@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 3 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 3 ก.ย. 56

ในร้านอาหาร นันทินีนั่งอยู่กับหม่อมสุรีย์ ทั้งสองแปลกใจว่าทำไมประกายดาวออกไปคุยโทรศัพท์นานขนาดนี้ นันทินีกลัวจะหนีไปเสียก่อนจึงออกไปตาม... ประกายดาวเดินงุ่นง่านรอจันทรภานุ นันทินีมาถึงต่อว่า

“คุยโทรศัพท์เสร็จแล้วทำไมถึงไม่เข้าไปข้างใน มายืนทำซากอะไรตรงนี้ ไม่รู้เหรอว่าหม่อมแม่รออยู่”

“คุณนันช่วยไปบอกหม่อมให้รออีกสักครู่นะคะ”


นันทินีจะเดินไป นึกได้หันมาโวยเรื่องอะไรมาสั่งตน ประกายดาวอึกอักไม่รู้จะอ้างอะไร พอดีจันทรภานุมาถึง นันทินีหน้าเจื่อน...สามคนเดินมาพร้อมกัน หม่อมสุรีย์ไม่พอใจหาว่าประกายดาวตามจันทรภานุมา

“ที่ว่าออกไปโทรศัพท์คือโทร.ไปฟ้องลูกชายฉันงั้นเหรอ”

สองคนตอบพร้อมกันว่าไม่ใช่ จันทรภานุรีบอธิบาย “ผมโทร.หาคุณดาวเองครับ หม่อมแม่ฟังผมก่อน เรื่องเมื่อคืน...”

“แม่ไม่ฟัง ลูกจะมาตอกย้ำให้แม่เจ็บอีกทำไม บรรพบุรุษของเราไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยเรื่องผู้หญิง ลูกเป็นถึงราชนิกุลอันดับหนึ่งของนพรัตน์ ถ้าใครรู้ว่าลูกกับผู้หญิงคนนี้...แม่ไม่ต้องเอาปี๊บคลุมหัวเดินรึไง”

ประกายดาวจะช่วยอธิบาย กลับถูกพูดใส่หน้าว่าต้องการคุยกับลูกชายเป็นการส่วนตัว เธอจึงยกมือไหว้ ก่อนจะเดินออกมา นันทินีเดินตามติดมาเยาะ

“คุณชายต้องเลิกกับแกแน่...”

“เลิกตัดสินใจแทนคนอื่นซักทีได้ไหมคะ” ประกายดาวสุดทนตอบกลับ

“หม่อมแม่ไม่ใช่คนอื่น เราสนิทกันจนเหมือนครอบครัวเดียวกัน หม่อมแม่คิดอะไรอยู่ทำไมฉันจะไม่รู้ ยังไงคุณชายก็ต้องเลือกหม่อมแม่มากกว่าเธออยู่แล้ว ทางที่ดีเธอควรจะไปจากคุณชายซะตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าต้องมาหน้าแตกเพราะโดนไล่ ฉันเตือนด้วยความหวังดี” นันทินีเชิดใส่เดินไปหาที่นั่ง ประกายดาวชักกังวลใจ

ข้างในร้าน หม่อมสุรีย์ยื่นคำขาดว่าประกายดาวกำลังทำลายชีวิตลูก ต้องเลิกกับเธอแล้วมาแต่งงานกับนันทินี จันทรภานุนึกอะไรไม่ออก โพล่งออกไปทันที

“ผมแต่งงานกับคุณนันไม่ได้ครับ เพราะว่าคุณดาวเป็นภรรยาผมแล้ว ผมต้องรับผิดชอบคุณดาวครับแม่”

หม่อมสุรีย์ลุกพรวดด้วยความโกรธ “ต่อให้แม่ตาย แม่ก็ไม่ยอมรับผู้หญิงคนนั้น เอาเงินให้เขาไปก้อนหนึ่ง แล้วเลิกยุ่งกับเขาซะ”

“เงินมันแก้ปัญหาไม่ได้ทุกอย่างนะครับ ผมอยากให้หม่อมแม่รู้ว่า ถึงผมจะไม่ได้ลงเอยกับคุณดาว ผมก็ไม่มีวันแต่งงานกับคุณนัน เพราะว่าผมไม่ได้รักเขา” พูดจบจันทรภานุจะเดินไป

หม่อมสุรีย์เครียดจัดจนความดันขึ้น เป็นลมล้มชนเก้าอี้เสียงดังโครมคราม จันทรภานุตกใจมากรีบเข้าอุ้มแม่ส่งโรงพยาบาล

หน้าห้องฉุกเฉิน นันทินีโวยประกายดาวว่าเธอเป็นสาเหตุทำให้หม่อมสุรีย์ป่วย จันทรภานุปกป้องว่าไม่เกี่ยวกับเธอ นันทินีหน้าเสีย ประกายดาวกระซิบถามเขาพูดอะไรกับหม่อมสุรีย์ท่านถึงได้ช็อกไป

“หม่อมแม่สั่งให้ผมเลิกกับคุณ แล้วแต่งงานกับคุณนัน ผมก็เลยบอกหม่อมแม่ไปว่า คุณเป็นภรรยาผม และผมจะไม่มีวันแต่งงานกับคุณนันเด็ดขาด”

“คุณบอกแม่คุณไปแบบนั้นได้ยังไง!”

