@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 2 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 2 ก.ย. 56

วันต่อมาประกายดาวเดินออกมาจากลิฟต์ รู้สึกมีคนมองแล้วซุบซิบๆก็แปลกใจ พอออกมาที่รถ เห็นมีรูปตัวเองแปะเต็มคันรถพร้อมข้อความว่า...ระวังให้ดี ผู้หญิงคนนี้ชอบแย่งผัวชาวบ้าน...ประกายดาวโมโหสุดๆ กระชากกระดาษออกมาขยำทิ้ง แต่มันติดแน่นเต็มคันรถ ผู้คนที่ผ่านมาก็มอง เธอหันไปวีนใส่ พอขึ้นรถจะขับออกไป มีรถมาจอดขวาง เธอฉุนเฉียวลงจากรถกระชากกระดาษปาไปให้

“อยากอ่านนักใช่ไหม เอาไปเลย...คุณพงศ์!” ประกายดาวตกใจที่รถคันนั้นเป็นพงศ์จันทร


หลังจากนั้น พงศ์จันทรก็พาประกายดาวเอารถมาล้างที่ร้าน ระหว่างนั่งรอ เขาถามเธอว่า คิดว่าเป็นฝีมือใคร เธอมั่นใจว่าต้องเป็นนันทินี พงศ์จันทรจึงเอ่ยปากถาม

“คุณดาวครับ ผมขอถามอะไรตรงๆ คุณกับคุณชายจันทร์เป็นแฟนกันจริงๆเหรอครับ”

ประกายดาวหน้าถอดสี ทำเป็นยิ้มรับว่าจริง พงศ์จันทรย้อนว่า ถ้าเป็นคนอื่นโกหก ตนโกรธไปแล้ว แต่นี่เป็นเธอ โกรธไม่ลง และว่าเมื่อวานตนได้ยินเธอกับคุณชายจันทร์คุยกันว่าทุกอย่างเป็นการแสดง ตนไม่เข้าใจว่าผู้หญิงสวย เก่งอย่างเธอ ทำไมต้องทำแบบนี้

“ฉันมีเหตุผลบางอย่าง ที่ฉันบอกคุณไม่ได้ค่ะ” ประกายดาวจนใจที่จะแก้ตัวต่อไป

“เรื่องเงินก็ไม่น่าใช่ แล้วอะไรมันจะมีค่าขนาดทำให้คุณต้องทำอย่างนี้ครับ”

“ฉันบอกคุณไม่ได้จริงๆ เอาเป็นว่าคุณอย่าบอกใครก็แล้วกันว่าฉันกับคุณชายเป็นแฟนกันหลอกๆ เพราะสิ่งที่ฉันต้องการจากคุณชาย มันคือความฝันของฉัน”

“ความฝันของคุณคืออะไร บอกได้ไหมครับ บางทีผมอาจจะให้คุณดาวได้ก็ได้”

“อย่าถามฉันอีกเลย ขอร้องนะคะ” ประกายดาวจ้องตาอย่างอ้อนวอน

หลังจากล้างรถเสร็จ ประกายดาวโทร.ขอที่อยู่นันทินีจากมิลินทร์...เธอหอบลังใส่กระดาษที่แปะรถเธอทั้งหมด ไปกองหน้าบ้านนันทินี แล้วจุดไฟเผาต่อหน้าต่อตาพร้อมขู่

“จำไว้ว่าอย่าทำกับฉันแบบนี้อีก ไม่อย่างนั้นคราวหน้าจะไม่ใช่แค่ไฟ แต่จะเป็นอะไรที่คุณคาดไม่ถึง”

นันทินีตกใจร้องเรียกคนในบ้านออกมาดับไฟด้วยความแค้นใจ...

เมื่อรู้ความจริงแน่นอน พงศ์จันทรมาที่ร้านคุณหญิงนิ่มเพื่อประกาศให้เธอรู้ว่า ตนจะเดินหน้าจีบประกายดาวอย่างจริงจัง คุณหญิงนิ่มสวนว่าเธอจะขวางถึงที่สุด

“ผมชักจะสงสัยแล้วนะ ว่าไอ้การที่คุณแสดงท่าทางแบบนี้ เป็นเพราะคุณแอบชอบผมรึเปล่า” พงศ์จันทรหรี่ตาล้อ

“บ้าน่ะสิ ฉันไม่มีวันชอบผู้ชายกะล่อนปลิ้นปล้อน เจ้าชู้ลื่นเป็นปลาไหลอย่างนายหรอก ฉันชอบพี่ดาว ฉันอยากได้พี่ดาวเป็นพี่สะใภ้ ฉันเชื่อว่าสักวันพี่ชายจะต้องชอบพี่ดาวขึ้นมาจริงๆ และฉันบอกได้เลยว่าพี่ดาวก็ชอบพี่ชายเช่นกัน”

