@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ย. 56

คุณชายจันทร์จับมือประกายดาวแน่น ดึงตัวเธอมายืนซ้อนหลังของเขาอย่างปกป้อง
"จะไปกับพวกกูดีๆ หรือจะเป็นผีเฝ้าป่า !"
"ตำรวจกำลังมาที่นี่ ถึงเราจะตายพวกนายก็หนีไม่พ้น"
ประกายดาวพูดคำว่าตำรวจมีผลให้พวกมันสะดุ้ง พลกับเจ้านายมาได้ยินก็กลัวถูกจับ ประกายดาวพูดขู่ต่อไป

พอมันเผลอคุณชายจันทร์ก็เตะปืนกระเด็นหลุดมือแล้ววิ่งหนี พวกมันเก็บปืนได้ก็ตามไล่ยิง
กระสุนนัดหนึ่งเฉี่ยวแขนซ้ายของคุณชาย


ทั้งสองซุ่มเงียบหลังต้นไม้ใหญ่ พวกมันหาไม่เจอวนเวียนอยู่แถวนั้น เลือดจากบาดแผลไหลมาขึ้นทุกที ประกายดาวเป็นห่วงคุณชายมาก
พอมีโอกาศก็พากันหนีต่อ แต่ทั้งสองก็พลาดไปติดตาข่ายดักสัตว์ ลูกน้องของปุระชัยสองคนตามรอยเลือดมาเจอก็จะยิง ต้นอ้อมาถึง
ก็จัดการเก็บลูกน้องทั้งสองอย่างรวดเร็ว
คุณชายจันทร์บอกให้ประกายดาวรู้ตัวว่าต้นอ้อคือหมวดอรดี ลูกน้องของอภิเชษฐ์ จัดการคนร้ายทั้งสองและช่วยคุณชายกับประกายดาว
ออกจากตาข่าย แล้วต้นอ้อก็ไปจัดการพลกับเจ้านายซึ่งไม่คิดสู้ พอรู้ตัวว่าต้นอ้อเป็นตำรวจก็ยอมแพ้โดยดี
พิมพ์ไทยเห็นพลกับเจ้านายถูกจับใส่กุญแจมือ ก็ผวาเข้าไปกอดพลร้องไห้จนกระทั่งรถตำรวจขึ้นมารับตัวพลกับเจ้านายไป
ส่วนปุระชัยเห็นท่าไม่ดีก็ขึ้น ฮ. หนีไปก่อนแล้ว ประกายดาวบอกกับต้นอ้อว่าเธอมีภาพถ่ายเป็นหลักฐานใช้เล่นงานปุระชัยได้
แต่พอหยิบกล้องออกมาก็พบว่าพังแล้ว เมมโมรี่ก็หายไป ต้นอ้อบอกไม่ต้องห่วงเธอก๊อปปี้ไฟล์ภาพทั้งหมดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว
ประกายดาวโล่งใจในความรอบคอบของต้นอ้อ
ปุระชัยกลับเข้าบ้านในกรุงเทพฯ เก็บเอกสารใใส่กระเป๋าเดินทางอย่างรีบร้อน รติรสเห็นก็ถามอย่างแปลกใจ
"พ่อจะไปไหนคะ ??"
"รส....พ่อไม่มีเวลาอธิบาย ปล่อยพ่อ พ่อต้องรีบไป"
"ไม่...รสไม่ให้พ่อไป พ่อต้องบอกรสก่อน เกิดอะไรขึ้นแล้วพ่อจะไปไหน ?"
ผู้กองอภิเ๙ษฐ์กับตำรวจจำนวนหนึ่งมาถึงควบคุมตัวปุระชัยไปโรงพัก รตอรส งง ไม่รู้ว่าเกดิอะไรขึ้น บ้านและทรัพย์สิน
ต้องถูกยึดแน่นอน เธอไปร้องไห้กับอรอุมาขอให้ช่วย แต่อรอุมาไม่ได้มีท่าทีสงสารเห็นใจในชะตากรรมของเพื่อนเลย
"ถ้าจะให้ฉันช่วย เธอต้องบอกความจริงกับฉัน"
"ความจริงอะไร ?"
"เธอกับศิวะเป็นชู้กันหรือเปล่า ?"
"ทำไมเธอถามแบบนี้ ?"
"ฉันให้เธอตอบ ไม่ใช่ให้ถามกลับ ว่าไงล่ะ.. เธอกับศิวะเป็นชู้กันจริงหรือเปล่า ?"
"บ้าหรอ... ฉันจะทำอย่างนั้นได้ยังไง เราเป็นเพื่อนกันนะ"
รติรสลุกขึ้นจะเลี่ยงหนี อรอุมากระชากมือรติรสให้หันมาประจันหน้ากันและคาดคั้น รติรสกลัวมากแต่ยังปากแข็ง
รีบออกจากบ้านของอรอุมา แล้วคิดแก้แค้นประกายดาวที่มีส่วนทำให้ปุระชัยถูกจับ
คุณชายจันทร์ไปส่งประกายดาวที่คอนโดฯ เธอเงียบขรึมจนเขาถามว่ามีอะไรอีก เธอคิดแล้วตัดสินใจพูด
"คุณชายคะ ถ้าฉันกำลังจะเปลี่ยนแปลงความคิดอะไรบางอย่างของตัวเอง ห้ามถามนะคะว่าคืออะไร
แต่ฉันอยากให้คุณชายตอบคำถามฉันสามข้อ"
"อะไรครับ.."
