@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.ย. 56
“ไม่ต้องห่วง ฉันรับรองจะไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในงานแกแน่นอน งานแกจะเรียบร้อยสมชื่อคุณชายจันทร์เหมือนเดิม”

แต่คุณชายยังหวั่นใจ อาจมีความวุ่นวายจากเรื่องอื่น ไม่ทันไร อรอุมาควงศิวะเดินมากับรติรส แสดงท่าเย้ยประกายดาวก่อนจะเดินผ่านไป...
พองานจะเริ่ม ท้องฟ้า เกิดมืดครึ้ม ฝนตั้งเค้า ลมพัดแรง ข้าวของในงานปลิวว่อน พงศ์จันทรกับทีมงานช่วยกันเก็บของ ประกายดาวเอาผ้าปิดกล้องวิ่งหาที่หลบ แต่ถูกรติรสแกล้งชนล้มฝากล้องกระเด็นแล้วไม่เก็บให้ ทำหน้าเยาะก่อนจะวิ่งไป ประกายดาวส่ายหน้าเดินไปเก็บเอง แล้วมองไปเห็นเด็กหนุ่มสองคนช่วยกันเก็บภาพวาดก็จะเข้าไปช่วย จันทรภานุคว้าแขนไว้บอกให้ไปหลบฝน เขาจะไปช่วยเอง เธอปลื้มใจ


“หน้าตาดี...น้ำใจงาม...เชื้อดีแบบนี้ ลูกแม่จะต้อง เป็นที่รักของทุกคน”

แต่พอประกายดาวเห็นหน้าสองหนุ่มชัดๆ ก็จำได้ว่าคือพลกับเจ้านายที่เคยวาดภาพตนตอนขึ้นไปบนดอย ทั้งสองจำเธอได้ ้เขาบอกว่าได้รับการว่าจ้างให้มาวาดภาพในงานนี้ ไม่ทันไรเสียงนันทินีดังมา “คุณชายจันทร์ขา... ช่วยนันด้วย ลมพัดแรงเหลือเกิน นันทรงตัวไม่อยู่”

ว่าแล้วนันทินีก็เซเข้ามาซบอกจันทรภานุ หม่อมสุรีย์เดินตามมา ถามว่าถ้าฝนตกงานจะกร่อยไหม คุณชายจันทร์ตอบว่าเตรียมเต็นท์ไว้แล้วหรืออาจจะย้ายไปจัดในอาคาร นันทินีโอดโอย ตนเตรียมชุดสำหรับกลางแจ้ง จะรับกับแสงจันทร์สวยมาก ถ้าเข้าไปข้างในชุดก็จืดแย่ หม่อมสุรีย์เห็นด้วยว่าแขกที่มาคงเตรียมชุดมาเต็มที่เหมือนกัน

จู่ๆ นันทินีก็เสนอให้ลองปักตะไคร้ คนโบราณจะให้ลูกสาวคนเล็กที่ยังบริสุทธิ์เป็นคนปัก หม่อมสุรีย์นึกได้จึงบอกให้นันทินีไปปัก เพราะเป็นลูกสาวคนเล็กที่ยังไม่ได้แต่งงานตามตำราเป๊ะ...นันทินีแหยง รู้แก่ใจว่าตัวเองไม่เวอร์จิ้น รีบปฏิเสธ อ้างว่าไม่แน่ใจท่านพ่อแอบไปมีลูกที่ไหนอีกหรือเปล่า หม่อมสุรีย์ยืนยันว่าท่านพ่อเธอไม่เจ้าชู้ นันทินีไม่รู้จะอ้างอะไรอีกจึงแกล้งเป็นลมล้มพับไป อรอุมารีบเสนอให้ประกายดาวเป็นคนปัก เพราะเป็นน้องคนเล็กเหมือนกันและยังไม่ได้แต่งงาน อรอุมาหวังฉีกหน้าประกายดาว เพราะเชื่อว่ามีสัมพันธ์กับศิวะมาก่อน

จันทรภานุดึงประกายดาวไว้ไม่ให้ทำ เธอย้อนถาม “แสดงว่าคุณชายไม่แน่ใจในตัวฉัน”

