@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5-6 วันที่ 8 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5

จันทรภานุเดินมาอีกมุมในงาน เจอประกายดาวแต่งตัวแต่งหน้าสวยเริ่ดยืนอยู่ก็แปลกใจ หญิงสาวยิ้มเขินๆ ที่คราวนี้ตนมาเป็นนางแบบ คุณชายแซวว่าท่าทางเธอก็เหมือนนางแบบจริงๆ ประกายดาวรีบออกตัวว่าเฉพาะกิจเท่านั้น ตอนนี้ตนตื่นเต้นจนจะเป็นลมอยู่แล้ว

“อะไรกัน ผู้หญิงเก่งอย่างคุณ ที่ไม่กลัวการปีนเขา แต่กลัวการเดินแบบเนี่ยนะครับ”


“มันไม่เหมือนกัน นี่ไม่ใช่ตัวฉันซักนิด”

จันทรภานุจับมือเธอทั้งสองข้างขึ้นมาปลอบ “เวลาที่ผมต้องไปพรีเซนต์งานใหญ่ๆ ผมขจัดความตื่นเต้นโดยการทำสมาธิ”

“คุณจะให้ฉันนั่งทำสมาธิตรงนี้เหรอคะ ใครเห็นเข้า ตลกตายเลย”

“ยืนก็ได้นี่ครับ ยืนหลับตากำหนดลมหายใจเข้าออก ถ้าคุณกลัวเขินเราทำพร้อมกันก็ได้”

ทั้งคู่หลับตาลงโดยที่จันทรภานุยังจับมือเธอไว้ ประกายดาวแอบลืมตาข้างหนึ่งมอง เขากระแอม เธอรีบหลับตาลง แล้วเขาก็ลืมตาข้างหนึ่งมองเธอ อมยิ้มอย่างมีความสุขเสียเอง

ในห้องแต่งตัว อรอุมากลับมาหากระเป๋าประกายดาวแต่ไม่เจอ จึงโทร.ไปหารติรสว่าตนจะบ้าตายอยู่แล้ว ไม่มีโอกาสเอายาใส่กระเป๋าประกายดาวเสียที น้ำเสียงรติรสหอบๆให้ใจเย็นๆ อรอุมาแปลกใจว่ากำลังทำอะไรอยู่ รติรสพยายามดันศิวะออกจากการนัวเนีย โกหกว่า

“ฉันเดินอยู่ หยุดโวยวายแล้วก็หยุดตื่นเต้นได้แล้ว”

“ฉันหยุดไม่ได้ เธอไม่มาเป็นฉันเธอไม่รู้หรอก ถ้าเกิดมีคนเห็นฉันใส่ร้ายนังประกายดาว ฉันจะทำยังไง”

“อร...เธอกินยาเข้าไปสักเม็ดจะได้รู้สึกดีขึ้น แค่นี้ก่อนนะ ฉันกำลังจะเดินเข้าไปในงานแล้ว” รติรสอยู่ในห้องน้ำหญิงของโรงแรม กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่กับศิวะ

อรอุมากังวลใจ มองซองยาในมือแล้วตัดสินใจกินยาเข้าไปหนึ่งเม็ด เจ้าหน้าที่ถือชุดที่ติดชื่อประกายดาวเข้ามาแขวน เธอเหมือนพบทางสว่างรีบเอาซองยาใส่ในกระเป๋าเสื้อตัวนั้นทันที

จันทรภานุเดินมาส่งประกายดาวที่ห้องแต่งตัว ดูเธอมีความมั่นใจขึ้น แล้วเขาก็เดินมาทางห้องน้ำหญิง เห็นศิวะเดินขยับเสื้อผ้าให้เข้าที่ออกมาก็แปลกใจ ไม่ทันไร รติรสเดินกะเผลกตามออกมาเสื้อผ้ายับๆ เขาถึงกับอึ้ง

ถึงเวลานางแบบทุกคนมาเตรียมความพร้อม เจ๊พีชเอาเสื้อใส่คลุมให้ประกายดาว เธอสวมรองเท้าส้นสูงที่ไม่ค่อยถนัด อรอุมาจับตามองยิ้มกระหยิ่มใจ...จันทรภานุนั่งติดขอบเวทีกับคุณหญิงนิ่ม พงศ์จันทรนั่งฝั่งตรงข้าม แกล้งส่งยิ้มยั่วโทสะคุณหญิงนิ่มตลอดเวลา ห่างจากพงศ์จันทรไปหน่อยเป็นศิวะกับรติรสนั่งแอบเอามือลูบต้นขากัน พอประกายดาวเดินออกมา คุณหญิงนิ่มตื่นเต้นบอกจันทรภานุ ท่าทางเขาสงบนิ่งจนน่าแปลกใจ เขารู้มาก่อนว่าเธอมาเดินแบบนี่เอง

