@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 5 ก.ย. 56

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 5 ก.ย. 56

คุณหญิงนิ่มตกใจพาพงศ์จันทรส่งโรงพยาบาล พอฟื้นก็ปากดีต่อว่าเธอยกใหญ่ เธอโกรธยื่นคำขาดให้เลิกยุ่งกับประกายดาว แต่เขาไม่ยอม จึงแกล้งทิ้งกล่องเครื่องมือแพทย์ ลงกลางเป้าเขาอีกครั้งแล้วเดินจากไป พงศ์จันทรหน้าเขียวร้องไม่ออก มองตามหลังหญิงสาวไปอย่างเจ็บปวด

พงศ์จันทรลากสังขารออกจากโรงพยาบาลมาหาเจ๊พีช เพื่อให้เล่านิสัยตัวตนที่แท้จริงของคุณหญิงนิ่มให้ฟัง เจ๊พีชก็ไม่ได้สนิทอะไรมากมาย จึงแนะให้เขาไปเปิดบล็อกของคุณหญิงนิ่มอ่านเอาเอง...ชายหนุ่มกลับบ้านมาเปิดเน็ต เข้าไปอ่านเรื่องราวในบล็อกของเธอพบว่าเธอชอบเขียนเรื่องเกี่ยวกับความรัก จึงคิดว่าจะเป็นคนสอนให้เธอรู้จักความรักที่แท้จริงเอง...ว่าแล้วเขาก็ทำทีปรึกษาปัญหาหัวใจกับเธอโดยใช้นามแฝง โต้ตอบกันไปมา


ด้านนันทินี เอาแผนการจากอรอุมาและรติรสมาบอกหม่อมสุรีย์ โดยท่านต้องแกล้งป่วยอีกครั้งหลังออกจากโรงพยาบาล...รติรสพาอรอุมามาสถานอาบอบนวด อรอุมาแปลกใจว่าเพื่อนรู้จักสถานที่แบบนี้ได้อย่างไร แจคเจ้าของสถานที่นำหญิงสาวคนหนึ่งมาให้ ทั้งสองตะลึง เพราะเธอหน้าละม้ายประกายดาวเสียจริง

รุ่งเช้า มิลินทร์ตะลึงเมื่อเห็นภาพคลิปร้อน ชายหญิงนัวเนียกันในลิฟต์ เห็นหน้าด้านข้างของหญิงสาวเหมือนประกายดาวมาก จึงรีบโทรศัพท์บอกจิตสุภางค์ทันที ชวนกันไปหาประกายดาวเพื่อจัดการเรื่องนี้ ทั้งสองเชื่อว่าไม่ใช่เพื่อนรักของพวกตนแน่ แต่ใครกลั่นแกล้งแบบนี้

“ฉันพอจะรู้แล้วว่าเป็นใคร แต่ตอนนี้ต้องรีบโทร.บอกคุณชายก่อน” ประกายดาวร้อนใจ...

ระหว่างนั้น จันทรภานุกับคุณหญิงนิ่ม และนมพรกำลังช่วยกันดูแลหม่อมสุรีย์ที่กลับมาวังแล้ว พลันนันทินีเอาไอแพดวิ่งหน้าตื่นเข้ามาให้หม่อมดูคลิป อ้อยสาวใช้ที่นั่งอยู่ตรงนั้นด้วยอุทานว่านั่นแฟนคุณชายจันทร์ ทุกคนตกตะลึง หม่อมสุรีย์เป็นลมล้มพับต้องตามหมอมาดูอาการ หมอก็เป็นคนที่นันทินีจ้างมา กำชับกับจันทรภานุ ว่าอย่าทำให้หม่อมเครียดอีกโรคหัวใจจะกำเริบ

พอหม่อมสุรีย์รู้สึกตัว ก็ขอคุยกับคุณชายจันทร์ หม่อมขอร้องให้คุณชายแต่งงานกับนันทินี ก่อนที่ตนจะตาย คุณชายไม่กล้าขัดใจรับคำกรายๆ พอคุณหญิงนิ่มรู้เรื่องก็ร้อนใจ

ooooooo

หม่อมสุรีย์และนันทินีหัวเราะกันคิกคักที่แผนการได้ผลดี นันทินีแซวหม่อมตีบทคุณแม่ผู้อ่อนแอได้แตกกระจุย น่าจะแจ้งเกิดเป็นดาราได้

คุณหญิงนิ่มรู้สึกมีอะไรลับลมคมใน จึงเตือนจันทรภานุ หม่อมสุรีย์อาจจะร่วมมือกับนันทินี แต่เขาไม่เชื่อ เธอจึงถามจะทำอย่างไรกับประกายดาว จันทรภานุขุ่นเคืองทันทีที่เธอเป็นสาเหตุ จึงโทร.นัดออกมาเจอกันที่ร้าน กาแฟ...ทันทีที่เจอหน้าประกายดาว จันทรภานุก็ต่อว่าเพราะเธอทำให้เขาต้องแต่งงานกับนันทินี ประกายดาวฉุนที่มาโทษกัน

