@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 11/5 วันที่ 2 ก.ค. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 11/5 วันที่ 2 ก.ค. 57

“เอ่อ..ลูกจัน..ได้ข่าวว่ายอดขายเล่มล่าสุด เซเลบขึ้นอันดับ1อีกแล้วเหรอ”
ลูกจันยิ้มภูมิใจ “ใช่”
“ขึ้นอันดับ1 ทุกเล่มแบบนี้..คงไม่มีใครจะกล้ามาเป็นคู่แข่งแกได้หรอกเนอะ”
ลูกจันหน้ากระตุกขึ้นมาทันที “มีสิ..ไลม์ไง”

พีทหน้าเสีย
“แหม...ยอดขายแกทิ้งห่างเค้าตั้งเยอะ..จะไปถือว่าเค้าเป็นคู่แข่งทำม้าย ยังไงก็คนในวงการเดียวกัน..น่าจะดีๆกันเอาไว้นะ”
ลูกจันทิ้งหนังสือในมือลงอย่างอารมณ์เสีย
“ไม่มีวันที่ฉันจะญาติดีกับไลม์”


“แต่บก.เค้าก็ดูนิสัยโอเคนะ” พีทบอก
ลูกจันหันขวับมาทางพีท
“อย่าบอกนะว่าแกเคยคุยกับ...” ลูกจันไม่อยากเอ่ยชื่อ “บก.ไลม์”
พีทหลบตาลูกจัน
“ปละ..เปล่า..เคยเห็นเวลาไปงานน่ะ”
“ก็ดีแล้ว...ไม่ต้องไปเสวนาด้วยเลยนะ”
“ทำไมล่ะ”
“เพราะคนๆนั้น..เป็นคนที่ฉันเกลียดไง”
พีทมีสีหน้าไม่สบายใจ ลูกจันลุกเดินออกไปอย่างหงุดหงิด พีทค่อยๆหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอ่านข้อความ ..."คืนนี้เจอกันที่เดิมนะครับ....ณัฐ" พีทเครียดเพราะความรักเพื่อนกับความรักส่วนตัวกำลังตีกันอย่างรุนแรง

แสงเทียนบนโต๊ะสุดโรแมนติค ณัฐกับพีทนั่งคุยกันกระหนุงกระหนิงในมุมส่วนตัว พีทมีแววตาที่บ่งบอกชัดเจนว่ารักเค้าเข้าซะแล้ว

พีทมองณัฐที่นอนเปลือยอกหลับตาพริ้มอยู่บนเตียง ใบหน้าของณัฐหล่อเหลาราวเทพบุตรกรีก พีทมองด้วยแววตาทั้งรักทั้งหลง พีทลุกแล้วลงจากเตียง
เวลาผ่านไป ณัฐทำจมูกฟุดฟิดเพราะได้กลิ่นหอมของกาแฟ ณัฐลืมตาก็เห็นพีทกำลังเอาอาหารเช้ามาเสิร์ฟถึงเตียง ณัฐเอื้อมมือไปลูบมือพีทเบาๆ
“ขอบคุณครับ”
พีทยิ้มรับคำขอบคุณอย่างมีความสุขแล้วกุลีกุจอปรนนิบัติณัฐเต็มที่ ณัฐแอบยิ้มด้วยแววตาร้าย
พีทกำลังคุยโทรศัพท์อยู่กับลูกจัน
“แผนประกวดเซเลบแมนเหรอ?...ได้สิ..แกเมล์มาได้เลย..เดี๋ยวฉันจะช่วยคอมเมนต์ให้...” พีทฟัง “รู้น่าว่าเป็นโปรเจคต์ใหญ่ยักษ์..รับรองว่าจะเก็บเป็นความลับสุดยอดจ้ะ”
พีทวางโทรศัพท์ ณัฐเดินเข้ามา
“วันนี้อยากทานสปาเกตตี้ฝีมือคุณจัง” ณัฐว่า
พีทยิ้มหวาน “ได้สิครับ”
“แต่เส้นสปาเกตตี้หมดแล้วนะครับ”
“เดี๋ยวผมออกไปซื้อให้ครับ” พีทบอก
ณัฐเดินเข้ามาซบไหล่พีทอย่างอ้อนๆ
“ขอบคุณนะครับที่รัก”
พีทยิ้มอย่างชื่นใจ
พีทรีบลุกเดินจะออกไปซื้อเส้นสปาเกตตี้อย่างกระตือรือล้น
ณัฐเรียก “พีท”
พีทหันกลับมามอง
“ไม่ต้องรีบนะครับ” ณัฐบอก
พีททำหน้าสงสัย
“คือ...ผมกลัวคุณขับรถเร็วแล้วจะเกิดอุบัติเหตุน่ะ...เป็นห่วง”
พีทยิ้มกว้างอย่างชื่นใจ “ครับ”
พีทออกจากห้องไป ณัฐยิ้มเจ้าเล่ห์ แล้วณัฐก็เดินไปที่เครื่องคอมพิวเตอร์แล้วเปิด

