@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 4 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 4 ก.ย. 56

“แน่ใจ เราไม่ได้รักอร เราบอกแล้วไงว่าเรา แต่งงานกับอรเพราะคุณแม่บังคับ เราดีใจนะที่ดาวให้โอกาสเราอีกครั้ง คราวนี้เราจะไม่ทำให้ดาวเสียใจอีก เราจะให้ดาวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ แหวนเพชร เงินทอง หรือถ้าดาวอยากได้อะไรนอกเหนือจากนี้ เราก็หามาให้ได้”
“แล้วเมียนายเขาจะไม่รู้เหรอว่านายมีฉันอยู่อีกคน”

“ไม่มีทางรู้หรอก อรน่ะโง่จะตาย เราพูดป้อยอนิด หยอดคำหวานหน่อยก็เชื่อเราแล้ว”


ประกายดาวกดปิดคลิป ศิวะหน้าซีดเผือด รติรสมองเขาด้วยแววตาโกรธ ประกายดาวยิ้มเยาะ ฝากเอาคลิปนี้ไปให้อรอุมาด้วย ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนเลว รติรสกำมือแน่นสะบัดหน้ากลับไป...ศิวะตามมาหาที่โรงแรม ออดอ้อนขอร้องรติรสอย่าเอาคลิปนี้ให้อรอุมา เพราะจะทำให้ถูกคุมเข้มออกมาพบเธอยากขึ้น รติรสว่าตนไม่โง่หรอก สู้เอาคลิปนี้มาเป็นประกัน ชายหนุ่มงง

“ฉันแค่ทำให้คุณเกิดแรงกระตุ้นก็เท่านั้น ฉันอดทนเป็นเบอร์สองมานานแล้ว ถึงเวลาที่ฉันต้องเป็นเบอร์หนึ่งซักที ถ้าคุณไม่อยากโดนอรแหกอกก็ทำตามที่ฉันสั่ง คุณต้องหย่ากับอร”

“หย่า! มันจะเป็นไปได้ยังไง คุณก็รู้”

“มันเป็นไปได้ถ้าคุณพยายาม แต่ก่อนหน้านั้น เราต้องโกยจากอรให้คุ้มที่สุด ถ้าคุณทำได้เราจะรวยกันเละ ส่วนเรื่องคลิปเสียงนี้ ไว้ทุกอย่างสำเร็จฉันค่อยคิดบัญชีกับคุณ”

ศิวะเครียดเหมือนหนีเสือปะจระเข้ชัดๆ...จากนั้น รติรสรายงานอรอุมาว่า ศิวะไปหาประกายดาวจริงและใส่ไฟว่าทั้งสองกอดกันกลม ทำให้อรอุมาเดือดดาลจะไปเล่นงานประกายดาว พอมาถึงคอนโดเห็นเธอกำลังขับรถออก จึงสะกดรอยตาม มาจนถึงห้างมีเดีย ประกายดาว

ยืนรอจันทรภานุ อรอุมากับรติรสเข้ามาขวาง ประกายดาว คิดว่าอรอุมาคงได้ฟังคลิปแล้วจึงถามว่า ตาสว่างแล้ว ใช่ไหม อรอุมากลับตบหน้าเธอพร้อมตอบว่าใช่ รติรสทำทีห้ามเพื่อน อายเขา

อรอุมากราดเกรี้ยว “คนที่ต้องอายคือมัน ไม่ใช่ฉัน ทุกคนดูหน้าผู้หญิงคนนี้เอาไว้ให้ดีแล้วจำให้แม่น ผู้หญิงคนนี้เป็นคนโรคจิต ชอบแย่งผัวชาวบ้าน”

คนในห้างมุงดู ประกายดาวโกรธมาก ชกหน้าอรอุมาหงายเงิบเลือดกำเดาไหล รติรสตกใจเงื้อมือจะเข้าช่วยตบประกายดาว แต่จันทรภานุเข้ามาจับแขนไว้ อรอุมารีบฟ้อง

“คุณชายต้องทวงความเป็นธรรมให้อรนะคะ นังนี่มันมาแย่ง...”

“หยุดนะคุณอรอุมา! อย่ามาก่อเรื่องในห้างของผม และอย่ามาพูดจาพล่อยๆที่นี่”

“แต่นังนี่มันต่อยฉัน...”

“ก็ถ้าคุณไม่หาเรื่องคุณดาวก่อน คุณดาวคงไม่ทำร้ายคุณ...เชิญ” จันทรภานุผายมือ

อรอุมาเสียหน้า มองประกายดาวอย่างเคียดแค้นก่อนจะพากันกลับไปกับรติรส จันทรภานุหันมาดูประกายดาวว่าเจ็บไหม เธอกุมแก้มสะบัดเสียงว่าถามได้...คุณชายพาประกายดาวขึ้นมาบนห้องทำงาน ทายาที่แก้มให้อย่างเบามือ หญิงสาวรู้สึกดีกับสัมผัสของเขา พอรู้ตัวก็ผละออกจันทรภานุเปรยว่าอรอุมาอาจจะดั้งหัก ประกายดาวโต้ตนเป็นฝ่ายถูกรุม เขาเปลี่ยนถามถึงธุระ