"ข้อแรกคุณชายอยากมีลูกไหมคะ"
"อยากครับ"
"ข้อสอง ถ้าคุณชายแต่งงานคุณชายสัญญาได้ไหมว่าจะไ่ทำให้ภรรยาของคุณชายเสียใจ
คุณชายจะทำให้เธอกับลูก มีความสุขไปตลอดชีวิต"
"ผมไม่สัญญา"
ประกายดาวอึ้ง กับคำตอบนั้น
"ไม่มีใครอยากให้ชีวิตคู่ของตัวเองล้มเหลว แต่อนาคตเราก็ไม่รู้ว่่าจะเกิดอะไรขึ้น บางทีปัญหาชีวิตคู่
มันอาจจะซับซ้อนกว่าที่เราคิด ไม่งั้นปัญหาหย่าร้างคงจะไม่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นผมจะไม่ขอสัญญา
แต่ผมทำทุกวันให้ดี รักและดูแลภรรยากับลูกเท่าที่ผู้ชายคนนึงจะทำได้ ส่วนอนาคตจะเป็นยังไงก็ช่างมัน"
ประกายดาวมองดูคุณชายจันทร์อย่างเข้าใจ
"ข้อสุดท้าย คุณชายมีผู้หญิงที่อยากแต่งงานด้วยหรือยังคะ ?"
"มี...แต่ติดปัญหาอยู่อย่าง"
"อะไรคะ ?"
"เธอบอกว่าเธอไม่ได้รักผม"
คุณชายจันทร์พูดพร้อมสบตาประกายดาวเป็นสื่อความหมายให้เธอรู้
"คุณดาว ผมขอถามคุณกลับบ้าง คำถามเดียวเท่านั้น"
"อะไรคะ ?"
"คุณ..."
คุณชายจันทร์พูดค้างอยู่แค่นั้นพงศ์จันทรก็มาถึง ประกายดาวออกอาการเซ็ง พงศ์จันทรตรงเข้าแสดงความ
ห่วงใยประกายดาว เธอบอกปลอดภัยดี แล้วขอให้คุณชายถามต่อ พงศ์จันทรก็บอกให้คุยกันต่อได้ตามสบาย
คิดเสียว่าไม่มีตัวตนของเขาอยู่ด้วย
"ผมจะถามว่าที่คุณเคยบอกว่าไม่ได้รักผม คุณพูดจริงหรือเปล่า ?"
ประกายดาวอึ้ง ไม่คิดว่าคุณชายจันทร์จะกล้าถามตอนนี้ พงศ์จันทรเห็นเธอเงียบก็กระตุ้น
"ว่าไงล่ะครับคุณดาว คุณชายรอคำตอบอยู่นะ..?"
"ไม่ใช่แค่ผมล่ะมั้งครับที่รอคำตอบ"
คุณชายจันทร์ กับพงศ์จันทรมองหน้าท้าทายกัน แล้วลุ้นคำตอบของประกายดาว เธอหนักใจจึงตอบเลี่ยง
"ฉันยังไม่อยากพูดอะไรตอนนี้คุณชายเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว กลับไปพักผ่อนก่อนเถอะค่ะ"
คุณชายจันทร์ผิดหวัง ไม่คิดว่าประกายดาวจะไล่ตนอย่างนั้น เขาบอกเธอเองก็ต้องพักผ่อนให้มากๆ ด้วย
พูดจบก็กลับไป พงศ์จันทรยิ้มเยาะตามหลัง แล้วจับมือประกายดาวไปเกาะกุม
"ตั้งแต่คุณหายไป มันทำให้ผมรู้ว่าคุณมีความหมายกับผมมากแค่ไหน ผมรู้สึกดีกับคุณมาก มากอย่างที่
ไม่เคยรู้สึกกับใครมาก่อน ผมทำได้ทุกอย่างเพื่อคุณ ถึงผมจะไม่ดี ไม่เฟิร์เฟคเท่าคุณชายจันทร์
แต่ผมจะทำให้คุณกับลูกมีความสุขไปตลอดชีวิต ผมอยากแต่งงานมีลูกกับคุณ"
"แต่ฉันไม่ได้รักคุณ"
"ตอนนี้คุณยังไม่รักผมก็ไม่เป็นไร แต่ผมจะทำให้คุณรักผมให้ได้"
"ยังไงฉันก็รักคุณไม่ได้ ฉันรักคุณชายจันทร์ !"
