@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 14 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 14 ก.ย. 56

ประกายดาวหัวเราะว่าเลี่ยนมาก พงศ์จันทรบอกเธอว่าเขามาทำงานแถวนี้ เลยแวะมาหามีเรื่องอยากให้ช่วย...พงศ์จันทรพาประกายดาวขึ้นรถ แอบถ่ายรูปตัวเองทำหน้าลั้นลาคู่กับเธอ ส่งไปให้คุณหญิงนิ่ม พร้อมข้อความว่า จะพาประกายดาวไปไหนดีหนา...

คุณหญิงนิ่มเต้นผางเอาภาพในมือถือไปให้จันทรภานุดู “เห็นไหมคะพี่ชาย เผลอแป๊บเดียว คุณพงศ์ออกไปกับพี่ดาวแล้ว...พี่ชายไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอคะ”


“ทำไมพี่ต้องรู้สึกล่ะคะ”

“ก็ถ้าเราเห็นคนที่เรารักไปกับคนอื่น เราก็ต้องรู้สึกอะไรบ้างสิคะ หญิงยังรู้สึกเลย”

“น้องหญิงชอบคุณดาวเหรอคะ เอ๊ะ...หรือว่าชอบคุณพงศ์”

คุณหญิงนิ่มชะงัก กลบเกลื่อนแค่ไม่อยากให้ประกายดาวหวั่นไหว จะเสียใจเพราะคนเจ้าชู้อย่างพงศ์จันทร คุณชายจันทร์เตือนเป็นสิทธิ์ของประกายดาวที่จะรักใครชอบใคร...

พงศ์จันทรแกล้งถ่ายรูปกับประกายดาวแล้วส่งไปยั่วโมโหคุณหญิงนิ่มอีกหลายรูป โดยอ้างกับประกายดาวว่า ถ่ายเก็บเป็นที่ระลึกที่ได้มาดินเนอร์กับเธอถึงเชียงใหม่ ประกายดาวชักแปลกใจ ตกลงเขามีเรื่องอะไรจะให้ช่วย พงศ์จันทรตัดสินใจบอกเธอ

“ช่วยเปิดโอกาสให้ผมพิสูจน์ตัวเองได้ไหม ผมจริงใจกับคุณดาวนะ ผมพร้อมจะหยุดอยู่ที่คุณคนเดียว”

ประกายดาวไม่รู้สึกสะทกสะท้านใดๆไม่ทันที่เธอจะตอบ...ด้านคุณหญิงนิ่มดูรูปที่พงศ์จันทรส่งมา ก็คุกรุ่น พลัน นันทินีเข้ามาชะเง้อมองอย่างสอดรู้สอดเห็น

“อุ้ย!ยัย...เอ่อ...คุณดาวไปร้านนี้กับใครคะ หรือว่าคุณชายจันทร์ เอ๊ะ!แต่คุณชายยังประชุมงานอยู่ ไม่ได้ไปกับคุณดาวแน่ โอเค พี่ไม่อยากรู้แล้ว”

คุณหญิงนิ่มรีบถามว่ารู้จักร้านนี้หรือ นันทินีพยักหน้า ไม่วายโอ้อวดว่าไม่ได้ชอบร้านแบบนั้น อย่างตนต้องร้านพวกสวิต อิตาลี แต่เผลอชมตั๊กแตนทอดรถเข็นหน้าร้านนี้อร่อยมากให้ไปลอง คุณหญิงนิ่มยิ้มกริ่ม ตนไม่ไปลอง แต่จะส่งคนอื่นไปแทน นันทินีแปลกใจ

ไม่นาน หญิงสาวทรงสะบึมก็เดินผ่านโต๊ะที่พงศ์จันทรนั่งกับประกายดาว เขากำลังรอฟังคำตอบจากเธอ สาวทรงสะบึมทำพวงกุญแจหล่นข้างเขา พงศ์จันทร์ช่วยเก็บ มือเขาสัมผัสมือเธอ หญิงสาวส่งตาหวานยั่วยวน ประกายดาวแกล้งเปรยว่า เสน่ห์แรงเหลือเกิน เขาถามว่าหึงหรือ เธอยิ้มๆ ตอบว่า คนอย่างตนถ้าหึงไม่นั่งเฉย เขาถามว่าจะทำอย่างไร

“ตัด...” ชายหนุ่มสะดุ้งโหยง ประกายดาวขยายความ “ตัดใจค่ะ...”