อรอุมาเดินเซๆออกมาเพราะยาเริ่มออกฤทธิ์ รติรสรู้สาเหตุ แต่ไม่คิดว่าเพื่อนจะเมายาขนาดนี้ ทันใด อรอุมาเดินเซชนประกายดาวเต็มแรง ประกายดาวไม่ถนัดส้นสูงเลยทรงตัวไม่อยู่จะล้ม ทั้งจันทรภานุและพงศ์จันทรกระโจนขึ้นเวทีประคองเธอพร้อมกัน ส่วนอรอุมาล้มไม่เป็นท่าอยู่คนเดียว นักข่าวถ่ายรูปกันพึ่บพั่บ แทนที่อรอุมาจะโอดโอยกลับหัวเราะร่า ทำเอาทุกคนงง เจ๊พีชตบอกผาง พลัน ประกายดาวนึกอะไรได้ ถอดรองเท้าส้นสูงออกลุกขึ้นแล้วบอกสองหนุ่มว่า...เดอะโชว์มาสโกออน...ว่าแล้วก็ควงสองหนุ่มเดินแบบต่อทั้งที่เจ็บข้อเท้า มาหยุดโพสท่าหน้าเวที แขกในงานปรบมือกราว อรอุมาที่เมายาปรบมือร้องวู้ๆตามมาโพสท่าตลกๆ

หน้างาน อภิเชษฐ์และหมวดอ้อพาตำรวจสี่ห้านายเข้ามาในงาน นักข่าวกำลังถ่ายภาพประกายดาวที่ยังควงจันทรภานุกับพงศ์จันทรโพสท่าบนเวที ทันใด เพลงหยุด ไฟเปิดสว่างขึ้นทั้งงาน รติรสเห็นตำรวจมาก็ยิ้มอย่างพอใจ ศิวะแปลกใจ เจ๊พีชเข้ามาถามว่ามีอะไร อภิเชษฐ์แจง

“ผมได้รับแจ้งว่าในงานนี้มีการเล่นยากัน ผมอยากจะขอรบกวนเวลาทุกคน เพื่อทำการตรวจครับ” อภิเชษฐ์เห็นจันทรภานุเดินเข้ามาก็แปลกใจ

จันทรภานุบอกอภิเชษฐ์ว่าไม่ต้องค้นให้เสียเวลาเพราะตนรู้ว่าใครเล่นยา ทุกคนหันไปมองอรอุมาที่ยังหัวเราะร่าอยู่...อรอุมาหัวเราะเอิ๊กอ๊ากขณะถูกคุมตัวไปตรวจปัสสาวะ...ประกายดาวเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย เดินกะเผลกอยู่ คุณหญิงนิ่มดึงจันทรภานุมาหาด้วยความดีใจที่พบเธอ ประกายดาวถือโอกาสขอบคุณเขาที่ช่วยตนอีกครั้ง คุณหญิงนิ่มพยายามชงสุดฤทธิ์แนะคุณชายจันทร์รักษาข้อเท้าแพลงให้ประกายดาวได้

“พี่ชายเก่งเรื่องนี้ค่ะ เพราะว่านมพรข้อเท้าเคล็ดเป็นประจำ รับรองว่าพี่ดาวหายเจ็บแน่”

จันทรภานุถอดรองเท้าประกายดาวออกแล้วค่อยๆ นวดเท้าจนเธอรู้สึกดีขึ้น คุณหญิงนิ่มอมยิ้มเลี่ยงหนีออกไปปล่อยให้สองคนอยู่กันลำพัง...ออกมาเจอเข้ากับพงศ์จันทร เธอไม่อยากให้เขาไปขัดจังหวะคุณชายกับประกายดาว จึงแกล้งขอให้เขาช่วยหาคอนแทคเลนส์ที่หล่น

ด้านจันทรภานุกับประกายดาว รู้สึกดีๆต่อกัน คุณชายจันทร์ขอเลี้ยงข้าวเธอแทนคำขอบคุณ หญิงสาวนิ่วหน้า เพราะตนควรเป็นฝ่ายเลี้ยงขอบคุณมากกว่า แต่เขาโต้

“ครั้งที่แล้วคุณเลี้ยงผมไปแล้ว ครั้งนี้ขอให้ผมเป็นเจ้ามือบ้าง ไว้รอผมกลับมาจากเชียงใหม่ก่อนนะครับ”

“คุณชายจะไปเชียงใหม่เหรอคะ”

“ใช่ครับ โรงแรมของผมเป็นสถานที่จัดงานประชุมเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนในประเทศแถบอาเซียน ผมก็เลยต้องขึ้นไปตรวจดูความเรียบร้อยด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้”

