@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 11 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 11 ก.ย. 56

ประกายดาวหน้าเหวอ ไปกันใหญ่แล้ว เธอขอ ทำเองเขาเอ็ด “ทำอวดเก่งอีกแล้ว เลิกดื้อซักทีเถอะคุณนี่นิสัยเหมือน...”

จันทรภานุชะงัก เช็ดแขนให้ประกายดาวไปนึกถึงความหลัง ที่เคยเช็ดตัวให้แพทตอนเธอเป็นไข้ เธอบอกเขาว่า โชคดีที่มีแฟนน่ารักอย่างนี้ เขายังกระเซ้าแล้วรัก หรือเปล่า เธอตอบว่ารักรักมากที่สุด เขาอมยิ้ม...แต่แล้วเธอก็ทิ้งเขาไป

“คุณชายคะ คุณชายยังพูดไม่จบเลยว่าให้ฉันเลิกดื้อเหมือนใคร” ประกายดาวแทรกขึ้น


จันทรภานุนิ่งไปสักพักก่อนจะตอบว่า เหมือนคุณหญิงนิ่ม ประกายดาวถามอีกว่าเขาเรียนรู้การดูแลคนป่วยมาจากที่ไหน เขาจึงตอบว่าตอนอยู่ต่างประเทศ ดูแลเพื่อนบ่อยๆ

“เพื่อนหรือแฟนคะ...เอ่อ ขอโทษค่ะ ฉันคงยุ่งมากเกินไป” ประกายดาวเห็นเขานิ่งๆ

พลันเสียงเคาะประตูดังขึ้น จันทรภานุบอกว่าคงเป็นอาหารที่สั่งแล้วลุกไปรับ ประกายดาวรู้สึกผิดที่ต้องโกหก...คุณชายจันทร์ยกชามข้าวต้มมาวาง หญิงสาวถามเขาไม่ทานด้วยกันหรือ เขาตอบว่ายังไม่หิว ให้เธอรีบทานจะได้ทานยา เธอจึงตักเข้าปากแล้วร้องโอ๊ย...เพราะร้อน คุณชายจันทร์ขำ

“คุณชายขำอะไร ปากฉันจะพองไหมเนี่ย อูย...”

จันทรภานุเผลอเอามือจับหน้าเธอมองที่ริมฝีปาก แล้วบอกว่าไม่พองแค่แดงๆ ประกายดาวอึ้งมองหน้าเขาที่ชิดใกล้อย่างใจสั่น คุณชายรู้ตัวรีบปล่อยมือแล้วหันไปหาน้ำมาให้แก้เก้อ...เขากลับมาพร้อมยาลดไข้ เธอบ่ายเบี่ยงไม่กินยาแต่เขาขู่ถ้าไม่กินจะพาไปหาหมอ เธอต้องฝืนกิน

“ทีนี้ก็นอนได้แล้วนะครับ ผมจะอยู่เป็นเพื่อนจนกว่าคุณจะหลับ”

“ไม่ต้องค่ะ...ฉันเกรงใจ”

“แต่ผมเต็มใจ” จันทรภานุสวนทันควัน ทำเอาประกายดาวพูดไม่ออก ถอนใจเฮือกใหญ่

เวลาผ่านไปกลางดึก ประกายดาวแอบหรี่ตามองเห็นจันทรภานุยังนั่งอ่านหนังสือเฝ้าอยู่ ไม่ทันไร เขาลุก ขึ้นมา เธอรีบหลับตาลง เขาเข้ามาจับหน้าผากเธอ แล้วบ่นทำไมเหงื่อผุดเต็มหน้าแบบนี้ เขาดึงทิชชูมาซับ หน้าให้ ประกายดาวอยากจะเป็นลมให้รู้แล้วรู้รอดไป

ooooooo

บ้านเช่าในเมืองเชียงใหม่ พล ต้นอ้อ เจ้านายและพิมพ์ไทยพักอยู่ด้วยกัน คืนนั้น พลรับโทรศัพท์จากพ่อแล้วบอกว่าจะไปหาเดี๋ยวนี้ เขาสั่งเพื่อนๆเฝ้าบ้านดีๆ ตนต้องไปทำงานให้พ่อ

ต้นอ้อแปลกใจถามพิมพ์ไทยว่าพ่อของพลเป็นใคร พิมพ์ไทยส่ายหน้า “ไม่รู้สิ พิมพ์กับเจ้านายไม่เคยเห็นหน้า แต่พี่พลเคยเล่าให้ฟังว่าเขารวยมากทำธุรกิจ หลายอย่าง แถมยังเป็นคนที่มีอิทธิพลสุดๆ”

“แล้วใช่พ่อแท้ๆของพลไหม”

