@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 15 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 15 ก.ย. 56

“อย่าคิดเข้าข้างตัวเองเชียวประกายดาว คุณชายอาจจะหึงศิวะก็ได้ เฮ้ย! บ้าไปแล้วฉัน เลิกคิดๆ...คุณชายรอฉันด้วยค่ะ” ประกายดาวสลัดความคิดแล้ววิ่งตามจันทรภานุไป

อรอุมาเจ็บใจเรื่องประกายดาว หันมาเห็นศิวะยืนนิ่งยิ่งคุกรุ่น หาว่าเขาคิดถึงประกายดาวจึงกราดเกรี้ยวใส่ รติรสเคาะประตูเปิดเข้ามา

“อ้าว...มีประตูเชื่อมด้วยเหรอ แหม มัวแต่ด่านังดาวเลยลืมดู มีก็ดีแล้ว จะได้หากันสะดวก...ฉันล้างหน้าก่อน เดี๋ยวลงไปหาอะไรกินแก้เหม็นหน้านังดาวกัน” อรอุมาหันมองศิวะเห็นยืนนิ่งจึงตวาด “ศิวะ...ฉันบอกว่าฉันจะล้างหน้า”


ศิวะกุลีกุจอเปิดกระเป๋าเสื้อผ้า หยิบกระเป๋าเครื่องสำอางใบเล็กส่งให้อย่างร้อนรนแทบทำหล่น อรอุมาเอ็ดของตนไม่ใช่ถูกๆ ก่อนจะคว้ากระเป๋าเดินเข้าห้องน้ำ ทันทีที่ประตูปิด รติรสเข้าลูบอกศิวะ “อย่าโมโหสิคะ มันยั่วอารมณ์ฉัน เดี๋ยวฉันอดใจไม่ไหวนะ...”

ศิวะสวนอดไม่ไหวก็ไม่ต้องอด เขากอดรัดซุกไซ้ดันเธอเข้าห้องของเธอ แล้วปิดประตูู

ooooooo

พนักงานมารายงานจันทรภานุว่า บริษัทที่รับจัดงานคืนนี้ขอยกเลิกด้วยเหตุผลที่ว่า มีปัญหาภายในบริษัท พนักงานอีกคนยุให้ฟ้องเรียกค่าเสียหายเพราะทำให้ทางโรงแรมเราเดือดร้อน แขกที่จะมาคืนนี้ล้วนเป็นนักธุรกิจระดับประเทศ

“ผมฟ้องกลับแน่ แต่ตอนนี้เราต้องเอาเวลามาคิดหาทางแก้ปัญหา งานนี้ล้มเลิกไม่ได้”

ประกายดาวนั่งฟังอยู่ด้วย คิดแผนบางอย่างได้ รีบออกความเห็นเสนอพงศ์จันทรทำงานนี้แทน เพราะไหนๆก็อยู่ที่นี่แล้ว แต่คุณชายจันทร์ไม่ไว้ใจ ประกายดาวจึงเปิดไอแพดให้เขาดูผลงานของพงศ์จันทรที่ผ่านๆมา ว่าอยู่ในระดับท็อปไฟล์ของประเทศทั้งนั้น เขาชักเคือง

“ดูคุณดาวรู้จักพงศ์จันทรดีจังเลยนะครับ”

“ฉันว่าประวัติเขาน่าสนใจดีค่ะ คุณพงศ์โตที่เมืองนอกกับคุณแม่ คุณพ่อเสียไปตั้งแต่คุณพงศ์ยังไม่เกิด ฉันไม่แปลกใจแล้วล่ะค่ะ ว่าทำไมสาวๆถึงพากันกรี๊ดคุณพงศ์กันทั้งเมือง...ตกลงคุณชายให้คุณพงศ์ช่วยนะคะ”

“ผมไม่มีสิทธิ์เลือกมาก ต้องแล้วแต่คุณพงศ์ตัดสินใจ” จันทรภานุรู้สึกปวดใจแต่ทำเฉย

พอประกายดาวมาขอร้องพงศ์จันทร เขาตอบกวนๆว่าตนไม่ตัดสินใจ เพราะจะให้เธอเป็นคนตัดสินใจ ถ้าอยากให้ตนทำ ตนก็จะทำ คุณชายจันทร์หมั่นไส้มาก

“ถ้าคุณไม่สะดวก ผมไม่รบกวนดีกว่า”

“โถ...ผมล้อเล่นครับคุณชาย ผมเห็นว่ากำลังหน้าสิ่ว หน้าขวานกัน ก็เลยอยากจะช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น”

ประกายดาวถามย้ำตกลงรับงานนี้ ไม่ทันที่พงศ์จันทร จะตอบ คุณหญิงนิ่มเข้ามาถามด้วยสีหน้าร้อนใจ มีอะไรให้ตนช่วยบ้าง จันทรภานุลูบมือคุณหญิงและยิ้มละมุน

“ช่วยเป็นกำลังใจให้พี่นะคะ”

