@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ย. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ย. 55

“มันไม่มากไปหรอก เพราะนายทำให้คณะลิเกของยายฟื้นคืนชีวิตกลับมาอีกครั้ง แล้วอีกอย่าง ถ้าถึงวันที่นาย...ต้องกลับประเทศ นายจะได้จำที่นี่ได้”

โซว์เครียดลง ใจอยากจะบอกว่าตนไม่มีวันลืมเธอ แต่ปากพูดออกไปว่า ตนไม่มีวันลืมทุกคนที่นี่ เขาขอเธอสวมสร้อยให้ ขิงยิ้มอย่างจริงใจก่อนจะเอาสร้อยคล้องคอเขา ทั้งสองชวนกันแหงนมองดูดาว ดูจะเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น โซว์ชวนคุย

“คืนนี้ดาวเต็มฟ้าเลยนะขิง เธอเห็นดาวเหนือไหม พ่อบอกว่ามันเป็นดาวประจำตัวฉัน ถ้าเธอเห็นดาวเหนือเมื่อไหร่ ขอให้รู้ไว้นะว่าเราไม่ได้ห่างกัน” โซว์รู้สึกว่าขิงเงียบไปจึงหันมอง เห็นเธอสัปหงกเอนมาซบไหล่ตน เขายิ้มอย่างเอ็นดู แล้วประคองให้เธอนอนหนุนตัก ลูบผมเธออย่างอ่อนโยน “ฉันจะจำเวลานี้เอาไว้ ฉันจะไม่มีวันลืมเธอเด็ดขาด”

วันรุ่งขึ้น ในครัวบ้านยายขม แก้วนอนกอดหอมรุ้งอยู่บนพื้น ต่างคิดว่าตนกอดเจ้าชายกับขิง แต่พอลืมตามา เห็นกันก็ตกใจ ผละออกร้องลั่น ยอดสะดุ้งตื่น ทั้งสามจึงรู้ว่าแผนล้มเหลว เพราะกินอาหารที่ใส่ยากันเสียเอง...ด้านนอก ยายขมกับตุ๊กตื่นขึ้นมารู้สึกมึนๆ งงๆ ต่างแปลกใจ ว่าทำไมหลับคาโต๊ะอาหารแบบนี้ ไม่ทันไร แก้ว รุ้ง และยอดวิ่งหน้าตื่นออกมาจากครัว



“ไอ้แก้ว ไอ้ยอด มาทำไมแต่เช้า” ยายขมร้องถาม

“เอ่อ...อ่า คือ อ๋อ มาเก็บดอกเบี้ย” แก้วหน้าเหลอหลา

“ความจำเสื่อมเหรอไง ฉันไม่ได้เป็นหนี้พวกแกแล้ว” ยายขมโวย

“เออ จริง มันเบลอๆ งงๆ น่ะยาย ฉันไปล่ะ” แก้วมองรุ้งแล้วเดินออกไปหน้าตาเฉย

รุ้งหน้าเสียมองหาโซว์กับขิง...ที่ริมน้ำ ขิงตื่นขึ้นมาเห็นว่าตัวเองนอนหนุนตักโซว์อยู่ก็ตกใจจะลุก แต่เขาขยับตัวเสียก่อน เธอจึงแกล้งหลับต่อ โซว์ลืมตามาเห็นขิงยังไม่ตื่น เขายิ้มลูบหน้าลูบผมเธอ ขิงใจเต้นรัวนอนนิ่ง โซว์มองขิงเคลิ้มค่อยๆก้มลงจะหอมแก้ม

ยายขม ตุ๊ก และรุ้งเดินมาพอดี ยายตะโกน “ไอ้โซ่...เอ็งจะทำอะไรหลานข้า”

โซว์สะดุ้งลุกพรวด ทำขิงตกจากเก้าอี้ร้องโอย...เขาตกใจรีบประคองเธอลุกยืน ตุ๊กถามทั้งสองมาทำอะไรกันตรงนี้ ต่างคนต่างมองหน้ากัน

ทุกคนกลับมาคุยกันในบ้าน ต่างพูดเหมือนกันว่า เผลอหลับไปหลังจากกินแกงของรุ้ง รุ้งร้อนตัว “เปล่านะ ฉันไม่ได้วางยานอนหลับนะ”

“ข้ายังไม่ได้บอกซักนิดว่าเอ็งวางยานอนหลับ ทำไมต้องร้อนตัวด้วย หรือเอ็งวางยาพวกข้าจริงๆ เอ็งคิดจะทำอะไรหานังรุ้ง” ยายขมชักสงสัย

รุ้งหน้าซีด หาทางออกแกล้งร้องว่าปวดท้อง แล้ววิ่งเข้าห้องน้ำไป เธอนั่งถอนใจที่เกือบถูกจับได้ มองตัวเองในกระจก เกิดความรู้สึกหวั่นไหวเมื่อนึกถึงตอนที่ตัวเองนอนกอดกับแก้ว

