@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.ย. 56

คุณหญิงนิ่มสะดุ้งหันไปทำหน้านิ่ง ก่อนจะกลบเกลื่อน ไม่รู้เรื่อง พงศ์จันทรไม่เชื่อ เดินเข้ามาหาเธอจนเธอถอยชิดกำแพง เขาใช้แขนทั้งสองข้างเท้ากำแพงให้เธอหนีไปไหนไม่ได้

“คุณคิดจะกีดกันผมกับคุณดาวไปถึงไหน ทั้งๆที่คุณดาวไม่ได้เป็นอะไรกับพี่ชายคุณ หรือว่า...คุณแอบชอบผม ก็เลยไม่อยากให้ผมลงเอยกับคุณดาว”

“คิดออกมาได้ไง...ทั้งบ้าทั้งทุเรศ ฉันเนี่ยนะจะชอบคนอย่างนาย ไม่มีวันและไม่มีทาง ออกไปจากร้านฉันได้แล้ว”


“ผมจะไม่ออกไปไหนทั้งนั้น จนกว่าคุณจะบอกว่าคุณดาวไปไหน”

คุณหญิงนิ่มไม่ยอมบอก พงศ์จันทรแกล้งยื่นหน้าเข้าใกล้ คุณหญิงล้วงเครื่องช็อตไฟฟ้ามาได้เอาขึ้นมาขู่ ชายหนุ่มผงะถอยออกแหยงๆ บอกจะหาทางรู้ให้ได้ว่าประกายดาวอยู่ไหน
ในขณะที่ จันทรภานุพาประกายดาวมาดอยสุเทพ หญิงสาวไม่ยอมนั่งกระเช้าไฟฟ้า เธอจะเดินแม้จะสูงถึง 306 ขั้น คุณชายจันทร์กลัวน้อยหน้าจึงท้าว่าใครถึงทีหลังต้องเป็นทาสหนึ่งวัน
ประกายดาวเดินถึงก่อน เห็นจันทรภานุ ตามห่างๆ “เป็นไงคะคุณชาย ลิ้นห้อยเลยนะคะ”

“ผมต่อให้คุณหรอกนะ” จันทรภานุหอบแห่กๆ

แทบจะคลาน

ประกายดาวเห็นเหงื่อโทรมที่หน้าเขา จึงเอาผ้าเช็ดหน้าให้อย่างลืมตัว พอนึกได้ก็รีบขอโทษ คุณชายยิ้มๆแล้วชวนเข้าไปไหว้พระข้างใน...พอได้ไหว้พระแล้ว ประกายดาวรู้สึกสบายใจขึ้นมาก เดินมาเห็นต้นดอกปีบก็ยกกล้องขึ้นเก็บภาพไว้ คุณชายจันทร์อธิบาย

“คนเหนือเรียกกาซะลอง หรือกาดซะลอง”

“สวยนะคะ ฉันชอบ ฉันเคยไปอยุธยาที่บางปะอิน ก็มีดอกปีบเยอะมาก”

“ที่โรงแรมผมก็มี ผมให้คนเอามาลงหลายต้น ปีบเป็นพืชที่ชอบแสงแดดจัดๆ แล้วก็ไม่ต้องดูแลมาก แต่ออกดอกมาทั้งสวยทั้งหอม...ถ้าผู้หญิงทุกคนเป็นอย่างกาซะลองก็ดีนะครับ”

“ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกค่ะ ผู้หญิงทุกคนชอบการดูแลเอาใจใส่จากผู้ชาย ยิ่งดูแลเอาใจใส่มาก ผู้หญิงก็ยิ่งอยากสวย เพื่อให้ผู้ชายที่เขารักภูมิใจเวลาที่ต้องไปไหนมาไหนด้วยกัน”

“แล้วคุณล่ะครับคุณดาว คุณเป็นผู้หญิงประเภทนั้นรึเปล่า”

“ฉันเป็นคนประหลาดค่ะ ไม่ชอบการดูแลเอาใจใส่”

“งั้นคุณก็เป็นกาซะลอง เป็นในแบบที่ผมต้องการ” จันทรภานุเอาดอกปีบมาดม สบตาเธอแล้วยื่นให้ เล่นเอาประกายดาวทำหน้าไม่ถูก เกือบใจละลาย รับดอกปีบเอาไว้