ลูกจันโกรธมาก
“เลวมาก...มันชิงตัดหน้าจัดประกวดไลม์แมนก่อน..ฉันเลยต้องยกเลิกโปรเจคต์เซเลบแมน”
พีทอึ้ง “อ้าว!”
“แล้วแกรู้มั้ย...รายละเอียดการประกวดของไลม์..เหมือนกับที่เซเลบ เตรียมไว้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์...ฉันว่าต้องมีเกลือเป็นหนอนแน่ๆ”
พีทหน้าเครียด

ณัฐทำหน้าไม่พอใจ
“แล้วไง??...คุณเลยคิดว่าผมขโมยข้อมูลเซเลบไปจากคุณเหรอ?”
พีททำหน้าลำบากใจ
“เปล่า...ผมไม่ได้คิดแบบนั้น...แค่สงสัยว่าทำไมรายละเอียดงานประกวดของคุณมันถึงเหมือนกับของลูกจันขนาดนั้น”
ณัฐเก๊กหน้าโกรธ
“ทำไม?..เพื่อนคุณเก่งอยู่คนเดียวรึไง?...ผมไม่มีสิทธิจะคิดได้แบบเพื่อนคุณเลยรึไง?”
พีทหน้าเสีย ณัฐได้โอกาสก็ยิ่งทำเป็นฮึดฮัด
“ถ้าคุณกลัวว่าผมมาคบกับคุณเพราะจะขโมยข้อมูลหนังสือของเพื่อนคุณ...เราเลิกคบกันก็ได้”
ณัฐลุกขึ้นเดินไปที่ประตูด้วยความโมโหมาก พีทรีบถลาตามณัฐมากอดณัฐจากข้างหลังไว้แน่น แล้วละล่ำละลักพูดกับณัฐอย่างคนที่กลัวการสูญเสีย
“ผมขอโทษ...ผมจะไม่ทำให้คุณไม่สบายใจอีกแล้ว...อย่าทิ้งผมไปนะ”
ณัฐยิ้มมุมปาก

เมื่อนึกถึงเรื่องราวในอดีต พีทก็ทำหน้าเหมือนเพิ่งเข้าใจ
“ที่แท้คุณก็ตั้งใจจะหลอกใช้ผมอยู่แล้ว”
พีทหันมองไปทางรูปลูกจันที่แอบเอามาจากบ้าน
“ขอโทษนะลูกจัน”
พีทหน้าเศร้าเพราะรู้สึกผิดต่อเพื่อนรัก

ลูกจันกำลังค่อยๆดึงไม้ออกจากไม้ที่ต่อเรียงกันขึ้นเป็นเกมส์
ลูกจันยิ้มเพราะดึงแล้วไม่พัง “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันไม่หวั่นไหวกับเค้าแล้ว”
พอลยิ้มกว้าง
“แสดงว่า...แกไม่ได้รักเค้าแล้ว”
พอลค่อยๆดึงไม้ออกอย่างสบายใจ
ลูกจันตอบหนักแน่น “ใช่”
ลูกจันยิ้มก่อนดึงไม้ชิ้นใหม่ออก พอลทำหน้าแฮปปี้เว่อร์
ลูกจันมองพอลอย่างขอโทษ “ขอโทษนะพีทที่ฉันปิดบังแก..ต่อไปฉันจะบอกความจริงแกหมดทุกอย่างนะ”
พอลยิ้มแล้วพยักหน้ารับคำลูกจันก่อนจะค่อยๆยื่นมือไปดึงไม้ชิ้นใหม่
“แล้วแกก็ต้องบอกความจริงฉันทุกอย่างด้วยนะ”
พอลมือกระตุกจนหอคอยไม้พังลงทั้งแถบ ลูกจันทำหน้างงที่พอลมือหนักกะทันหัน
“อ้าว...พังหมดเลย”
ลูกจันรีบก้มเรียงใหม่ พอลมองลูกจันอย่างรู้สึกผิดที่ต้องปิดบังความจริงกับลูกจันต่อไป