“ทำไมผมจะโทษคุณไม่ได้ ก็คุณดันทำคลิปอุบาทว์หลุดออกมาทำไม”

“คนทำคลิปไม่ใช่ฉัน”

“เห็นขนาดนั้นยังกล้าปฏิเสธ ผมอุตส่าห์หลงเชื่อใจ ไว้ใจคุณ แต่คุณกลับ...จะว่าไปผมก็ผิดเองที่เลือกคุณ ผมน่าจะรู้ตั้งแต่แรกว่าคุณเป็นผู้หญิงประเภทไหน” จันทรภานุผิดหวังมากๆ

“ที่ฉันเปิดใจเล่าเรื่องฉันให้คุณฟัง มันยังทำให้คุณไม่รู้จักฉันอีกเหรอ”

“ทำไมผมจะไม่รู้จักคุณ ผมรู้จักคุณดีประกายดาว คุณมันทะเยอทะยานอยากเด่นอยากดัง คุณถึงรับปากช่วยผม ผมน่าจะฉุกคิดตอนที่เพื่อนผมเตือนเกี่ยวกับคุณ ว่าทำไมคุณต้องช่วยผมมากขนาดนี้ ที่แท้คุณก็หวังจะใช้ผมเป็นบันไดยกระดับตัวเอง ให้เข้ามาอยู่ในแวดวงไฮโซ”

“คุณดูถูกฉันเกินไปแล้วคุณชาย!” ประกายดาวโกรธลุกยืน “ฉันชักสงสัยแล้วว่า จริงๆแล้วคุณเป็นผู้ชายรึเปล่า อายุขนาดนี้ถึงยังไม่มีแฟนซักที”

“นี่!” จันทรภานุโมโหยืนบ้างแต่ด่าไม่ออก

“นี่ทำไม นี่ทำไม เถียงไม่ทันฉันล่ะสิ จำไว้นะคุณชายว่าฉันไม่เคยต้องการอะไรจากคุณ” ประกายดาวโกรธน้ำตาคลอ ก่อนจะเดินจ้ำออกจากร้านไป

ทำเอาจันทรภานุอึ้งรู้สึกผิดที่ว่าประกายดาวไปแบบนั้น...เขาพยายามตัดใจไม่คิดถึงประกายดาวอีก แต่ทำไม่ได้ ตัดสินใจโทร.ปรึกษาอภิเชษฐ์

พอสองเพื่อน มิลินทร์และจิตสุภางค์ฟังประกายดาวเล่า ก็โกรธจันทรภานุไปด้วย ต่างยุให้เลิกหวังเอาสเปิร์มจากเขา จะว่าไปตั้งแต่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเขา ชีวิตเธอก็วุ่นวายมีแต่ปัญหา ไม่ทันไร เจ๊พีชโผล่มาบอกว่าลูกค้ายกเลิกงานที่ว่าจ้างเธอทั้งหมด เพราะคลิปร้อนนั่นจิตสุภางค์แปลกใจ ประกายดาวไม่ใช่นางแบบ เป็นตากล้องทำไมต้องเดือดร้อนด้วย เจ๊พีชตอบว่า คนที่สั่งยกเลิกคือเมียๆของลูกค้า เพราะกลัวไปแย่งสามีพวกหล่อน

ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรก แดนดินกดกริ่งหน้าห้องรัวยิก ประกายดาวเปิดประตูแล้วรีบชี้นิ้วดักคอ “หยุดเลยพี่ดิน...ดาวฟังมามากพอแล้ว ดาวบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ดาว และถ้าพี่ดินไม่เชื่อน้องสาวคนเดียวของพี่ ก็ไม่ต้องมานับญาติกันอีก ลาทีลาขาดกันไปจริงๆเลยคราวนี้”

“แล้วแกจะทำยังไง ตอนนี้ใครๆก็คิดว่าเป็นแก ลูกค้าร้านฉันถึงกับไรต์ซีดีมาให้ฉันดู ฉันงี้ทำหน้าไม่ถูก อายจนอยากจะมุดดินหนี”

“ดาวต้องหาทางพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่านี่ไม่ใช่ดาว ดาวจะไม่ยอมเสียชื่อเสียงที่ดาวสร้างมาภายในวันเดียว”

ทุกคนถามจะทำอย่างไร ประกายดาวตอบว่า เริ่มที่ผู้หญิงในคลิป...ทุกคนช่วยกันเปิดคลิปดูหลายรอบ ขยายภาพที่หน้าใหญ่จนมองเห็นบางอย่างที่ติดอยู่บนกระจกในลิฟต์

“เหมือนโปสเตอร์โฆษณาเหล้า...โลโก้นี้มัน... ฮอตสตาร์อาบอบนวด พี่เคยไป”

“พี่ดินเคยไป! แล้วพี่วัลย์รู้รึเปล่าเนี่ย”