ทั้งสองนึกได้ว่าคุณหญิงนิ่มหายไปไหน จึงพากันเดินออกมา พบกำลังหาอะไรอยู่กับพงศ์จันทร พอคุณหญิงนิ่มเห็นจันทรภานุก็บอกพงศ์จันทรว่าหาไม่เจอก็ไม่เป็นไร แล้วชวนคุณชายกลับ เกรงเขาจะรู้ว่าตนโกหกเรื่องคอนแทคเลนส์ พงศ์จันทรเอะใจ บ่นกับประกายดาว

“ปกติผมไม่เคยนินทาผู้หญิงลับหลังนะครับ แต่คนนี้ขอสักคน แสบชะมัด เจอผมทีไรแกล้งผมทุกที”

“คุณเนี่ยนะโดนคุณหญิงนิ่มรังแก”

พงศ์จันทรรับว่าใช่แล้วขอความสงสาร เธอส่ายหน้าและเปรยว่า “บางทีคุณกับคุณหญิงนิ่มอาจจะเป็นเนื้อคู่กันก็ได้นะคะ ไม่สังเกตเหรอคะว่าคนไม่ถูกกัน สุดท้ายมักจะลงเอยกัน”

พงศ์จันทรรีบบอกว่าไม่มีทาง เขาเดินมาส่งประกายดาวถึงรถ เธอขับออกไป เขาพึมพำสักวันตนจะทำให้เธอสนใจตนให้ได้...ระหว่างนั้น จันทรภานุยืนรอคุณหญิงนิ่มเข้าห้องน้ำที่ล็อบบี้โรงแรม มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งถือซองยามาถามหาประกายดาว บอกว่าเธอลืมยาไว้ในเสื้อ จันทรภานุรับซองยามาด้วยความหวั่นใจ

รุ่งขึ้น เขาเอาซองยานี้ไปให้อภิเชษฐ์ อ้างว่าเจอตกอยู่ที่พื้น และได้รู้ว่าเป็นยาไอซ์จริงๆ...เช้าวันนั้น ศิวะโกรธโยนหนังสือพิมพ์ให้อรอุมาดูข่าวเมายาที่ทำให้วงศ์ตระกูลเขาเสื่อมเสียไปด้วย ก่อนจะผลุนผลันออกจากบ้านไป อรอุมาแค้นใจมาหารติรสที่บ้าน กลับพบรองเท้าผู้ชายถอดอยู่หน้าประตู แต่รติรสอ้างว่าเป็นของพ่อ พ่อมาค้างที่นี่ ตอนนี้ออกไปธุระข้างนอก ปรากฏว่าศิวะมาอยู่กับรติรส แต่ต้องหลบไปซ่อนอยู่นอกหน้าต่าง หวิดหล่นลงไป กว่ารติรสจะหลอกล่ออรอุมาไว้ให้เขาหนีออกไปได้สำเร็จ

ส่วนประกายดาวกลับขอให้มิลินทร์จองโรงแรมของจันทรภานุที่เชียงใหม่ให้ ทั้งที่รู้ว่าราคาแพงมาก แต่เธอก็ยอมทุ่ม เธอตั้งใจจะเริ่มความสัมพันธ์กับจันทรภานุใหม่เพื่อขอสเปิร์มจากเขา...พอมาถึงโรงแรม ก็ถึงกับทึ่ง มันโอ่อ่าสวยงามสมราคาจริงๆ จากนั้นเธอก็พยายามมองหาจันทรภานุ แต่ก็คลาดกับเขาถึงสองครั้ง เพราะเขาขึ้นรถออกไปจากโรงแรม จึงตั้งมั่นนั่งรอที่ล็อบบี้ เชื่อว่าเมื่อเขากลับมาจะต้องเห็นตน

ooooooo

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6

เผอิญเหลือเกิน ที่พงศ์จันทรชวนเพื่อนๆมาฉลองปาร์ตี้สละโสด เพื่อนๆตกใจคิดว่าจะแต่งงาน แต่ที่จริงเป็นการเลิกเจ้าชู้หันมาจีบคนคนเดียวที่เขา คิดว่ารัก...เพื่อนๆลากคุณหญิงนิ่มมาฉลองวันเกิดที่ผับเดียวกัน คุณหญิงไม่ค่อยชอบสถานที่แบบนี้ จึงหลบควันบุหรี่ออกไปข้างนอก

มีผู้ชายคนหนึ่งที่เหล่คุณหญิงนิ่มตั้งแต่ข้างใน ตามออกมาลวนลาม จะดึงเธอให้ไปด้วยกัน คุณหญิงตกใจขัดขืน พอดีพงศ์จันทรผ่านมา จึงทำทีเข้าโอบ ไหล่เธอ

“มาอยู่นี่เอง เขาตามหาตั้งนาน...คุณมีอะไรกับแฟนผมรึเปล่า” พงศ์จันทรถามชายคนนั้น

“พี่พงศ์! ผมโจ้ไงครับ พี่จำได้ไหม รุ่นน้องพี่ที่มหาลัย”

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5-6 วันที่ 8 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