“ผมไม่เคยคิดว่าจะต้องแน่ใจหรือไม่แน่ใจอะไร ในตัวคุณ แต่ที่ผมแน่ใจคือ ไม่มีใครบังคับฟ้าฝนไม่ให้ตกได้”

“ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะคะ เอาเป็นว่าถ้าฟ้าดินอยากให้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ฟ้าดินจะต้องยอมให้ฉันช่วยคุณ”

“นันทินีกระเด้งฟื้นขึ้นมาทันที อรอุมายิ้มกับรติรสทำนองประกายดาวต้องได้อายแน่...ประกายดาวนำตะไคร้มายืนกลางแจ้ง ภาวนาขอเตี่ยกับม้า ถ้าอยากได้หลานเป๊ะเว่อร์เหมือนคุณชายจันทร์ ก็ต้องช่วยตน อย่าให้ฝนตก ทันทีที่ปักตะไคร้ลงไป ฟ้าผ่าเปรี้ยง ทุกคนสะดุ้ง นมพรร้องบอกว่าปักผิดด้าน ต้องเอาส่วนรากขึ้นชี้ฟ้า เธอจึงรีบดึงขึ้นมาปักใหม่ ทันใด ท้องฟ้าที่มืดครึ้มก็สว่างสดใส ทุกคนที่ชื่นชอบประกายดาวต่างดีใจ รวมทั้งหม่อมสุรีย์เริ่มรู้สึกดีๆไปด้วย

อรอุมาเจ็บใจ รติรสชักเอะใจหรือประกายดาวจะยังบริสุทธิ์ อรอุมาไม่อยากเชื่อเพราะรู้สันดานศิวะดีว่าไม่เคยปล่อยใครรอดไปได้ ส่วนศิวะกลับดีใจคิดเข้าข้างตัวเองว่าประกายดาวคงรักตนมากจนไม่คิดมีใครอีก... คุณหญิงนิ่มกับนมพรดีใจออกนอกหน้า ทำให้นันทินี หน้าม้าน

ประกายดาวแอบโทร.เล่าเรื่องให้จิตสุภางค์ฟัง ด้วยความดีใจ พลันศิวะเข้ามาพูดจาให้เธอยอมรับความ จริงว่ายังรอตนอยู่ ประกายดาวเหนื่อยใจจับแขนเขาดัดไปข้างหลัง ขู่ให้จำไว้ ถ้ายังมาวุ่นวายกับตน จะให้อรอุมา เล่นงาน...รติรสเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ก็เจ็บใจที่ศิวะนอกใจ

บรรยากาศงานขันโตก ทุกคนแต่งตัวแบบล้านนา จันทรภานุตะลึงเมื่อเห็นประกายดาวอยู่ในชุดล้านนาโมเดิร์น ดูทะมัดทะแมงสมกับเป็นช่างภาพ เขาเข้ามาขอบคุณเธอที่แนะนำพงศ์จันทรให้ทำงานนี้ เพราะงานออกมาเพอร์เฟกต์มาก ประกายดาวดีใจ ยินดีช่วยเขาทุกอย่าง พลันเชือกที่เสื้อหลุด เธอจึงฝากเขาถือกล้องเพื่อผูกเชือก คุณชายฉวยโอกาสถ่ายภาพเธอ แต่อ้างว่าถ่ายซุ้มดอกไม้ด้านหลัง ประกายดาวงงเพราะเห็นซุ้มน้อยมาก

หม่อมสุรีย์เดินเข้ามาพร้อมนันทินีที่อยู่ในชุดเหลือบทองรับกับแสงจันทร์ นันทินีโพสท่าให้นักข่าวถ่าย แต่ทุกคนกรูไปทางคุณหญิงนิ่ม ที่ดูสวยหวานจนแม้แต่พงศ์จันทรยังตะลึง นันทินีเคือง พยายามเข้ามาเบียดถ่าย คู่ด้วย ประกายดาวแอบยิ้มเมื่อเห็นท่าทีพงศ์จันทร...

