@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันทอแสง ตอนที่ 11 วันที่ 1 ต.ค. 55

อ่านละคร ตะวันทอแสง ตอนที่ 11 วันที่ 1 ต.ค. 55 

 รัชนีสำทับเสร็จก็หันหลังเดินออกจากห้องไปเลย ภคพงษ์รู้สึกเหมือนโดนมีดกรีดกลางใจที่แม่แท้ๆไม่สนใจความรู้สึกของตัวเองแม้แต่นิดเดียว ในที่สุดเขาตัดสินใจโทร.หาสุวิทย์เพื่อขอให้ปรางทิพย์มาเดินแฟชั่นโชว์เครื่องประดับที่ทางร้านกำลังจะจัดขึ้น!

สุวิทย์ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ขอมาถามปรางทิพย์ก่อน ปรากฏว่าปรางทิพย์ตื่นเต้นและสนใจมาก

“ได้ค่ะคุณพ่อ ปรางสนใจค่ะ ปรางคิดว่าถ้าได้ร่วมงานนี้มันน่าจะเป็นประโยชน์กับการเรียน ปรางก็อยากรู้เหมือนกันว่าวงการแฟชั่นของที่นี่เป็นยังไง”
“ดีแล้วลูก ระหว่างรอเปิดเทอมก็จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มที่ งั้นพ่อจะได้ตอบรับคุณภัคไป”

“ค่ะ แต่คุณแม่จะยอมเหรอคะ แค่เป็นข่าวกับพี่ภัคก็โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ เห็นบอกว่าจะออกไปคุยกับพี่ภัคก็ยังไม่เห็นกลับมาเลย”

“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง คุณภัคบอกพ่อว่าหลังจากคุยกับคุณแม่ก็เลยได้ความคิดนี้ขึ้นมา พ่อเลยคิดว่าเขาสองคนน่าจะปรับความเข้าใจกันได้แล้ว”

พ่อลูกยิ้มสบายใจ โดยที่ไม่รู้เลยว่าเข้าใจผิดกันทั้งคู่ จนเมื่อรัชนีกลับมาได้สักพักและทราบเรื่องนี้ เธอปฏิเสธเสียงแข็งไม่ยอมให้ปรางทิพย์ไปเดินแบบกับภคพงษ์ สุวิทย์ถึงชะงักด้วยความแปลกใจ

“แต่ผมรับปากเขาไปแล้ว ไปปฏิเสธตอนนี้จะดูไม่ดี”

“งั้นรัชเป็นคนปฏิเสธเองค่ะ”

“รัช...คุณเป็นอะไรหรือเปล่า ตั้งแต่ไปคุยกับ

ภคพงษ์มาคุณดูเงียบๆ แล้วนี่ก็เหมือนจะไม่พอใจเอามากๆ ตกลงว่าคุณมีปัญหาอะไรกับภคพงษ์กันแน่ ผมนึกว่าวันนี้ไปเคลียร์กันเข้าใจแล้วซะอีก เพราะเขาบอกว่า...เขาได้ความคิดนี้หลังจากที่ได้คุยกับคุณ”

“หลังจากที่คุยกับรัช?”

“ใช่ เขาบอกว่าพอคุยกับคุณทำให้อยากร่วมงานกับปราง ก็เลยโทร.มาชวน...ผมก็ไม่รู้ว่าคุณไปคุยอะไร แต่ผมรับปากเขาไปแล้ว ผมจะไม่คืนคำ”

สุวิทย์ยืนยันหนักแน่นแล้วก้มหน้าอ่านหนังสือต่อ จึงไม่เห็นว่ารัชนีหน้าซีดแค่ไหน เธอสับสนและร้อนใจว่าทำไมภคพงษ์ถึงทำแบบนี้

ooooooo

ตั้งแต่เห็นข่าวภคพงษ์กับปรางทิพย์ในหนังสือพิมพ์ รสาซึมไปอย่างเห็นได้ชัด ชีวินมองออกแต่พอถามเธอก็เฉไฉว่าไม่ได้คิดอะไร

แต่คนที่กำลังคิดมีแน่ๆคือพักตร์วิมล เธอกระเหี้ยนกระหือรืออยากรู้เหลือเกินว่าสาวน้อยในข่าวเป็นใครมาจากไหน แต่ไม่ว่าจะถามใครที่ใกล้ชิดภคพงษ์ ก็ไม่ได้คำตอบ แม้แต่รสาที่คิดว่าน่าจะรู้ก็ยังยืนยันว่าไม่รู้จัก โยนให้ไปถามภคพงษ์เอาเอง

ท้ายที่สุด พักตร์วิมลนึกถึงเจ้าของนิตรสารบันเทิงเล่มหนึ่ง เธอติดต่อไปและรออยู่ไม่ทันข้ามวันก็ได้ความกระจ่าง รู้ลึกรู้ดีไปถึงแม่ของสาวน้อยคนนั้นด้วย...

