@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 28 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 28 ก.ค. 57

เมื่อไปถึงออฟฟิศแกรนด์ ดาริกาไปขอโทษวิวิทธิ์ที่เข้าใจเขาผิดตลอดมา วิวิทธิ์จึงขอความช่วยเหลือเธอให้เป็นสื่อกลางได้พบกับอิงฟ้าเพราะอรชรห้ามอิงฟ้าไม่ให้มาทำงานที่แกลเลอรี่แล้ว

ฝ่ายพิชญายืนยันจะหย่ากับจักรพัฒน์ เขาจึงบอกคุณชายให้ทราบเพื่อรับมือกับพิชญาที่จะต้องตามรังควานจันทรกานต์ไม่เลิก คุณชายบอกว่าไม่ต้องห่วง คุณจันทร์คงรับมือไหว อีกอย่างเขามีดาริกาอยู่ด้วยทั้งคน


กลางวันวันนี้ ขณะจันทรกานต์ทานข้าวอยู่กับดาริกานั่นเอง ดารารายก็เข้ามาบอกลูกชายว่า เสาร์นี้วันเกิดอิงฟ้า อรชรเชิญทัศนัยทั้งหมดไปร่วมงาน และบอกดาริกาว่าให้ไปเทกแคร์คุณจันทร์ด้วย ย้ำว่าแต่งตัวให้เกียรติงานเขาด้วย

พอดารารายไปแล้ว จันทรกานต์ตั้งข้อสังเกตว่า “แล้วให้คุณมาเทกแคร์ผมทำไม เหมือนมีแผนบางอย่าง”

ooooooo

เป็นงานที่จัดอย่างยิ่งใหญ่มาก นอกจากเชิญทัศนัยทั้งตระกูลแล้ว ทางอรชรก็เชิญญาติๆทั้งหญิงใหญ่หญิงน้อย แพ็ทและหลานที่เพิ่งกลับจากเมืองนอกและเพื่อนๆมากันเป็นพรวน

งานนี้แพ็ทได้เจอกับจันทรกานต์ เธอเข้าสีทันที คุยเรื่องงานแล้วชวนดินเนอร์กัน ถามว่าจะไปที่แมนชั่นของตนหรือห้องสวีตของเขาดี ทำเอาจันทรกานต์ต้องรีบส่งสัญญาณเรียกตัวช่วยคือดาริกามาช่วยแทบไม่ทัน

วิวิทธิ์มางานนี้ด้วยบอกว่าเพราะตนไม่ได้เจออิงฟ้ามาหลายวันแล้ว ถูกอรชรเรียกไปถามว่าใครเชิญ เขาอ้างว่าตนเป็นเลขาของจันทรกานต์จึงต้องมาดูแล อรชรเลยพูดไม่ออก ประชดว่าอยู่ให้จบงานก็แล้วกัน แล้วสั่งปุ๊กับเป้ามาตามคุมแจ

จันทรกานต์ควงดาริกาออกจากห้องนั่งเล่นไปยืนอยู่ที่ริมโถง แขกเหรื่อพากันมองจนดาริกาต้องบอกให้เขาปล่อย เพราะนี่เป็นงานของคู่หมายเขา จันทร–กานต์บอกว่าตนไม่แคร์ แต่ถูกดารารายตามมาบอกจันทรกานต์ว่าอิงฟ้าจะลงมาแล้วและจิกดาริกาว่าให้มาเทกแคร์คุณจันทร์ไม่ได้ให้มาแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ให้เกียรติอิงฟ้าหน่อย

พอดีอิงฟ้าในชุดสวยหวานราวกับเจ้าหญิงลงมา ดารารายบอกอย่างตื่นเต้นว่า

“อิงฟ้าลงมาแล้ว แหม...สวยจัง สวยสมกับคุณจันทร์เหลือเกิน เธอว่าไหม” แล้วมองดาริกาแต่หัวจดเท้า “รู้ตัวแล้วนะว่าเธอน่ะอยู่ในระดับไหนเมื่อเทียบกับอิงฟ้า เธอสมควร ‘ทำ’ หรือ ‘ไม่ทำ’ อะไร!”

ooooooo

อิงฟ้าเฉิดฉายลงมาราวกับเทพธิดา ทุกคนในงานมองตะลึง โดยเฉพาะวิวิทธิ์รำพึงกับดาริกาที่เดินมาหาว่า