ประกายดาวส่งถุงที่ถือมาด้วย “ฝากของไปเยี่ยมหม่อมแม่คุณด้วยค่ะ ฉันรู้สึกไม่สบายใจที่เป็นส่วนหนึ่ง ทำให้หม่อมแม่คุณต้องนอนโรงพยาบาล”

จันทรภานุขอบคุณแล้วอดนึกถึงคำเตือนของอภิเชษฐ์ไม่ได้ว่า ให้ระวังไว้บ้างว่าตัวเองจะกลายเป็นเหยื่อ จึงตัดสินใจถามเธอตรงๆว่า เธอแย่งสามีอรอุมาจริงๆหรือ หญิงสาวตาโพลง

“อย่าเพิ่งโมโห ถ้าเราทำงานด้วยกัน คุณต้องเปิดใจให้ผมรู้ว่าผมเลือกคนมาช่วยผมถูกคนรึเปล่า”

ประกายดาวครุ่นคิดสักพัก ยอมเล่าความจริงให้เขาฟังว่า ตนเคยเป็นแฟนกับศิวะ และมีแฟนมาอีกสองคน แต่ละคนล้วนเอาเปรียบตนทั้งนั้น จึงไม่คิดอยากมีแฟนอีกตลอดชีวิต จันทรภานุเพิ่งเข้าใจว่า เพราะเหตุนี้เธอจึงไม่เชื่อในความรักอีก

ooooooo

จันทรภานุชวนประกายดาวมาเยี่ยมหม่อมสุรีย์ที่โรงพยาบาล ให้ของฝากกันเอง เพื่อท่านจะได้เห็นความจริงใจ...หม่อมสุรีย์กำลังบ่นกับคุณหญิงนิ่มและนมพรว่าจันทรภานุทิ้งตนไม่มาดูดำดูดี นมพรแย้งว่า หม่อมเป็นคนไล่คุณชายไปทำงานเอง ทั้งที่เธอมาดูแลแต่เช้า

“ที่ฉันทำลงไปเพราะฉันกำลังโกรธ ต่อให้ฉันไล่ชายจันทร์หรือดุด่ายังไง ถ้าชายจันทร์ห่วงฉันจริงก็คงไม่ทิ้งฉันไปแบบนี้”

พลันจันทรภานุกับประกายดาวเดินเข้ามา คุณหญิงนิ่มเห็นรีบบอกหม่อมสุรีย์ว่าคุณชายมาแล้ว พอหม่อมเห็นประกายดาวก็หุบยิ้มเชิดหน้า บอกนมพรว่าตนอยากพักผ่อน อย่าให้ใครรบกวน ประกายดาวหน้าเสีย คุณหญิงนิ่มรีบปลอบอย่าถือสา หม่อมป้ากำลังอารมณ์ไม่ดี

“พี่เข้าใจค่ะ พี่ไม่โกรธ...ฉันกลับนะคะคุณชาย”

คุณหญิงนิ่มรีบยุให้จันทรภานุไปส่ง เขาจึงเดินออกมาส่งที่ลานจอดรถ เธอให้เขากลับเข้าไป แต่เขาจะรอส่งเธอจนขับรถออกไปก่อน อ้างหญิงนิ่มจะได้ไม่มาต่อว่า

“คุณหญิงนิ่มนี่น่ารักนะคะ ทำไมคุณชายถึงไม่ชอบคุณหญิงนิ่มล่ะคะ”

“แก่นกะโหลกกะลาอย่างนั้น ไม่ไหวล่ะ”

ประกายดาวยิ้มๆแล้วเงยหน้ามองดวงจันทร์ เห็นว่าสวยจึงหยิบกล้องในรถมาเก็บภาพไว้ ชายหนุ่มงง สวยตรงไหน หญิงสาวยื่นหน้ามาอธิบาย

“คุณนี่ไม่มีอารมณ์สุนทรีซักนิด พระจันทร์วันนี้กลมมาก คุณดูรอบวงมันสิไม่มีรอยแหว่ง สมบูรณ์แบบที่สุด แถมท้องฟ้าก็ยังเป็นใจ ไม่มีเมฆมาบดบังเลย”

จันทรภานุกลับมองใบหน้าประกายดาวที่มีแสงจันทร์สาดส่อง ทำเอาเคลิ้มเผลอยิ้มออกมา...จวบจนประกายดาวถ่ายภาพเสร็จเก็บกล้องกลับไป จันทรภานุยังมายืนอยู่ที่ระเบียงห้องพักของหม่อมสุรีย์ มองดวงจันทร์แล้วคิดถึงใบหน้าของประกายดาว จนแปลกใจตัวเอง