ประกายดาวมองความอ่อนโยนของเขาแล้วยิ่งรู้สึกดี...คุณหญิงนิ่มหันมาเห็นพงศ์จันทรกำลังจะโวย พงศ์จันทรรีบบอกเธอว่ามีคนฝากความคิดถึง แล้วเขาก็ตั้งข้อแม้

“ผมว่าผมเปลี่ยนใจแล้วดีกว่า ผมจะช่วยคุณชายก็ต่อเมื่อ คุณหญิงนิ่มยอมรับผิดกับผม”

จันทรภานุงงว่าเรื่องอะไร คุณหญิงนิ่มตกใจที่พงศ์จันทรจะเอาเรื่องสาวทรงสะบึมมาแฉจึงรีบชวนเขาออกมาเจรจาต้องการอะไร พงศ์จันทรให้เธอขอโทษ แต่เธอไม่ยอมจะเดินหนี เผอิญชนกับทีมงานที่เดินเข้ามา เซไปแก้มกระแทกเข้าที่ปากพงศ์จันทรเต็มๆ ทีมงานตะลึง คนแถวนั้นมองกันตาโต พงศ์จันทรรีบทำตัวปกติ ทักทายทีมงานแล้วบอกให้ไปรอประชุม จากนั้นหันมาหาคุณหญิงนิ่ม เธอโพล่งขึ้น “ฉันขอโทษ...”

“เฮ้ย! ผมเป็นคนหอมแก้มคุณนะ”

“ฉันขอโทษเรื่องเมื่อคืนย่ะ ทีนี้นายก็ช่วยงานพี่ชายได้สักทีนะ” คุณหญิงนิ่มเดินหนีอายๆ

ทีมงานของพงศ์จันทรกระซิบกระซาบหัวเราะกันคิกคัก พงศ์จันทรเข้ามาเอ็ดและสั่งห้ามเอาไปพูด ทีมงานจ๋อย ประกายดาวเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็ยิ้มอย่างพอใจ...

ประกายดาวเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้จันทรภานุฟัง แถมชื่นชมพงศ์จันทรว่าเป็นสุภาพบุรุษแสดงว่ามาจากการอบรมเลี้ยงดูที่ดี แม้จะขาดพ่อ คุณชายจันทร์ไม่ค่อยพอใจ ติงว่าวันนี้เธอพูดถึงพงศ์จันทรทั้งวัน อยากจะบอกอะไรตนหรือเปล่า

“ฉันเก็บเอาคำพูดของคุณชายไปคิด แทนเพื่อนที่จะทำกิฟต์น่ะค่ะ ว่าคนๆนึงต้องมีทั้งพ่อและแม่เขาถึงสมบูรณ์พร้อม แต่คุณพงศ์ก็เป็นตัวอย่างให้เราเห็นว่ามันไม่จำเป็นเสมอไป”

จันทรภานุยอมรับว่าตนมองอะไรแคบเกินไป ประกายดาวดีใจที่เปลี่ยนความคิดเขาได้...คืนนั้น ประกายดาวตื่นเต้นโทร.เล่าให้จิตสุภางค์ฟัง ส่วนจันทรภานุครุ่นคิดที่ดูประกายดาวจะชื่นชมพงศ์จันทรมากในวันนี้ ด้านพงศ์จันทร กลับนึกถึงสัมผัสแก้มของคุณหญิงนิ่มจนตัวเองแปลกใจ คุณหญิงนิ่มเองก็ใจวาบหวิวจนนอนไม่หลับ

วันต่อมา รติรสคุยโทรศัพท์กับพ่อว่า คืนนี้จะช่วยรับรองมิสเตอร์เฉิน และจะทำให้เขายอมร่วมธุรกิจด้วย จากนั้น เธอก็เข้ามาหาศิวะในห้องบอกเขาว่า อรอุมานวดสปาอยู่ อีกนานกว่าจะเสร็จ ทั้งสองจึงกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอย่างไม่รีรอ ตุ้มหูรติรสตกอยู่ที่พื้นโดยไม่รู้ตัว

ประกายดาวนั่งดูรูปเด็กน่ารักๆอยู่ พอดีพนักงานเอาชุดที่ซักรีดมาส่ง พงศ์จันทรมาหาจึงถือโอกาสเดินเข้ามาในห้อง ประกายดาวกำลังไปหยิบเงินให้พนักงาน เขาเห็นหนังสือการทำกิฟต์บนโต๊ะก็หยิบมาดูด้วยความสงสัย พอเธอเดินกลับมา เขาจึงถามว่าเธออยากทำกิฟต์หรือ ประกายดาวชะงัก ตั้งสติก่อนจะบอกเขาตามจริง แต่เขากลับหาว่าเธอพูดเล่น นึกอย่างไรถึงอ่าน

ประกายดาวจึงเออออ “อ่านไว้เป็นความรู้เผื่อจะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีลูกแต่ไม่อยากแต่งงานอย่างฉัน”

