@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6-7 วันที่ 12 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6

หม่อมสุรีย์ให้เรียกคุณชายจันทร์ออกมา ประกายดาวทำหน้างงบอกว่าเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ นันทินีโวยว่าไม่จริง มีคนเห็นเขาอยู่ในนี้ หม่อมสุรีย์ขอเข้าไปดู ประกายดาวผายมือเชิญ...สองคนเดินเข้ามา เห็นชายคนหนึ่งสวมเสื้อคลุมและหมวกอาบน้ำ บนหน้ามีแผ่นมาส์กสีขาว แปะอยู่

“เพื่อนฉันค่ะ กำลังมาส์กหน้าไม่สามารถขยับตัวและพูดได้ ถ้าไงเชิญหม่อมกับคุณนันรีบๆดูแล้วรีบออกไปดีกว่านะคะ”


สองคนสะบัดหน้าเข้าค้นตามห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า และระเบียงห้อง เมื่อไม่พบก็ยอมล่าถอย...พอสองคนกลับไป ประกายดาวก็รีบมาดึงแผ่นมาส์กจากหน้าคุณชายจันทร์แล้วบอกให้เขารีบไป เธอขอบคุณเขาอีกครั้งที่ดูเเลตนทั้งคืน

“เปลี่ยนจากคำขอบคุณเป็นอย่างอื่นได้ไหมคะ”

“จะให้ฉันเลี้ยงข้าวคุณชายใช่ไหมคะ ได้เลยค่ะ”

“ไม่ไช่ครับ ผมอยากให้คุณดาวไปเป็นเพื่อนผม”

“ไปที่ไหนคะ”

“ไม่บอก ถ้าไงอีกหนึ่งชั่วโมงเจอกันที่ล็อบบี้นะครับ” จันทรภานุยิ้มๆเดินไป...

หม่อมสุรีย์หงุดหงิดกลับมาที่ห้องกับนันทินี นมพร ทำทีถามไม่เจอหรือ หม่อมสุรีย์หาว่าเเม่บ้านตาฝาด ทำให้ตนอายขายขี้หน้าเขา ไม่ทันไร จันทรภานุเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินออกมาจากในห้องเข้ามากอดหม่อมอย่างเอาใจ ต่อว่าจะมาทำไมไม่บอกจะได้ไปรับที่สนามบิน

“เเม่อยากทำเซอร์ไพรส์ เเต่เเม่กลับเซอร์ไพรส์เสียเองเพราะลูกชายตัวดีหายไป”

คุณชายจันทร์เเก้ตัวว่าออกไปวิ่ง นันทินีรีบเจ๋อ คราวหลังชวนตนบ้างตนชอบวิ่งคุณชายไม่สนใจทำเอาเธอเหวอ หม่อมสุรีย์ชวนลูกชายออกไปซื้อผ้าไหมด้วยกัน

“ผมไม่ว่างครับ มีธุระ ผมต้องไปเเล้ว ไว้เจอกันตอนเย็นนะครับ” ว่าเเล้วคุณชายผละไป

นันทินีจ๋อยที่เขาไม่ไยดีตนเเม้เเต่น้อย...จันทรภานุลงมาพบประกายดาวที่ล็อบบี้ เขาช่วยถือกระเป๋ากล้องแล้วเปิดประตูให้ขึ้นรถ นันทินีตามลงมาเห็นกำมือเเน่นด้วยความเจ็บใจ เเล่นมาฟ้องหม่อมสุรีย์บนห้อง หม่อมซักไซ้นมพรว่า คุณชายจันทร์นัดเจอประกายดาวที่นี่ใช่ไหม

“อิฉันไม่ทราบค่ะ เพราะไม่ชอบยุ่งเรื่องส่วนตัวของใคร”

“นี่นมพรหาว่าฉันยุ่งเหรอ”

“มิได้ค่ะ นมไม่ได้ว่า ที่นมพูดหมายถึงนิสัยของนมเองค่ะ อุ๊ย! นึกได้ว่ายังไม่ได้ทานยาลดความดัน นมขอตัวไปทานยาก่อนนะคะ”

นันทินีหน้าเศร้าบ่นอุบว่าตนคงหมดหวังจะได้เเต่งงานกับคุณชายจันทร์ เเต่หม่อมสุรีย์กลับปลอบอย่าเพิ่งท้อ มันต้องมีวิธีเเยกสองคนนี้ออกจากกัน

ooooooo

พงศ์จันทรมาถึงเชียงใหม่ เข้าพักที่โรงเเรมของจันทรภานุ เขาเอากล้องมาถ่ายวิวเเละสถานที่ส่งไปเย้ยคุณหญิงนิ่ม ตอนเเรกคุณหญิงมองไม่ออกว่าที่ไหน เเต่พอรูปหลังๆก็ตกใจ

“โรงเเรมพี่ชายจันทร์!”