จันทรภานุเข้ามาถามอภิเชษฐ์ว่าเห็นเป้าหมายหรือยัง เขาชี้ให้ดูมิสเตอร์เฉิน เจ้าของเฟอร์นิเจอร์นำเข้าที่ โรงแรมนี้สั่งแล้วมองดูว่าเขาเข้าไปพูดคุยกับใคร พลัน คุณชายจันทร์ต้องตกใจ เมื่อเห็นมิสเตอร์เฉินเข้าไปทักทายกับปุระชัย พ่อของรติรส อภิเชษฐ์กระซิบ

“สายข่าวของฉันบอกว่า เขาน่าจะเป็นผู้อยู่เบื้อง หลังขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่”

ปุระชัยให้พลวาดภาพมิสเตอร์เฉิน เขาพอใจกับฝีมือพลมาก พลเหลือบมองรติรสอย่างห่วงใย เพราะสีหน้าเธอดูไม่สบายใจ ปุระชัยกระซิบถามลูกสาวมีปัญหาอะไร เธอตอบว่าผู้ชายของตนคิดไม่ซื่อ ปุระชัยถามว่าเป็นใคร รติรสตอบว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะบอก เขาจึงสอนลูกสาวคนเข้มแข็งเท่านั้นที่จะอยู่รอด ถ้าใครคิดไม่ซื่อก็สั่งสอนให้หลาบจำ

“รสไม่อยากให้เขาเกลียดรส”

“ลูกไม่จำเป็นต้องลงมือทำเองเลย มีคนอ่อนแอตั้งมากมายที่เราหลอกใช้เป็นเครื่องมือ จำเอาไว้ ลูกพ่อต้องเป็นผู้ชนะเท่านั้น”...รติรสฟังคำพ่อแล้วยิ้มอย่างมุ่งมั่น

ooooooo

จันทรภานุขึ้นกล่าวขอบคุณแขกที่มาในงาน พลันมีเสียงเพลงดังขึ้นทั้งที่ไม่ได้อยู่ในสคริปต์ ทีมงานเข้ามากระซิบบอกว่า หม่อมสุรีย์ให้แทรกการแสดงของนันทินี ทันใด นันทินีก็รำฟ้อนเทียนออกมาด้วยท่วงท่าที่ไม่พร้อมเพรียงกับทีมเอาเสียเลย

ไม่ทันไร เธอก็ทำเทียนหยดใส่หน้าตัวเองร้องลั่น การแสดงหยุดชะงัก ประกายดาวยืนถือกล้องมองอยู่ จู่ๆ ลูกน้องปุระชัยก็เดินเข้ามาชนเธอล้ม ฝากล้องกระเด็นแล้วแอบเก็บมันไป ประกายดาวลุกยืนโบกมือไม่เป็นไร... ในสวนของโรงแรม รติรสนัดศิวะออกมาพลอดรักกัน ทั้งที่ศิวะกลัวอรอุมาจะเห็น แต่ก็ขัดรติรสไม่ได้ จันทรภานุเดินผ่านมาเห็นตกตะลึง ประกายดาวเดินกะเผลกมา เขาจึงเอามือปิดปากดึงเธอหลบไปทางอื่นไม่อยากให้เห็นภาพโจ๋งครึ่มนั่น

ประกายดาวแหงนมองฟ้าเห็นดาวสวย ทันใด มีดาวตก เธอรีบเอาผ้าเช็ดหน้าคลุมเลนส์กล้องแล้ววางบนโต๊ะ ชวนเขายกมืออธิษฐาน พอเสร็จ คุณชายถามเธอขออะไร

“ฉันขอให้ได้พบกับคนที่ฉันจะมอบทั้งชีวิตและ หัวใจของฉันไว้ให้เขาไวๆ...คุณชายล่ะคะ ขออะไร” ประกายดาวหมายถึงลูก

“ผมขอให้ได้เห็นดาวสวยอย่างคืนนี้ตลอดไป” เขามองประกายดาวด้วยสายตาเปี่ยมรัก

ประกายดาวรู้สึกสะเทิ้นอาย กลบเกลื่อนว่าเขา มักน้อย แล้วเก็บผ้าที่คลุมเลนส์เข้ากระเป๋า คุณชายจันทร์สงสัย ถามทำไมไม่ปิดฝากล้อง เธอตอบว่าหล่นหายหาไม่เจอ