“อย่าพูดคำว่าไม่อยากแต่งงาน จนกว่าจะเปิดใจรักผม” พงศ์จันทรส่งตาหวาน

ประกายดาวเปลี่ยนเรื่องมาถามมีธุระอะไรกับตน เขาจึงบอกให้เธอมาเป็นช่างภาพให้กับทีมเขา เธอรับคำแล้วคุยถึงคอนเซปต์งาน

ooooooo

ก่อนเปิดงาน พงศ์จันทรพาจันทรภานุเดินตรวจสถานที่พร้อมสาธยายตารางงานไปด้วยว่าขันโตกจะเริ่มเสิร์ฟตอนทุ่มครึ่ง พร้อมโชว์การแสดงพื้นเมือง ส่วน พิธีการจะเริ่มตอนสองทุ่ม คุณชายจันทร์เห็นมีประทีปโคมไฟและซุ้มดอกไม้ประดับ เหมือนบรรยากาศพื้นเมืองจริงๆ

คุณชายจันทร์เห็นประทีปไฟอันหนึ่งตั้งล้ำมาใกล้แขกเกินไป เกรงอุบัติเหตุ จึงติงให้ถอยออกไปหน่อย พงศ์จันทรทึ่งที่เขาละเอียดลออมาก ประกายดาวถ่ายภาพอยู่รอบงาน พงศ์จันทรเดินไปหา คุณชายเห็นสองคนพูดคุยดูสนิทสนมกันมากก็สะเทือนใจ อภิเชษฐ์เข้ามาแซว

“เอาแต่มอง เมื่อไหร่จะได้มาครอบครองวะ”

“ฉันว่าฉันไม่ได้ส่งการ์ดเชิญแกสักใบ” จันทรภานุไม่ตอบกลับย้อนถาม

“งานเลี้ยงนักธุรกิจของแก ถ้าเชิญตำรวจอย่างฉันก็แปลกแล้ว”

จันทรภานุจึงถามแล้วมาทำไม อภิเชษฐ์บอกตามจริงว่ามาจับตาดูพฤติกรรมพ่อค้ายาเสพติด คุณชายตกใจจะมาจับกันในงานตน อภิเชษฐ์รีบบอกว่าไม่จับ แค่มาดูว่าเป็นใครเท่านั้น

“ไม่ต้องห่วง ฉันรับรองจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในงานแกแน่นอน งานแกจะเรียบร้อยสมชื่อคุณชายจันทร์เหมือนเดิม”

แต่คุณชายยังหวั่นใจ อาจมีความวุ่นวายจากเรื่องอื่น ไม่ทันไร อรอุมาควงศิวะเดินมากับรติรส แสดงท่าเย้ยประกายดาวก่อนจะเดินผ่านไป...พองานจะเริ่ม ท้องฟ้า เกิดมืดครึ้ม ฝนตั้งเค้า ลมพัดแรง ข้าวของในงานปลิวว่อน พงศ์จันทรกับทีมงานช่วยกันเก็บของ ประกายดาวเอาผ้าปิดกล้องวิ่งหาที่หลบ แต่ถูกรติรสแกล้งชนล้มฝากล้องกระเด็นแล้วไม่เก็บให้ ทำหน้าเยาะก่อนจะวิ่งไป ประกายดาวส่ายหน้าเดินไปเก็บเอง แล้วมองไปเห็นเด็กหนุ่มสองคนช่วยกันเก็บภาพวาดก็จะเข้าไปช่วย จันทรภานุคว้าแขนไว้บอกให้ไปหลบฝน เขาจะไปช่วยเอง เธอปลื้มใจ

“หน้าตาดี...น้ำใจงาม...เชื้อดีแบบนี้ ลูกแม่จะต้อง เป็นที่รักของทุกคน”

แต่พอประกายดาวเห็นหน้าสองหนุ่มชัดๆ ก็จำได้ว่าคือพลกับเจ้านายที่เคยวาดภาพตนตอนขึ้นไปบนดอย ทั้งสองจำเธอได้ ้เขาบอกว่าได้รับการว่าจ้างให้มาวาดภาพในงานนี้ ไม่ทันไรเสียงนันทินีดังมา “คุณชายจันทร์ขา... ช่วยนันด้วย ลมพัดแรงเหลือเกิน นันทรงตัวไม่อยู่”

ว่าแล้วนันทินีก็เซเข้ามาซบอกจันทรภานุ หม่อมสุรีย์เดินตามมา ถามว่าถ้าฝนตกงานจะกร่อยไหม คุณชายจันทร์ตอบว่าเตรียมเต็นท์ไว้แล้วหรืออาจจะย้ายไปจัดในอาคาร นันทินีโอดโอย ตนเตรียมชุดสำหรับกลางแจ้ง จะรับกับแสงจันทร์สวยมาก ถ้าเข้าไปข้างในชุดก็จืดแย่ หม่อมสุรีย์เห็นด้วยว่าแขกที่มาคงเตรียมชุดมาเต็มที่เหมือนกัน

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 15 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