@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 7 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 7 ก.ย. 56

ระหว่างที่ประกายดาวทำงาน เจ๊พีชเข้ามาแสดงความยินดี ประกายดาวขอบคุณที่ช่วยให้ตนได้กลับมาทำงาน เจ๊พีชบอกว่าไม่ใช่ตนคนเดียวเป็น เพราะมิลินทร์ลงแก้ข่าวให้ด้วย

พงศ์จันทรถือช่อดอกไม้มามอบแสดงความยินดีอีกคน และขอเริ่มต้นความสัมพันธ์กับเธอ แต่ประกายดาวปฏิเสธ อ้างว่าตนเข็ดขยาดผู้ชาย ขอให้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันดีกว่า...พงศ์จันทรรู้สึกอกหัก กลับมาเขียนบรรยายความผิดหวังไปให้คุณหญิงนิ่มฟัง คุณหญิงให้คำปรึกษา


โดยไม่รู้ว่าเป็นเขา คุณหญิงให้เหตุผลว่า อกหักดีกว่ารักไม่เป็น และให้ข้อคิด การจะเจอคนซักคนที่เรารักจนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เขาลุยต่อไป

จากคำปรึกษานั้น พงศ์จันทรหันมาบอกเลิกกิ๊กทุกคนที่เขาคุยด้วย แม้จะโดนตบหน้า ด่าทออย่างไรเขาก็น้อมรับ และคิดจะหาของขวัญไปปลอบใจบรรดากิ๊ก จึงแวะมาที่ร้านคุณหญิงนิ่ม ขอซื้อกระเป๋าที่แพงที่สุดในร้าน 8 ใบ คุณหญิงนิ่มหอบมาวางด้วยความหมั่นไส้ระหว่างนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาในร้าน ได้ยินคุณหญิงคิดเงิน กระเป๋าใบละสองแสนห้าก็ตาโพลง ตรงเข้ารวบกระเป๋าไปได้ 4 ใบวิ่งออกจากร้าน คุณหญิงตกใจวิ่งตามพงศ์จันทรร้องห้ามเกรงจะอันตราย

ตำรวจจราจรได้ยินเสียงร้องของคุณหญิงนิ่มจึงเป่านกหวีดขึ้น คนร้ายเริ่มเหนื่อยหอบหันมาคว้าตัวคุณหญิงนิ่มจับเป็นตัวประกัน แล้วดักรถเก่าๆที่แล่นมา ไล่คนขับลง จากนั้นก็ขับพาคุณหญิงนิ่มเป็นตัวประกันหนี พงศ์จันทรตกใจรีบบอกจราจรให้เอารถตาม ไม่ทันไรมีคนชุดหนังขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านเขาตามรถคนร้ายไป

คุณหญิงนิ่มร้องโวยวายอยู่ในรถจนโดนคนร้ายตวาดให้เงียบ ทันใดมอเตอร์ไซค์คนชุดหนังก็แซงมาจอดขวางหน้า ทำให้คนร้ายเบรกตัวโก่งรถดับ คนร้ายลงมาต่อสู้กับคนชุดหนัง แต่สู้ไม่ได้ จึงดึงคุณหญิงมาเป็นตัวประกันอีก พงศ์จันทรซ้อนท้ายจราจรมาถึงเข้าช่วยปกป้องคุณหญิงนิ่มจนเกือบโดนยิง เขาช็อกเป็นลมหมดสติ ตำรวจจราจรช่วยกันจับคนร้าย คนชุดหนังถอดหมวกกัน น็อกออกปรากฏว่าเป็นหญิง คุณหญิงนิ่มถึงกับตะลึง

ทุกคนมาที่โรงพัก คุณหญิงนิ่มขอร้องอภิเชษฐ์อย่าบอกเรื่องนี้กับจันทรภานุ แต่สายเสียแล้ว เพราะคุณชายกำลังเดินทางมา อภิเชษฐ์แนะนำให้คุณหญิงนิ่มรู้จักหมวดอ้อ

“โชคดีนะที่น้องหญิงเจอรุ่นน้องของพี่คนนี้...ได้แสดงฝีมือตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งวันแรกเลยนะหมวดอ้อ” อภิเชษฐ์ตบไหล่ต้นอ้อแบบแมนๆ

“ขอบคุณหมวดอ้อมากนะคะที่ช่วยหญิงเอาไว้ หมวดเป็นตำรวจหญิงที่ทั้งสวยแล้วก็เท่มากเลยค่ะ มีแฟนหรือยังคะ”
ต้นอ้อปรายตามองอภิเชษฐ์แล้วตอบเสียงดังกระทบเขา “ไม่มีค่ะ...”