“คุณฟ้าสวยที่สุดเลย อยู่ใกล้กันแค่นี้ แต่ทำไมมันเหมือนไกลกันเหลือเกิน”

“ค่ะ...ฉันก็รู้สึกอย่างนั้น” ดาริกาตอบในอารมณ์เดียวกันแต่สายตามองไปที่จันทรกานต์

อิงฟ้าไหว้บรรดาญาติฝ่ายตนและดาราราย คุณชาย สุดท้ายที่จันทรกานต์ ดารารายรีบบอกว่าคุณจันทร์มีของขวัญพิเศษมาให้ด้วย เดี๋ยวไปเปิดกล่องดูกันเองแล้วกัน ส่วนอรชรก็บอกคุณจันทร์ให้พาน้องไปทักทายแขกโดยเฉพาะญาติๆทางทัศนัย ดารารายก็เสนอให้อิงฟ้าพาคุณจันทร์ไปแนะนำให้รู้จักญาติๆทางวรรณรัตน์ด้วย

ทั้งอิงฟ้าและคุณจันทร์ต่างรู้สึกแปลกๆ จันทรกานต์บอกว่าตนรู้สึกแปลกใจตั้งแต่เชิญตระกูลทัศนัยมาร่วมงานแล้ว

อิงฟ้าสวัสดีแพ็ทและทักทายน้องนาง แพ็ทถามว่าเธอยังทำตัวเป็นแม่พระของชาวโลกอยู่หรือเปล่า พออิงฟ้าบอกว่ายังทำอยู่ แพ็ทก็พูดอย่างสมเพชว่า

“เฮ้อ...ไปเที่ยวตะลอนๆอยู่ตามสลัม ไปเก็บเด็กข้างถนนมาเลี้ยงน่ะ มันมีความสุขตรงไหนยะ”

“ลองมาทำดูบ้างซิคะ แล้วพี่แพ็ทจะพบว่าความสุขกับการให้ มันยิ่งใหญ่ที่สุดเลยนะคะ”

“ไม่เชื่อ ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันคือการให้และรับอย่างสุขสมล้นปรี่กันทั้งสองฝ่าย จริงไหมคะคุณจันทร์” แพ็ทหันไปส่งสายตาเซ็กซี่กับจันทรกานต์ เขาบอกว่าไม่ค่อยเข้าใจที่เธอพูด เลยไม่ขอออกความเห็น แต่คนที่เข้าใจและออกความเห็นอย่างเผ็ดร้อนจี๊ดจ๊าดคือ น้องนาง

“นางรู้ค่ะ พี่แพ็ทหมายถึงตอนไปแย่งผัวยายซูซี่ไงคะ จนคนด่ากันทั้งเมืองว่าอีไฮโซแย่งผัว ก็ไม่เห็นแคร์ ยังควงผัวเขาออกทุกงาน แล้วทำหน้าฟินแบบเนี้ย” น้องนางทำหน้าให้ดู “ถ่ายลงทวิต ลงไอจี ลงทุกสื่อเลย”

“ยายนาง หยุดพูดนะ มานี่เลย” แพ็ทลากน้องนางออกไป

อิงฟ้าถามคุณจันทร์ว่าจะไปทักทายทัศนัยหรือวรรณรัตน์ต่อดี? แต่พอดีเหลือบเห็นวิวิทธิ์มองอยู่ เธอจึงขอตัวกับคุณจันทร์สักครู่แล้วเดินไปหาวิวิทธิ์ ส่วนวิวิทธิ์ก็บอกดาริกาว่าอิงฟ้าเรียกตนขอตัวสักครู่ ดาริกาเตือนให้เขาระวังตัวด้วย

ooooooo

อิงฟ้าพาวิวิทธิ์เข้าไปในห้องวาดรูป ต่างดีใจมากที่ได้เจอกัน วิวิทธิ์บอกว่าตนตัดสินใจจะลาออกจากแกรนด์ ขายทุกอย่างที่นี่แล้วหนีไปสุดโลกกับเธอ