“ก็ผมนึกอะไรไม่ออก ผมรู้ว่ามันไม่ถูกที่ทำให้คุณเสียชื่อ แต่คุณอย่าลืมว่าผมเป็นนายจ้างของคุณ เพราะฉะนั้นนายจ้างมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจอะไรก็ได้ เพื่อเป็นการแก้ ปัญหาเฉพาะหน้า”

“คุณนี่เหลือเชื่อเลยจริงๆ ถ้าไม่ใช่เพราะฉันอยากได้สะ...” ประกายดาวยั้งไว้ทัน

จันทรภานุมองอย่างสงสัย เผอิญหมอออกมา เธอรีบเปลี่ยนเรื่องให้เขาฟังหมอก่อน หมอบอกว่าขอให้หม่อมสุรีย์นอนเช็กอาการให้ละเอียดสักสองวัน ตอนนี้ความดันขึ้นจึงเป็นลม นันทินีชวนเข้าไปดู จันทรภานุหันมาบอกประกายดาวให้กลับบ้านไปก่อน แล้วตนจะโทร.หา

คืนนั้น ประกายดาวโทร.เล่าเรื่องให้จิตสุภางค์ฟัง เธอติงว่าชักจะไปกันใหญ่แล้ว จากแฟนหลอกๆมาเป็นเมียเสียแล้ว ระวังจะตกหลุมรักที่ตัวเองขุดไว้เสียเอง ประกายดาวร้องลั่นไม่มีทาง ตนยังต้องการแค่สเปิร์มเท่านั้น...จิตสุภางค์ครุ่นคิดเรื่องนี้ บ่นกับสามีว่า ตนควรทำอย่างไรที่แนะนำให้เพื่อนทำเรื่องแลกสเปิร์ม ดูมันจะลุกลามไปใหญ่โต เฮียเชาปลอบว่า

“ไม่ต้องทำอะไร แค่มองอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ เพราะถ้าดาวไม่มีใจตั้งแต่แรก เธอก็คงไม่ทำ...เอาเวลามาเลี้ยงลูกๆให้เป็นพลเมืองดีของสังคมดีกว่า”
จิตสุภางค์ซึ้งใจที่สามีพูดอะไรดีๆเป็นกับเขาเหมือนกัน เธอหันมาช่วยลูกๆแกล้งพ่ออย่างสนุกสนาน

ooooooo

เมื่ออภิเชษฐ์ได้รับข้อความก็ตรงมาหาจันทรภานุที่โรงพยาบาลทันที สองหนุ่มคุยกันเครียดๆ อภิเชษฐ์ตั้งข้อสันนิษฐานอย่างตำรวจว่า สิ่งที่จันทรภานุทำกับประกายดาว สร้างความเสื่อมเสียให้กับเธอ แต่ทำไมเธอยังยอมช่วย เขาจ้างเธอด้วยเงินจำนวนมากหรือ

“เรายังไม่ได้คุยเรื่องนี้ เขาบอกฉันว่า สำหรับเขาเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ เขาว่าถ้างานสำเร็จ เขาจะบอกฉันเองว่าอยากได้อะไร”

อภิเชษฐ์ยิ่งรู้สึกว่าประหลาด เตือนให้เพื่อนระวังของมีค่า หรือระวังตัวจะกลายเป็นเหยื่อ

วันต่อมา อรอุมากับรติรสมาเยี่ยมพร้อมนันทินี หม่อมสุรีย์รู้สึกตัวพอดี จันทรภานุเกาะอยู่ขอบเตียงด้วยความเป็นห่วง แต่หม่อมสุรีย์ทำหมางเมิน หันไปทักทายอรอุมา และให้นันทินีปรนนิบัติคนเดียว แถมประชดประชัน

“หนูนัน วานบอกชายจันทร์ว่าจะไปไหนก็ไป ไม่ต้องมาเฝ้า เพราะว่าแม่ไม่ตายง่ายๆ”

