@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.ย. 56

ประกายดาวชะงักหันมอง แต่ไม่มีเวลาฟังอธิบายให้รีบตามแคทออกไปก่อน และแล้วทุกคนก็จับแคทได้ที่ด้านหลังอาบอบนวด แคทขอร้องอย่าทำอะไรตน ตนยังไม่มีเงินให้ จันทรภานุรีบบอกว่า ทุกคนนี้มากับตน ไม่ใช่พวกทวงหนี้ พวกตนมีเรื่องจะถาม ไม่ทันที่จะเอ่ย คนคุมออกมา แคทร้องให้ช่วย คนคุมเป่าปากเรียกพรรคพวกมาสมทบ

กว่าพงศ์จันทรจะหนีออกมาจากห้องได้ ต้องหลอกล่อให้สาวบริการเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ ทางด้านจันทรภานุต่อสู้กับพวกคนคุม เขาปกป้องประกายดาวด้วยการเอาตัวเข้าขวางไม้ที่คนคุมฟาดใส่เธอ โดนที่หลังอย่างจัง ถึงกับทรุดฮวบลง พงศ์จันทรมาถึงร้องห้าม กว่าจะอธิบายคลี่คลายกันได้ ประกายดาวต้องยอมจ่ายเงินให้แคทก้อนหนึ่งไปใช้หนี้ เธอจึงยอมอัดคลิปสารภาพความจริงให้ เจ๊พีชบ่นอุบไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือเซเลบคนดังที่ตนรู้จัก


“คุณอรอุมาคือคนที่หาว่าคุณดาวไปเป็นเมียน้อยสามีเขาใช่ไหม” พงศ์จันทรถาม

“ค่ะ เขาคงเกลียดฉันเข้ากระดูกดำ ถึงจ้องทำลายกันแบบนี้ ฉันจะทำให้เขารู้ว่า เขาไม่ได้ทำได้ฝ่ายเดียว”

พลันประกายดาวเห็นจันทรภานุหน้าซีดเหงื่อเต็ม จึงเข้ามาขอดูหลัง เห็นรอยช้ำน่ากลัวจึงพาไปโรงพยาบาล... ประกายดาวให้เพื่อนๆกลับบ้านไปก่อน โดยให้พงศ์จันทรช่วยส่งบ้าน ตนจะอยู่ดูแลคุณชายเอง เธอเข้าไปหาจันทรภานุในห้องฉุกเฉิน บอกเขาว่าผลเอกซเรย์ไม่มีอะไรผิดปกติ รอรับยาแล้วกลับบ้านได้ คุณชายลุกขึ้นจะเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่เก้ๆกังๆ ประกายดาวจึงช่วย

“ขอบคุณนะครับคุณดาว”

“ฉันต่างหากที่ต้องขอบคุณ ถ้าคุณไม่ช่วยฉันเอาไว้ ฉันคงเป็นคนที่นั่งบนเตียงนี้แทน”

“แค่นี้ยังน้อยไปเมื่อเทียบกับสิ่งที่ผมดูถูกคุณ ขอโทษจริงๆ ผมไม่ควรพูดกับคุณแบบนั้น”

“แค่เจอคุณที่อาบอบนวดก็รู้แล้วว่าคุณเชื่อที่ฉันพูด”

ทั้งสองยิ้มให้กันอย่างรู้สึกดีๆต่อกัน ประกายดาวประคองคุณชายกลับบ้าน

ooooooo

วันรุ่งขึ้น คุณหญิงนิ่มมาที่วังนพรัตน์ เห็นนันทินีนั่งคุยกับหม่อมสุรีย์ก็แกล้งถาม มาแจกการ์ดหรือ นันทินีตอบเชิดๆว่าตนกับคุณชายยังไม่ได้คิดรูปแบบ คุณหญิงจึงเสนอรูปแบบของงานให้ว่าต้องยิ่งใหญ่อลังการเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ นันทินีเริ่มสนใจตั้งใจฟัง

คุณหญิงนิ่มเสนอให้ธีมงานเป็นสีทอง ดอกไม้ก็ควรเป็นสีทอง นันทินีคิดไปว่าแสดงถึงความรวย แต่พอคุณหญิงบอกว่าด้านหน้างานหาเสาที่มีหนามแหลมๆยื่นออกมาตั้งเรียงหน้างาน ส่วนกล่องรับซองเงินน่าจะเป็นกระทะสีทองแดง นันทินีเริ่มฟังดูทะแม่งๆ พอดีมือถือดัง คุณหญิงนิ่มเห็นชื่อพี่ชายจึงขอตัวสักครู่แล้วเดินออกไป นันทินีเริ่มคิดก่อนจะโมโหสุดๆ