อภิเชษฐ์เอาแขนเท้าไหล่ต้นอ้อพูดขำๆ “รายนี้เขาขยาดผู้ชาย ผู้ชายจีบไม่ได้เลยนะ จีบปุ๊บ จับทุ่มปั๊บ”

ต้นอ้อขำไม่ออก คุณหญิงนิ่มปรามให้เลิกล้อต้นอ้อ แต่ต้นอ้อโต้ “ผู้กองชอบแซวฉันแบบนี้แหละค่ะ เพราะความที่ฉันไม่เคยมีแฟน ไม่ใช่ขยาดผู้ชายนะคะ แต่เขาไม่ชอบเรามากกว่า”

“พูดแบบนี้แสดงว่ามีคนที่ชอบแล้วเหรอ ใครอ่ะ...” อภิเชษฐ์ทำหน้าอยากรู้มาก

“ไม่บอกผู้กองหรอกค่ะ ไม่งั้นผู้กองก็แซวฉันไม่เลิกสิ ความจริงคนที่คุณหญิงควรขอบคุณน่าจะเป็นคุณพงศ์จันทรมากกว่า ถ้าเขาไม่กล้าเข้าไปแย่งปืนฉันคงไม่มีจังหวะเข้าช่วย”

คุณหญิงนิ่มเดินมาดูพงศ์จันทรที่นอนอยู่ห้องพยาบาล พอเขาเห็นเธอก็ดักคอก่อนเลยว่าจะมาหัวเราะเยาะตนที่มีสภาพแบบนี้ใช่ไหม คุณหญิงแกล้งแซว

“นึกว่านายจะแน่ เห็นกล้าเข้าแย่งปืนคนร้าย แต่ที่ไหนได้...ป๊อดอ่ะ แค่นี้ก็เป็นลม”

พงศ์จันทรเสียหน้า ติงว่าโดนยิงระยะเผาขนขนาดนั้น เป็นใครก็ต้องกลัว คุณหญิงนิ่มยิ้มๆก่อนจะเอ่ยปากขอบคุณ พงศ์จันทรชะงัก แกล้งยื่นหน้ามาใกล้ๆ ให้เธอพูดอีกครั้ง ทันใดเสียงกระแอมของจันทรภานุดังขึ้น ทั้งสองหันมาเห็นคุณชายมองสีหน้าไม่ไว้ใจพงศ์จันทร

พอพาคุณหญิงนิ่มกลับ จันทรภานุก็ซักไซ้ว่าเธอชอบพงศ์จันทรหรือ คุณหญิงรีบปฏิเสธทันที แต่คุณชายสังเกตเห็นว่าเธอหน้าแดง ชักไม่ค่อยพอใจเพราะรู้กิตติศัพท์ของพงศ์จันทรดี

ooooooo

ด้วยความแค้นใจที่อรอุมากับรติรสหักหลัง พอนันทินีมาเจอสองสาวนั่งอบผมอยู่ในร้านทำผม จึงปรี่เข้าไปเร่งความร้อนเครื่องอบทั้งสองคนจนผมแทบไหม้ สองสาวลุกพรวดออกมาจากเครื่องอบ เห็นนันทินียืนหน้าเคืองขุ่นอยู่ก็แหยงๆ ออกตัวว่าถูก จันทรภานุบังคับให้สารภาพ

นันทินีโกรธต่อว่ายกใหญ่จนสองสาวไม่พอใจทะเลาะตบตีกันจนยับเยินทั้งสองฝ่าย...นันทินีซมซานมาฟ้องหม่อมสุรีย์ แต่หม่อมเองก็กลัดกลุ้มที่ถูกลูกชายโกรธ จึงตะล่อมว่าขอเว้นระยะรอเรื่องแต่งงานไปก่อน จนกว่าเรื่องจะเงียบ แล้วตนจะหาทางให้ใหม่

ด้านประกายดาวช่วยเลี้ยงน้องฟ้าอยู่ที่บ้านแดนดินหลายวัน จนถึงวันที่นภาวัลย์ได้ออกจากโรงพยาบาลเธอช่วยกันตกแต่งบ้านต้อนรับกับน้องฟ้า แดนดินขยี้หัวน้องสาวอย่างเอ็นดู

“พี่ดีใจที่มีน้องสาวอย่างแก แล้วพี่ก็ดีใจที่แกเปลี่ยนใจจากเรื่องนั้น หวังว่าแกคงไม่คิดจะมีลูกอีก แล้วจริงๆ”

ประกายดาวยิ้มเจื่อนๆไม่ตอบอะไร เพราะในใจกลับมาร่ำร้องเรื่องนี้อีก...ส่วนอรอุมากับรติรสบอบช้ำไม่แพ้กัน ต่างโทษประกายดาวเป็นต้นเหตุ เผอิญเจ๊พีช โทร.มาชวนเดินแบบงานแฟชั่นโชว์การกุศล สองสาวรับปากด้วยความยินดี