ณัฐกำลังครุ่นคิดถึงเหตุการณ์ในคืนปล้ำลูกจันแล้วพอลโผล่เข้ามาช่วยแล้วเขาก็แค้น
ณัฐรำพึง “รู้จักกูน้อยไปซะแล้ว”
ณัฐเอื้อมมือไปเปิดลิ้นชักโต๊ะแล้วหยิบรูปถ่ายมา1ใบ รูปในมือณัฐคือภาพพีทที่นอนหลับกอดณัฐอยู่ในสภาพเปล่าเปลือย ณัฐยิ้มเหี้ยม

ภาพจากทีวีเป็นภาพนิ่งพีทนอนเปลือยอยู่ข้างๆผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกทำโมเสคปิดหน้าไว้ พิธีกรรายการซุบซิบเซเลบกำลังเมาท์เมามัน
“อุ๊ย...จะเป็นลมค่ะ...ทางเราได้สูญเสียทรัพยากรชายที่มีคุณภาพไปอีกคนนึงแล้ว...ทั้งหล่อ ทั้งมีพรสวรรค์ ทั้งนิสัยดี...แต่ไม่มีใจให้ชะนีอย่างเรา...ตอนนี้นักข่าวก็กำลังพยายามติดต่อคุณพีทอยู่นะคะคุณผู้ชมว่าตกลงผู้ชายในรูปเป็นใคร..แต่ก็ยังติดต่อคุณพีทไม่ได้...ที่แน่ๆรูปนี้เป็นรูปจริงไม่ใช่รูปในละคร..เพราะฉะนั้นก็ยืนยันว่าข่าวที่เคยซุบๆซิบๆเรื่องคุณพีทไม่แมน...ก็ฟันธงตามนั้นเลยค่ะ”
พอลกำลังนั่งดูทีวีอย่างไม่สบายใจเพราะเป็นห่วงความรู้สึกพีท ลูกจันเดินคุยโทรศัพท์เข้ามา
“ค่ะ...เข้าใจค่ะ...แล้วจะบอกพีทให้นะคะ”
ลูกจันหน้าเครียด เธอวางหูแล้วเดินมาหาพอล
“ละครกับหนังที่แกรับไว้เค้าขอระงับการถ่ายทำไว้ก่อน..เพราะต้องไปคุยกับทางช่องและทางสปอนเซอร์ก่อนว่าจะทำยังไงกับ...เอ่อ...” ลูกจันไม่สบายใจที่จะพูด “..เอ่อ..รูปที่หลุดออกมา”
พอลพยักหน้ารับรู้
“ส่วนพวกสินค้าที่ติดต่อแกเป็นพรีเซนเตอร์ก็ขอเลื่อนเซ็นสัญญาไปจนกว่าแกจะแก้ปัญหาได้”
ลูกจันเอื้อมมือไปจับมือพอลไว้อย่างให้กำลังใจ
“ไม่ต้องห่วงนะพีท...แล้วมันก็จะผ่านไป”
พอลและลูกจันสบตากันพร้อมยิ้มให้กันและกันอย่างคนที่รักและเข้าใจกัน
พีทที่เอาเฝือกออกแล้วกำลังนั่งดูรายการซุบซิบเซเลบอยู่เหมือนกัน พีทเสียใจจนกลายเป็นแค้น
พีทรำพึง “มันจะมากไปแล้ว”

