@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 22 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 22 ก.ค. 57

“หยุดนะ! คุณไม่มีสิทธิ์ทำร้ายเด็กแบบนี้” อิงฟ้าสะอึกเข้าขวาง

ดาริกายืนยันว่าเด็กพวกนี้ขี้ขโมยจริงๆ ของตนหายทุกครั้งที่ไปทำบุญที่บ้านเด็กดี วิวิทธิ์ผสมโรงว่ากระเป๋าสตางค์ตนก็หาย ชี้ว่าข้าวตอกนี่แหละขโมยไป ดาริกายุให้จับเด็กทั้งสามคนส่งตำรวจเลย

“เฮ้ย หนี!” ข้าวตอกตะโกนแล้วทั้งสามคนก็วิ่งหนี จันทรกานต์กระโดดไปขวางประตูไว้ เด็กทั้งสามวิ่งพล่านระหว่างชุลมุนนั่นเอง จันทรกานต์เข้าประชิด


อิงฟ้าบอกให้ส่งแหวนให้ตน จังหวะนั้นข้าวตูกระโดดขึ้นโต๊ะเล็กที่มีกระเป๋าหญิงใหญ่วางอยู่ ทำโต๊ะเล็กคว่ำ กระเป๋าของหญิงใหญ่ร่วงของหล่นกระจาย พริบตานั้นจันทรกานต์ดีดแหวนวงนั้นไปที่กระเป๋าหญิงใหญ่ทันที อิงฟ้าเห็นเต็มตา มองทึ่ง!

ooooooo

หญิงใหญ่บอกให้ช่วยกันเก็บของของตนด้วย ยุพาอุทานดีใจเมื่อเห็นแหวนเพชรที่พื้น ดาริกาพรวดเข้ากระแทกยุพาเซไปแล้วปัดแหวนไปทางป้าแมว

“เอ๊ะ...แหวนเพชร” ป้าแมวอุทาน

ซักถามกันว่าทำไมแหวนของหญิงน้อยจึงมาอยู่ในกระเป๋าของหญิงใหญ่ได้ เรื่องเลยกลายเป็นว่า ขณะช่วยกันเก็บของใส่กระเป๋าที่ห้องน้ำนั้น หยิบแหวนใส่ผิดกระเป๋า! หญิงน้อยดีใจที่ได้แหวนคืนจึงไม่ติดใจเอาความใดๆ

“เอาล่ะ เมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ เราก็ต้องขอโทษเด็กๆ กันแล้วล่ะครับ” คุณชายจันทรเอ่ยขึ้น

บรรดาพวกที่เคยด่าและกล่าวโทษเด็กๆ พากันหน้าเจื่อน ส่วนจันทรกานต์ ดาริกา วิวิทธิ์แอบยิ้มให้กันอย่างผู้ชนะ

ในที่สุดทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี อรชรให้อิงฟ้ากับครูตุ้ยทำโครงการต่อไป ส่วนเพชร ยุพา และพิชญาถูกวิวิทธิ์เสนอให้ไล่ออก เขาเป็นคนไปเสนอต่อคุณชายจันทรเอง แต่คุณชายรอให้จันทรกานต์ตัดสินปัญหาเองดีกว่า เพราะอยากรู้ว่าคุณจันทร์จะจัดการกับคู่ต่อสู้ของเขาอย่างไร

ดารารายดึงจันทรกานต์ไปถามว่าดาริกามายุ่งกับเรื่องนี้ได้อย่างไร จันทรกานต์เลยถามว่าทำไมแม่ถึงไม่ชอบเธอ ดารารายพูดอย่างรังเกียจว่าก็กระโดกกระเดกกระด้างกระดางลางเสียขนาดนั้นไม่น่าไว้วางใจ วิวิทธิ์แอบขยิบตากับจันทรกานต์เพื่อกันเขาออกไป บอกว่าได้เวลาไปส่งอิงฟ้าแล้ว จันทรกานต์จึงขอตัวไป

แต่คนที่ไปส่งอิงฟ้าจริงๆ กลายเป็นวิวิทธิ์ เขาบอกเธอว่าตนอาสามาส่งเอง อิงฟ้าพูดอย่างเกรงใจว่า

“วันนี้เลยต้องขอบคุณคุณหลายครั้ง เพราะนอกจากช่วยเด็กๆและมูลนิธิแล้วยังอาสามาส่งฉันอีก”

“มันเป็นหน้าที่ของผมอยู่แล้วครับ” อิงฟ้าถามว่าตนจะตอบแทนอะไรเขาได้บ้าง “มีเรื่องนึงครับ ผมอยากให้คุณวาดรูปให้ผมสักรูป แนวธรรมชาติ แบบไหนก็ได้ผมเองก็เรียกไม่ถูก” อิงฟ้าจึงชวนเขาเข้าไปดูอะไรในบ้าน

