@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.ย. 56

อรอุมาผวาเข้ากอดศิวะยิ้มทั้งน้ำตาอย่างมีความสุข ขณะที่ศิวะกับรติรสจ้องหน้ากันอย่างเอาเรื่อง
หลังจากกินข้าวกับแกงมัสมั่นอิ่ม นั่งคุยกันอยู่จนดึก ประกายดาวเดินมาส่งคุณชายจันทร์ที่ลานจอดรถหน้าคอนโดฯ
"ขับรถดีๆ นะคะคุณชาย ตั้งสติก่อนสตาร์ท อย่าประมาท ชีวิตคุณชายจันทร์มีค่ามีความหมายกับใครหลายคน"

"รวมทั้งคุณด้วยรึเปล่า ?"
"แน่นอนค่ะ"
คุณชายจันทร์มองประกายดาวด้วยความรู้สึกที่ดี สายตาของเขาทำให้เธอสะท้านหวั่นไหวไม่น้อยเลยทีเดียว


"ว่าแต่เรื่องกล้องวงจรปิดในห้องน้ำเป็นยังไงบ้างคะ ได้เบาะแสคนร้ายหรือยัง ??"
"ไอ้เชษฐ์สงสัยว่าผู้หญิงที่ไปพบกล้องในห้องน้ำน่าจะมีส่วนรู้เห็น ภาพในกล้องไม่มีเธอติดเลยด้วยซ้ำ แต่เธอยังเที่ยวไปบอกหนังสือพิมพ์ทุกฉบับว่าเธอเสียหายมาก ผมขอโทษก็แล้ว ยินดีจะจ่ายค่าเสียหายก็แล้ว แต่เธอก็ไม่ยอม เหมือนกับว่าอยากจะให้ห้างฯของผมเสียชื่อให้ได้"
ประกายดาวพยักหน้าครุ่นคิด คุณชายจันทร์ขึ้นรถขับออกไปเธอก็ยังยืนคิดอยู่ตรงนั้น ครู่หนึ่งจึงกลับขึ้นห้องพัก
วันรุ่งขึ้นประกายดาวโทรศัพท์ไปหาศิวะ ขอคุยกันต่อเรื่องที่ติดค้างอยู่เมื่อวานเกี่ยวกับคุณชายจันทร์
"ดาวโกรธคุณชายจันทร์จริงๆหรอ"
"แล้วทำไมถึงคิดว่าจะไม่จริง"
"ไม่มีอะไร ผมก็แค่ไม่เคยเห็นดาวอาฆาตใครมากขนาดนี้ ดาวไม่ได้คิดทำอะไรอยู่แน่นะ"
"ก็ถ้าไม่เชื่อก็ตามใจ"
"เชื่อสิ ผมเชื่อดาวอยู่แล้ว เรายินดีจะช่วยดาวด้วย แต่ท่าทางเรื่องนี้เราต้องคุยกันยาว เราไม่นัดเจอกันข้างนอกหรือดาว ?"
"แล้วจะไปเจอที่ไหน ?"
ประกายดาวนัดพบที่ห้องพักคอนโดฯ ของเธอ ศิวะรีบไปด้วยความลำพองใจ มอบช่อดอกไม้ให้ เธอรับมาวางบนโต๊ะ
แล้วหยิบโทรศัพท์ของเธอมากดๆก่อนจะออกอาการหงุดหงิดว่าเสีย ต้องซ่อม มีงานที่จะต้องติดต่อลูกค้าด้วย
ศิวะหยิบโทรศัพท์ของเขาส่งให้และบอกเอาของเขาใช้ติดต่อลูกค้าก่อน แล้วยิ้มอย่างมีแผน
ศิวะเทผงสีขาวลงในแก้วน้ำส้ม สายตาคอยมองดูว่าประกายดาวจะมาหรือยัง ทันใดนั้น
เสียงประกายดาวร้องขอความช่วยเหลืออยู่ในห้องน้ำของห้องนอน ศิวะวิ่งเข้าไปถามมีอะไร เธอบอกประตูลูกบิดล็อคเปิดไม่ได้
เขาเอาไหล่กระแทกจนเจ็บ เธอบอกลูกกุญแจอยู่หลังตู้ เขาหาไม่เจอ
ที่หน้าคอนโดฯรติรสไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของฟิตเนสมาแล้ว เห็นศิวะคุยกับประกายดาวก็ชวนอรอุมา พากันมาหวังเล่นงานประกายดาว
เห็นรถศิวะจอดอยู่ รติรสโกรธยิ่งกว่าอรอุมา คว้ากระถามต้นไม้จะทุ่มใส่รถแต่มีมือใครคนหนึ่งจับไว้
คุณชายจันทร์เป็นคนมาห้ามรติรส แล้วทั้งสามก็พากันขึ้นไปที่ห้องพักของประกายดาวและกดออด
ศิวะมาดูที่ช่องตาแมวไม่เห็นใคร เพราะทั้งสามพากันหลบ ศิวะเปิดประตูยื่นหน้าออกดู ก็ผงะรีบแก้ตัว
"อร คุณกำลังเข้าใจผิดนะ ผมกับดาวเราไม่ได้มีอะไรกัน !!"
ประกายดาวออกจากห้องน้ำเดินเข้ามา อรอุมาปรี๊ดแตกพุ่งเข้าไปผลักประกายดาวกระเด็นไปชนตู้ รติรสล็อกแขนประกายดาว
ให้อรอุมาตบ แต่ถูกสะบัดเซไปชนศิวะ คุณชายจันทร์เข้าขวางแต่ถูกอรอุมาสาดน้ำส้มเข้าเต็มหน้า