ต๋อย แซนดี้ และอุ่นเรือนกำลังนั่งคุยเรื่องพีทอย่างไม่สบายใจ มินตราเดินเข้ามาพร้อมไอแพด
“นี่ทุกคน...ได้เข้าพันทิปรึยัง...ตอนนี้นักสืบพันทิปกำลังขุดประวัติพีท กันใหญ่..แซ่บมากก....อ่านดิๆ” มินตรายื่นไอแพดให้ทุกคน
“ประวัติพี่พีทจะเป็นยังไงพวกเราไม่สนใจหรอกค่ะ” จุ้มจิ้มว่า
มินตราหันไปมองจุ้มจิ้มอย่างไม่พอใจ อาร์ตเดินเข้ามาแล้วพูด
“ใช่..พี่พีทจะเพศอะไรก็ไม่สำคัญด้วย..อยู่ที่ว่าเค้าเป็นคนดีรึเปล่าตะหาก”
ต๋อยพูดกับมินตรา “ซึ่งพวกเราทุกคนมั่นใจว่า..คุณพีทเป็นคนดีค่ะ”
มินตราจ๋อยที่ไม่มีใครร่วมเมาท์ด้วย
“เอ้า..แยกย้ายกันไปทำงานดีกว่าพวกเรา...ยอดขายตกมา2เล่มแล้วเนี่ย”
พูดจบต๋อยก็สะบัดหางตาเชือดนิ่มๆไปทางมินตราเพื่อให้เข้าใจว่ายอดตกเพราะหล่อนนะยะ แล้วทุกคนก็แยกย้ายกันกลับไปทำงาน มินตรากัดริมฝีปากด้วยความรู้สึกคันปากแต่หาคนเมาท์ด้วยไม่ได้ ปีโป้เดินผ่านมา

มินตราดีใจ “ปีโป้ๆ...นี่ดูรูปดิ” มินตรายื่นไอแพดให้ปีโป้ “อี๋...โชคดีนะที่ฉันไม่ หลวมตัวไปคบด้วย..ไม่งั้นอายคนตาย...จู่ๆแฟน กลายเป็นเก้ง”
ปีโป้ทำหน้าเย็นชาและไม่ยอมดูไอแพดในมือมินตรา
“เท่าที่เห็น..คุณพีทเค้าไม่เอา"คุณมิน"เองนะคะ” ปีโป้ว่า
มินตราช็อคกับคำพูดตรงไปตรงมาของปีโป้
ปีโป้พูดต่อ “ขอตัวไปทำงานก่อนนะคะ..พอดีมาทำงานค่ะ..ไม่ได้มาเมาท์เรื่องชาวบ้าน”
ปีโป้เดินเชิดออกไปจากห้อง มินตรายืนอ้างว้างเดียวดายเพราะไร้คนเมาท์ด้วย

ณัฐที่กำลังเดินอยู่สะดุ้ง และเหงื่อแตก บอดี้การ์ด 2 คนกำลังยืนประกบณัฐ
“ท่านรัฐมนตรีอาคมอยากเชิญคุณไปคุยด้วยซักครู่...หวังว่าคุณคงให้เกียรติท่านนะครับ”
ณัฐถูกปืนจ่ออยู่ที่เอว ณัฐกลืนน้ำลายเอื๊อก

ณัฐนั่งตัวเกร็งอยู่หน้ารัฐมนตรีอาคม ข้างหลังของเขาถูกประกบด้วยบอดี้การ์ด 2 คน รัฐมนตรีอาคมมองณัฐยิ้มๆ แต่แววตาเหี้ยม
“ที่จริงผมก็เคยเตือนยายอรแล้วว่าให้ดูดีๆ...แต่คุณมันหล่อนี่นะ..ดูกี่ทียายอรก็เลยไม่เห็นตัวจริงคุณซักที”
ณัฐหน้าซีด
“ที่ผมเชิญคุณมาวันนี้..เพราะอยากจะขอบใจที่คุณช่วยเผยตัวจริงให้ลูกผมเห็น...ยายอรจะได้ตาสว่าง”
ณัฐยิ้มแหยๆ ที่ถูกเรียกมาด่า “ครับท่าน”
“อีกเรื่อง...ผมเช็คบัญชียายอรแล้ว...เงินหายไปเกือบ20ล้าน”
ณัฐทำหน้ามีพิรุธ
“เห็นยายอรบอกว่า..เป็นเงินที่คุณยืมไปลงทุน...แต่ตอนนี้ผมคิดว่ายายอรคงไม่อยากลงทุนกับคุณแล้วล่ะ..ถ้ายังไงอาทิตย์หน้า ช่วยเอาเงินทั้งหมดไปคืนยายอรด้วยนะ”
ณัฐตกใจมาก
“อาทิตย์หน้า?...ผมจะหาที่ไหนทัน”
รัฐมนตรีอาคมพูดแทรก “อ้อ...ผมเจอคุณพ่อคุณแม่คุณที่คาสิโนบ่อยมากเลย...ติดหนี้อยู่เยอะนะ...น่าเป็นห่วง...ถ้าวันหนึ่งเกิดเป็นอะไรขึ้นมา..ตำรวจคงเหนื่อยเชียว..เพราะเจ้าหนี้เยอะขนาดนั้น..ไม่รู้ว่าใครจะชิงลงมือก่อน”
รัฐมนตรีอาคมยืนขึ้นพร้อมเดินมาเอามือบีบไหล่ณัฐอย่างข่มขู่
“ผมไม่ชอบคนผิดเวลานะ”
รัฐมนตรีอาคมและบอดี้การ์ดเดินจากไป ณัฐเครียดมาก