“ไม่ได้นะคะ ฉันยอมให้คุณหมดอนาคตไม่ได้ มีทางออกที่ดีกว่านั้น ฉันจะรับงานจากพี่วรางค์และจะทำงานให้แกรนด์ เรายังพบกันได้นะคะ” วิวิทธิ์ถามว่าคุณแม่เธอจะยอมหรือ “ต้องยอมค่ะ เพราะยังไงคุณแม่ก็อยากให้ฉันอยู่ใกล้คุณจันทร์อยู่แล้ว” ส่วนอนาคตนั้น อิงฟ้าบอกเขาว่า “คุณต้องพิสูจน์ตัวเองให้คุณแม่เห็นซีคะว่าคุณรักฉันจริง และยืนหยัดเพื่อความรักของเรา”

“ผมไม่เคยมั่นใจอะไรเท่านี้มาก่อนเลยครับ ผมจะต้องชนะใจคุณหญิงแม่ให้ได้” วิวิทธิ์กำหมัดแน่นอย่างมั่นใจมาก

ทั้งสองประสานสายตากัน วิวิทธิ์โอบกอดอิงฟ้า เธอซบไหล่เขา วินาทีนั้นเอง! เสียงกดชัตเตอร์ดังรัวขึ้น ทั้งสองผละจากกัน จึงเห็นว่า ปุ๊ เป้า กำลังถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหวจากมือถือแล้วตรงเข้ายึดร่างวิวิทธิ์ไว้

“นึกแล้วว่าต้องแอบมาพลอดรักกันจนได้” อรชรโพล่งออกไป แล้วสั่งอิงฟ้าให้กลับไปที่งานเดี๋ยวนี้ สั่งปุ๊กับเป้าให้พาวิวิทธิ์เข้าไปในงานด้วยสีหน้าเหี้ยม

ooooooo

ดารารายกับอิงอรวางแผนประสานกันทุกขั้นตอน เมื่อเจอกันในโถงจัดงาน ดารารายถามว่าจะประกาศเดี๋ยวนี้เลยหรอ อรชรบอกให้ประกาศเลยเพราะไม่มีเวลาแล้ว

ดารารายเดินตรงไปที่สแตนด์เวทีเล็ก ประกาศออกไมค์ทันทีว่า

“ขอทุกท่านฟังทางนี้สักหน่อยค่ะ ดิฉันมีเรื่องดีๆ จะบอกกับทุกคน งานวันนี้ถูกจัดขึ้นไม่เพียงแต่เป็นงานคล้ายวันเกิดของน้องอิงฟ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกงานมงคลของคนคู่นี้ค่ะ เขาจะมาประกาศว่าเขารักกันมานานแล้ว และพร้อมจะครองคู่กันในอีกไม่ช้านี้”

ดารารายรวบรัดจัดการตามแผน เรียกคุณจันทร์ขึ้นไป แล้วประกาศแก่แขกที่มาในงานว่า

“คุณพี่หญิงคะ ดิฉันถือโอกาสนี้พูดแทนจันทรกานต์ ทัศนัย ลูกชายสุดที่รักของดิฉัน คุณจันทร์รักน้องอิงฟ้ามานานแล้ว และวันนี้ คุณจันทร์ขอประกาศหมั้นน้องอิงฟ้า วรรณรัตน์ ลูกสาวของคุณพี่ค่ะ”

ทั้งคุณจันทร์และอิงฟ้าช็อก ทุกคนในงานเงียบกริบก่อนที่จะมีเสียงฮือฮากันขึ้นมาอย่างแปลกใจ ดาริกากับวิวิทธิ์ตะลึง ในขณะที่จักรพัฒน์ยิ้มสะใจ ปรายตามองไปทางพิชญาที่ยืนนิ่งอึ้งช็อกกว่าใครเพื่อน

ดารารายเอาแหวนเพชรรูปหัวใจออกมาประกาศว่านี่คือตัวแทนความรักที่คุณจันทร์มีต่อน้องอิงฟ้า

คุณจันทร์พยายามทักท้วงแม่และถามพ่อว่ารู้เรื่องนี้หรือเปล่า คุณชายบอกว่าไม่เป็นไร ใจเย็นๆไว้

อิงฟ้าก็ถามอรชรว่านี่มันอะไรกัน อรชรบอกว่าก็ได้ยินแล้วไม่ใช่หรือว่าคุณจันทร์ขอหมั้นลูก อิงฟ้าหน้าตึงโต้ว่าไม่ใช่คุณจันทร์ แต่เป็นแม่ร่วมมือกับน้าดาราราย พอดีดารารายเรียกอิงฟ้าให้ขึ้นไปบนเวที เธอบอกว่าไม่ขึ้น อรชรสั่งต้องขึ้น! ไม่อย่างนั้นจะเอารูปที่ปุ๊กับเป้าถ่ายตอนกอดกับวิวิทธิ์มาเปิด

