@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 18 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 18 ก.ย. 56

"คุณหญิงไม่ได้โกหกหลอกครับคุณชายร้องเพลงเก่งจริงๆ"
เสียงพงศ์จันทร์ดังขึ้นคุณหญิงนิ่มหันไปมองชักสีหน้าไม่พอใจ
"นายปลาไหลเอ้อ....คุณพงศ์มาได้ยังไง ?"
"ผมรู้ว่าทุกคนสนุกกันอยู่ี่ที่นี่ ผมจะพลาดได้ยังไง"
"คุณรู้ได้ยังไงคะ ?"

พงศ์จันทร์มองจิตสุภางค์แทนคำตอบ พนักงานเห็นเวทีว่างก็เชิญพงศ์จันทร์ขึ้นไปร้องเพลง เพราะเป็นขาประจำที่มาร้องบ่อยๆ เขาเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะโชว์สิ่งที่เหนือกว่าคุณชาย จึงขึ้นไปโชว์ลูกคอดีดกีตาร์ร้องเำพลง "รัก" เป็นสื่อหัวใจถึงคุณหญิงนิ่มอีกด้วย


อภิเชษฐ์มาคุยกับคุณชายจันทร์และให้ความเห็นว่ากล้องในห้องน้ำหญิงไม่ใช่การกระทำของพวกโรคจิตแต่เป็นฝีมือของพวกไม่หวังดีต้องการที่จะทำลายชื่อเสียง อภิเชษฐ์ถามคุณชายว่าเคยมีปัญหากับใครและสงสัยใครคุณชายระบุชื่อศิวะ

"แล้วแกไปมีปัญหาอะไรกับเขาว่ะ ?"
"ฉันเคลียร์กับเค้าเรื่องปัญหาของคุณดาวกับคุณอร ฉันไม่อยากให้คุณดาวเสียหายเพราะคุณอรเข้าใจคุณดาวผิด"
อภิเชษฐ์นั่งฟังแล้วนิ่งครู่นึงก็ย้อนถาม
"จันทร์....แกชอบคุณดาวใช่ไหม ?"
"ถามทำไม ?"
"เพื่อนมีความรักเพื่อนสนิดอย่างฉันไม่มีสิทธิ์รู้หรือไงวะ ว่าไง.....แกชอบคุณดาวใช่ไหม ?"
ประกายดาวนั่งอยู่ด้วยลุ้นคำตอบแต่คุณชายไม่ตอบ เพียงแค่รู้ว่าเค้าปกป้องเธอก็ปลืมมากแล้ว อภิเชษฐ์พูดต่อ
"รู้แล้วว่าอะไรอุดปากแกไม่ให้พูดว่าชอบคุณดาว เพราะคุณพงศ์ใช่ไหม ?"
"ช่างเถอะ ตอนนี้ไม่มีอะไรสำคัญเท่าเรื่องชื่อเสียงของห้างฯอีกแล้ว แกช่วยสืบหาตัวการให้ที ถ้าฉันรู้ว่ามันเป็นใคร ฉันจะเอาเรื่องมันให้ถึงที่สุด!"
ประกายดาวเก็บเอาเรื่องนี้ไปคิดวางแผนแล้วตัดสินใจโทรศัพย์นัดพบศิวะในวันรุ่งขึ้น มิลินทร์ถามเอาจริงแน่หรือ ประกายดาวยืนยัน

