@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/3 วันที่ 23 ก.ค. 57

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/3 วันที่ 23 ก.ค. 57

ทาเคชิยิ้มให้แพรวดาวด้วยใบหน้าสดใส มองแพรวดาวนั่งลงประจำที่ทานอาหาร อายะโกะกับฟุมิโกะจัดอาหารมาจนครบแล้วจึงเลี่ยงออกไป ริวแกล้ง
“อาหารวันนี้ดูหวาน ๆ เลี่ยน ๆ นะ”
“ฉันช่วยป้าอายะโกะทำกับข้าว แทบไม่ได้ใส่น้ำตาลเลยนะคะ”

แพรวดาวตอบตามซื่อ จนริวอดขำไม่ได้
“คนมีปมเรื่องความรัก มันอิจฉาน่ะเซโกะ” ทาเคชิ แดกดันริว
“ใช่ซี้...ใครจะมีความสุขเพราะรักล้นทรวงเหมือนโซเรียวล่ะ”
“คุณสองคนเถียงกันได้ทุกเรื่องเหมือนที่ป้าอายะโกะพูดจริง ๆ”
ริวชะงัก


“ป้าอายะโกะนินทาอะไรผม”
แพรวดาวอมยิ้ม ไม่ยอมตอบ คีบปลาใส่จานให้ทาเคชิ
“ปลาที่คุณชอบค่ะ”
ทาเคชิแปลกใจที่แพรวดาวรู้ว่าเขาชอบทานอะไร ริวเย้าแหย่
“โธ่...ทำไมฟ้าดินต้องกลั่นแกล้งให้ริวมาติดแหง่กอยู่กลางวิมานรักของ สองคนนี้ด้วย”
“ของคุณริวต้องทานหมูทอดเยอะ ๆ”
แพรวดาวคีบหมูทอดให้ ริวตื่นเต้นโอเวอร์แอคติ้งมาก
“วู้...รู้ใจขนาดนี้ ถ้าไม่มีเจ้าของผมจองด่วน”
ทาเคชิกระแอมเสียงดัง ราวกับหวงแพรวดาว ริวทำลอยหน้าลอยตาไม่สนใจ แพรวดาวอมยิ้มขำท่าทางไม่ยอมกันของทาเคชิกับริว ทาโร่เข้ามา ก้มศีรษะขออนุญาต ก่อนรายงาน
“คุณฮิโระ ทากาฮาชิ ให้คนมาเชิญโซเรียวกับโอคุซังไปทานข้าวที่บ้าน เพื่อแสดงความยินดีให้โซเรียวกับโอคุซังครับ”
“บ้านทากาฮาชิ ฉันต้องไปด้วยรึเปล่า”
ริวถามเสียงอ้อมแอ้ม ทาเคชิปรายตามองริวอย่างรู้ทัน
“แกอยากไปมั้ยล่ะ”
ริวแกล้งวางท่า
“ก็...ถ้าเป็นงานเลี้ยงต้อนรับโอคุซัง ฉันก็ต้องไปเพื่อให้เกียรติโอคุซังของฉัน”
“ของฉันไม่ใช่ของแก”
“ของแกก็เหมือนของฉันนั่นแหละ”
“เรื่องมาก ไม่ต้องไป”
“เฮ้ย...ไม่ได้นะ ฉันไปด้วย เดี๋ยวเสียมารยาท”
“อยากเจอมายูมิก็บอกมาตรง ๆ ไม่ต้องทำปากแข็ง”