สายใจก็เป็นอีกคนที่ไม่สบายใจหลังจากเห็นข่าวภคพงษ์กับน้องสาวต่างบิดา เช้านี้มีโอกาสอยู่กันตามลำพังกับภคพงษ์ สายใจเลียบเคียงถามเขาว่ายังโกรธคุณแม่อยู่ใช่ไหม

“ไม่ใช่โกรธ...แต่มากกว่านั้น”

คำตอบของภคพงษ์ทำให้สายใจกระอักกระอ่วนไม่เป็นสุข ไม่อยากเห็นแม่ลูกบาดหมางกันไปมากกว่านี้ จึงเตือนสติแบบอ้อมๆ

“คุณหนูจะทำอะไรตามอารมณ์ป้าก็ไม่ว่า แต่อย่าลืมนึกถึงความรู้สึกของคนอื่นด้วยนะคะ”

“จะไปนึกถึงทำไม เขาเองยังไม่เคยนึกถึงความรู้สึกของคนอื่น ลูกตัวเองแท้ๆยังไม่สนใจ”

“ป้าไม่ได้หมายถึงคุณผู้หญิง...แต่ป้าหมายถึงอีกคน คนที่เขาไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่รู้ว่าคุณหนูกำลังคิดจะทำอะไรอยู่ ถ้าเขาเห็นข่าว เขาอาจจะเสียใจก็ได้นะคะ”

ภคพงษ์ชะงักคิดถึงรสา จากนั้นรีบมาพบเธอที่เรือนเล็ก ชีวินอยู่ด้วยพอดี รสาไม่อยากเผชิญหน้าและทำเหมือนภคพงษ์ไร้ตัวตน คุยงานกับชีวินไปเรื่อย ภคพงษ์นึกรู้ว่าเธอต้องเห็นข่าวแล้วแน่ๆ กำลังจะหาทางปรับความเข้าใจ ก็พอดีปรางทิพย์โทร.เข้ามือถือ

รสาเห็นกับตาว่าเขาลังเลที่จะรับ แสดงว่าต้องเป็นคนสำคัญ พอเธอเดินห่างออกมานิดก็เห็นเขารับสายแล้วเดินคุยกลับออกไปจากเรือนเล็ก รสาแอบเศร้า ขณะที่ชีวินไม่พอใจอย่างแรงที่เขาไม่แคร์รสาเลย

ปรางทิพย์โทร.มาบอกเล่าว่าตื่นเต้นมากที่จะได้เดินแฟชั่นเครื่องประดับ และเธออยากทราบรายละเอียดของงาน ภคพงษ์ตอบคำถามเธอทุกอย่างด้วยความยินดี เสมือนหนึ่งคุยกับน้องสาว แต่รัชนีซึ่งแอบฟังอยู่เกิดความระแวงอย่างหนัก ครั้นจะเข้าไปห้ามก็กลัวปรางทิพย์สงสัย

ทันใดเสียงมือถือรัชนีดังขึ้น เธอรีบกดรับแล้วถอยออกมา เพราะกลัวลูกสาวรู้ว่าแอบฟัง พักตร์วิมลโทร.หารัชนีทั้งที่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่หยอดมาว่าเราควรจะเจอกันเพื่อคุยเรื่องลูกสาวของรัชนีกับภคพงษ์ ซึ่งแค่นี้รัชนีก็ไม่ลังเลที่จะออกไปพบ

สองคนนัดกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พักตร์วิมลเริ่มบทสนทนาด้วยการขอบคุณรัชนีที่มาตามคำเชิญ รัชนีพูดเน้นหนักว่าถ้าเป็นเรื่องของลูก ตนไม่เคยไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว

“ท่าทางคุณรัชนีจะรักลูกสาวคนนี้มากนะคะ ถ้ารักมากห่วงมาก แนะนำว่าควรจะให้อยู่ห่างๆจากภัคของแพตให้มากที่สุด” พักตร์วิมลพูดด้วยรอยยิ้มแต่ตาจิกสุดฤทธิ์ รัชนีเข้าใจในความหมายได้ทันที

“คุณไม่ต้องห่วงนะคะ ลูกสาวดิฉันกับภคพงษ์ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดอย่างที่คุณกลัวหรืออย่างที่เป็นข่าวแน่นอน ถ้าคุณมีความสามารถมากพอจนหาเบอร์ส่วนตัวของดิฉันมาได้ คุณคงมีความสามารถพอจะรู้ว่าครอบครัวของดิฉันเป็นยังไง ข่าวที่ออกมามันก็แค่ข่าว คุณทำงานอยู่ในวงการบันเทิงก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าข่าวที่ไม่จริงก็มีอยู่มากมาย”

“ไม่จริงก็ดีค่ะ เพราะน้องยังเด็ก แพตเป็นห่วง ภัคเขาเป็นคนขี้เบื่อน่ะค่ะ ชอบของใหม่ๆ แต่ก็อยู่ได้ไม่ได้ มีแพตเนี่ยล่ะค่ะ ที่เข้าใจและอยู่กับเขาได้นานที่สุด”