ด้านรติรสเมื่อได้เวลาก็มายุแหย่อรอุมาว่า ศิวะหายไปพร้อมประกายดาว อาจจะแอบไปอยู่ในห้องด้วยกัน อรอุมารี่กลับเข้าห้องแต่ไม่พบใคร รติรสแกล้งทำฝากล้องหล่นที่พื้นแล้วทำทีเดินเหยียบ หยิบขึ้นมาให้อรอุมาได้เห็นว่า มีของประกายดาวตกอยู่ อรอุมาโกรธจนตัวสั่นเทา กลับเข้ามาที่งานต่อว่าประกายดาวกลางงาน ศิวะตกใจเข้ามาดึงอรอุมาไว้ แขกในงานเริ่มมุงดู จันทรภานุเข้ามาขอร้องให้เกียรติงานตนบ้าง เธอกลับโต้

“คุณชายเองก็ระวังตัวไว้ให้ดีเถอะ ระวังจะตกเป็นเหยื่อของนังนี่อีกคน” อรอุมาเอาฝากล้องมาชูให้ทุกคนดูว่าพบบนห้องนอนตน รวมทั้งรอยลิปสติกที่ปกเสื้อของศิวะ

ประกายดาวทนไม่ไหวจะเดินหนี กลับโดนอรอุมากระชากผลักไปชนเสาประทีปโคมไฟล้ม เปลวไฟไปติดชายผ้าคุณหญิงนิ่ม พงศ์จันทรตกใจถอดสูทช่วยตะปบดับไฟให้ คุณชายจันทร์ปรี่เข้าประคองพาคุณหญิงนิ่มเข้าไปในตัวตึก แต่อดชายตามองประกายดาวอย่างห่วงๆ ไม่ได้ หม่อมสุรีย์ถึงกับเป็นลม พงศ์จันทรรีบเชิญแขกเหรื่อกลับสู่งานตามปกติ ศิวะลากอรอุมาออกมา เขายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรกับประกายดาวเลย แต่อรอุมาไม่เชื่อด่าว่าเขายกใหญ่จนเขาเดินหนีไป อรอุมากับรติรสวิ่งตามหาศิวะ มาทางหลังโรงแรม เป็นโอกาสให้ประกายดาวได้เอาคืน เธอใช่น้ำสาดใส่ทั้งสองสาวแถมขู่

“เอาสิ ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในงานเหมือนเมื่อกี้แล้ว ฉันไม่จำเป็นต้องเกรงใจใครอีก อ้อ แล้วศิวะเคยบอกเธอรึเปล่าว่าฉันเทควันโดสายดำ ถ้าเธอคิดจะลองดูก็ได้นะ... จำเอาไว้ ฉันไม่รู้ว่าของของฉันไปอยู่ในห้องเธอได้ยังไง แต่ฉันไม่เคยเข้าไปในห้องของเธอ และที่สำคัญฉันไม่เคยคิดจะแทงข้างหลังเธอ แค่ฉันเห็นหน้าผัวเธอ ฉันก็จะอ้วกอยู่แล้ว อย่าหึงไม่เข้าเรื่อง มันทุเรศ”

อรอุมาร้องกรี๊ดๆ รติรสโวยจะมัวกรี๊ดทำไมให้ตามไปตบ อรอุมาเหวี่ยงตามไปให้โดนทุ่มหรือ แต่ยังเคียดแค้นจะไม่ขออยู่ร่วมโลกกับประกายดาว

ประกายดาวเหนื่อยใจคงหมดความเชื่อถือจากจันทรภานุแล้ว...ด้านหม่อมสุรีย์ให้คุณชายจันทร์ไล่ ประกายดาวออกไป แต่เขากลับแก้ตัวแทนเพราะประมวลจากเหตุการณ์ต่างๆ

ooooooo

นันทินีเป่าหูหม่อมสุรีย์ว่า จันทรภานุต้องโดนประกายดาวทำของใส่แน่ๆ ถึงได้แก้ตัวแทน ใจหนึ่งหม่อมสุรีย์ชักจะเชื่อว่าประกายดาวเป็นคนดี แต่เพราะนันทินีทำให้ลังเล จึงขอให้เธอกลับห้องไปก่อน ตนอยากพัก นันทินีจ๋อย

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 8 วันที่ 16 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