“ถ้างั้นคุณคอยดูก็แล้วกัน ว่าผมจะทำให้คุณดาวชอบผมให้ได้” พงศ์จันทรยิ้มเยาะจากไป

คุณหญิงนิ่มกลัดกลุ้ม แค่นันทินีคนเดียวก็จะแย่อยู่แล้ว ต้องหาทางสกัดดาวรุ่งให้ได้...จากนั้น เธอก็เอาเรื่องมาเล่าให้จันทรภานุฟัง และให้เขาทำตัวเป็นแฟนกับประกายดาวให้มากขึ้นด้วยการพาออกสื่อ ดูหนังฟังเพลงเหมือนคนรักเขาทำกัน เพราะถ้าพงศ์จันทรเอาเรื่องนี้ไปบอกหม่อมสุรีย์ มีหวังเขาโดนจับแต่งงานกับนันทินีแน่ๆ ส่วนพงศ์จันทรตนจะจัดการเอง

ooooooo

วันต่อมา อรอุมาดูละครทีวี นางร้ายขู่จะเอาคลิปเสียงไปเปิดให้เมียพระเอกฟัง ศิวะได้ยินตกใจ นึกว่าประกายดาวส่งคลิปให้อรอุมาแล้ว แต่พอเห็นว่าเป็นละครทีวีก็โล่งใจ

ศิวะทนใจหายใจคว่ำแบบนี้ไม่ไหว โทร.มาขอให้ประกายดาวลบคลิปทิ้ง แต่เธอยืนกรานว่า ต้องเก็บเป็นตัวประกันเพราะไม่ใว้ใจเขา...พอวางสายไปสักครู่ ประกายดาวก้มหน้าทำงานต่อ มือถือดังขึ้นอีก เธอคว้ามากดรับคิดว่าเป็นศิวะยังตื๊ออยู่ จึงเสียงเขียวใส่ มีอะไรอีก พอรู้ว่าเป็นจันทรภานุก็หน้าซีดเสียงอ่อย ขอโทษขอโพย คุณชายโทร.มาถามว่าว่างหรือเปล่า

“ว่างค่ะ คุณชายมีอะไรให้ฉันรับใช้คะ”

“สี่โมงเย็นเจอกันที่คอนโดฯ ฉันจะรับเธอไปดูหนัง” พูดจบก็วางสายดื้อๆ

ประกายดาวงง อะไรของเขาเนี่ย...

ด้านคุณหญิงนิ่ม มาหาเจ๊พีชเพื่อขอเลือกเด็กในสังกัด อ้างขอมาเป็นนางแบบโฆษณา เธอเลือกเด็กสาวชื่อแชมเปญ ที่ดูสวยเซ็กซี่ไม่เบา...จากนั้น คุณหญิงนิ่มก็วางแผนให้แชมเปญไปยั่วยวนพงศ์จันทรด้วยการทำทีว่ามีรถจอดขวาง เขามาช่วยเข็นแล้วก้อร่อก้อติกตามนิสัย คุณหญิงนิ่มแอบถ่ายคลิปเอาไว้

ตกเย็น จันทรภานุขับรถมารับประกายดาวตามนัด เธอถามเขานึกอย่างไรชวนไปดูหนังเขาตอบว่า ต้องหากิจกรรมทำร่วมกันให้เหมือนแฟน เพื่อหม่อมแม่จะได้จับไม่ได้...ประกายดาวย้อนถามว่าเขาดูหนังครั้งสุดท้ายเรื่องอะไร ชายหนุ่มนึกแล้วตอบว่านานแล้วเรื่องไททานิก หญิงสาวหัวเราะก๊าก ชายหนุ่มเสียหน้าถามตลกมากนักหรือ

“ขอโทษค่ะ ฉันว่าเราไปหาอะไรอย่างอื่นทำดีกว่า”

ประกายดาวพาจันทรภานุมาโยนโบว์ลิ่ง เขาดูนิ่งมากจนเธอสงสัย

“อย่าบอกนะคะว่าคุณชายไม่เคยเล่นโบว์ลิ่ง” เขายอมรับอายๆ “อะไรกันอ่ะคุณชาย นี่ไม่คิดจะทำอะไรแบบคนอื่นเขาบ้างเหรอไงคะ ว่ายน้ำก็ว่ายไม่ได้ ปีนเขาก็ไม่เคยปีน ดูหนังก็ยังไม่ค่อยดู แล้วยังเล่นโบว์ลิ่งไม่เป็นอีก ฉันถามจริงเหอะ ตั้งแต่เกิดมา คุณชายทำอะไรบ้าง”

