@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 25 ก.ค. 57

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 25 ก.ค. 57

ครู่เดียวป๊อบก็บอกว่าเจอแล้วรูปคุณแพ็ท พอวรางค์ ไปดูเห็นเธอใส่ชุดลายเสือขี่หลังผู้ชายเปลือยกำยำสามคนมีโซ่ล่ามคอ วรางค์ก็ทำท่าสยองถามว่า “ชีแซ่บขนาดนี้ ฉันจะรับมือกับชีไหวไหมเนี่ย”

“นางมั่นมากนะคะ ต๊าย...ดูรูปนี่ ชีแหวกชิมิไปถึงไหนๆ” ดาริกาชี้ให้ดูอย่างสยอง

แต่พอเจอตัวจริงที่แพ็ทพาคณะบอร์ดต่างชาติมาที่ออฟฟิศของวรางค์ ทำเอาทุกคนในออฟฟิศตึงเครียดกับมาดถือตัวของเธอ เห็นความเงอะงะตื่นเต้นของพวกวรางค์ก็ดุด่า ซ้ำตำหนิกับบอร์ดต่างชาติว่าพวกนี้ไม่มืออาชีพเลย


ซ้ำเมื่อได้ดูงานแล้ว เธอแสดงความไม่พอใจ ที่นางแบบนายแบบหน้าเป็นลูกครึ่ง สั่งว่ากาแฟ “ภูตะวัน” ต้องมีนางแบบนายแบบหน้าเป็นไทย เมื่อป๊อบมาแสดงท่าดูดโอเลี้ยงในถุงให้ดูก็ชอบใจโดดเข้าไปเป็นนางแบบ ซบอกซบไหล่ป๊อบ พอเสร็จงานยังมองป๊อบตาเยิ้ม ทำเอาวรางค์ทั้งมึน...ทั้งงง

ooooooo

วันนี้ดารารายไปที่บ้านอรชร ต่างคุยกันถึงคนของตัวว่า จันทรกานต์และอิงฟ้าเข้ากันดี ทั้งสองนัดทานอาหาร เที่ยว ช็อปปิ้งกันเป็นประจำ

หญิงใหญ่กับหญิงน้อยนั่งฟังอยู่ด้วยแอบนินทากันว่าโกหกทั้งคู่

ถึงคราวเคราะห์ของวิวิทธิ์ เมื่อเขามาส่งอิงฟ้าที่บ้าน ถูกดารารายและอรชรซักไซ้อย่างไม่พอใจว่าทำไมคุณจันทร์ไม่มาส่งเองแต่ให้เลขาต๊อกต๋อยมาส่งแทน วิวิทธิ์บอกว่าคุณจันทร์ให้ตนมาส่งแทนเพราะเขาไม่ว่าง

พอวิวิทธิ์รู้ว่าดารารายอยู่ที่นี่เขารีบขอตัวกลับ ถูกดารารายเรียกไปคุย พอออกมา อิงฟ้าแอบถามว่าคุณน้าว่าไงบ้าง

“คุณท่านห้ามผมขับรถมาส่งคุณฟ้าแล้วครับ ต่อไปนี้ให้เป็นหน้าที่ของคุณจันทร์แทน”

อิงฟ้าบอกว่าถ้าบังคับกันอย่างนี้ตนจะขึ้นรถไฟฟ้ากลับเอง อรชรตามมาเห็นอิงฟ้ายังคุยอยู่กับวิวิทธิ์ เธอสั่งให้อิงฟ้าเข้าไปข้างในเพราะคุณน้าดาวมีอะไรจะถามเยอะแยะ ดารารายเดินมาจูงอิงฟ้าเข้าไป

หญิงน้อยกับหญิงใหญ่สังเกตการณ์อยู่ ต่างฟันธงว่าอิงฟ้าไม่ได้มีใจให้จันทรกานต์แต่มีใจให้วิวิทธิ์ จึงต่างก็จะหาคนมาให้จันทรกานต์แทนอิงฟ้า ต่างอยากเป็นแม่สื่อแม่ชักเสนอชื่อของฝ่ายตนบลัฟกันไปมา

ooooooo

พิชญายังแอบรุกจันทรกานต์ วันนี้ก็แอบเข้าไปกอดเขาขณะไปล้างมือในห้องน้ำ จันทรกานต์บอก ให้เธอกลับไปเสียเพราะดาริกาเป็นคนขี้หึงเดี๋ยวจะมีเรื่อง

แต่พิชญาไม่สนใจ จนดาริกามาแหวใส่ว่า “ถ้าจูบผัวฉันละก้อ...ฉันตบด้วยหนามทุเรียนนี่จริงๆด้วย”

ดาริกาเล่นบท “ไม้กันหมา” ได้อย่างดุดันแนบเนียน จนพิชญาต้องถอยไป

“ขอบคุณครับ ถือว่านี่คืองานชิ้นแรกที่คุณประสบความสำเร็จในฐานะเลขา ‘ส่วนตัว’ ของผม”

“ยินดีอย่างยิ่งค่ะ แต่บอกตามตรงนะคะ เหนื่อยมาก บทเมียเก็บเนี่ย” ขณะนั้นเองมือถือดังขึ้น ดาริการับสาย ทักทาย “ไงคะน้องฟ้า...อยู่ที่แกลเลอรี่ เดี๋ยวพี่ไปพบค่ะ”