วิวิทธิ์เข้าไปดูรูปในห้องวาดรูปของเธอที่มีรูปวาดสะสมไว้มากมาย วิวิทธิ์เห็นฐานะของเธอแล้วรู้สึกตัวเองต่ำต้อย นึกสมเพชตัวเอง เขาขอตัวไปเข้าห้องน้ำ

อย่างรู้สึกสับสนในตัวเองระหว่างไปนั่งทำใจในห้องน้ำนั่นเอง อรชรกับป้าแมวพากันเข้ามาในห้องน้ำเพื่อสปาเท้า ไปเจอวิวิทธิ์อยู่ในห้องน้ำต่างก็ตกใจ วิวิทธิ์วิ่งออกมา อรชรวิ่งตามมาตำหนิอิงฟ้าว่า ห้องน้ำนี้ใช้เฉพาะเราสองคน ทำไมถึงให้คนอื่นมาเข้า

“คุณวิวิทธิ์มาส่งหนู และเขาก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับหนูค่ะ” วิวิทธิ์รีบขอลากลับ อิงฟ้าจะไปส่ง อรชรบอกไม่ต้อง แล้วถามว่าทำไมจันทรกานต์ไม่มาส่ง

“คุณจันทร์ไม่อยากมาส่งค่ะ” อรชรถามว่าทำไม? “คุณจันทร์ไม่ชอบหนูค่ะ”

อิงฟ้าให้เหตุผลมั่วๆไปว่าเพราะคุณจันทร์ไม่ชอบคนรูปร่างบางเรียบเป็นแผ่นกระดานอย่างตน

ooooooo

วรางค์อยากได้โปรเจกต์ใหญ่ที่จันทรกานต์เสนอเพื่อแลกกับการให้ดาริกาลาออกไปเป็นเลขาของตน

วันนี้เธอจึงเรียกดาริกามาทานข้าวที่บ้าน ทำทีป่วยและเล่าสถานะของบริษัทว่าขาดทุนมาตลอดสามปี ถ้าไม่มีรายได้เพิ่มอาจจะต้องปิดบริษัท

ดาริกาเอะใจบังคับป๊อบให้ไขตู้เอาแฟ้มที่จันทรกานต์เสนอมาดู ปะติดปะต่อกับที่แอบได้ยินวรางค์วางแผนกับน้องๆ ทำให้เธอรู้ว่ากำลังถูกวรางค์วางแผนหลอกให้ตนลาออกแลกกับโปรเจกต์ใหญ่ที่จันทรกานต์เสนอ

พอถูกจับได้ไล่ทัน วรางค์บอกเธอว่าก็แล้วแต่ใจเธออยากไปก็ไป แต่ถ้าลำบากใจก็ไม่ต้องไป

“ขอบคุณค่ะที่พี่ไม่บังคับหนู” พูดแล้วดาริกาแยกไปทุกคนที่สมคบกันวางแผนพากันเซ็ง แต่สุมหัวกันต่อด้วยความกระหายอยากได้โปรเจกต์รายได้งามที่จันทรกานต์เสนอเพื่อแลกกับการให้ดาริกาไปเป็นเลขาส่วนตัวของตน

ooooooo

จักรพัฒน์ที่รับรู้พฤติการณ์ของพิชญามาตลอด เขาต่อว่าจันทรกานต์ที่รับรู้ตลอดมาว่าพิชญาชอบเขา แต่ท่าทีที่ไม่ชัดเจนของเขาทำให้พิชญาสับสนและมีความหวัง แต่ก็โทษตัวเองที่รักพิชญามากจนยอมเธอทุกอย่างตลอดมา

เมื่อจักรพัฒน์ได้ดูกล้องวงจรปิดที่พิชญาหยิบแหวนเพชรใส่กระเป๋าเสื้อของดอกไม้แล้ว เขาขอให้เธอลาออกเสีย พิชญาไม่ยอมรับความจริง สับสนจนคุมสติไม่ได้ ทุบตีจักรพัฒน์แต่ก็ขอร้องให้เขาช่วยตนด้วย ตนกำลังจะบ้าแล้ว

“อย่าหย่าเลยนะ อยู่กับผมเถอะ ลืมเรื่องที่ผ่านมาเสีย” จักรพัฒน์กอดเธอไว้ปลอบโยนอย่างอบอุ่นจนพิชญาสงบลง จักรพัฒน์ขอร้องให้เธอลาออกจากแกรนด์ เธอบอกว่าอยากทำงาน เขาถามว่าเพราะอยากอยู่ใกล้ชิดจันทรกานต์ใช่ไหม?