“ดอกไม้สีทอง เสาที่มีหนามแหลม กระทะสีทองแดง...ที่พูดมาทั้งหมดมันคือนรกนี่หว่า หน็อย...นังคุณหญิงนิ่มรอให้ฉันได้แต่งงานกับคุณชายก่อนเถอะ แกจะโดนเล่นงานเป็นคนแรก”

คุณหญิงนิ่มคุยโทรศัพท์กับจันทรภานุ ฟังสักพักก็ยิ้มออกมา...ด้านอรอุมากับรติรสช็อปปิ้งกันอย่างมีความสุขในห้างฯ พอมาขึ้นรถ มีคนร้ายสองคนขึ้นมานั่งเบาะหลังแล้วเอาปืนปลอมมาจ่อขู่ ถ้าไม่อยากตาย ให้ขับรถออกไป อย่าเรียกใครช่วยไม่อย่างนั้นกระสุนเจาะกลางหลังแน่ อรอุมากลัวลานขับรถไปตามที่สั่ง มาจนถึงโกดังร้าง ก็ถูกจับมัดติดเก้าอี้ทั้งสองคน

ไม่นาน ประกายดาว จันทรภานุ และคุณหญิงนิ่มเดินเข้ามา สองสาวตกใจรีบถามจับพวกตนมาทำไม ประกายดาวเปิดฉากถามว่าใครเป็นคนทำคลิป สองสาวหน้าถอดสีปฏิเสธไม่รู้เรื่อง คุณหญิงนิ่มเปิดคลิปคำพูดของแคทให้สองสาวดู

“คุณอรอุมากับคุณรติรสจ้างให้ฉันแต่งตัวเป็นประกายดาว เพื่อถ่ายคลิปค่ะ”

จันทรภานุถามสองสาวจะยอมรับไหม อรอุมาโอดครวญว่าตนกับเพื่อนไม่ได้เป็นคนต้นคิด คนที่เป็น ต้นคิดคือนันทินี...ประกายดาวสบตาจันทรภานุทำนองอย่างที่คาดกันไว้

จากนั้น จันทรภานุกลับมาที่วัง เพื่อเอาคลิปคำสารภาพของอรอุมากับรติรสมาเปิดให้หม่อมสุรีย์กับนมพรฟัง นันทินีหน้าเหวอจะเลี่ยงหนี คุณหญิงนิ่มคว้ามือไว้ นันทินีไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร จึงแกล้งเป็นลมล้มพับไปดื้อๆ หม่อมสุรีย์ทำหน้าไม่ถูก

จันทรภานุเดินออกมาคุยกับประกายดาวหน้าตึก เมื่อเขาไม่ต้องแต่งงานกับนันทินีแล้ว เขาอยากจะจ้างเธอต่อไป แต่ประกายดาวปฏิเสธ ให้เหตุผลว่า

“ฉันได้เรียนรู้แล้วว่าการโกหกหลอกลวงคนอื่นทำให้เราไม่มีความสุข ฉันคิดว่านี่ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่จะทำให้คุณไม่ต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่แม่เลือก มันอยู่ที่ตัวคุณเองต่างหาก”

“จริงอย่างที่คุณพูด สิ่งที่ผมทำมันคือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ขอบคุณนะครับคุณดาวสำหรับความช่วยเหลือคุณ บอกมาได้เลยว่าคุณต้องการอะไรจากผมเป็นค่าตอบแทน”

ประกายดาวยิ้ม ในใจให้บอกไปเลยว่าอยากได้ สเปิร์ม แต่พอจันทรภานุทักว่ามองหน้าเขาทำไม มีอะไรให้พูดมาเลย คนอย่างเขาไม่มีอะไรที่ให้ไม่ได้ ประกายดาวลังเล

“ของที่ฉันอยากได้จากคุณ มันเป็นของที่...ที่มีค่าสำหรับคุณมาก มากซะจนฉันกลัวว่าคุณจะไม่ให้”

“คุณก็ลองขอผมมาก่อนสิ”

“สิ่งที่ฉันอยากได้จากคุณชายก็คือ...คือ...ความเป็นเพื่อนค่ะ ฉันอยากให้คุณรับฉันไว้เป็นเพื่อนสักคน” สุดท้ายประกายดาวก็ไม่กล้าพูด
จันทรภานุถามย้ำว่าแค่นี้จริงหรือ เธอรับว่าใช่ เขายิ้มอย่างยินดีที่จะมีเธอเป็นเพื่อน และยื่นมือออกไปให้เธอจับ ประกายดาวจับมือเขาแอบถอนใจ

พอคุณหญิงนิ่มรู้ก็ต่อว่าจันทรภานุที่ไม่รั้งประกายดาวไว้ เขากลับบอกว่า สิ่งที่เธอพูดมันถูกทุกอย่าง คุณหญิงจึงรุกถามว่าเขาไม่คิดจีบประกายดาวเป็นแฟนหรือ เขาอึกอัก