“ทำไมใจเต้นแรงแบบนี้ ไอ้แก้วนะไอ้แก้ว เกือบเสียจูบแรกให้มันไปแล้วไหมล่ะ เลิกคิดได้แล้ว บ้าๆๆๆ” รุ้งดึงกระดาษมาเช็ดแก้ม

ooooooo

หลังจากติดกล้องในห้องพักปีเตอร์ อำนาจเฝ้าดูความเคลื่อนไหว เห็นวันๆเจ้าชายทำแต่เรื่องไร้สาระ วันนี้ก็นั่งถอนขนรักแร้ เขาเริ่มเบื่อหน่าย

พอเห็นพัชรีเข้ามาในห้อง ก็มีความหวังว่าจะได้รู้อะไรบ้าง ปีเตอร์ตกใจที่พัชรีเข้ามาไม่รู้เนื้อรู้ตัวจึงทำแหนบหนีบเนื้อร้องลั่น

“ว้าย เจ้าชายเป็นไรเพคะ”

“เจ็บน่ะสิ มาไม่ให้สุ้มให้เสียง มีอะไร”

“มีเรื่องตื่นเต้นมานำเสนอเพคะ”

“เจ้ายอมเราแล้วเหรอพัชรี” ปีเตอร์ทำตาหวาน

“ไม่ใช่เรื่องนั้นเพคะ ทางร้านซ่อมกล้องโทร.

มาบอกว่ากู้ไฟล์ในการ์ดกล้องถ่ายรูปได้แล้ว แบบนี้เจ้าชายต้องโทร.บอกเพื่อนเจ้าชายรึเปล่าคะ ว่าเรากู้ไฟล์ได้ เผื่อเขาอยากดู”

“ไม่เป็นไร ให้เราดูรูปก่อน จะได้รู้กันซักทีว่าเป็นนายชรินทร์รึเปล่าที่เป็นคนฆ่านายสุเมธ...พัชรีขอเราไปแต่งตัวก่อนนะ” ปีเตอร์ท่าทางตื่นเต้นดีใจมาก

อำนาจรีบแจ้งให้ชรินทร์ทราบว่าเจ้าชายได้เอสดีการ์ดไป และตอนนี้ส่งไปซ่อม ชรินทร์สั่งให้ไปเอาการ์ดนั่นมาจากร้านให้ได้ ไม่อย่างนั้นตนกับเขาถูกจับแน่ อำนาจครุ่นคิดจะรู้ได้อย่างไรว่าไปซ่อมร้านไหน พลันนึกได้ว่าพัชรีวางบิลไว้บนโต๊ะ จึงซูมกล้องเข้าไปดูชื่อร้าน

เมื่อปีเตอร์กับพัชรีมาถึงร้าน เถ้าแก่ตรวจเช็กแล้วบอกว่ามีคนมารับไปแล้ว ทั้งสองตกใจ เป็นไปได้อย่างไร...ทางชรินทร์ได้เอสดีการ์ดมาเปิดดู ก็หัวเราะร่า เพราะในนั้นมีแต่ภาพหมูหมากาไก่และวิวทิวทัศน์ แต่มีภาพหนึ่งเห็นโซว์ถ่ายตัวเองหน้าร้านบนถนนข้าวสาร ทั้งชรินทร์และอำนาจแปลกใจ สงสัยว่าโซว์จะรู้จักกับเจ้าชาย ชรินทร์สั่งอำนาจไปสืบมาให้ได้

ด้านปีเตอร์กับพัชรีกลับมาครุ่นคิดกันว่า มีคนรู้ได้อย่างไรว่าเอสดีการ์ดซ่อมอยู่ที่ร้านนั้น

“เราจะทำยังไงดี งานนี้เราตายแน่ เราต้องโดนลงโทษประหารเจ็ดชั่วโคตร”

“ใจเย็นๆสิเพคะเจ้าชาย ใครที่ไหนจะกล้ามาลงโทษเจ้าชายเพคะ”

ปีเตอร์นึกได้รีบแก้ตัวว่า เสด็จพ่อโปรดคนสนิทคนนี้มาก ถ้าช่วยเขาไม่ได้ต้องโกรธมาก พัชรีทำหน้าไม่อยากเชื่อ เพราะไม่เคยเห็นเจ้าชายร้อนรนขนาดนี้ ปีเตอร์ตัดบทอย่ามัวมาสงสัย ให้ช่วยคิดว่าทำไมมีคนมารับของไปแทน เขาวางบิลลงบนโต๊ะ...ด้วยความที่เป็นนักข่าวผ่านประสบการณ์มาบ้าง พัชรีเดินสำรวจรอบโต๊ะ แล้วฉุกคิด มองไปที่รูปติ๊งโหน่ง รู้สึกมีอะไรผิดสังเกตตรงดวงตา จึงเข้าไปกอดปีเตอร์เอาตัวเองหันหลังให้ภาพ เขากลับเข้าใจเป็นอื่น

“อะไรกันพัชรี อยู่ดีๆทำไม...ถึงทำอย่างนี้ล่ะ หือ...”