ริวทำทีเป็นคีบอาหารทาน ไม่สนใจต่อปากต่อคำกับทาเคชิ ทาเคชิกับแพรวดาวอมยิ้มขำริว อย่างรู้ทัน
ภายในห้องนอนทาเคชิ แพรวดาวจัดที่นอนของทาเคชิกับตัวเองเรียบร้อยแล้ว หันมาเห็นแจกันดอกดาวเรืองที่โต๊ะอ่านหนังสือของเธอ จึงเดินมานั่งมองดอกดาวเรือง ยิ้มปลื้มใจ ทาเคชิเลื่อนประตูเดินเข้ามาในห้อง หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว แพรวดาวหันไปกล่าวขอบคุณทาเคชิ ยิ้ม ๆ
“ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะคะ”
ทาเคชิชำเลืองมองดอกดาวเรือง งง ๆ แพรวดาวลุกไปกุมมือทาเคชิ ยิ้มขอบคุณ
“คุณทำให้ฉันนึกถึงบรรยากาศอบอุ่นที่เมืองไทย บ้านฉันที่นั่นปลูกดอกดาวเรืองเต็มไปหมด...ฉันประทับใจมากค่ะ”
“ผมดีใจที่เห็นคุณมีความสุข”
ทาเคชิเออออรับไป เพราะเห็นว่าแพรวดาวมีความสุข
“สำหรับคิมิที่รัก...ผมอยากให้คุณมากกว่าดาวเรืองดอกเดียว แต่จะปลูกสวนดาวเรืองให้คุณจนสุดสายตา เหมือนความรักที่ผมมีให้คุณไม่สิ้นสุด”
แพรวดาวยิ้มหวาน ปลื้มใจ ทาเคชิยิ้มตอบ จู่ ๆ สีหน้าก็แปรเปลี่ยนเป็นกังวล แพรวดาวสังเกตเห็น
“คุณไม่สบายใจ”
“ผมเห็นความรักของตัวเอง แล้วเหนื่อยใจแทนริว ไม่รู้ผมจะตายก่อนที่มันจะเลิกปากแข็งยอมรับว่ารักมายูมิมั้ย”
แพรวดาวใจหายวาบ รีบเอามือแตะปากปรามทาเคชิ
“อย่าพูดถึงความตายสิคะ คนไทยถือ”
“ผมพูดเล่น” ทาเคชิยิ้มขำๆ
แพรวดาววิตกกังวล เศร้า ในความแตกต่างของเธอและเขา
“ชีวิตของเราต่างกัน...เส้นทางนักรบของคุณมีแต่การเข่นฆ่าล้างแค้น ไม่เหมือนชีวิตธรรมดาที่ฉันเติบโต ฉันไม่รู้ว่าจะเป็นโอคุซังของคุณได้นานแค่ไหน”
ทาเคชินิ่ง เศร้า เข้าใจแพรวดาว
“ผมเห็นแม่แอบร้องไห้ทุกครั้ง เวลาพ่อพาลูกน้องออกจากบ้านไปจัดการศัตรู ผมไม่อยากให้คุณมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานเหมือนแม่ผม”
แพรวดาวสบตาทาเคชิ แววตาเต็มไปด้วยความสับสน
“อดทนนะคิมิ...อีกปีเดียวคุณจะได้กลับเมืองไทย กลับไปอยู่กับคนรักของคุณ ผมยอมเจ็บปวดให้คุณจากไป ดีกว่ายื้อให้คุณอยู่ท่ามกลางอันตรายที่นี่”
ทาเคชิดึงตัวแพรวดาวเข้ามากอด เศร้ามาก เพราะรักแพรวดาวมากและรู้ว่าต้องจากกันในที่สุด แพรวดาวเศร้า ไม่ต่างจากทาเคชิ

บรรยากาศยามราตรีในบ่อนเคนอิจิ เต็มไปด้วยนักพนันตามมุมต่าง ๆ ชินคุงแอบเปิดประตูทางออกด้านหลัง ย่องหลบ ๆ เข้ามาโดยไม่มีใครสังเกตเห็น อีกมุมหนึ่งชินอิจิเดินมาตรวจความเรียบร้อยภายในบ่อน ตามปกติ ชินอิจิเห็นร่างเล็ก ๆ รีบหลบไปอยู่ตรงมุมเสาลับตาคน ชินอิจินิ่วหน้าสงสัย จึงเดินอ้อมไปทางด้านหลังเสา แล้วคว้าตัวเด็กที่หลบอยู่ไว้ทันที
“จับตัวได้แล้ว”
“พ่อ”
ชินอิจิชะงักตกใจ เมื่อเห็นหน้าลูกชาย
“ชินคุง มาที่นี่ทำไม”
ขณะเดียวกันนั้นเสียงเคนอิจิดังขึ้น
“ถามอะไรไม่รู้เรื่องสักอย่าง ไอ้ชินอิจิอยู่ไหน”
ชินอิจิหันไปเห็นเคนอิจิเดินโวยวายเข้ามากับโคเฮ กลัวเคนอิจิเห็นชินคุง จึงรีบพาชินคุงเข้าไปหลบใต้โต๊ะวางของอย่างรวดเร็ว
“อยู่ตรงนี้เงียบ ๆ นะลูก”
ชินคุงพยักหน้ารับคำ นั่งซุกตัวเงียบอยู่ใต้โต๊ะ ชินอิจิรีบตรงเข้าไปรับหน้า เคนอิจิปราดเข้ามา เงื้อหลังมือฟาดหน้าชินอิจิทันทีเจอ
“โอ๊ย”
ชินอิจิเสียหลักล้มลง ชินคุงสะดุ้งตกใจที่เห็นพ่อถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตา เคนอิจิตรงเข้าไปชี้หน้าต่อว่าด้วยความโมโห
“แกทำงานพลาด ปล่อยให้ผู้หญิงในซ่องฉันหนีออกไปสองคน ถ้ามันเอาเรื่องไปบอกตำรวจ ฉันไม่ซวยเหรอ”
“ขอโทษครับนาย ผมกำลังส่งคนตามล่ามันอยู่”
“เท้าฉันเหยียบเข้าตะรางไปข้างนึงแล้ว ขอโทษยังไงก็ไม่คุ้ม...โธ่เว้ย”
เคนอิจิอาละวาดปัดข้าวของบนโต๊ะกระจัดกระจาย แก้วใบหนึ่งถูกปัดตกลงแตกข้าง ๆ โต๊ะ เพล้ง ชินคุงร้องลั่น
“โอ๊ย”
“ชินคุง”
ชินอิจิหันไปเห็นมือชินคุงยกขึ้นบังหน้า ถูกเศษแก้วบาดจนเลือดไหล รีบเข้าไปดูลูกด้วยความตกใจเป็นห่วง
“แกปล่อยให้ลูกเข้ามาในนี้ทำไม แค่นี้ฉันยังเดือดร้อนไม่พอใช่มั้ย”
เคนอิจิตวาดลั่น เมื่อเห็นชินคุงนั่งร้องไห้ ในมือมีบาดแผลเลือดไหลเพราะถูกเศษแก้วบาด
“รีบไล่มันออกไปเดี๋ยวนี้ อย่าให้ลูกแกเข้ามายุ่มย่ามที่นี่อีก”
“นายครับ ลูกผม...”
ชินอิจิกำลังจะบอกว่าได้รับบาดเจ็บ เคนอิจิตวาดไล่
“รีบพามันออกไปสิ ไป๊”