พลันมือถือประกายดาวดัง เธอรับสาย เสียงคุณหญิงนิ่มบอกว่าได้ยินไม่ถนัด ทำให้ประกายดาวต้องลุกเดินไปพูดหน้าร้าน “ฮัลโหล น้องหญิงได้ยินเสียงพี่หรือยังคะ”

“พี่ดาวออกมาจากร้านแล้วใช่ไหมคะ”

“ค่ะ เอ๊ะ! น้องหญิงรู้ได้ยังไงคะ ว่าพี่อยู่ที่ร้าน”

คุณหญิงนิ่มแทบจะตบปากตัวเองที่เผลอ รีบแก้ตัวว่าได้ยินเสียงเพลง ตนจะโทร.บอกว่าถ้าเหงาอยากหาเพื่อนคุย โทร.หาตนได้เลย ตนอยู่ที่โรงแรม พอวางสายหันมาเจอสายตาตำหนิของจันทรภานุ คุณหญิงนิ่มสารภาพว่าจะทำให้ประกายดาวรู้ธาตุแท้ของพงศ์จันทรเท่านั้น...

ในร้าน หญิงทรงสะบึมพยายามยั่วพงศ์จันทรสุดฤทธิ์ แต่กลับถูกเขาจับไต๋ได้แถมจ่ายเงินให้อีกเท่าตัว ให้ส่งข้อความกลับไปหาคุณหญิงนิ่มว่า...เตรียมโอนเงินได้เหยื่อติดกับแล้ว

คุณหญิงเห็นข้อความกลับรู้สึกเศร้า “นายมันก็แค่ผู้ชายมักง่าย...ไม่สิ พี่ดาวกำลังเห็นธาตุแท้ของนายปลาไหล ฉันควรจะดีใจสิ”

เมื่อส่งข้อความและจ่ายเงินกันเรียบร้อย พงศ์จันทรก็สั่งสอนสาวทรงสะบึมที่อ้างทำเพราะกำพร้าพ่อหาเงินเลี้ยงแม่ว่า ตนก็กำพร้าพ่อตั้งแต่เกิดไม่เห็นต้องเอามาเป็นปัญหากับตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่ามาน้ำเน่า...ประกายดาวเดินกลับมาได้ยิน นึกถึงคำพูดของจันทรภานุที่ว่า

“ในความคิดของผม การที่เด็กขาดพ่อขาดแม่จะทำให้เด็กมีชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ การมีแค่คนใดคนหนึ่ง จะทำให้เด็กเติบโตไปแบบมีปัญหา”...ประกายดาวรู้สึกเหมือนสวรรค์โปรด

คืนนั้น ประกายดาวโทร.คุยกับจิตสุภางค์ว่าตนจะใช้พงศ์จันทรเป็นเครื่องมือ ทำให้จันทรภานุเห็นว่า คนที่มีพ่อหรือแม่เพียงคนเดียวก็สมบูรณ์แบบได้...จากนั้น ประกายดาวก็เสิร์ชกูเกิ้ลหาประวัติพงศ์จันทรอย่างละเอียด

รุ่งขึ้น ประกายดาวเห็นจันทรภานุเดินมาจึงยิ้มให้ เขากลับรีบชวนไปทานข้าวเช้า เหมือนหนีอะไร จึงยื้อไม่ยอมไป ไม่ทันไร ศิวะ อรอุมาและรติรสเดินมา ศิวะดีใจเข้ามาทัก อรอุมาออกอาการไม่พอใจแขวะใส่ คุณชายรีบเชิญทุกคนไปพักผ่อนบนห้องแล้วค่อยมาคุยเรื่องงานทีหลัง

ประกายดาวมองมือจันทรภานุที่จูงเธอมาแล้วบอกให้ปล่อยได้ คุณชายชะงักเอ่ยขอโทษก่อนจะถามไปที่ไหนกันดี ประกายดาวบอกว่า ตนคงต้องกลับกรุงเทพฯหรือไม่ก็ย้ายโรงแรมก่อนที่จะทำโรงแรมเขาพัง เขากระเซ้าว่าโรงแรมมีประกันชั้นหนึ่ง พังได้ตามสบาย

“แล้วอย่ามาถอนคำพูดคืนทีหลังนะคะ”

“ผมรู้ว่าคุณไม่ทำหรอก อย่างดีคุณก็แค่ใช้คุณศิวะยั่วโมโหคุณอรอุมา แต่วันหลังอย่าทำแบบนั้นอีกเลยนะ ผมขอร้อง”

“ทำไมคะ กลัวยัยอรอุมาพังโรงแรมคุณชายเหรอ”

“คนที่พังโรงแรม อาจจะเป็นผมก็ได้” พูดจบจันทรภานุเดินไป

“อย่าคิดเข้าข้างตัวเองเชียวประกายดาว คุณชายอาจจะหึงศิวะก็ได้ เฮ้ย! บ้าไปแล้วฉัน เลิกคิดๆ...คุณชายรอฉันด้วยค่ะ” ประกายดาวสลัดความคิดแล้ววิ่งตามจันทรภานุไป

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 7 วันที่ 14 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