พอดาริกาไปพบ อิงฟ้าสารภาพว่าตนกำลังมีความรัก แต่ไม่ยอมบอกว่าเป็นใคร บอกแค่ว่าเป็นคนทำงานใน แกรนด์ อิงฟ้าปรับทุกข์ว่า “ปัญหาตอนนี้ก็คือ ทางผู้ใหญ่กีดกันเราทั้งคู่ แล้วอีกไม่กี่วันฟ้าจะจบงานที่นี่แล้ว โอกาสที่เราจะเจอกันยิ่งน้อยลงทุกที ฟ้าจะทำยังไงดี”

พิชญาเจ็บใจที่ถูกดาริกามาขวางทางของตน เธอเป่าหูดารารายว่า จันทรกานต์ไม่มีใจให้อิงฟ้า เพราะมีดาริกาเป็นเมียเก็บที่เขาทั้งรักทั้งหลง

ดารารายตรงไปถามจันทรกานต์ที่ห้องทำงานทันที ตำหนิว่าเขาแกล้งบอกว่าดาริกาเป็นทอมเพื่อตบตาตน จันทรกานต์แอบโทร.นัดแนะดาริกาให้ทำตามแผนการของตน แล้วพาดารารายไปพิสูจน์กันที่ห้องแกลเลอรี่

ooooooo

ดาริกาได้รับคำสั่งจากจันทรกานต์ เธอพลิกบุคลิกจากสาวสวยเป็นทอมห้าวทันที แนะนำอิงฟ้าว่าให้ไปสมัครงานอยู่ฝ่ายศิลป์กับวรางค์ เพราะวรางค์มีสัญญาทำงานกับแกรนด์ถึงสองปี

ระหว่างนั้นดาริกาก็คอยชำเลืองว่าดารารายกับจันทรกานต์และพิชญามาหรือยัง พอเห็นก็แกล้งทำเป็นไม่เห็น แสดงบททอมกับอิงฟ้า พูดห้าว ฮะ ครับ จงใจให้ได้ยินถึงข้างนอก

“เอ๊ะ...ไหนเธอบอกว่ายายดาริกาเป็นเมียเก็บไง ทำไมดูห้าวขนาดนั้น”

“มันต้องเล่นละครหลอกเราแน่ๆ ค่ะ” พิชญาฟันธง

ดาริกาเล่นบททอมจนอิงฟ้าแปลกใจ เธอชี้แจงว่า แล้วแต่ว่าตอนไหนอยู่กับใครก็เล่นบทนั้น อิงฟ้าชมว่าเก่งจัง

เวลาเดียวกัน จันทรกานต์โทร.บอกจักรพัฒน์ ให้ปรามๆพิชญาบ้าง เพราะเธอเริ่มระรานดาริกาอีกแล้ว จักรพัฒน์จึงไปที่แกลเลอรี่ เจอดารารายกำลังบ่นเวียนหัวเมื่อถูกพิชญาเป่าหูว่า ดาริกาเป็นเมียเก็บของจันทรกานต์จริงๆ จนดารารายถามว่าตกลงใครโกหกกันแน่

“คุณอาครับ ไม่สำคัญหรอกครับว่าใครโกหก สิ่งสำคัญมันอยู่ที่เจตนามากกว่าครับ เจตนาที่หาเรื่องคนอื่นทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง” แล้วบอกพิชญาว่า “บอกเจตนาคุณหน่อยซิซาย่า ว่าคุณต้องการปรักปรำให้ดาริกา เป็นเมียเก็บคุณจันทร์ทำไม” พิชญาพูดไม่ออก “ทำไมไม่พูดล่ะ พูดออกมา!”

พิชญาหาว่าดาริกาเป็นพวก 18 มงกุฎ เข้ามาทำงาน ในบริษัทจะทำให้ห้างแกรนด์พลอยเสื่อมเสียไปด้วย

จักรพัฒน์ดักคอว่าใช่เหตุผลที่แท้จริงหรือเปล่า ดารา–รายถามว่ามีเหตุผลอะไรอีกหรือ พิชญาบอกว่าไม่มีแล้วจะขอตัว แต่ดารารายไม่ปล่อยถามว่า เธอสร้างเรื่องขึ้นมาเองใช่ไหม

“เอาเป็นว่า ซาย่าเข้าใจผิดก็แล้วกันค่ะ ซาย่าขอโทษ” พูดแล้วรีบผละไป จักรพัฒน์จึงขอโทษดาราราย

ดารารายอยากฟังคำอธิบาย แต่พอดาริกาจะอธิบาย กลับไม่ฟัง บอกจันทรกานต์ให้พาตนกลับห้องที

พอจันทรกานต์พาดารารายไปแล้ว อิงฟ้าถามดาริกาว่าตกลงเธอเป็นทอมจริงหรือทอมเทียม พอดาริกาบอกว่าทอมเทียม อิงฟ้าบอกว่า “นึกแล้ว ฮ่ะๆๆ”ดาริกา หัวเราะกับอิงฟ้าคิกคักสะใจ

ooooooo

อ่านละคร ดาวเคียงเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 25 ก.ค. 57

ละครเรื่องดาวเคียงเดือนบทประพันธ์โดย รอมแพง
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน กำกับการแสดงโดย ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ดาวเคียงเดือน ละครแนว รักตลกโรแมนติก ดราม่าคอเมดี้
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนควบคุมการผลิตโดย คุณอรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครเรื่องดาวเคียงเดือนออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.15-22.45 น.
ละครเรื่องดาวเคียงเดือน เริ่มออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ 18 ก.ค.นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง3
ที่มา ไทยรัฐ