"คุณชายต้องเดือดร้อนเพราะปกป้องฉัน จะให้ฉันอยู่เฉยๆได้ยังไง !"
"แกชะข่วยคุณชายเพราะหวังผลเรื่องสเปิร์มหรือเปล่า ?"
"งานนี้สเปิร์มไม่เกี่ยว ความหวังดีล้วนๆ"
"แต่แกกำลังเล่นกับไฟอยู่นะดาว"
"เพื่อช่วยคุณชายจันทร์ ต่อให้ฉันต้องวิ่งเข้าไปนรก ฉันก็จะไป !"
ประกายดาวพูเสียงหนักแน่นสีหน้ามุ้งมั่นมาก
ศิวะไปจอดรถรอที่หน้าฟิตเนสเขาร้อนใจที่ไม่เห็นประกายดาวออกมาสักพักจึงเดินเข้าไปหรือรูปร่างสัดส่วนของเธอที่กำลังเล่นเครื่องออกกำลังกายต่างๆดูแล้วเพลินและจินตนาการไปถึงเรื่องบนเตียง เธอหันมาเห็นก็แกล้งทำเป็นโกรธที่เขาไม่รอข้างนอกตามที่บอก
ศิวะขอโทษออดอ้อนแล้วเธอก็ยังไม่หายโกรธ เขาขอให้เธอพูดความในใจออกมาว่าใครทำอะไรเธอ ทั้งสองนั่งคุยกันที่มุมกาแฟเธอบอกคนที่ทำให้เธอโกรธคือคุณชายจันทร์สาเหตุเกิดจารการถ่ายรูป
"คุณชายคงไม่ได้ตั้งใจพูด....."
"ตั้งใจสิ ประกายดาวไม่ใช้แค่กล้องถ่ายรูป แต่ใช้ใจใส่เข้าไปด้วย แต่คุณชายจันทร์เอาเรื่องเราไปว่าให้คนอื่นฟังว่าเราถ่ายรูปห่วยแตก เราไม่ได้ใช้นิ้วกดชัดเตอร์ แต่ใช้นิ้วเท้ากด พูดอย่างนี้เอามีดมาแทงกันดีกว่า"
"เราคิดว่าดาวกับคุณชายกิ๊กกันอยู่ซะอีก""คุณชายจันทร์กับเราเหมือนดอกฟ้ากับหมาวัด"
"อย่างคุณชายน่ะเหรอเป็นหมาวัด"
"เราต่างหากเป็นหมา คุณชายเป็นดอกฟ้า เรามิอาจเอื้อมหรอก แต่เราอยากรู้มากเลย ใครที่มันปล่อยข่าวดิสเคดิตห้างฯคุณชาย"
"ดาวจะรู้ไปทำไม ?"
"เราอยากขอบคุณเค้า อย่างคุณชายจันทร์ต้องโดนเล่นงานซะบ้างจะได้รู้ว่าเวลาที่โดนคนอื่นตำหนิในสิที่ไม่ได้ทำรู้สึกยังไง !"
ศิวะหลงเชื่อว่าประกายดาวโกรธคุณชายจันทร์จริงๆ กำลังจะกระซิบบอก แต่สายตาเหลือบไปเห็นรติรสเดินเข้ามา ศิวะลนลานหาที่หลบจนประกายดาวแปลกใจ ทำไมเขากลัวเพื่อนเมียมากขนาดนั้น
ประกายดาวกลับไปเล่าให้มิลินทร์ฟังเธอมั่นใจว่าเป็นการกระทำของศิวะแต่เสียงของศิวะที่แอบอัดไว้ยังเป็นหลักฐานไม่เพียงพอ เธอเปิดโทรศัพย์คุณชายจันทร์ก็ติดต่อเข้ามาพอดีชวนเธอไปกินข้าวมื้อค่ำ

พอได้เวลาคุณชายจันทร์ไปที่คอนโดฯกดลิฟต์จะขึ้นไปห้องประกายดาวเห็นแดนดินวิ่งมา เขากดรอ พอเข้าลิฟต์ไปด้วยกันแดนดินก็จำคุณชายได้ทักทาย
"คุณชายจันทร์ ผมแดนดิน เป็นพี่ชายดาวครับ ยินดีที่ได้รู้จัก มาหาดาวหรือครับ ?"
"ครับ ผมมารับดาวไปทานข้าวครับ"
"ไปกันดึกจัง"
"ไม่ต้องห่วงนะครับ ผมจะพาคุณดาวมาส่งให้ไม่เกินเที่ยงคืน"
แดนดินยิ้ม นึกถึงตอนที่ประกายดาวประกาศความตั้งใจแล้วรู้ว่าน้องสาวรับนัดไปเพื่ออะไร เขายื่นมือให้คุณชายจันทร์จับ
"คุณชายครับผมมีความลับจะบอก...."
คุณชายแปลกใจ ประกายดาวมีความลับอะไรจึงตั้งใจฟัง ลิฟต์ถึงที่หมายทั้งสองก้าวออกไป ประกายดาวเปิดประตูเห็นคุณชายยืนอยู่กับพี่ชายก็ชะงักนิดหนึ่ง