อิงฟ้าอัดอั้นจนน้ำตาคลอ อรชรก็โมเมว่าลูกปลื้มจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แล้วให้คุณจันทร์ช่วยซับน้ำตาให้

คุณจันทร์ต้องตกกระไดพลอยโจน คุณชายกระซิบบอกให้เล่นไปตามน้ำก่อนอย่าให้แม่เขาเสียหน้า คุณจันทร์จึงต้องสวมแหวนหมั้นให้อิงฟ้า

วิวิทธิ์รับไม่ได้ แม้ดาริกาจะบอกว่าคุณจันทร์ถูกบังคับ เขาก็แย้งว่าแล้วทำไมถึงยอม!

อิงฟ้าเองก็พูดเบาๆกับคุณจันทร์ขณะจะสวมแหวนว่าอย่าทำอย่างนี้เลย คุณจันทร์กระซิบว่า

“พี่ขอโทษนะอิงฟ้า ตอนนี้เราแก้สถานการณ์ไม่ได้ เราต้องเล่นตามเกมไปก่อน อิงฟ้ารับแหวนหมั้นสะอื้นฮัก แขกในงานปรบมือกราว ดารารายบอกคุณจันทร์ให้หอมแก้มน้องด้วย คุณจันทร์จำต้องหอมแก้มอิงฟ้า

“มันมากเกินไปแล้ว” วิวิทธิ์ฮึดฮัด ดาริกาเตือนให้ตั้งสติหน่อย แต่ไม่ทันไรปุ๊ก็มาไล่ทั้งสองให้ออกจากงานไป แพ็ทกับน้องนางเห็นดังนั้นรีบตามไป

ooooooo

ถูกไล่ออกจากห้องจัดงาน วิวิทธิ์ทำใจไม่ได้จะเข้าไปเอาเรื่อง จะไปบอกความจริงให้ทุกคนรู้ ดาริการั้งไว้บอกว่าไม่มีประโยชน์ อย่าทำเลย

“ผมไม่เข้าใจคุณจันทร์ ค้านคุณแม่มาได้ทุกเรื่อง แต่ทำไมเรื่องหมั้นกลับยอมตาม นี่มันเรื่องใหญ่นะคุณ” ดาริกาบอกว่าเขาถูกแม่มัดมือชก “เขาทำลายความรักของผมกับอิงฟ้า แม้แต่คุณ เพราะเขาบอกว่าเขารักคุณ”

ดาริกาอึ้งคิดไม่ถึง ส่วนแพ็ทและน้องนางที่ตามมาได้ยินพอดี แพ็ทด่าว่าคุณจันทร์ตาต่ำ ส่วนน้องนางรับไม่ได้ว่าในเมื่อคุณจันทร์รักดาริกาแล้วไปหมั้นอิงฟ้าทำไม

ดาริกาเตือนสติทุกคนว่าตอนนี้เราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไร แม้แต่จะตั้งคำถาม วิวิทธิ์พูดอย่างเจ็บปวดว่าตนเป็นแค่หมาวัด ดาริกาบอกว่าถ้างั้นตนก็เป็นเลขาตลาดสด เราหัวอกเดียวกัน ชวนกลับกันดีกว่า แล้วค่อยเคลียร์กับคุณจันทร์อีกที

น้องนางรับไม่ได้ เมื่อรู้ว่าคุณจันทร์รักดาริกาและอิงฟ้ารักวิวิทธิ์แต่ทั้งสองกลับหมั้นกัน แบบนี้จะลงเอยยังไง แพ็ทบอกว่าไม่ต้องลงเอยเพราะทุกคนจะพลาดรักหมด

“เดี๋ยวน้องนางจะช่วยเองค่ะ ไปบอกความจริงให้ทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรู้ เขาจะได้ไม่บังคับพี่จันทร์กับพี่ฟ้า” ถูกแพ็ทด่าว่าอย่าสาระแน เรื่องนี้ห้ามพูด “ไม่มีใครห้ามน้องนางได้หรอกค่ะปากน้องนางมีไว้พูดความจริง”

แพ็ทปิดปากน้องนางด้วยการเสนอให้เป็นนางแบบหนังโฆษณาให้ตน น้องนางพยักหน้าทันที แพ็ทก็พยักหน้าอย่างสาแก่ใจ เมื่อกลับเข้าไปในงาน หญิงน้อยขอโทษแพ็ทที่จะพามาให้อ่อยจันทรกานต์แต่เรื่องกลับ ตาลปัตร แพ็ทถามว่าจริงไหมที่อิงฟ้าชอบวิวิทธิ์

หญิงน้อยบอกว่าเชื่อว่าตนมองไม่ผิด เธอถามว่าแล้วคุณจันทร์ล่ะรักชอบใคร?