“ขอบคุณสำหรับความเป็นห่วงนะคะ ถ้าเรื่องจะพูดมีแค่นี้...ดิฉันขอตัวกลับก่อน”

“อ้อ...ลืมบอกไปค่ะ เราคงจะได้พบกันอีกในเร็ววันนี้นะคะ เพราะแพตอยู่ในรายชื่อนางแบบกิตติมศักดิ์ในงานแฟชั่นโชว์ของภัคด้วย แล้วเจอกันค่ะ”

รัชนียิ้มรับนิดๆ ก่อนจะหันหลังเดินออกมาสีหน้าเคร่งเครียดเป็นห่วงปรางทิพย์ มีลางสังหรณ์ว่างานนี้ต้องยุ่งแน่ๆ

ooooooo

หลังจากเห็นรายชื่อนางแบบที่ภคพงษ์คัดเลือกไว้แล้วมีชื่อปรางทิพย์อยู่ด้วย เผด็จรู้สึกไม่สบายใจและมาระบายให้สายใจฟัง ซึ่งสายใจก็วิเคราะห์ได้ถูกเผง

“คุณหนูทำแบบนี้คงอยากให้คุณผู้หญิงร้อนใจ ยิ่งรู้ว่าทางครอบครัวนั้นไม่รู้ความจริง คงจะยิ่งสนุกที่ได้ปั่นหัว”

“สายใจลองคุยกับคุณภัคหน่อยสิ เผื่อเธอจะเชื่อบ้าง”

“พูดแล้วค่ะ ไม่มีประโยชน์ ตอนนี้คุณหนูใช้แต่อารมณ์ ไม่ใช้สติ พูดไปก็ไม่ได้ยิน”

“สายใจยังดึงสติคุณภัคกลับมาไม่ได้ แล้วใครจะทำได้”

“มีอีกคนนึงที่อาจจะทำได้ค่ะ” สายใจนึกถึงรสา แต่ไม่ได้ไปพูดกับเธอเอง ให้เผด็จขอความช่วยเหลือไปทางพิทยาน่าจะได้ผลกว่า

เมื่อรสาถูกทิพยาขอร้องแกมบังคับต่อหน้าเผด็จและสายใจ ตอนแรกเธอเกี่ยงว่าไม่เคยเดิน แล้วก็ไม่ใช่นางแบบ ไม่ใช่คนดัง แต่พอพิทยากล่อมนานเข้า อีกทั้งเผด็จกับสายใจก็ส่งสายตาวิงวอน รสาจึงต้องเลยตามเลยเพราะความเกรงใจ

เมื่อเผด็จนำรายชื่อนางแบบที่เพิ่มเติมรสาลงไปอีกคนมาให้ภคพงษ์พิจารณา ปรากฏว่าภคพงษ์ชอบมาก ไม่ขัดข้องใดๆเลย แล้วยังบอกเผด็จด้วยว่าเขาจะเตรียมเครื่องเพชรชุดพิเศษไว้ให้รสาใส่วันงาน

ส่วนญาติๆที่ระยอง พอทราบข่าวรสาจะเดิน

แฟชั่นเป็นครั้งแรกในชีวิต ทุกคนตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะวิมลกับพร้อมอยากไปให้กำลังใจรสาในวันนั้น แต่พร้อมมีข้อแม้ว่าต้องไม่มีคนอื่นไปด้วย ซึ่งก็หมายถึงวาริชนั่นเอง

พูดไม่ทันขาดคำ วาริชมารอรับพิมพรรณหน้าบ้าน ทุกคนไม่รู้ว่าทั้งคู่จะไปไหนกัน และถ้ารู้ นายพร้อมอาจถึงช็อกอีกครั้งก็เป็นได้!

วาริชพาพิมพรรณแอบไปจดทะเบียนสมรสที่อำเภอเสร็จเรียบร้อย...เขาปากหวานกับเธอว่า นับต่อจากนี้ไปเราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว พิมพรรณยิ้มรับอย่างแสนซื่อ

“ขอให้ทะเบียนสมรสทำให้พ่อยกโทษให้พิมด้วยเถอะ” เธอรำพึงออกมาด้วยความหวัง ทั้งที่ความหวังนี้ไม่มีทางเป็นจริง...

วาริชมองทะเบียนสมรสด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ มั่นใจว่าวิธีนี้ต้องทำให้ตัวเองมีเอี่ยวในที่ดินและรีสอร์ตของนายพร้อมอย่างแน่นอน...

ooooooo

อ่านละคร ตะวันทอแสง ตอนที่ 11 วันที่ 1 ต.ค. 55
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง บทโทรทัศน์โดย : ณัฐิยา ศิรกรวิไล
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง กำกับการแสดงโดย : พีรพล เธียรเจริญ
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง ดำเนินการผลิตโดย : อรพรรณ วัชรพล(โพลีพลัส จัดให้)
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง ออกอากาศทุกวันศุกร์ เสาร์ และวันอาทิตย์ เวลา 20.25 น.
ละครเรื่อง ตะวันทอแสง ออกอากาศทาง ช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