“เรียนหนังสือ ทำงาน”

“แล้วคุณชายไม่ทำกิจกรรมอะไรบ้างเลยเหรอ”

“จ๊อกกิ้ง ชกมวย ฟุตบอล ฉันเล่นอยู่สามอย่าง”

ประกายดาวถอนใจ สอนเขาโยนโบว์ แรกๆเขาก็ล้างท่อ ไม่ทันไรเขาเรียนรู้ได้ไว และสไตร์คตลอดจนเอาชนะเธอไปได้ ประกายดาวทึ่งปนโมโห...สุดท้ายเมื่อเป็นคนแพ้ ประกายดาวต้องเป็นคนเลี้ยงข้าว จึงขอเลือกร้านเอง เธอเลือกร้านประเภทจุ่มแซ่บ ตักอาหารเต็มโต๊ะ จันทรภานุทำหน้าแหยๆ นั่งเช็ดจานช้อนส้อม เห็นประกายดาวเอาหมูลวกแป๊บเดียวเอาขึ้นมากินก็แหยงๆเกรงไม่สุก ประกายดาวจัดการ ลวกหมู กุ้ง ผักใส่ชามให้เขา แล้วบอกให้ตักน้ำจิ้มน้อยๆเพราะมันเผ็ด เขาลองชิมดูรู้สึกว่าอร่อยมาก จึงทานมากขึ้นๆจนจานเต็มโต๊ะไปหมด

พอคิดเงินออกมาไม่ถึงสามร้อยบาท จันทรภานุถึงกับทึ่ง ประกายดาวบอกว่า ของอร่อยไม่จำเป็นต้องแพง ว่าแล้วเธอก็ให้พนักงานช่วยถ่ายรูปคู่ไว้ให้ในมือถือ เป็นภาพประวัติศาสตร์...ทั้งสองไม่รู้เลยว่า มีคนร้ายแอบใส่ยานอนหลับในเครื่องดื่มให้กิน

จันทรภานุขับรถถึงคอนโดฯ ประกายดาวเปิด ประตูลง เขาท้วง “ไม่คิดจะรอให้ผมเปิดประตูให้สักครั้งเลยเหรอครับ”

“ก็ลงเองได้นี่นา ทำไมต้องมารอให้คุณชายเปิดให้ ขอบคุณนะคะที่มาส่ง แล้วฉันจะส่งรูปไปให้ บ๊ายบาย”

ประกายดาวเริ่มรู้สึกง่วง เดินสะลึมสะลือเข้ามากดลิฟต์ ชายคนหนึ่งตามเข้าไปด้วย เธอง่วงจนเซพิงฝา ชายคนนั้นค้นกระเป๋าเธอ พอไม่พบก็โทร.บอกเพื่อนว่าไม่มีมือถือในกระเป๋าของเธอ แต่แปลกใจเพราะเมื่อครู่เห็นเธอยังใช้ถ่ายรูปอยู่ สงสัยจะอยู่กับผู้ชายที่มาส่ง

เผอิญจันทรภานุเห็นมือถือประกายดาวตกอยู่ในรถ จึงวกกลับมาจะคืนให้ พลันเขารู้สึกง่วงมากจึงเข้าห้องน้ำไปล้างหน้าล้างตา เห็นกระเป๋าถือของประกายดาวอยู่ในถังขยะก็แปลกใจเก็บมาแล้วรีบขึ้นไปหาเธอบนห้อง จะเคาะประตู พบว่าประตูปิดไม่สนิทจึงผลักเข้าไป พอมาดูประกายดาวเห็นนอนนิ่งบนเตียงก็พยายามปลุก จนรู้สึกมึนหัวหนักขึ้นเรื่อยๆ....

ooooooo

รุ่งเช้า ประกายดาวตื่นขึ้นมาพบจันทรภานุนอนสวมเสื้อกล้ามอยู่ข้างๆ ก็ตกใจร้องกรี๊ดลั่นห้อง ชายหนุ่มสะดุ้งตื่นตกใจเช่นกัน

“คุณชายเข้ามาในห้องนอนฉันได้ยังไง”

“ผมไม่รู้ ผม...จำไม่ได้” จันทรภานุพยายามนึก

“คุณชายจำไม่ได้ จำไม่ได้ได้ยังไง...แล้วนี่คุณชายกับฉัน...” ประกายดาวมองหน้าเขาอึ้งๆ