นันทินีจึงขอให้จันทรภานุกลับไปก่อน...พอคุณชายไปแล้ว หม่อมสุรีย์ก็ลุกขึ้นปรึกษานันทินี อรอุมาและรติรส ว่าคุณชายจันทร์บอกว่าได้ประกายดาวเป็นเมียแล้ว รติรสโพล่งขึ้น

“อีกแล้วเหรอ...นี่มันคิดจะจับแต่ผู้ชายรวยๆเหรอไง”

หม่อมสุรีย์ถามหมายความว่าอย่างไร อรอุมาจึงบอกว่า ประกายดาวเป็นเมียน้อยสามีของตน หม่อมสุรีย์ตกใจ เพราะศิวะไม่เคยบอกเรื่องนี้แถมเป็นคนสืบประวัติ ประกายดาวให้

อรอุมาแค้นใจกลับมาจะรีดความจริงจากศิวะ ขณะนั้น ศิวะกำลังหลีพนักงานสาวในร้านแอบเอาแหวนเพชรให้เป็นของกำนัล พออรอุมากลับมาทั้งสองก็ผละจากกันไปทำงานของตัว ศิวะหันมาเอาใจเมีย ถามถึงหม่อมสุรีย์เป็นอย่างไรบ้าง

“หม่อมสุรีย์ช็อกที่ลูกชายได้เมีย คือนังประกายดาว”

ศิวะแทบช็อกไปเหมือนกัน อรอุมาแขวะ “ไง อึ้งไปเลยล่ะสิ จะว่าไปนังดาวนี่มันก็ฉลาดรู้จักจับคุณชาย... เสียดายไหมที่มันไม่เอาคุณ”

ศิวะหน้าถอดสี ทำทีไม่เข้าใจทำไมต้องเสียดาย อรอุมาจี้ถาม “ฉันรู้จากหม่อมว่าหม่อมเคยไหว้วานให้คุณช่วยสืบประวัตินังดาว แต่คุณกลับบอกว่ามันเป็นคนดี คุณกับมันมีข้อตกลงอะไรกันใช่ไหม คุณถึงไม่บอกหม่อมว่ามันเป็นกิ๊กเก่าคุณ”

“บ้าไปแล้ว จะมีข้อตกลงอะไร...ไม่มี้...” ศิวะหัวเราะกลบเกลื่อน หาเรื่องชิ่งหนี อ้างนึกได้ว่ามีนัดกับลูกค้า ศิวะหอมแก้มอรอุมาแล้วรีบออกไป

อรอุมาหน้าเครียด กดมือถือหารติรสทันที “เป็นอย่างที่เธอพูดเอาไว้ ศิวะดูมีพิรุธสุดๆ และตอนนี้ก็รีบร้อนออกไปแล้วด้วย”

รติรสจอดรถอยู่หน้าร้านเพชร เธอบอกอรอุมาว่าเห็นศิวะออกมาแล้ว ตนจะจัดการต่อเองว่าแล้วก็ขับรถตามศิวะ จนถึงคอนโดฯประกายดาว แต่ถูก รปภ.ไล่ไม่ให้ จอดตรงที่เธอจอด

ศิวะดักรอจนประกายดาวออกมา เขาปรี่เข้ากระชากแขนเธอให้เอามือถือมาให้เขา แถมขู่วันนี้ไม่มีใครมาช่วยได้ ทำให้เธอรู้ว่า โจรที่เข้ามาเอากระเป๋าเธอไป คืนก่อนคือคนของเขา...เกิดการยื้อยุดแย่งมือถือกัน ประกายดาวสู้สุดตัว ทันใดรติรสเดินเข้ามาโวยวาย

“กลางวันแสกๆ หน้าคอนโดฯ ไม่อายผีอายสางบ้างหรือไงห้ะ!”

“คุณมาก็ดีแล้ว ฉันมีอะไรจะให้ฟัง” ประกายดาวโกรธ เปิดคลิปเสียงศิวะให้ฟังทันที...

“เราดีใจมากเลยนะที่ดาวโทร.หาเรา เราคิดว่าดาวจะไม่ยอมเจอเราซะแล้ว...เรารักดาว รักไม่เปลี่ยน รักมาตลอด รักที่สุดเลยจ้ะ”

“นายแน่ใจนะว่านายไม่ได้รักคุณอร”

“แน่ใจ เราไม่ได้รักอร เราบอกแล้วไงว่าเรา แต่งงานกับอรเพราะคุณแม่บังคับ เราดีใจนะที่ดาวให้โอกาสเราอีกครั้ง คราวนี้เราจะไม่ทำให้ดาวเสียใจอีก เราจะให้ดาวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ แหวนเพชร เงินทอง หรือถ้าดาวอยากได้อะไรนอกเหนือจากนี้ เราก็หามาให้ได้”

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 3 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