“ไปคุยกันในห้องนอนเถอะเพคะ” พัชรีกระซิบข้างหู

“จะดีเหรอพัชรี เราไม่อยากจะถูกเตะอย่างวันนั้นอีก แค่คิดก็หน้าเขียวแล้ว”

“ไปเถอะน่า สัญญาว่าจะไม่ทำอย่างนั้นแล้ว”

“แต่เราไม่อยากเอาเปรียบเจ้านะ”

“คิดแต่เรื่องลามกนั่นแหละ” พัชรีโมโหปล่อยเขาแล้วเดินนำเข้าห้อง

“เดี๋ยวก่อนพัชรี คิดเรื่องลามกอะไร เราไม่เคยนะพัชรี...พัช...” ปีเตอร์พูดไม่ทันจบ

พัชรีดึงเขาเข้าห้องปิดประตู ปีเตอร์ยังเข้าใจว่าเธอหลงเสน่ห์ตนจนอดใจไม่ไหว จึงทำปากจู๋รอ เธอหันมาเห็นตบหน้าเขาฉาดแล้วบอกว่าเราถูกสอดแนม ปีเตอร์ตกใจกุมหน้าป้อยๆ

พัชรีบอกข้อสันนิษฐานของตนว่า ที่รูปติ๊งโหน่งมีกล้องสอดแนม พวกมันถึงรู้ความเคลื่อนไหวของเรา

“มิน่าเราถึงรู้สึกว่ามีคนแอบจ้องมองอยู่ตลอดเวลา ตายล่ะ...แล้วนี่เราเผลอทำอะไรทุเรศออกไปรึเปล่าเนี่ย” ปีเตอร์เป็นกังวล

“ไม่ใช่เวลาจะมากังวลเรื่องไร้สาระอย่างนั้นนะเพคะเจ้าชาย ตอนนี้พวกมันรู้แล้วว่าพวกเรากำลังแอบสืบเรื่องนั้นอยู่”

ปีเตอร์เริ่มกลัวให้เอารูปติ๊งโหน่งไปทิ้ง แต่พัชรีค้านจะเป็นการประกาศว่าเรารู้ตัว สู้เราซ้อนแผนดีกว่า ปีเตอร์ทึ่งในความคิดของพัชรี จะเข้าไปกอดชมเชย แต่โดนเธอยันออกมา

ooooooo

และแล้ว ตุ๊กก็ได้รับแจ้งว่าให้เข้าไปแสดงลิเกในวันพรุ่งนี้ ตุ๊กรีบบอกว่าคงเตรียมตัวไม่ทัน พอทางนั้นเสนอราคาสามเท่า เขารีบตกลงทันที ยายขมเอ็ดตะโรที่ตุ๊กเห็นแก่เงิน แล้วจะซ้อมทันได้อย่างไร ตุ๊กบอกว่าเงินตั้งเป็นแสนไม่อยากได้หรือ ตนจะโทร.ไปยกเลิกก็ได้

“ทำยังงั้นได้ไง เดี๋ยวรับเดี๋ยวไม่รับ ใครๆเขาจะหาว่าลิเกยายขมเชื่อถือไม่ได้” ยายขมเปลี่ยนน้ำเสียงทันที

ขิงกังวลจะซ้อมทันหรือ ยายขมให้เล่นเรื่องเดิมเพราะซ้อมกันมาดีอยู่แล้ว โดยขิงเป็นนางเอก รุ้งเป็นนางร้าย รุ้งไม่พอใจ ออกมากินดับอารมณ์ที่ตลาด เจอแก้วกับยอดมายุยงเป่าหูอีก

“เธอจะยอมให้โซ่เขาดังคนเดียว แล้วเธอก็เป็นแค่นางร้ายตกอับที่คนมองข้ามงั้นหรือ”

“พอแล้ว ไม่ต้องบิ๊วต์มาก รู้ก็รู้ว่าฉันหูเบา ใจอ่อนจะให้ทำอะไรก็ว่ามา”

ยอดเร่งให้แก้วบอกแผนการ แต่แก้วยังไม่ได้คิด จึงผลัดพรุ่งนี้จะมาบอก...

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 7 วันที่ 20 ก.ย. 55

ท่านชายในสายหมอกนำแสดงโดย: หลุยส์, พั้นช์ วรกาญจน์, ลิฟท์ สุพจน์, ซานิ, ปาล์ม ณัฐดนัย
ท่านชายในสายหมอกอำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