“พี่ไม่ได้ชอบคุณดาว ไม่มีวัน ไม่มีทาง”

ooooooo

คืนนั้น ประกายดาวมาหาแดนดินเพื่อเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แดนดินหวังว่าน้องสาวคงล้มเลิกความตั้งใจจะหาสเปิร์มอีก ประกายดาวยิ้มรับ นภาวัลย์ถือจานขนมมาให้น้องฟ้าที่นั่งเล่นข้างๆประกายดาว พลันเกิดปวดท้องอย่างหนัก ทิ้งจานหล่น ทั้งแดนดินและประกายดาวตกใจ
พอมาตรวจเช็กที่โรงพยาบาล ก็รู้ว่านภาวัลย์เป็นเนื้องอกในมดลูก เธอรู้ตัวมานานแล้วแต่ไม่ได้บอกแดนดิน เพราะการมีลูกเป็นความฝันของเขา แดนดินกุมมือภรรยาน้ำตาคลอ

“ความฝันมันเปลี่ยนกันได้ แล้วความฝันของผมตอนนี้ก็คือ การได้อยู่กับคุณไปจนชั่วชีวิต แล้วอีกอย่างนะ มีน้องฟ้าคนเดียวก็พอ มีลูกหลายคนก็ยิ่งยากจน ใช่ไหมดาว”

ประกายดาวยิ้มและอาสาจะดูแลน้องฟ้าระหว่างที่นภาวัลย์รักษาตัว...วันต่อมา ประกายดาวดูแลน้องฟ้าทั้งวัน น้องฟ้างอแงร้องไห้ไม่ยอมอาบน้ำ จนเธอต้องลงไปอาบด้วยในอ่าง น้องฟ้าบ่นอยากมีน้อง ประกายดาวหยั่งเชิงถามว่า ถ้าคุณแม่มีน้องให้ไม่ได้ล่ะ น้องฟ้ากลับตอบว่า อาดาวมีน้องได้ ทำให้ความอยากมีลูกของประกายดาวผุดขึ้นมาอีกครั้ง

วันนี้ ประกายดาวมีงานถ่ายภาพ จึงพาน้องฟ้าไปฝากจิตสุภางค์เลี้ยงรวมกับลูกๆเธอ

เออไปทำงานเหอะ ไม่ต้องห่วง เฮ้ย...เดี๋ยวดาว ตกลงเรื่องนั้น...”

“ทุกอย่างยังเหมือนเดิม”

“อ้าว! แต่แกปฏิเสธไม่ช่วยคุณชายจันทร์ไปแล้วไม่ใช่เหรอ”

“ฉันปฏิเสธไม่ช่วย แต่ไม่ได้บอกว่าจะไม่เอาสเปิร์มของเขา บทเรียนที่ผ่านมาทำให้ฉันเรียนรู้ว่า ฉันรีบร้อนที่จะใกล้ชิดคุณชายจันทร์มากไป โดยลืมนึกว่าคุณชายจันทร์เป็นผู้ชายเนื้อหอมมากแค่ไหน ฉันถึงเจอแต่ปัญหา แต่หลังจากวันนี้ ฉันจะค่อยเป็นค่อยไป ฉันจะอดทนเพื่อลูกของฉัน”

“ฉันจะไม่ห้าม แต่ฉันขอเตือน การมีลูกมันคือความทุกข์อย่างหนึ่ง แกต้องดูแลชีวิตคนคนหนึ่งตั้งแต่เขาตื่นจนเขานอน ดูว่าจะกินอะไร ต้องคอยระวังรอบด้าน มีแต่เรื่องปวดหัวสารพัด”

“ฉันเห็นด้วยกับที่แกพูดว่าการมีลูกมันคือความทุกข์ แต่มันเป็นความทุกข์ที่ทำให้เรามีความสุขไม่ใช่เหรอ ถึงแม้เราจะต้องเสียสละชีวิตทั้งชีวิต เราต้องทนหนวกหูเวลาเขาร้องเสียงดัง ต้องไม่ได้นอนเพราะต้องมากล่อมให้เขาหลับ แต่พอวันหนึ่งที่ลูกเราคลานได้เดินเป็น เรียกแกว่าแม่ แกไม่มีความสุขเหรอจิต”

จิตสุภางค์ทึ่ง “แกทำให้ฉันพูดไม่ออกเลยว่ะ”

“นี่ ยังมีอีกเรื่องที่ฉันต้องขอร้องแก อย่าบอกเรื่องนี้ ให้พี่ชายฉันรู้เด็ดขาด ฉันไปทำงานล่ะ จะสายแล้ว” ประกายดาวโบกมือเดินออกไป จิตสุภางค์ถอนใจเฮือกใหญ่

ooooooo

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 6 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