ไม่พูดพล่ามทำเพลง ประกายดาวแล่นมาหาจิตสุภางค์ เธอกลับให้คำปรึกษาว่า “แกไม่แน่ใจว่าแกกับคุณชาย...จุดจุดจุด...ถ้าเป็นอย่างที่แกคิดก็ดีแล้วไง แกก็ได้สเปิร์มของเขามาแล้ว”

“ไอ้บ้าจิต! ฉันไม่ได้อยากได้ด้วยวิธีนี้ ฉันไม่อยากมีความสัมพันธ์”

“ฉันพูดเล่น ฉันว่าแกกับคุณชายคงยังไม่มีอะไรกันหรอก มันไม่มีทางที่แกจะไม่รู้สึกอะไรเลย เพราะขนาดตอนที่ฉันเมา เฮียเชาทำท่าไหน ฉันยังรู้เลยอ่ะ”

ประกายดาวค้อนอายๆ จิตสุภางค์ย้ำให้เชื่อประสบการณ์ของตน เพื่อนยังซิงแน่นอน ประกายดาวก็ยังไม่เชื่อเต็มร้อย ด้านจันทรภานุกลับเข้าวัง หม่อมสุรีย์นั่งอยู่กับนันทินี ทั้งสองซักไซ้ว่าเมื่อคืนเขาไปนอนที่ไหน ทำไมไม่กลับบ้าน เขาโกหกว่าไปนอนบ้านอภิเชษฐ์แล้วขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าต้องรีบไปทำงาน นันทินียุหม่อมสุรีย์อย่าไปเชื่อ

เข้าห้องมาได้ จันทรภานุพยายามโทร.หาอภิเชษฐ์แต่เขาปิดเครื่อง จึงฝากข้อความให้โทร.กลับ...นมพรเคาะประตูเปิดเข้ามา เขาดีใจมากอยากสารภาพกับนมพรเพราะไม่ชอบโกหก

“เมื่อคืนคุณชายนอนค้างบ้านคุณดาว!” นมพรเสียงดัง อ้อยอยู่หน้าห้องได้ยินแนบหูฟัง

“ชายตื่นขึ้นมาก็เจอว่าตัวเองนอนอยู่กับคุณดาวครับ”

อ้อยตกใจสุดๆรีบย่องออกไปทันที จันทรภานุบอกนมพรว่าจำไม่ได้จริงๆ ทำไมถึงไปนอนบนเตียงกับประกายดาว เมื่อคืนตนท้องเสีย เผลอหลับเพราะเหนื่อยมากแล้วก็เบลอๆมึนๆ

“นมว่ามันคงไม่ได้เป็นอย่างที่คุณชายคิดหรอกค่ะ ใจเย็นๆ ค่อยๆนึกไปก่อน แต่เรื่องนี้อย่าเพิ่งให้ใครรู้เด็ดขาด ถ้าเข้าหูหม่อมล่ะก็ มีหวังไปกันใหญ่โตแน่ค่ะ”

แต่สายไปเสียแล้ว อ้อยเอาเรื่องมาเม้าท์กับเหล่าคนรับใช้ ว่าได้ยินเต็มสองหูว่า จันทรภานุได้เสียกับประกายดาว เผอิญหม่อมสุรีย์มาได้ยิน “เธอว่ายังไงนะอ้อย!”

ทั้งหม่อมสุรีย์และนันทินีเดือดดาล โทร.นัดประกายดาวออกมาพบทันที...ระหว่างนั้น จันทรภานุเริ่มนึกออกว่า เมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น เขารีบเล่าให้นมพรฟัง ว่าเขาพยายามปลุกประกายดาว แต่แล้วรู้สึกมึนหัวมากจึงเข้าไปเอาน้ำราดหัว เสื้อเปียกเลยถอดออกเหลือเสื้อกล้ามและเอาผ้าขนหนูเช็ดหัว จากนั้นหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตัว

พอนึกเหตุการณ์ออก จันทรภานุก็ โทร.หาประกายดาว “คุณอยู่ไหน...”

“ฉันอยู่กับแม่ของคุณ”

คุณชายตกใจรีบถามว่าที่ไหน ตนจะไปหาเดี๋ยวนี้ พอวางสาย เขาบอกนมพรว่าหม่อมแม่รู้เรื่องตนแล้ว ตนต้องรีบไปหาประกายดาว

“ค่ะๆ ค่อยๆขับรถนะคะ...ขออย่าให้เกิดเรื่องอะไรร้ายแรงขึ้นเลย เจ้าประคู๊ณ...”

ooooooo

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 2 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