เคนอิจิตบชินอิจิล้มคว่ำไปต่อหน้าลูก ชินอิจิกดดันและเก็บกดกันการกระทำของเคนอิจิ แต่พยายามอดกลั้นไว้ เขารีบพาตัวชินคุงออกไปทันที เคนอิจิมองตามอย่างหงุดหงิด อารมณ์เสียมาก
เมื่อออกมาจากบ่อน ชินอิจิพลิกหลังมือลูก ดูบาดแผล นึกเจ็บแค้นใจเคนอิจิ
“พ่อบอกแล้วใช่มั้ยว่าไม่ต้องมาหาที่นี่”
“แต่แม่ไม่สบาย...ผมมาขอเงินพ่อไปซื้อยาให้แม่”
ชินอิจิมองลูก ยิ่งรู้สึกเจ็บปวดใจที่เห็นลูกต้องบาดเจ็บ ก่อนควักเงินในกระเป๋ากางเกงใส่มือลูก
“เอาเงินนี่ไปซื้อยาใส่แผลกับซื้อยาให้แม่ แล้วกลับไปรอพ่อที่บ้าน เสร็จงานแล้วพ่อจะรีบกลับ”
“ครับ”
ชินคุงรับคำ เสียงเศร้า ชินอิจิกอดลูกด้วยความสงสาร แววตาเต็มไปด้วยความกดดัน

เคนอิจิอยู่ในห้องทำงาน ยืนมองคนเล่นในบ่อน หน้าตาหงุดหงิด โคเฮมองเคนอิจิอย่างชั่งใจ ก่อนรายงาน
“ไนท์คลับเราเสียหายต้องปิดซ่อมหลายเดือน รายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด ผู้รับเหมาจะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ”
“โชคดีที่ยังมีรายได้จากบ่อนเข้ามา ไม่งั้นธุรกิจซะโต้พังหมดแน่”
ชินอิจิเปิดประตูเข้ามา เคนอิจิปรายตามองด้วยสายตาไม่พอใจ ชินอิจิก้มหลบสายตานิ่ง พยายามข่มความแค้นใจเคนอิจิ ที่ทำร้ายลูกชาย เคนอิจิเมินหน้ามองคนเล่นในบ่อน ไม่สนใจชินอิจิ พลางลูบรอยแผลเป็นที่ใบหน้าด้วยความแค้นอาฆาต
“เม็ดเงินมหาศาลสูญไปเพราะไอ้ทาเคชิ มันทำฉันเจ็บแสบ ฉันจะส่งมันลงนรกให้ได้”

อ่านละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ตอนที่ 10/3 วันที่ 23 ก.ค. 57

ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ประพันธ์โดย : ณารา
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน บทละครโดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกศ, จีรนุช ณ น่าน
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน กำกับโดย : กฤษณ์ ศุกระมงคล
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ผลิตโดย : ค่าย เมคเกอร์ วาย,บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ดำเนินงานโดย : ยศสินี ณ นคร
ละครรอยรักหักเหลี่ยมตะวัน ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