได้ ดูมันหลอกๆเหมือนนิยายหรือละครยังไงไม่รู้

“เรื่องจริงบางเรื่องหลอกยิ่งกว่านิยายอีกนะคะป้า” อิงฟ้าพูดแล้วออกไป ป้าแมวเลยยิ่งสงสัย

ฝ่ายดารารายก็บอกคุณจันทร์ว่ารับไม่ได้ที่จะมีทายาทเป็นลิงทโมนสามตัวนั้น

คุณจันทร์ถามเสียงเครือว่าแล้วจะให้ตนทำอย่างไรในเมื่อมีลูกเองไม่ได้ ตัดพ้อแม่เสียงเครือว่า

“สิ่งที่ผมเลือกแล้วว่าดี แม่ก็ยังมาขัดขวาง ไม่ใช่แค่ทายาท แต่ยังเรื่องความรักอีก”

ดารารายขอร้องคุณจันทร์ให้ฟังตนก่อน คุณจันทร์สวนทันทีว่าแม่นั่นแหละต้องฟังตน แม่บังคับให้ตนรักกับน้องฟ้า ตนก็ยอมนั่นก็เจ็บปวดพอแล้ว ดารารายอ้างว่าตนหวังดี

“ความหวังดีของแม่มันทำร้ายผมนะครับ โทษนะครับคุณพ่อคุณแม่ออกไปก่อนผมอยากอยู่ลำพัง”

พอออกไปดารารายก็ถามคุณชายว่าจะทำอย่างไรดี ลูกเข้าใจตนผิด คุณชายบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวลูกก็เลิกน้อยใจเองแหละ พลางแอบมองเข้าไปในห้อง สองพ่อลูกหลิ่วตาอย่างรู้กัน คุณชายส่ายหน้าเบาๆกับความรอบจัดของคุณจันทร์ที่นับวันมากขึ้นทุกที

ooooooo

เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างลงตัวตามแผน วันนี้ คุณจันทร์จึงนัดฉลองกัน 4 คนที่คอนโดของเขา อิงฟ้าเอ่ยอย่างชื่นชมว่า

“ขอขอบคุณแผนการอันชาญฉลาดและร้ายกาจของพี่ชายค่ะ” วิวิทธิ์ถามว่าถ้าคุณแม่ทราบความจริงท่านไม่โกรธแย่หรือ คุณจันทร์บอกว่าเราก็ต้องขอโทษกันเป็นการใหญ่ “พวกเราต้องขอโทษกันทุกคนนะคะเพราะร่วมมือกันทั้งทีม” ดาริกาย้ำ แล้วถามว่า จากนี้วิวิทธิ์กับอิงฟ้าจะทำอย่างไร วิวิทธิ์บอกว่าตนต้องพิสูจน์ตัวเองกับคุณหญิงแม่ให้ได้

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 10 วันที่ 1 ส.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