“ไม่ใช่ เขาเลี้ยงพี่พลมาตั้งแต่เด็ก เขาให้พี่พลทำอะไร พี่พลก็ต้องทำทุกอย่างโดยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้”

ต้นอ้อลองถามแล้วถ้าไม่ทำ พิมพ์ไทยตอบว่า พลเคยขัดใจพ่อครั้งหนึ่ง โดนอัดปางตายน่าสงสารมาก...ต้นอ้อครุ่นคิด แล้วโทรศัพท์รายงานอภิเชษฐ์

“เท่าที่ฟังพิมพ์เล่า คนที่พลเรียกว่าพ่อน่าจะเป็นนายใหญ่ของขบวนการค้ายาบ้า”

อภิเชษฐ์ให้เธอสืบมาให้ได้และย้ำอย่าทำกระต่ายตื่นตูมเสียก่อน ต้นอ้อรู้สึกน้อยใจที่เขาไม่เป็นห่วงตนบ้างเลย กลับห่วงแต่จะเสียงาน

ooooooo

วันต่อมา นันทินีชวนหม่อมสุรีย์มาเซอร์ไพรส์จันทรภานุที่เชียงใหม่ กลับพบนมพรเพียงคนเดียว นมพรเองก็ตะลึงไม่คิดว่าหม่อมสุรีย์จะมา จึงไม่รู้จะบอกว่าคุณชายจันทร์ไปไหนทั้งคืน

ประกายดาวตื่นขึ้นมาเห็นจันทรภานุนั่งหลับอยู่ก็ตกใจที่เขาเฝ้าตนทั้งคืน จึงเข้าไปปลุกจะให้เขากลับห้อง แต่เขากลับเอนมาทับ เธอพยายามดันเขาไว้แต่ไม่ไหวจนล้มหงายลงไป เขาตกใจตื่นแต่ไม่ทันทรงตัว ล้มทับปากสองคนประกบกันต่างตะลึงงัน เขารีบลุกขึ้นทำหน้าเขิน

“ขอโทษนะครับคุณดาว”

“ไม่เป็นไรค่ะ มันเป็นอุบัติเหตุ...นี่คุณชายจันทร์อยู่ในห้องฉันทั้งคืนเลยเหรอคะ”

“ผมเผลอหลับไปโดยไม่รู้ตัว ว่าแต่คุณดาวดีขึ้นไหมครับ”

“อะไรดีเหรอคะ?” ประกายดาวลืม

“ก็อาการป่วยของคุณดาว”

“อ๋อ...อาการป่วยของฉัน ดีขึ้นแล้วค่ะ หายสนิทเลยค่ะ”

พลัน แม่บ้านมาเคาะประตู ประกายดาวเดินไปเปิดประตูรับน้ำดื่มที่ต้องเอามาส่งทุกเช้า แม่บ้านมองเข้าไปเห็นจันทรภานุก็แปลกใจ...แม่บ้านเอาเรื่องมาเม้าท์ให้พนักงานฟังว่าเห็นคุณชายจันทร์อยู่ในห้องหญิงสาว หม่อมสุรีย์กับนันทินีเดินมาได้ยิน โวยทันทีว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร นมพรหวั่นใจแอบโทร.ไปเตือนจันทรภานุว่า หม่อมสุรีย์กับนันทินีกำลังไปที่ห้องประกายดาว ให้รีบออกจากห้องด่วน

พอประกายดาวรู้ก็หน้าตื่น เร่งให้เขารีบออกไป แต่พอแง้มประตูเห็นหม่อมสุรีย์เดินมาแล้ว ทำให้คุณชายออก ไปไม่ได้ ประกายดาวนึกได้ว่าควรทำอย่างไร เธอยิ้มเจ้าเล่ห์

หม่อมสุรีย์เคาะห้อง ประกายดาวเปิดประตู ทำหน้าแปลกใจก่อนจะสวัสดีอย่างนอบน้อม

“แปลกใจจังเลยค่ะ ที่เจอหม่อมกับคุณนันที่นี่”

“ไม่น่าแปลกหรอก เพราะที่นี่เป็นโรงแรมของลูกชายฉัน เธอต่างหากที่แปลกที่มาพักที่นี่” นันทินีช่วยเสริมว่าประกายดาวจงใจบังเอิญมากกว่า”

หม่อมสุรีย์ให้เรียกคุณชายจันทร์ออกมา ประกายดาวทำหน้างงบอกว่าเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ นันทินีโวยว่าไม่จริง มีคนเห็นเขาอยู่ในนี้ หม่อมสุรีย์ขอเข้าไปดู ประกายดาวผายมือเชิญ...สองคนเดินเข้ามา เห็นชายคนหนึ่งสวมเสื้อคลุมและหมวกอาบน้ำ บนหน้ามีแผ่นมาส์กสีขาว แปะอยู่

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 11 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