วันต่อมา อรอุมากับรติรสมาซ้อมเดินแบบ เกิดอุบัติเหตุ เสาประกอบฉากล้มทับขารติรสจนเคล็ดไม่สามารถเดินแบบได้ เจ๊พีชร้อนรนหานางแบบมาเดินคู่อรอุมาใหม่ แต่หาเท่าไรก็ไม่ได้อรอุมาคิดแผนร้าย เสนอให้เจ๊พีชชวนประกายดาวมาเดินแทน อ้างตนอยากจะปรับความเข้าใจกับเธอด้วย เจ๊พีชหลงเชื่อจัดแจงโทร.ขอร้องประกายดาว

“เจ๊รู้ว่าน้องดาวไม่ชอบ แต่เจ๊หมดหนทางแล้วจริงๆ ถ้าน้องดาวไม่ช่วย เจ๊ต้องถูกปรับเป็นล้านโทษฐานที่ทำงานบกพร่อง เจ๊คงต้องขายบ้าน ขายรถ เผลอๆอาจจะต้องขายตัว ฮือๆ...”

ประกายดาวสีหน้าลำบากใจ จำต้องรับปาก...วันถัดมา ประกายดาวมาที่ทำงาน เจ๊พีชกอดเธอด้วยความดีใจ ขอบคุณที่ช่วยชีวิต ประกายดาวถามถึงคนที่ตนต้องเดินแบบคู่ด้วย ไม่ทันเจ๊พีชจะตอบ อรอุมาเดินยิ้มมีเลศนัยเข้ามา เจ๊พีชพยักหน้า ประกายดาวตาโพลงจะต่อว่า

อรอุมาแทรกขึ้นก่อน “อย่าไปโทษเจ๊เขาเลยนะ ฉันเป็นคนบอกเจ๊ว่าให้ชวนคุณมาเดินแบบ ฉันอยากปรับความเข้าใจกับคุณเรื่องบาดหมางระหว่างเรา ขอให้จบลงวันนี้เถอะนะคะ”

ประกายดาวหรี่ตามอง “ฉันจะไว้ใจได้ไงว่าคุณพูดจริง ไม่ได้มีแผนที่จะเล่นงานฉัน”

อรอุมาชะงักนิดก่อนจะยิ้มกลบเกลื่อน ขอโทษกับเรื่องที่ผ่านมา เจ๊พีชยิ้มยินดีด้วย แต่ประกายดาวกลับถลึงตาใส่ เจ๊พีชแหยงแต่แล้วยิ้มออกเมื่อประกายดาวบอกให้พาไปซ้อม เธอวางกระเป๋าลงบนโต๊ะเดินไปกับเจ๊พีช อรอุมามองกระเป๋าอย่างมีแผนร้าย

ก่อนหน้านี้ รติรสให้ซองยาไอซ์แก่อรอุมาให้แอบเอาใส่กระเป๋าประกายดาว...อรอุมากำลังจะเอายาใส่ เจ๊พีชกลับมาตามไปซ้อม ทำให้เธอชะงักกำซองยาไว้ในมือ

บริเวณหน้างาน แขกเหรื่อทยอยกันเข้ามา รวมทั้งจันทรภานุและคุณหญิงนิ่ม ออร่าของคุณชายทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ส่งสายตาหวานกันเป็นแถว คุณหญิงนิ่มไม่พอใจเข้าควงแขนคุณชายจันทร์เดินเข้างาน คุณชายจันทร์ขำแขวะว่าดุแบบนี้จะมีผู้ชายคนไหนกล้ามาจีบ

“ไม่ต้องมีเลยก็ดีค่ะ สมัยนี้ผู้หญิงกับผู้ชายมีความเท่าเทียมกัน ผู้ชายทำงานหาเลี้ยงครอบครัวได้ ผู้หญิงก็ทำได้ ผู้ชายเป็นผู้นำได้ ผู้หญิงก็เป็นผู้นำได้ค่ะ”

“พี่ล่ะอยากรู้นักว่าจะมีผู้ชายคนไหนมาปราบพยศเราได้รึเปล่า”

คุณหญิงนิ่มค้อนเล็กๆเดินเลี่ยงไปหาอะไรทาน แต่แล้วต้องมาเจอพงศ์จันทรเข้าอีก ต่างแขวะกันไปมา คุณหญิงโกรธปัดจานในมือพงศ์จันทร อาหารกระเด็นไปตกบนศีรษะแขกคนหนึ่ง พงศ์จันทรรีบซ่อนจานด้านหลังและชี้ไปที่คุณหญิงนิ่มเพราะเธอถือจานในมือเช่นกันก่อนเดินหนี แขกมองเธออย่างเคืองๆ คุณหญิงเหวอไม่รู้จะแก้ตัวอย่างไร จำต้องยกมือไหว้ขอโทษ

ooooooo

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 7 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