“เรื่องนี้ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆไม่ได้ชอบยายอิงฟ้าหรอก ป้าถึงได้พาเรามาแย่ง เอ๊ย...มาเป็นตัวเลือกของคุณจันทร์ไง”

เมื่อได้เวลาเป่าเทียน อรชรแทรกเข้ามาบอกให้คุณจันทร์พูดอะไรกับอิงฟ้าหน่อย เขาขอให้เธออธิษฐาน อิงฟ้าอธิษฐานว่า “ขอให้ฟ้าได้ลงเอยกับรักแท้ค่ะ”

ooooooo

ที่อีกมุมหนึ่ง จักรพัฒน์มองพิชญาที่ดื่มอย่างหนัก เขาเข้าไปพูดเยาะว่า

“วันนี้เป็นวันดีจริงๆ นอกจากได้เห็นนายจันทร์สวมแหวนหมั้นให้อิงฟ้าแล้ว ยังได้เห็นคนใจสลายอีกคน” เลยถูกพิชญาไล่ตะเพิดจะไปไหนก็ไปเลย เบื่อหน้าเต็มทนแล้ว

“ไม่ต้องไล่ เพราะผมจะไปจากชีวิตคุณอีกไม่นานนี้แล้ว หลังจากเซ็นใบหย่า ก็เก็บข้าวของของคุณออกไปให้หมด อย่าให้เหลือความทรงจำใดๆ แม้แต่ชิ้นเดียว” พิชญาอ้างว่านี่ก็บ้านตนเหมือนกัน “บ้านผมต่างหาก บ้านของตระกูลผม อย่าลืมว่าตอนที่คุณแต่งกับผม ครอบครัวคุณหมดตัวพอดี อ้อ วันนี้กลับเองนะ เพราะเดี๋ยวจะมีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ต่อ ผมจะไปกับน้องๆเขา”

พิชญาถามว่าน้องไหน จักรพัฒน์ชี้ไปทางน้องนางและเพื่อนๆ บอกว่ากำลังเอ๊าะๆทั้งนั้นเลย พูดอย่างกระหยิ่มว่า

“แหม...กลับมาเป็นโสดมันดีอย่างนี้เอง” แล้วเดินยิ้มกริ่มเข้าไปหากลุ่มสาวๆ ที่รุมกันมาป้อนเค้กจักรพัฒน์กันคิกคัก พิชญาเห็นแล้วแทบกรี๊ด ลุกสะบัดออกจากงานไปทันที

ooooooo

เมื่อคุณชายจันทรและดารารายกลับถึงวังทัศนัย ดารารายบ่นว่าอรชรอุตส่าห์จัดงานเสียใหญ่โตแต่คุณจันทร์หนีกลับโดยไม่ล่ำลาใครสักคน

คุณชายตำหนิว่าทำไมทำเรื่องใหญ่อย่างนี้โดยพลการไม่ปรึกษาตนเลย ดารารายอ้างว่าถ้าปรึกษา คุณชายก็ต้องเข้าข้างลูก คุณชายบอกว่าใช่ เพราะคุณจันทร์ไม่ได้รักอิงฟ้า แต่เมื่อดารารายยืนกรานว่าตนทำถูกเพราะไม่ต้องการได้สะใภ้เป็นเลขาตลาดสดอย่างนั้น พูดแล้วสะบัดออกไป คุณชายนิ่งเงียบแต่คิดหาทางช่วยคุณจันทร์

ฝ่ายดาริกา เมื่อกลับมาถึงคอนโดก็เข้าไปโวยวายกับคุณจันทร์ว่าทีอย่างนี้ทำไมยอมคุณแม่เขา ทั้งๆที่