จันทรภานุเดินไป ประกายดาวต้องเดือนสติตัวเองอย่าหวั่นไหว ไม่อย่างนั้นจะเป็นหนึ่งในสาวที่ถูกเดตเดียวดับอีกคนของเขา เตือนตัวเองให้คิดถึงลูกเข้าไว้...พอเดินตามจันทรภานุมาถึงที่จอดรถ ประกายดาวเอ่ยถามว่ายังไม่ลืมข้อตกลงของเราใช่ไหม

“นึกว่าคุณลืมไปแล้ว”

“ฉันเป็นคนความจำดีมากค่ะ ไม่มีทางลืมง่ายๆ”

“อยากให้ผมทำอะไร บัญชามาได้เลยครับ”

“วันนี้ฉันขอเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ ที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่จากผู้ชายแล้วกันนะคะ”

จันทรภานุจึงเปิดประตูรถให้เธอขึ้นนั่ง ระหว่างขับรถมาตามทาง เขาลอบมองเธอยิ้มๆจนเธอถามว่ายิ้มอะไร พลันอภิเชษฐ์โทร.เข้ามา คุณชายจันทร์รับสายบอกว่าตนพาประกายดาวมาเที่ยวดอยสุเทพ แล้วหันไปถามประกายดาวว่า เพื่อนตนขอมาทานข้าวด้วยได้ไหม

“ได้สิคะ เรียกเพื่อนคุณมาเลย”

“ตกลง เดี๋ยวเจอกันที่ร้านประจำของเรา” จันทรภานุวางสาย ขับรถมุ่งหน้าไปที่นัดหมาย

ooooooo

เมื่อไม่ได้คำตอบจากคุณหญิงนิ่ม พงศ์จันทรจึงมารีดถามจากอ้อยสาวใช้ที่วัง จนรู้ว่าคุณชายจันทร์ไปเชียงใหม่

พออภิเชษฐ์ได้พบประกายดาวก็หลงเสน่ห์ แนะนำตัวเองยกใหญ่จนจันทรภานุหมั่นไส้ อภิเชษฐ์ยอมรับว่าประกายดาวน่ารักตรงสเป็กตัวเอง คุณชายจันทร์หน้าเจื่อน สองหนุ่มแย่งกันตักอาหารให้ประกายดาว...หลังทานอาหารเสร็จ ทั้งสามคนเดินคุยกันออกมา ประกายดาวชวน

“ฉันกับคุณชายจันทร์จะไปเที่ยวที่ปางช้าง คุณอภิเชษฐ์ไปด้วยกันไหมคะ”

อภิเชษฐ์รับปากทันทีบอกว่าวันนี้ว่าง...พอเข้ามาในปางช้าง ประกายดาวดูมีความสุขกับการถ่ายรูปช้าง อภิเชษฐ์หยั่งเชิงถามเพื่อนว่าตนจะจีบเธอดีไหม คุณชายจันทร์เสียงขุ่นถามทำไม

อภิเชษฐ์แหย่ “เอ้า...ฉันก็ต้องถามแกก่อน เพราะถ้าเกิดแกชอบคุณดาว ฉันจะได้ไม่ยุ่ง”

“ฉัน...ฉันไม่ได้ชอบ”

“ทำไมตอบไม่เต็มเสียงวะ”

พอดีประกายดาวร้องเรียกให้ทั้งสองมาถ่ายรูปด้วยกัน สีหน้าจันทรภานุเซ็งๆไม่อยากยิ้ม ประกายดาวนั่งบนอัฒจันทร์ดูการแสดงช้างอย่างตื่นเต้น พอพิธีกรประกาศเชิญใครก็ได้มาเตะบอลกับช้าง เธอรีบฝากกระเป๋ากับกล้องคุณชายจันทร์ บอกเขาให้ถ่ายรูปตนด้วยแล้ววิ่งลงไป สองหนุ่มอ้าปากค้าง ไม่คิดว่าเธอจะกล้า ท่าทางของประกายดาวทำให้คุณชายจันทร์อดยิ้มไม่ได้

อภิเชษฐ์เห็นกระเถิบเข้ามาถาม “ติดใจล่ะสิไอ้หม่อม”

จันทรภานุเผลอพยักหน้ายิ้มๆพอนึกได้ก็ชะงักถามตะกุกตะกัก หมายความถึงอะไร อภิเชษฐ์ยิ้มๆบุ้ยใบ้ว่าหมายถึงการแสดงช้าง...พอทั้งสามจะขึ้นขี่ช้าง อภิเชษฐ์จึงให้จันทรภานุนั่งกับประกายดาว ส่วนตนไปนั่งกับฝรั่งอีกเชือก ประกายดาวถ่ายภาพตลอดทาง ตัวเธอโยกไปมาตามแรงเหวี่ยง คุณชายจันทร์จึงโอบประคองตัวเธอไว้ เธอหันมองยิ้มๆแอบพ่นลมเพราะรู้สึกใจสั่น