“ไม่ค่ะ ไม่มีคุณจันทร์อีกแล้ว ฉันมันบ้าไปจริงๆ ให้ฉันทำงานที่แกรนด์เถอะนะคะ สัญญาว่าฉันจะไม่ยุ่งกับคุณจันทร์อีก”

จักรพัฒน์ดึงเธอเข้าไปกอดบอก “รักคุณที่สุดเลย” พิชญากอดเขาบอกทั้งที่สีหน้ายังสับสนว่า “ค่ะ...

รักคุณเช่นกัน”

ooooooo

วันนี้ ดาริกาไปนอนค้างที่บ้านแม่ ถูกสุดหล่อเอาหนังสือพิมพ์ที่ลงข่าวดำรงพ่อของเธอที่ทิ้งแม่ไปกำลังจะแต่งงานกับลูกสาวเจ้าของโรงสี

สวาทเยาะเย้ยกุสุมาว่าดูเสียจะได้หายโง่เพราะคิดว่าเขายังรักตัวเองอยู่ สุดหล่อก็หัวเราะเยาะว่า กุสุมากับพราวพิลาศเมียใหม่ของดำรงนั้น เหมือนนางฟ้ากับขี้ข้าในเหวนรก

ดาริกาแค้นมาก ด่าและสาวไส้สุดหล่อว่านอกจากค้ายาแล้วยังใช้บ้านเป็นที่พักยาด้วย อย่าให้ตนแจ้งตำรวจแล้วกันไม่งั้นอนาคตดับวูบทั้งบ้าน ถูกแฉจุดตายเข้าบ้างสุดหล่อเรียกไอ้แอล ไอ้เน กับไอ้ตี้ วางแผนเล่นงานดาริกาในป่าช้าที่เธอต้องเดินผ่านเพื่อกลับไปทำงานพรุ่งนี้

แต่ข่าวดำรงจะแต่งงานกับลูกสาวเจ้าของโรงสี กลับทำให้ทั้งตาทศ กุสุมา และดาริกา สมเพชความประพฤติของดำรงที่เที่ยวหลอกผู้หญิง ฟันแล้วทิ้งไม่เลิก

“ทำไมผู้ชายต้องเป็นแบบนี้ด้วยนะ หนูละเบื่อผู้ชายเห็นแก่ตัวแบบนี้” กุสุมาถามว่าเพราะอย่างนี้ใช่ไหมเธอถึงไม่ยอมมีแฟนเสียที “มีไปทำไมแม่ ผู้ชายดีๆสมัยนี้หายากจะตาย คนมีความรับผิดชอบแทบไม่เหลือ ดาวไม่อยากมีครอบครัวแล้วต้องแตกแยกเหมือนครอบครัวเรา”

พูดแล้วรู้ตัวรีบขอโทษกุสุมาบอกว่าตนไม่ได้ตำหนิแม่ กุสุมาบอกว่าตนผิดเองที่ไปเลือกคนอย่างดำรง

“แม่ผิดตรงไหน แม่ไม่เคยผิดเลย แม่เลี้ยงดาวมาลำพัง เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้ดาว ดาวภูมิใจในตัวแม่ที่สุดเลย” ดาริกาโผกอดแม่ หันบอกตาทศที่มองอยู่ว่า “ตาด้วยนะ ตาก็เป็นพ่อให้ดาว ถึงดาวไม่มีพ่อ แต่ดาวมีแม่กับตา ชีวิตของดาวก็สมบูรณ์ที่สุดแล้ว”

คืนนี้ ดาริกาเล่าเรื่องที่จันทรกานต์จะให้ตนไปเป็นเลขาส่วนตัวให้กุสุมากับตาทศฟังโดยจะเพิ่มเงินเดือนให้สามเท่า บอกแม่ว่าถ้าจริง เราก็จะเก็บเงินได้เกือบครบห้าแสนแล้ว บอกตาทศอย่างภูมิใจว่า

“ตา...เราจะมีเงินมาซื้อที่ดินเป็นของเราเองแล้ว” แต่พอกุสุมาถามว่าตกลงจะไปทำงานกับจันทรกานต์จริงๆหรือ สงสัยว่าทำไมเขาถึงเลือกเธอ “หนูก็ยังงงๆ เขาบอกว่าเพราะหนูจัดการปัญหาให้เขาได้ทุกเรื่อง และอีกข้อนึง เขาบอกว่าอยู่กับหนูแล้ว ทำให้เขาสบายใจ”

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 22 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