ณัฐกำลังคุยโทรศัพท์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด
“ผมบอกให้ไปก็เชื่อผมเถอะครับ...เอาไว้ผมแก้ปัญหาได้เมื่อไหร่ค่อยกลับมา...ซื้อตั๋วบินไปคืนนี้เลยนะครับ...เดี๋ยวครับ” ณัฐเสียงเครือ น้ำตาคลอ “ผมรักพ่อกับแม่นะครับ”
ณัฐวางสายหน้าเศร้า เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ณัฐหันมองที่จอโทรศัพท์แล้วก็ขมวดคิ้ว

พีทกำลังคุยโทรศัพท์กับณัฐด้วยท่าทางเด็ดเดี่ยว
“ผมต้องการเงิน30ล้านคืน” พีทบอก
ณัฐเครียด
“คุณมีหลักฐานอะไรว่าผมเอาเงินคุณไป” ณัฐย้อน
พีทมีสีหน้าเจ็บปวดแต่พยายามข่มใจไว้
“หลักฐานการโอนเงินไง...แต่ถ้าคุณคิดว่ามันยังดูไม่น่าเชื่อถือ..ผมก็จะแถลงข่าว"เรื่องของเรา"ซะเลย”
ณัฐตกใจ
“อย่าทำอะไรโง่ๆนะพีท...ทำแบบนั้นเราจะหมดอนาคตกันทั้งคู่นะ”
พีทยิ้มเหยียดๆให้กับความเห็นแก่ตัวของณัฐ
“อนาคตของผมมันหมดไปตั้งแต่ที่คุณเอารูปมาปล่อยแล้ว...แต่ตอนนี้ใครๆเค้าก็คงอยากรู้กันใหญ่แล้วล่ะ..ว่าคนที่นอนอยู่ข้างๆผมน่ะ..เป็นใคร?”
ณัฐกระวนกระวายแล้วพยายามหว่านล้อมพีท
“อย่านะพีท..อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่” ณัฐทำเสียงออดอ้อน “ไหนคุณบอกว่ารักผมไง..คุณจะทำร้ายผมได้ลงคอเหรอพีท”
พีทยิ้มมุมปากด้วยแววตาเจ็บปวด
“ไม่มีใครยอมถูกทำร้ายอยู่ข้างเดียวตลอดไปหรอก..ขอบคุณนะที่ทำให้ผมหายโง่...พรุ่งนี้คุณเตรียมตัวตอบคำถามนักข่าวกับตำรวจเอาไว้ได้เลย...ลาก่อนคุณณัฐ”
พีทวางโทรศัพท์น้ำตาไหล แม้จะเจ็บแค้นแค่ไหนแต่ความรักก็ไม่ใช่เรื่องที่จะตัดใจได้ง่ายๆ
ณัฐกำโทรศัพท์แน่นด้วยแววตาสับสนปนหวาดกลัว
พอลกำลังจิ้มไอแพด เขาพยายามขยายรูปผู้ชายที่เป็นหน้าโมเสคซึ่งนอนอยู่กับพีท
พอลรำพึง “คุ้นๆนะ”

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ ตอนที่ 11/5 วันที่ 2 ก.ค. 57

อ่านละคร รักนี้เจ้จัดให้ แนว:โรแมนติก-คอมเมดี
ละคร รักนี้เจ้จัดให้บทประพันธ์โดย จากเค้าโครงเรื่องของ อิสย่าห์-พิมพิสุธญ์
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ บทโทรทัศน์โดย จอมยุทธ เคน-นายนุกูล
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ กำกับการแสดงโดย เสกวสุ, สิปปกร ภควัชร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ผลิตโดย บริษัท พุด-เดิ้น จำกัด โดยผู้จัด : ปาจรีย์ ณ นคร
ละคร รักนี้เจ้จัดให้ ออกอากาศ ทุกวันศุกร์–อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 15 มิถุนายน 2557
ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