@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 13 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 13 ก.ย. 56

“ทะลึ่ง!” คุณหญิงนิ่มโกรธหยิบเสื้อบนโต๊ะโยนให้ “ใส่ซะแล้วไปคุยกับฉันด้านโน้น”

พงศ์จันทรอมยิ้ม สวมเสื้อแล้วเดินตามไป คุณหญิงนิ่มหันมาโวยทันทีว่า ทำอย่างไรเขาถึงจะกลับกรุงเทพฯไป เขาย้อนถามเมื่อไหร่เธอจะเลิกยุ่งเรื่องของเขากับประกายดาว

“นายจะจีบพี่ดาวทำไม ในเมื่อนายไม่เคยจริงจังกับผู้หญิงคนไหน”


“ผมยอมรับว่าเมื่อก่อนผมเป็นอย่างที่คุณพูด แต่หลังจากที่ผมเจอคุณดาว มันทำให้ผมรู้ว่าเราไม่ควรเล่นตลกกับความรัก ผมจริงจังแล้วก็จริงใจกับคุณดาว คุณให้ โอกาสผมได้พิสูจน์ตัวเองหน่อยไม่ได้เหรอ”

คุณหญิงนิ่มสวนไม่ไว้ใจ พงศ์จันทรจับไหล่เธอทั้งสองข้าง บังคับให้มองตา เธอตกใจขัดขืนเขาจึงจับหน้าเธอให้นิ่ง พร้อมบอกว่า

“แววตาของผมบอกว่าผมจริงใจแค่ไหนกับเรื่องของคุณดาว...ให้โอกาสผมซักครั้งเถอะนะครับ ผมจะทำให้คุณเห็นว่าผมสามารถเป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่งได้” พูดจบ พงศ์จันทรเดินจากไป

คุณหญิงนิ่มยกมือจับตรงที่หัวใจตัวเอง “ทำไมหัวใจเราเต้นแรงแบบนี้”

หลังจากนั้น คุณหญิงนิ่มไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเอง จึงมาพิมพ์ข้อความในไอแพดถามชายไร้หัวใจที่พิมพ์คุยเรื่องความรักกับตนมาระยะหนึ่งโดยไม่รู้ว่าจุดไต้ตำตอ “ฉันมีเรื่องสงสัยอยากถาม...การที่ฉันหัวใจเต้นแรงเวลาอยู่ต่อหน้าผู้ชายคนหนึ่ง มันหมายความว่ายังไงคะ”

ระหว่างนั้น นันทินีเดินงุ่นง่านรอจันทรภานุจนบ่ายคล้อย พลันชนเข้ากับพงศ์จันทรเต็มๆ เขาประคองเธอไว้ไม่ให้ล้ม นันทินีตะลึงกับความหล่อของเขาอยู่พักหนึ่ง กว่าจะได้สติผละออกพอรู้ว่าเขามารอประกายดาวก็ขุ่นมัว แต่แล้วนึกบางอย่างได้ขอคุยอะไรด้วย พอพงศ์จันทรได้ฟังแผนการของเธอเขาไม่ค่อยชอบใจเดินหนี นันทินีวิ่งตามต้อยๆ

“ทำไมคุณไม่ร่วมมือกับฉันคะคุณพงศ์ ไหนคุณบอกว่าชอบยัย...เอ๊ย คุณดาว คุณก็ควรทำทุกอย่างเพื่อให้คุณดาวมาเป็นของคุณสิ หรือว่าคุณคิดจะกินเล่นๆ”

พงศ์จันทรชะงักหยุดเดิน นันทินีชนโครมล้มก้นกระแทก โวยจะเบรกทำไมไม่บอก เขาเอ่ยขอโทษดึงเธอลุกขึ้น เธอเรียกร้อง เขาทำเธอเจ็บต้องรับผิดชอบ

“พูดงี้ผมเสียหายนะคุณ”

“บ้า! ฉันหมายถึงคุณต้องรับผิดชอบทำตามที่ฉันต้องการ เราต้องร่วมมือกันแยกคุณดาวกับชายจันทร์ แล้วใส่เกียร์ทำคะแนนเต็มที่ คุณจะได้สมหวังกับคุณดาว ฉันได้สมรสกับคุณชาย”

“ความรักของผมไม่ใช่เกม ที่จะต้องร่วมมือกับใครเพื่อเอาชนะใคร ผมจะพิสูจน์ตัวกับคุณดาวเอง คุณดาวจะรู้ว่าผมจริงใจมากแค่ไหน อ้อ...แล้วอีกอย่าง คุณดาวเป็นว่าที่แม่ของลูกผม ผมไม่เคยคิดจะกินเธอเล่นๆ” พูดจบพงศ์จันทรเดินไป