แดนดินหน้าเจื่อนเพราะเมียไม่รู้ อ้างเพื่อนคะยั้นคะยอให้ไป ประกายดาวคิดว่า ถ้าอยากได้ลูกเสือต้องเข้าถ้ำเสือ แดนดินจะเข้าไปจัดการให้ แต่ประกายดาวดักคออย่าเนียนตนจัดการเอง

จากนั้นประกายดาวมาขอให้พงศ์จันทรช่วย โดยพวกตน มิลินทร์ จิตสุภางค์และเจ๊พีชแต่งตัวเป็นชายเข้าไปกับเขาด้วย พนักงานรู้จักพงศ์จันทรดีรีบเข้าต้อนรับ หาสาวๆมาให้ครบทุกคน พวกประกายดาวทำหน้าเจื่อนๆขอใช้ห้องเดียวกันทั้งหมด พนักงานไม่ยินยอมให้คนละห้อง พงศ์จันทรเอารูปสาวในคลิปให้พนักงานดูว่าตนต้องการคนนี้ พนักงานบอกว่ารับแขกอยู่ ทุกคนสบตากันจะทำอย่างไรดี สุดท้ายต้องเลยตามเลยไปก่อน

ooooooo

เมื่อจันทรภานุมาปรึกษาอภิเชษฐ์ ได้ความว่า ผู้หญิงในคลิปไม่ใช่ประกายดาว เธอชื่อแคทเป็นนางในตู้กระจก จันทรภานุจึงมาใช้บริการเธอ เพื่อสอบถามว่าใครว่าจ้างเธอ แคทพยายามเอาใจจันทรภานุที่ยืนนิ่ง ยั่วยวนสารพัด เขาก็บอกแต่ว่ายังไม่มีอารมณ์
ด้านประกายดาว มิลินทร์และจิตสุภางค์ ทนสาวบริการที่พยายามจะนวดแนบชิดไม่ไหวต้องหาทางหนีออกมา ประกายดาวคิดว่าต้องค้นหาด้วยตัวเองเสียแล้ว จึงเปิดประตูแต่ละห้องหา

ไม่ทันที่จันทรภานุจะถามคำถามแคท ก็มีโทรศัพท์มาบอกเธอว่า เจ้าหนี้กำลังมาเอาเรื่องเธอตกใจรีบขอตัวจากจันทรภานุวิ่งหนีออกมา ชนประกายดาว ประกายดาวจำได้ชี้หน้า แคทนึกว่าเป็นพวกทวงหนี้จึงผลักประกายดาวอย่างแรงหงายหลังก่อนจะวิ่งไป จันทรภานุตามออกมารับร่างประกายดาวไว้ได้ทัน แต่เขาจำเธอไม่ได้ พอเธอทัก “คุณชาย!”

จันทรภานุชะงักจำเสียงได้ “คุณดาว!ทำไมคุณแต่งตัวแบบนี้ แล้วมาอยู่ที่นี่ได้ไง”

“ฉันไม่มีเวลาตอบคำถาม ผู้หญิงคนนั้นหายไปไหนแล้ว” ประกายดาววิ่งตามไป

จันทรภานุรีบตามไปด้วย...จิตสุภางค์กับมิลินทร์วิ่งหนีออกจากห้องมาเจอกัน ไม่ทันไรเจ๊พีชในสภาพเสื้อผ้าหลุดลุ่ยวิ่งร้องไห้ออกมาว่า...เสียหมดแล้ว

“หมายความว่าเจ๊เสียตัวไปแล้วเหรอ” จิตสุภางค์รีบถาม

“ยัง...แต่เกือบ”

ทันใด สามคนตกใจที่เห็นจันทรภานุวิ่งตามประกายดาวมา ประกายดาวร้องบอกเพื่อนๆอย่าเพิ่งถาม ตามแคทก่อน จันทรภานุรีบบอก

“ผมไปด้วย ผมรู้ความจริงแล้ว”

ประกายดาวชะงักหันมอง แต่ไม่มีเวลาฟังอธิบายให้รีบตามแคทออกไปก่อน และแล้วทุกคนก็จับแคทได้ที่ด้านหลังอาบอบนวด แคทขอร้องอย่าทำอะไรตน ตนยังไม่มีเงินให้ จันทรภานุรีบบอกว่า ทุกคนนี้มากับตน ไม่ใช่พวกทวงหนี้ พวกตนมีเรื่องจะถาม ไม่ทันที่จะเอ่ย คนคุมออกมา แคทร้องให้ช่วย คนคุมเป่าปากเรียกพรรคพวกมาสมทบ

อ่านละคร ดาวเกี้ยวเดือน ตอนที่ 5 วันที่ 5 ก.ย. 56

ละครดาวเกี้ยวเดือน บทประพันธ์โดย : รอมแพง
ละครดาวเกี้ยวเดือน บทโทรทัศน์โดย : ปณธี - สุธิสา วงษ์อยู่
ละครดาวเกี้ยวเดือน กำกับการแสดงโดย : ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด
ละครดาวเกี้ยวเดือน ดำเนินงานโดย : อรุโณชา ภาณุพันธ์
ละครดาวเกี้ยวเดือน ออกอากาศทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