"แล้วทำไมเมื่อตะกี้คุณไม่บอกคุณชายจันทร์ไปเลยล่ะว่าคุณรักเขา คุณไม่พูด แถมไล่เขากลับ
มันทำให้ผมมีความหวังรู้ไหม"
"ที่ฉันไม่พูด เพราะฉันไม่อยากให้คุณเสียใจ ฉันขอบคุณมากที่คุณมีความรู้สึกดีๆ ให้ฉัน แต่คุณกลับไป
ถามใจตัวเองดูดีๆ เถอะค่ะว่าคุณรักฉันจริงหรือแค่อยากเอาชนะคุณชาย"
"คุณก็อาจจะไม่ได้รักคุณชายจันทร์ คุณแค่อยากได้สเปิร์มของเขา !!"
"แผนสเปิร์มมันจบไปแล้วค่ะ"
ประกายดาวพูดแล้วเดินหนี พงศ์จันทรทรุดตัวลงนั่งอย่างหมดเรี่ยวแรง
แดนดินมาถึงห้องของประกายดาวก็เอาไม้เรียวหวดและดุด่าที่ไปเสี่ยงภัยอันตราย
"แกนี่มันเหลือเกินเลยนะไอ้ดาว เมื่อไหร่จะอยู่นิ่งๆ เหมือนชาวบ้านเขาหาเรื่องปวดหัวมาให้ฉันตลอด"
"ไหนๆดาวก็รอดปลอดภัยกลับมาเรื่องมันจบไปแล้ว พี่ดินก็ลืมๆมันไปซะเถอะ"
"ใครจะไปลืมลงพวกมันไม่ใช่แก๊งเด็กขายลูกกวาด แต่พวกมันเป็นแก๊งค้ายาระดับประเทศฉันกลัวว่าจะจบไม่จริงน่ะสิ"
เสียงออดดังขึ้น ประกายดาวเดินไปเปิด พนักงานรักษาความปลอดภัยบอกรถของเธอถูกกรีด จึงรีบลงไปดู
รปภ.บอกไม่รู้เป็นฝีมือใคร
"ผมออกเวรแล้วกำลังจะกลับบ้าน เดินผ่านก็เห็นมันเป็นแบบนี้ ผมจำได้ว่าเป็นรถของคุณดาวก็เลยขึ้นไปตาม"
"ขอบคุณมากค่ะ ว่าแต่ทำไมรถของดาวถึงมาจอดอยู่ข้างนอก"
"พี่จอดไว้เอง"
"พี่ดินทำไมไม่เอาไปจอดไว้ข้างใน ?"
"ถ้าเอาไปจอดข้างในมันต้องแลกบัตร แต่พี่ลืมเอากระเป๋าตังค์มาไม่มีบัตรแลก พี่ขอโทษนะน้องรัก"
"ต่อไปนี้อย่าคิดว่าดาวจะให้ยืมรถอีกเลย คอยดู !!"
แดนดินจ๋อย ประกายดาวเครียด รติรสนั่นเองที่เป็นมือกรีดซุ่มมองอยู่ด้วยแววตาร้ายกาจ
ศิวะรู้เรื่องว่ารติรสแอบไปกรีดรถประกายดาวก็ดุว่าหาเรื่องเดือดร้อน เขาเริ่มไม่อยากเจอเธอ เพราะเธอไม่ใช่
คุณหนูของปุระชัย และอรอุมาก็เริ่มสงสัยแล้ว ปากเขาบอกรักเธอ แต่เธอเหลือแต่ตัวเขาคงไม่โง่เลี้ยงต่อไป
ประกายดาวเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้จิตสุภางค์และมิลินทร์ฟัง ทั้งสองบอกเรื่องอื่นๆไม่สำคัญ
แต่เรื่องใหญ่คือระวังคุณชายจันทร์โกรธ เธอต้องไปบอกความจริงกับเขาให้เร็วที่สุด เธอจึงชวนเขาไปดูรถ
ใหม่ที่โชว์รูมแห่งหนึ่ง เขาซึมเศร้าไม่ร่าเริง เธอจึงถาม
"คุณชายเป็นอะไรคะ หรือว่ายังระบมแผลอยู่ ?"
"แผลดีขึ้นมากแล้วครับ"
"ขอบคุณคุณชายมากนะคะที่เสียสละเพื่อฉัน แถมวันนี้ยังอุตส่าห์เสียเวลามาเลือกรถเป็นเพื่อนอีก"
"ผมดีใจที่เวลามีปัญหา คุณดาวนึกถึงผม"
"คุณชายคะ เมื่วานที่คุณชายถามว่าที่ฉันพูดไม่ได้รักคุณชาย ฉันโกหกหรือเปล่า ฉันจะบอกว่า..."
"คุณดาวไม่ต้องบอกผมก็ได้นครับ ผมเข้าใจดี"
"คุณชายเข้าใจฉันหรอคะ ?"
"ครับ เรื่องบางเรื่องสิ่งที่ตาเห็นทำให้เข้าใจได้ดีกว่าคำพูดซะอีก ผมเข้าใจแล้วว่าคุณคิดยังไงกับผม"

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 11 วันที่ 23 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3