ตกบ่าย อภิเชษฐ์ขอแยกตัวไปทำงาน จันทรภานุถามประกายดาวอยากไปเที่ยวไหนอีก เธอรู้สึกเหนื่อยจึงขอกลับไปพัก คุณชายเอ่ยปาก “วันนี้ดินเนอร์กับผมนะครับ”

ประกายดาวตื่นเต้นอย่างมาก กลับมาถึงห้องพักรีบโทร.เล่าให้จิตสุภางค์ฟัง แต่กลับได้รับคำเตือน “ฉันรู้ว่าแกเขิน แต่อย่าเพิ่งเขินแล้วก็อย่าเพิ่งดีใจ แกลืมเรื่อง เดตเดียวดับ ของคุณชายจันทร์ที่ไอ้ลินทร์เคยบอกไปแล้วเหรอ”

ประกายดาวนึกได้ อย่างที่มิลินทร์ว่า คุณชายจันทร์คงคิดว่าเสียใจในวันแรกที่เจอกัน ยังดีกว่าคบกันไปหลายปีแล้วถูกบอกเลิก อย่างหลังจะเสียใจกว่า...จิตสุภางค์ย้ำ ถ้าไม่อยากเป็นเดตเดียวดับ ก็ห้ามไปตามคำเชิญของคุณชายจันทร์เด็ดขาด ประกายดาวร้อนใจจะทำอย่างไรดี

ooooooo

เย็นวันนั้น จันทรภานุแต่งตัวหล่อเหลาจนนมพร อดแซวไม่ได้ ว่าตั้งแต่เลี้ยงเขามาไม่เคยเห็นหน้าตามีความสุขอย่างวันนี้มาก่อน คุณชายจันทร์ทำท่าเขิน นมพรยินดีด้วยที่เขาเปิดโอกาสให้ตัวเองบ้าง การที่ได้เจอคนที่ถูกใจไม่ได้หากันง่ายๆ เป็นเพราะพลังบุญที่เคยร่วมสร้างกันมา

ไม่ทันไร พนักงานมารายงานว่า ประกายดาวป่วยขอเลื่อนนัดไปก่อน จันทรภานุเป็นห่วงรีบไปเคาะห้อง ประกายดาวกำลังนั่งสบายใจที่หาทางเอาตัวรอดได้แล้ว กลับต้องสะดุ้ง

“ผมรู้มาว่าคุณไม่สบาย คุณเป็นอะไรมากรึเปล่า ถ้าคุณไม่เปิดประตู ผมต้องขออนุญาตใช้คีย์การ์ดไขเข้าไปนะครับ”

ประกายดาวตกใจ คิดๆ แล้วตัดสินใจ ยีหัวตัวเอง ทำเสียงแหบไอแค่กๆ มาเปิดประตูให้ คุณชายจันทร์เห็นสภาพเธอยิ่งเป็นห่วง จะพาไปหาหมอ ประกาย–ดาวปฏิเสธขอนอนพักก็พอ เขาบอกว่าได้สั่งข้าวต้มไว้ให้แล้ว และขอจับหน้าผากเธออย่างนุ่มนวล

“ตัวคุณร้อนนะเนี่ย ร้อนจนหน้าแดงเลย”

ประกายดาวคิดในใจ “จะไม่ให้แดงได้ไง เล่นอยู่ใกล้ฉันขนาดนี้...” ก่อนจะถามเขาว่าตนหน้าแดงมากเลยหรือ

“ครับ ผมว่าคุณไปนอนดีกว่า พออาหารมาผมจะเรียก” เขาประคองเธอไปนอนที่เตียงแล้วห่มผ้าให้ หญิงสาวมองด้วยความประทับใจ จู่ๆเขาก็บอกว่า “เช็ดตัวซักหน่อยดีกว่านะครับ ไข้จะได้ลงเร็วขึ้น” ว่าแล้วเขาก็ไปจัดแจง

ประกายดาวหน้าเหวอ ไปกันใหญ่แล้ว เธอขอ ทำเองเขาเอ็ด “ทำอวดเก่งอีกแล้ว เลิกดื้อซักทีเถอะคุณนี่นิสัยเหมือน...”

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 6 วันที่ 10 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