ด้านอรอุมาแค้นใจจะเอาคืนกับประกายดาวให้ได้ รติรสแนะว่าต้องยืมมือคนอื่นจัดการ อรอุมาถามว่าใคร รติรสยิ้มกริ่มก่อนจะเอ่ยชื่อ...หม่อมสุรีย์

ooooooo

วันต่อมา ประกายดาวมานั่งคุยกับคุณหญิงนิ่ม ที่ร้านของเธอ คุณหญิงนิ่มสันนิษฐานว่าหม่อมสุรีย์ ไม่ได้ป่วยจริง แค่เรียกร้องความสนใจจากลูกชาย ถึงยังไงประกายดาวก็รู้สึกผิดที่ทำให้ท่านต้องคิดมาก คุณหญิงนิ่มจึงขอให้เธอเป็นแฟนกับจันทรภานุจริงๆ

“ไม่ล่ะค่ะ ผู้ชายอย่างคุณชาย ใครอยู่ด้วยเครียดตายเลย...อุ่ย พี่ขอโทษค่ะ ที่พี่พูดตรงๆ”

“มันก็จริงอย่างที่พี่ดาวพูด แล้วพี่ดาวชอบผู้ชายแบบไหนคะ”

“แบบไหนเหรอคะ อืม...ไม่รู้สิ ความจริงพี่เข็ดกับการมีแฟนแล้วล่ะคะ เพราะที่ผ่านมาพี่ไม่เคยเจอคนดีสักคน แต่ถ้าจะให้เลือกจริงๆ ผู้ชายอารมณ์ดีก็น่าสนใจ”

“ผู้ชายอารมณ์ดี พี่ดาวหมายถึงนายปลาไหล

พงศ์จันทรรึเปล่า...พี่ดาวคะ หญิงมีอะไรจะให้พี่ดาวดูค่ะ” คุณหญิงนิ่มเอาคลิปที่ถ่ายพงศ์จันทรหลีสาวแชมเปญตอนช่วยเข็นรถให้ดู...

หลังจากนั้นไม่กี่วัน ประกายดาวกำลังทำงานถ่ายรูปนายแบบนางแบบ พอถึงช่วงเปลี่ยนเซ็ตใหม่ พงศ์จันทรถือถุงอาหารเข้ามาฝาก เขาถามเธอว่าแปลกใจไหมที่เขารู้ว่าเธออยู่ที่นี่ ประกายดาวชำเลืองมองเจ๊พีช พงศ์จันทรพูดคำหวานกับเธอ ประกายดาวแขวะให้ไปหวานกับสาวๆ เขาชะงักบอกเธอว่า ตอนนี้เขาตัดทุกคนออกไปหมด กำลังปรับปรุงตัวเพื่อเธอคนเดียว

ประกายดาวบุ้ยใบ้ไปที่นางแบบคนหนึ่ง “ฉันว่าคงเป็นคนนู้นมากกว่ามั้งคะ”

พงศ์จันทรมองตามแล้วอึ้งไปสักพัก ก่อนจะเอ่ยถามว่าเด็กของเจ๊พีชหรือ ประกายดาวพยักหน้า...หลังงาน เลิก พงศ์จันทรมาซักไซ้เจ๊พีชจนรู้ว่า แชมเปญซึ่งเป็นเด็กในสังกัด คุณหญิงนิ่มเคยยืมตัวไปเป็นนางแบบให้ เขามั่นใจทันทีว่าเหตุการณ์วันนั้นเป็นแผนของคุณหญิงนิ่ม

ประกายดาวกำลังเก็บของใส่กระเป๋า จันทรภานุโทร.มาขอให้เธออัดภาพดวงจันทร์คืนนั้นมาให้ ประกายดาวแปลกใจที่เขาเกิดมีอารมณ์โรแมนติกเหมือนกัน จึงแวะเอามาให้ที่ห้าง เขาเอาภาพนั้นใส่กรอบตั้งบนโต๊ะทำงาน

ส่วนพงศ์จันทร บุกมาต่อว่าคุณหญิงนิ่ม โต้เถียงกันจนคุณหญิงนิ่มเอาเครื่องช็อตไฟฟ้ามาขู่ไล่เขากลับไป แต่มันเกิดใช้ไม่ได้ ชายหนุ่มเข้าแย่งจนล้มไปทับกันบนโซฟา ใบหน้าสองคนประชิดกันมาก พงศ์จันทรแกล้งยิ้มเจ้าชู้ยั่วว่าหลงเสน่ห์ตนแล้วใช่ไหม คุณหญิงไม่ตอบลองกดเครื่องอีกครั้ง มันติดและช็อตเข้ากล่องดวงใจของเขาพอดีจนร้องลั่นหมดสติไป

คุณหญิงนิ่มตกใจพาพงศ์จันทรส่งโรงพยาบาล พอฟื้นก็ปากดีต่อว่าเธอยกใหญ่ เธอโกรธยื่นคำขาดให้เลิกยุ่งกับประกายดาว แต่เขาไม่ยอม จึงแกล้งทิ้งกล่องเครื่องมือแพทย์ ลงกลางเป้าเขาอีกครั้งแล้วเดินจากไป พงศ์จันทรหน้าเขียวร้องไม่ออก มองตามหลังหญิงสาวไปอย่างเจ็บปวด

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 4 วันที่ 4 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