เหตุการณ์ชุลมุลเกิดขึ้นครู่หนึ่งก็สงบลง ประกายดาวยืนยันกับทุกคนว่าเธอกับศิวะไม่มีอะไรกัน
"ใช่...ผมก็ยืนยัน"
"ไม่มีอะไรกันแล้วนัดกันมาที่นี่ นัดมาสวดมนต์กันหรือไงยะ!!"
"ฉันมีเหตุผลของฉัน"
"เหตุผลคือหิวผัวชาวบ้านน่ะสิ ผู้หญิงหน้าด้านอย่างเธอถึงจะพยายามพรีเซนต์ว่าตัวเองสวยใสบริสุทธิ์ ปักตะไคร้ไล่ฝนได้ แต่หลักฐานคาตาขนาดนี้ ไม่มีใครเขาโง่เชื่อคำพูดของเธอหรอกย่ะ !!!"
"แต่ผมเชื่อ !!!"
"คุณชาย !!!"
"ผมเชื่อว่าเรื่องนี้คุณดาวบริสุทธิ์ใจเพราะไม่อย่างนั้นคุณดาวคงไม่โทร.ตามให้ผมมาที่นี่"
"ดาวโทร.ตามคุณชายจันทร์มา ?"
"ใช่...?"
คุณชายจันทร์รับคำหนักแน่น
"เธอบอกผมว่ามีเรื่องด่วนให้รีบมา ตกลงว่าเรื่องด่วนของคุณคืออะไร ??"
"เดวคุณชายก็จะรู้ค่ะ"
ขาดคำเสียงเคาะประตูดังขึ้น ประกายดาวเดินไปเปิด ทุกคนเห็นหญิงสาวคนหนึ่งยืนหน้าห้อง ศิวะเห็นแล้วตะลึงอ้าปากค้าง
"เธอ...เธอมาได้ไง"
"อ้าว...ก็คุณให้คุนโทร.ตามฉันมาบอกว่ามีงานให้ทำอีก ฉันกำลังร้อนเงินอยู่พอดี"
ศิวะมองประกายดาว เห็นยิ้มเจ้าเล่ห์ของเธอก็รู้ทันทีว่าเสียท่า
"ฉันอยากรู้ว่าผู้หญิงคนนั้นกับนายรู้จักกันรึเปล่า ฉันก็เลยขอเบอร์จากคุณเชษฐ์แล้วใช้มือถือของนายโทร.ไปหา

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 9 วันที่ 19 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3