"พี่ดินจะมาทำไมไม่บอกดาวก่อน"
"วัลย์ให้พี่แวะเอาแกงมาให้ พี่กะว่าถ้าแกไม่อยู่ พี่จะใส่ตู้เย็นไว้ ไม่คิดเลยว่าจะได้มาเจอคุณชายจันทร์ ห้องแกน่าจะอยู่สูงกว่านี้นะ พี่กับคุณชายจะได้มีเวลาคุยกันในลิฟต์นานขึ้น"
"พี่ดินคุยอะไรกับคุณชาย?"
"คุยไม่มากหรอก แต่เป็นเรื่องแกล้วนๆ"
ประกายดาวอยากรู้เรื่องคนทั้งสองคุยกันแต่ไม่มีโอกาสถาม รับกล่องอาหารไปจากแดนดินแล้วฝากคำขอบคุณไปถึงนภาวัลย์
"จบธุระ พี่ดินกลับไปได้แล้ว"
"ไม่กลับ ฉันจะอยู่คุยกับคุณชายจันทร์ เชิญนั่งก่อนเถอะครับคุณชายกว่าไอ้ดาวจะแต่งตัวเสร็จก็คงไม่ต่ำกว่าสิบนาที"
"ฉันขอเวลาสองนาทีค่ะ"
ประกายดาววางกล่องแกงไว้บนโต๊ะแล้วรีบวิ่งเข้าไปในห้อง แดนดินหยิบกล่องแกงมาเปิดเพื่อจะให้คุณชายจันทร์ลองชิมฝีมือเมียของเขา แต่มีแผนเจตนาเปิดให้น้ำแกงกระฉอกไปเปื้อนเสื้อของคุณชาย
"เฮ้ย...ขอโทษครับคุณชาย อยู่นิ่งๆครับผมเช็ดให้"
"คุณชาย พี่ดินทำอะไรคุณชาย"
ประกายดาวออกมาจากห้องถาม
"อุบัติเหตุนิดหน่อย แกมาก็ดีแล้ว ช่วยดูแลคุณชายทีนะ พี่ต้องรีบกลับไปส่งลูกเข้านอน แล้วเจอกันนะครับคุณชาย"
แดนดินผลุนผลันออกจากห้อง ประกายดาวมองตาม งงๆ พี่ชายนึกจะไปก็ไป เธอบอกให้คุณชายจันทร์ถอดเสื้อซักรีดใหม่ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ

คุณชายจันทร์ยอมถอดเสื้อเผยผิวเนื้อแผงอก เธอมองแล้วไม่วายวาบหวามใจ เขาเห็นสายตาเธอก็นึกถึงเรื่องที่แดนดินพูดในลิฟต์
"ผมมีความลับของไอ้ดาวจะบอก ถ้าไอ้ดาวอยู่ใกล้ผู้ชายขาว ล่ำ ปากแดงอย่างคุณชาย อาการหื่นของไอ้ดาวจะกำเริบ!!"
"หื่น..."
"ถ้าไอ้ดาวหลบสายตาคุณชาย แสดงว่าต่อมหื่นของมันเริ่มกระดิก ถ้ามันพูดติดๆขัดๆ ละก็แสดงว่าสติของมันเริ่มไม่อยู่กับเนื้อกับตัว คุณชายต้องระวังให้ดีอยู่ให้ห่างระวังอย่าให้มันถูกตัว ไม่งั้นอาการระยะสุดท้ายของไอ้ดาวจะประทุ"
คุณชายจันทร์อ้าปากค้าง กิริยาอาการของประกายดาวเหมือนที่แดนดินพูดเป๊ะ
ประกายดาวรับเสื้อไปแล้วหมุนตัว เหยียบน้ำแกงที่หกลื่นจะล้ม คุณชายจันทร์คว้าแขนประคองโดยอัตโนมัติ ร่างเธอเข้ามาอยู่ในอ้อมแขน เธอตั้งหลักได้ก็จะเอาเสื้อไปซัก อาการของเธอปกติไม่มีระยะสุดท้ายตามที่แดนดินพูด
คุณชายจันทร์เปลี่ยนใจไม่ซักเสื้อ เพราะได้ยินเสียงท้องประกายดาวร้องแสดงว่าหิว เขารับเสื้อกลับมาสวมใหม่จะพาเธอไปกินข้าว เธอเลยไม่ไปตักข้าวที่หุงไว้ใส่จานตั้งโต๊ะที่ระเบียงกินข้าวกับแกงมัสมั่นอย่างเอร็ดอร่อย
ในเวลาเดียวกันนั้น พงศ์จันทรก็กินข้าวอย่างอร่อยในร้านอาหาร แต่คุณหญิงนิ่มนั่งเขี่ยอาหารในจานไม่อยากจะตักเข้าปาก เขามองดูอาการของเธอแล้วว่า
"อิ่มแล้วไม่ต้องกินต่อก็ได้นะ"
"ฉันยังไม่อิ่ม"
"แต่หมูชิ้นนั้นคุณนั่งเขี่ยอยู่สิบนาทีแล้วนะ"
"เขาเรียกว่าละเลียดย่ะ ไม่ใช่กินมูมมามให้อิ่มๆเสร็จๆไปเหมือนใครบางคน"
"ตามใจ เชิญคุณละเลียดไปก่อนแล้วกัน ผมขอโทรศัพท์ก่อน"
"โทร.หาใคร?"
"ลูกน้อง จะสั่งแก้งาน"
"จริงอ่ะ ?"
"ผมจะโกหกคุณเพื่ออะไรครับคุณหญิง"
"มากินข้าวแต่โทร.คุยเรื่องงาน เสียมารยาท ฉันไม่ให้โทร. เอามานี่.."
คุณหยิงนิ่มจะแย่งโทรศัพท์ พงศ์จันทรไม่ยอมให้
"ผมไม่โทร.แต่ขึ้นไปร้องเพลงแทนได้ไหม เหงาปาก"
"เชิญ...แต่ห้ามพาดพิงถึงฉัน"
พงศ์จันทรยิ้มเดินขึ้นไปบนเวที คุณหญิงนิ่มดูนาฬิกาแล้วรำพึงกับตัวเอง
"พี่ชายกับพี่ดาวจะกลับกันหรือยังนะ เราจะได้ปล่อยนายปลาไหลกลับซักที โทร.ไปอาจจะขัดจังหวะสวีท ทนมาได้ตั้งหลายชั่วโมง ทนต่ออีกนิดแล้วกัน"
ครู่ใหญ่ต่อมาคุณหญิงนิ่มก็ชวนพงศ์จันทรกลับ ขณะเดินออกจากร้านเขาดึงแขนเธอ
"เดี๋ยวสิคุณหญิง"
"มีอะไรอีกล่ะ ?"
"คุณชวนผมมากินข้าว มานั่งกินอาหารช้าๆ ถ่วงเวลาให้ผมอยู่กับคุณนานๆ บอกผมมาดีกว่าคุณคิดอะไรอยู่"
"คิดอะไร ไม่ได้คิดอะไรนี่"
"ไม่จริง คุณคิดไม่ซื่อกับผมใช่มั้ย ยอมรับมาซะดีๆว่าคุณชอบผม"
"เมาแกงเขียวหวานหรือไง?"
คุณหญิงนิ่มเดินไปขึ้นรถอย่างไม่อยากจะสนใจตอบโต้
ศิวะถูกรติรสซักไซ้คาดคั้นว่าหายไปไหนทั้งวันติดต่อไม่ได้ เขาบอกโทรศัพท์ตกน้ำที่ฟิตเนส
เธอก็ซักอีกว่าไปกับใคร พอดีอรอุมาเดินออกมาเห็นคนทั้งสองก็ถาม
"ไปยืนทำอะไรตรงนั้น?"
"วันนี้ฉันเจอคุณศิวะที่ฟิตเนสของเพื่อนสมัยเรียนเมืองนอก ก็เลยจะเช็คเรตติ้งซักหน่อยว่าโอเค.ไหม แต่คุณศิวะก็ไม่ยอมบอกว่าไปฟิตเนสกับใคร สงสัยคงต้องให้เธอช่วยถามให้แล้วแหละ"
"ฉันไม่อยากรู้ !!!"
อรอุมาเสียงขุ่นเพราะยังโกรธศิวะ เธอจะกลับเข้าบ้านแต่รติรสดึงไว้กระซิบ
"ไม่ได้นะอร เสียทองเท่าหัว ดีกว่าถูกผัวสวมเขา เราต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลม โดนผัวทิ้งอับอายไปทั้งชาตินะเธอ"
อรอุมาเชื่อ หันไปถามศิวะอย่างคาดคั้น รติรสยิ้มสะใจที่อรอุมากดดันศิวะหากเป็นอย่างนี้มากเข้า เขาทนไม่ไหวต้องหย่ากับอรอุมาแล้วมาหาเธอแน่นอน
"ศิวะ วันนี้คุณไปกับใคร ?"
ศิวะนิ่งเงียบ กลัวเธอจะเอาเรื่องไปฟ้องแม่ จึงคิดแต่งเรื่องโกหกเอาตัวรอด
"ฉันถามว่าคุณไปกับใคร ???"
"ผมยอมรับก็ได้ ผมไปเจอกับเจ้าของบริษัททัวร์ ผมจะพาอรไปเที่ยวยุโรป"
"แล้วทำไมต้องปิดบัง??"
"ผมจะเซอร์ไพรส์อร เพื่อเป็นการขอโทษกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ผมจะบันดาลให้ทริปนี้เป็นทริปที่วิเศษที่สุด ผมจะพาอรไปทุกที่ที่อรชอบ จัดฉากเซอร์ไพรส์อรหน้าหอไอเฟลที่เราจูบกันครั้งแรก ไปโรมที่ผมขออรแต่งงาน อรจะได้ระลึกความหลังว่า วันนั้นเราสัญญากันว่าอะไร"
"เราจะรักกันตลอดไป"
อรอุมาผวาเข้ากอดศิวะยิ้มทั้งน้ำตาอย่างมีความสุข ขณะที่ศิวะกับรติรสจ้องหน้ากันอย่างเอาเรื่อง
หลังจากกินข้าวกับแกงมัสมั่นอิ่ม นั่งคุยกันอยู่จนดึก ประกายดาวเดินมาส่งคุณชายจันทร์ที่ลานจอดรถหน้าคอนโดฯ

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 18 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3