พงศ์จันทรนั่งดื่มน้ำผลไม้อย่างมีความสุข คาดเดาแล้วว่าเดี๋ยวคุณหญิงนิ่มต้องโทร.มา และก็จริงดั่งคาด เขาแกล้งไม่รับสาย ทำให้คุณหญิงนิ่มหงุดหงิด โทร.เข้าไปอีกหลายครั้ง จนนึกได้โทร.เข้าเบอร์โรงแรมและให้พนักงานเอาโทรศัพท์ไปให้พงศ์จันทร พอเขารับสายก็ตกใจ

“นึกว่าจะหนีฉันพ้นเหรอ...อย่าลืมว่าที่นั่นเป็นโรงแรมของพี่ชายฉัน เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครอยู่ซอกไหนหลืบไหน มุมไหนก็ไม่มีทางพ้นสายตาฉันอยู่ดี”

พงศ์จันทรกลับหัวเราะ “เว่อร์ไปหรือเปล่าคุณ ผมไม่ใช่ผู้ร้ายข้ามแดน และคุณก็ไม่ใช่ตำรวจสากล ผมแค่มาตามจีบคุณดาวก็เท่านั้น”

คุณหญิงนิ่มโวยไม่ให้จีบประกายดาว เขาโต้พ่อแม่ยังห้ามไม่ได้แล้วเธอเป็นใคร ทำไมต้องเชื่อ ว่าแล้วก็บอกว่าจะไปหาประกายดาวแล้วและวางสาย คุณหญิงนิ่มแทบดิ้นพราด นึกได้โทร.หานมพร นมพรเสียงอ่อยจะไปห้าม
ใครได้ สิทธิส่วนบุคคล

“แต่ที่เราทำเพราะหวังดีกับพี่ดาวนะคะ นายนั่นทั้งกะล่อนทั้งเจ้าชู้ ถ้าเกิดพี่ดาวชอบเขาขึ้นมา พี่ดาวจะต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า”

“มันก็เป็นเรื่องของเขาค่ะ ไม่เกี่ยวกับเรา”

“แม่นมพรอ่ะ ไม่ช่วยหญิงเลย ถ้าเกิดนายปลาไหลเจอพี่ดาว แล้วชวนพี่ดาวกลับกรุงเทพฯจะทำไง”

“นายปลาไหลของคุณหญิงยังไม่มีทางเจอคุณดาวหรอกค่ะ เพราะตอนนี้คุณดาวออกไปกับคุณชายจันทร์ แล้วอีกอย่าง ถ้าคุณดาวจะกลับกรุงเทพฯคงเป็นเพราะหม่อมสุรีย์กับคุณนันทินีมากกว่า”

คุณหญิงนิ่มตกใจเมื่อรู้ว่าทั้งสองคนยังอยู่ที่เชียงใหม่ ชักเป็นห่วงประกายดาวที่ต้องเจอศึกสามด้าน จึงตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ทันที

ooooooo

ในขณะที่จันทรภานุพาประกายดาวมาหมู่บ้านชาวเขาบนดอย เด็กๆพอเห็นเขามา ก็หยุดเล่นวิ่งมาห้อมล้อมคุณชายจันทร์ เรียกพ่อกันทุกคน ทีแรกประกายดาวตกใจนึกว่าคุณชายจันทร์แอบมามีลูกเมียทิ้งไว้ แต่พอเห็นเด็กเป็นสิบคนเรียกพ่อหมดก็เข้าใจแล้วว่าเขาเป็นพ่ออุปถัมภ์

พงศ์จันทรโทร.เข้ามือถือประกายดาว แต่เธอลืมมือถือไว้ในรถ...การที่จันทรภานุมาเป็นพ่ออุปถัมภ์เด็กชาวเขา ก็เพราะเขาไม่ต้องการให้พวกเด็กๆ โตมาขายยาหรือขายบริการ เขาตั้งกองทุนขึ้นมาเพื่อให้เด็กได้เรียนหนังสือ กลับมาพัฒนาหมู่บ้านตัวเอง ประกายดาวทึ่ง

“ตอนแรกที่ฉันเจอคุณ ฉันไม่นึกเลยนะคะว่าคุณจะเป็นคนแบบนี้ ฉันนึกว่าคุณจะเป็นพวกไฮโซหยิ่งยโส เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แข็งกระด้างไม่มีน้ำใจ อุ่ย...ฉันไม่ได้ว่านะคะ แค่พูดไปตามที่คิด”

“ผมยังไม่ได้ว่าอะไรคุณซักคำ ตอนนี้คุณก็ได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของผมแล้ว คุณว่าผมเป็นคนยังไง ขอสามคำ”

ประกายดาวยกนิ้วโป้งให้ “ดี...เยี่ยม...หล่อ”