นันทินีแค้นใจทำไมผู้ชายถึงจ้องตะครุบแต่ประกายดาว ทั้งที่ฐานะ หน้าตาก็เร้าใจสู้ตนไม่ได้...พงศ์จันทรกำลังจะโทร.หาประกายดาว เห็นข้อความที่คุณหญิงนิ่มส่งมา จึงกดอ่านแล้วขำที่แสบแบบนั้น เพ้อเรื่องความรักเป็นเหมือนกัน ถามกลับไปว่าชายผู้โชคดีคนนั้นเป็นใคร

คุณหญิงนิ่มได้รับข้อความ บ่นอุบ “เรื่องอะไรจะบอก ขืนความลับรั่วไหลไปถึงนายปลาไหล ว่าเราใจเต้นแรงเวลาอยู่กับเขา มีหวังได้เอาหน้าแทรกแผ่นดิน”...

ตกเย็น จันทรภานุขับรถกลับมาจอดหน้าโรงแรม ประกายดาวกำลังนึกถึงคำพูดของเขาเกี่ยวกับเด็กที่ขาดพ่อหรือแม่ จะเป็นเด็กมีชีวิตไม่สมบูรณ์ เติบโตมาแบบมีปัญหา ถ้าอยากมีลูกควรทำตัวเองให้มีครอบครัวที่สมบูรณ์ให้ได้เสียก่อนจะดีกว่า

จันทรภานุเห็นเธอนั่งนิ่งไม่ลงจากรถ จึงเรียกอยู่หลายครั้ง จนเธอสะดุ้งลงจากรถงงๆ

“ผมทำอะไรให้คุณดาวไม่สบายใจหรือเปล่า” จันทรภานุถามเมื่อมาส่งหน้าห้อง

“เปล่าค่ะ ฉันแค่มีอะไรให้คิดนิดหน่อย”

“เรื่องบางเรื่อง เก็บไว้ในใจคนเดียวมันอึดอัดก็ระบายออกมาเถอะครับ ผมไม่รับปากว่าจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้คุณ แต่ผมเป็นผู้ฟังที่ดีแน่นอน”

ประกายดาวยืนอึ้งลังเลใจอยากบอกความประสงค์ของตัวเองแต่ยังไม่กล้าตัดสินใจโพล่งออกไปว่าตนโอเคไม่มีอะไร แล้วหันหลังจะเข้าห้อง คุณชายจันทร์คว้าแขนไว้

“ถ้าคุณไม่บอกผมว่าคุณมีปัญหาอะไร ผมจะไม่ปล่อยคุณไป” คุณชายจันทร์ก้าวเข้าประชิดจับแขนเธอทั้งสองข้าง มองลึกเข้าไปในดวงตา “คุณดาว...ไว้ใจผม พูดออกมาเถอะ คุณเป็นแบบนี้ผมก็ไม่สบายใจไปด้วย”

ประกายดาวเห็นความจริงใจของเขา ตัดสินใจเอ่ยปากขอสเปิร์มของเขา คุณชายจันทร์ตกใจ ประกายดาวอ้อนวอน “คุณจะว่าฉันบ้าก็ได้ ฉันอยากมีลูก ฉันอยากมีใครสักคนมาเติมเต็มชีวิตของฉัน และคุณก็คือผู้ชายที่เหมาะสมจะเป็นพ่อพันธุ์ให้ลูกของฉันมากที่สุด ฉันขอสเปิร์มหน่อยนะคะ ขอแค่ตัวเดียวก็ได้ ฉันสัญญา ฉันจะเลี้ยงดูลูกของเรา...ไม่ใช่สิ ลูกของฉันคนเดียว ฉันจะมอบความรักทั้งหมดให้เขา เขาจะไม่เป็นเด็กมีปัญหา”

จันทรภานุนิ่ง ประกายดาวอ้อนวอน จู่ๆเขาก็ตกลง เธอดีใจมากบอกเขาว่าพรุ่งนี้กลับกรุงเทพฯไปพบหมอทำกิฟต์กันเลย แต่เขากลับโพล่งขึ้นว่า

“ไม่...ผมจะให้คุณด้วยวิธีธรรมชาติ” เขาดันเธอเข้าห้อง มองเธอด้วยสายตาวิบวับ

ประกายดาวรู้สึกสะท้านไปทั้งตัว “เอ่อ...คุณชายคงยังไม่เข้าใจฉัน ฉันไม่ได้ต้องการอะไรที่...ที่ลึกซึ้ง ฉันต้องการแค่สเปิร์ม”