นี่เป็นชีวิตทั้งชีวิตของเขาแถมยังเอาชีวิตของอิงฟ้าไปเสี่ยงด้วยอีกคน คุณจันทร์ถามว่าแล้วจะให้ตนทำอย่างไร

“ก็ประกาศไปเลยสิว่าคุณไม่ได้รักคุณอิงฟ้า อิงฟ้าก็ไม่ได้รักคุณ”


คุณจันทร์พูดอย่างรู้ทันว่า อยากบอกด้วยซ้ำว่าตนมีคนรักอยู่แล้ว พอดาริกายุให้บอก เขาถามว่าเร็วไปหน่อยไหม รออีกระยะหนึ่งไม่ดีกว่าหรือ ดาริการู้ตัวถึงกับหน้าแดง ทำเป็นดุว่าอย่ามาพูดให้เสียเรื่อง ตนซีเรียสนะจะบอกให้

คุณจันทร์บอกว่าไม่พูดก็ได้ แต่ถามว่าเธอห่วงตนหรืออิงฟ้า? เธอบอกว่าห่วงทั้งคู่รวมทั้งคนที่บาดเจ็บอีกหลายราย แล้วเธอก็สาธยายอย่างออกรสว่า อย่างพิชญาเมาแอ๋ไปแล้ว อีกคนก็คนรักของอิงฟ้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย แต่พอคุณจันทร์ถามว่าใคร เธอไม่ยอมบอกพูดเป็นนัยว่าสักวันเขาก็จะรู้เอง แต่ถ้าคนนั้นรู้ว่าวันนี้คุณจันทร์แค่เป็นการแสดงเขาจะดีใจมาก

คุณจันทร์แกล้งถามว่าแล้วเธอล่ะดีใจไหม ดาริกาเผลอบอกว่า “ดีใจสุดๆ เอ๊ะ...ถามทำไม?” เขาบอกว่าอยากรู้ว่าห่วงตนแค่ไหนไง ไม่ใช่แค่ห่วงต้องถามว่า “หวง” ด้วยหรือเปล่า ทำเอาดาริกาไปไม่เป็น อ้างว่าตากกะปิกับปลาสลิดไว้ต้องรีบไปเก็บ

คุณจันทร์ไม่ยอมให้กลับดึงเธอเข้าไปกอด พูดให้ดีใจว่าตนไม่มีวันแต่งงานกับคนที่ไม่รัก ไม่มีใครบังคับตนได้ ดาริกาเคลิ้มไปชั่วขณะ พอรู้ตัวก็ผลักเขาออกทำเสียงปรามว่าอย่าทำกับตนอย่างนี้อีก ไม่อย่างนั้นจะไม่เข้าห้องนี้อีก แต่พอถูกเขาขอกอดอีกทีก็ระทวยไปอีกครั้ง

เสียงมือถือดังขัดจังหวะขึ้น ดาริกาผละออกไปรับสายนอกห้อง เป็นสายจากอิงฟ้าโทร.มาขอร้องให้ช่วยไปดูวิวิทธิ์ที่กำลังเมาแอ๋อยู่ที่ผับเดอะเบียร์ย่านเอกมัย

ที่ผับ วิวิทธิ์เมามากจนจักรพัฒน์พาไปฝากแพ็ทให้ช่วยดูแล แพ็ทฉวยโอกาสดูแลสุดตัว ดาริกาไปถึงไม่เห็นวิวิทธิ์ น้องนางชี้ให้ดูบอกว่าแพ็ทกำลังจีบอยู่ บอกว่า

พี่แพ็ทชอบคนหน้าบ้านๆแบบนี้แหละ เจอที่ไหนเอาเป็นสามีหมดเลย พูดแล้วหัวเราะชอบใจ ดาริกาฟังแล้วมึน

ooooooo

วิวิทธิ์คร่ำครวญกับแพ็ทว่าตนอกหัก วันนี้ตนเสียคนรักให้กับคนที่ตนรักและเคารพที่สุดคนหนึ่งที่ตนไม่มีทางแย่งคืนมาได้เลย

แพ็ทคลั่งไคล้สำเนียงและหน้าบ้านๆของวิวิทธิ์บอกว่าเซ็กซี่จัง ทำเอาวิวิทธิ์แทบหายเมา พอดีดาริกาเข้ามาบอกว่าจะมารับเขากลับบ้าน วิวิทธิ์โวยวายว่า “ไม่กลับ ไม่อยากกลับไปนอนเจ็บอยู่คนเดียว ผมจะนอนที่นี่”