คุณชายจันทร์หัวเราะชอบใจ...ยิ่งพอประกายดาวได้เห็นเด็กทารก เธอยิ่งตื่นเต้นเข้าไปขออุ้มท่าทางมีความสุขจนคุณชายจันทร์แซว ดูตื่นเต้นอย่างกับเป็นลูกตัวเอง หญิงสาวถือโอกาสบอกเขาเลยว่า ตนอยากมีลูก เขาทึ่ง ผู้หญิงลุยและห้าวอย่างเธอ ไม่น่าจะอยากเป็นแม่คน

“ความฝันของฉันคือการได้เป็นแม่ค่ะ ฉันอยากมีลูกเป็นของตัวเองมาก เพราะตอนนี้ก็ได้แต่เลี้ยงลูกของพี่ชาย”

“ถ้างั้นคุณดาวต้องรีบหาคนแต่งงานด้วยแล้วล่ะครับ”

“ฉันไม่อยากแต่งงานค่ะ” คุณชายนิ่วหน้าแล้วจะมีลูกได้อย่างไร ประกายดาวย้ำ “ฉันอยากมีลูกแต่ไม่อยากมีสามี”

“มันเป็นไปได้ด้วยเหรอครับ”

“เป็นไปได้ค่ะ เพื่อนฉันเขามีโครงการที่จะทำเด็กหลอดแก้ว”

“เด็กหลอดแก้ว...ผมเคยได้ยิน แต่ผมไม่รู้กระบวนการ”

“การทำเด็กหลอดแก้ว คือการนำเอาเซลล์สืบพันธุ์จากฝ่ายหญิงและตัวเชื้อจากฝ่ายชายมาผสมกันในจานเพาะเลี้ยง ทำให้เกิดการปฏิสนธิและมีการแบ่งตัวของเซลล์ตัวอ่อน จากนั้นก็นำตัวอ่อนย้ายกลับเข้าไปเลี้ยงต่อในโพรงมดลูก เท่านี้เราก็มีลูกได้โดยที่ไม่ต้องมีสามีแล้วค่ะ”

จันทรภานุฟังแล้วอึ้ง “ผมกำลังคิดว่าถ้าเพื่อนคุณดาวทำแบบนั้น เด็กที่เกิดมาก็จะไม่มีพ่อ แล้วมันจะดีต่อตัวเด็กเหรอครับ ในความคิดของผม การที่เด็กขาดพ่อหรือแม่จะทำให้เด็กมีชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ การมีแค่คนใดคนหนึ่งจะทำให้เด็กเติบโตไปแบบมีปัญหา...ผมว่าคุณดาวไปบอกเพื่อนอย่าทำแบบนี้เลยครับ ถ้าอยากมีลูกก็ต้องมีความพร้อมและทำให้ตัวเองมีครอบครัวที่สมบูรณ์ให้ได้ซะก่อนจะดีกว่า”

ประกายดาวฟังแล้วเครียด

ooooooo

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7

คุณหญิงนิ่มเดินทางมาถึงโรงแรมที่เชียงใหม่ พนักงานต่างยกมือไหว้ ขณะนั้นพงศ์จันทรกำลังว่ายน้ำอยู่ในสระ เงยหน้าขึ้นมาเห็นเธอเดินหน้าตาเอาเรื่องเข้ามา เขาแกล้งแขวะ

“ผมไม่นึกว่าคุณจะคิดถึงผมจนต้องมาหา” คนแถวนั้นหันมองคุณหญิงนิ่ม

“ฉันไม่ได้คิดถึงนาย ขึ้นมาคุยกันเดี๋ยวนี้”

พงศ์ จันทรอมยิ้มขึ้นมาจากสระ สาวๆแถวนั้นมองกันอย่างตะลึงพร้อมกลืนน้ำลายเอื๊อกกับหุ่นเฟิร์มฟิตเปรี๊ยะ ของเขา รวมทั้งคุณหญิงนิ่มเองก็ยืนอึ้ง จนพงศ์–จันทรเข้ามาใกล้ สะบัดผม น้ำกระเด็นใส่ เธอจึงได้สติ ร้องลั่นมาสะบัดอะไรตรงนี้ เขาหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดตาถาม

“มีอะไรจะพูดกับผมก็พูดมาเลยครับ”

คุณหญิงนิ่มให้ใส่เสื้อเสียก่อน เขาแกล้งกระเซ้าว่า เห็นหุ่นตนแล้วเลือดกำเดาจะพุ่งหรือ

“ทะลึ่ง!” คุณหญิงนิ่มโกรธหยิบเสื้อบนโต๊ะโยนให้ “ใส่ซะแล้วไปคุยกับฉันด้านโน้น”

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6-7 วันที่ 12 ก.ย. 56
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