“ลูกผมต้องมีทั้งพ่อและแม่ ผมจะไม่ยอมให้เขาปฏิสนธิในกล้องจุลทรรศน์ ฟักตัวในช่องแช่แข็ง เขาต้องเกิดจากความรัก ความผูกพันของเรา” คุณชายจันทร์โน้มหน้าจะจูบ

ประกายตัวแข็งทื่อ ทำอะไรไม่ถูก จะเบี่ยงหนี เขาดึงเธอมากอด กระซิบข้างหูว่า ให้นึกถึงหน้าลูกของเรา แล้วเขาก็ประกบปากเธอ ประกายดาวหลับตาพริ้มรู้สึกมือเขาไต่ไปตามหลัง ก็สะดุ้งลืมตาร้องลั่นว่า...คุณชายอย่า!

จันทรภานุทำหน้างง ประกายดาวกะพริบตาถี่ๆ เห็นหน้าเขาชัดขึ้น ทุกอย่างเป็นเพียงความฝัน เขายืนห่างเธอในตำแหน่งเดิม เธอตกใจรีบเข้าห้องปิดประตู ยืนใจเต้นรัว...จันทรภานุเดินกลับมา คุณหญิงนิ่มวิ่งหน้าตื่นมาบอกถึงการมาของพงศ์จันทร และขอร้องอย่าให้พงศ์จันทรเข้าใกล้ประกายดาวได้...เผอิญพงศ์จันทรมารอประกายดาวเช่นกัน จึงแอบได้ยินการสนทนาของคุณหญิงนิ่ม เขาแค้นใจที่เธอคิดสกัดกั้นไม่ให้เขาใกล้ชิดประกายดาว

ooooooo

ระหว่างที่จิตสุภางค์กำลังร้องซี้ดซ้าดหน้าตาได้อารมณ์สุดๆ เพราะเฮียเชานวดเท้าให้เธออยู่ ประ-กายดาวโทร.เข้ามาบอกว่า แย่แล้ว! ทำเอาจิตสุภางค์ตกใจเผลอถีบสามีหงายหลัง

“ว้าย! ผัวฉัน”

ประกายดาวพลอยตกใจถามเฮียเชาเป็นอะไร จิตสุภางค์รีบเข้าไปจุ๊บหน้าผากสามีเป็นการขอโทษ ก่อนจะหันมาคุยกับเพื่อนต่อว่า

“ไม่เป็นไร ฉันให้ยาเรียบร้อยแล้ว อ่ะๆ ว่าต่อแก...แกว่าอะไรแย่”

ประกายดาวบอกเรื่องคุณชายจันทร์ จิตสุภางค์ดักคอว่า ขอสเปิร์มแล้วเขาไม่ให้ แถมหาว่าเธอบ้า ไล่กลับบ้านใช่ไหม ประกายดาวเสียงอ่อย ไม่ขนาดนั้น

“เขาแค่ไม่เห็นด้วยกับการทำกิฟต์ เขาคิดว่าเด็กคนหนึ่งจะโตมาได้ดี ก็ต้องมีครอบครัวที่อบอุ่น คุณชายเขาเกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น เขาก็เลยชิน”

จิตสุภางค์แนะนำให้เก็บกระเป๋ากลับมาได้เลย เขาไม่มีทางให้สเปิร์มแน่ แต่ประกายดาวไม่ยอม มุ่งมั่นว่าจะเปลี่ยนความคิดเขาให้ได้ พอวางสายก็สะดุ้ง เมื่อพบพงศ์จันทรยืนอยู่

“คุณพงศ์! มาได้ไงคะเนี่ย”

“ถ้าเป็นคนอื่น ผมจะตอบว่านั่งเครื่องมา แต่ถ้าเป็นคุณดาว ขอตอบว่า มาตามเสียงหัวใจเรียกร้องครับ”

ประกายดาวหัวเราะว่าเลี่ยนมาก พงศ์จันทรบอกเธอว่าเขามาทำงานแถวนี้ เลยแวะมาหามีเรื่องอยากให้ช่วย...พงศ์จันทรพาประกายดาวขึ้นรถ แอบถ่ายรูปตัวเองทำหน้าลั้นลาคู่กับเธอ ส่งไปให้คุณหญิงนิ่ม พร้อมข้อความว่า จะพาประกายดาวไปไหนดีหนา...

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 13 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