แพ็ทได้ทีบอกให้ทิ้งเขาไว้ที่นี่แหละเดี๋ยวตนจัดการเอง ดาริกายืนกรานยังไงก็ต้องพากลับ พอเธอพาเขาออกมา แพ็ทก็แอบตามไปด้วย แต่เพราะดาริกาไม่รู้จักบ้านวิวิทธิ์ จึงโทร.ถามอิงฟ้า

“มันเข้าซอยหลายเลี้ยวเลยพี่ดาว เอางี้ดีกว่า พี่ดาวพาเขาไปค้างที่ห้องคอนโดพี่ได้ไหม แล้วพรุ่งนี้ฟ้าจะได้บอกแม่ว่าจะไปเยี่ยมพี่ชายจันทร์แล้วแว่บหลบเข้าห้องพี่ดาวก่อนจะได้พบคุณวิวิทธิ์ไงคะ” เธอขอร้องให้ช่วยเพราะอยากคุยกับวิวิทธ์ด้วย ดาริกาจึงรับปาก

แพ็ทแอบฟังการคุยโทรศัพท์แล้วกลับเข้าไปในผับ และในที่สุดเธอก็ช่วยดาริกาหิ้วปีกวิวิทธิ์ไปที่คอนโด เธอจึงรู้ว่าห้องของดาริกานั้นอยู่ติดกับห้องของจันทร–กานต์ เธอทำทีติงอย่างเป็นห่วงว่าอยู่กันสองคนไม่กลัวเกิดกรณีอื้อฉาวหรือ

“ไม่หรอกค่ะ เราเพื่อนกัน เออ...แต่ขอไว้อย่างนะคะ คุณแพ็ทอย่าบอกเรื่องนี้ให้ใครทราบ โดยเฉพาะคุณจันทร์เพราะเธอไม่ชอบเรื่องเมาจนเสียงาน”

ช่วยกันหิ้วปีกวิวิทธิ์เข้าห้องแล้ว แพ็ทขอตัวกลับ ดาริกาเดินออกไปส่งที่ลิฟต์

รุ่งขึ้นคุณจันทร์ก็ได้รับโทรศัพท์จากอรชรบอกว่า เช้านี้อิงฟ้าจะมาเยี่ยมที่คอนโดและทำของเช้ามาให้ทานด้วย คุณจันทร์แปลกใจถามว่ามาคนเดียวหรือ อรชรบอกว่ามีปุ๊กับเป้ามาด้วย ชมว่า

“แหม...คุณจันทร์เนี่ยสุภาพบุรุษที่สุดเลย เป็นห่วงกลัวยายหนูจะดูไม่ดีใช่ไหมคะ”

“ใช่ครับ...ครับ...สวัสดีครับ” คุณจันทร์ถอนใจ เดินออกไปรับลมที่ระเบียง คิดหาทางแก้ปัญหาเรื่องหมั้น

ooooooo

วิวิทธิ์ตื่นขึ้นมาตอนสายวันรุ่งขึ้น เขาถามดาริกางงๆว่าตนอยู่ไหน มาที่นี่ได้ยังไง ดาริกาบอกว่าตนพามาและเดี๋ยวอิงฟ้าจะมาพบเขาที่นี่

“จริงเหรอ ดาริกา” วิวิทธิ์ตื่นเต้นมาก แต่ทำท่าจะอาเจียน ดาริกาบอกให้ไปห้องน้ำหรือไม่ก็ที่ระเบียง เขาพุ่งไปที่ระเบียงอาเจียนใส่รางต้นไม้ เป็นจังหวะที่คุณจันทร์มายืนที่ระเบียงเห็นเข้าพอดี เขาคิดไม่ถึงว่าดาริกากับวิวิทธิ์จะทำแบบนี้

ครู่เดียวอิงฟ้าก็มาถึง เธอบอกปุ๊กับเป้าว่าต้องการคุยกับคุณจันทร์สองต่อสองตามประสา ให้ทั้งสองลงไปคอยที่ล็อบบี้ดีกว่า พอทั้งสองออกไป เธอคุยกับคุณจันทร์เป็นการเป็นงานถึงเรื่องเมื่อคืนว่าจะจัดการเรื่องของเราอย่างไรดี

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 28 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