@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 9 วันที่ 9 ม.ค. 56

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 9 วันที่ 9 ม.ค. 56

อิงฟ้าจุกกับคำพูดของเมฆ เมฆดึงหมอกมา กอด ปลอบว่าวันนี้ไม่อยากไปโรงเรียนก็ไม่เป็นไร ไปเที่ยวกันดีกว่า หมอกตาโตยิ้มออกมาด้วยความดีใจ

“เอ่อ...คุณเมฆครับ งั้นผมขอลาคุณหมอกตรงนี้เลยแล้วกัน”

หมอกแปลกใจไปไหน ตะวันฉายกำลังจะตอบ เมฆแทรกขึ้น “ซัน...ขอเวลาอีกนิดได้ไหม อยู่กับฉันกับหมอกหน่อยนะ”

เมฆให้ตะวันฉายไปเที่ยวด้วยกัน หมอกรบเร้าจนเธอไม่รู้จะปฏิเสธอย่างไร...ทั้งสามมาเที่ยวสวนสนุกกำลังเพลินๆ จู่ๆก็มีตัวมาสคอตมาแจกน้ำและลูกโป่ง หมอกนึกได้ว่าตะวันฉายหายไปรีบบอกเมฆตามหา ตัวมาสคอตจึงถอดหัวออกมาเป็นตะวันฉาย



“พี่ซันนึกว่าไม่มีใครคิดถึงพี่ซันแล้วนะเนี่ย พี่ซันร้อนจังเลยครับ”

หมอกยื่นน้ำของตัวเองให้ เมฆยิ้มกวนๆตะวันฉายเห็นแล้วเมินหน้าหนี ขอตัวไปเปลี่ยนชุด เมฆหันมาถาม ลูกชายถ้าพ่อหายไปบ้าง จะมีใครคิดถึงไหม หมอกตอบว่าไม่คิดถึง

“โธ่...พ่อนี่น่าสงสารจริงๆขนาดลูกชายยังไม่ คิดถึงเลย”

หมอกถามตาแป๋วพ่อจะหายไปไหน เมฆเห็นแล้ว ใจแป้ว ตนไม่ไปไหนหรอก หมอกยิ้ม

“ที่หมอกไม่คิดถึงพ่อเพราะรู้ว่าพ่อไม่มีทางทิ้งหมอกไงครับ”

เมฆดึงลูกมากอดหอมแก้มซ้ายทีขวาที ตะวันฉายเดินกลับมา ซาบซึ้งกับภาพที่เห็น...ไม่นาน หมอกก็หลับ หนุนตักตะวันฉาย เธอฮัมเพลงที่เมฆแต่งกล่อม เมฆได้ยินแกล้งชมว่าเพลงเพราะดี คนแต่งทำนองเก่ง ตะวันฉายค้อนขวับด้วยความหมั่นไส้

“เฮ้อ...แต่เนื้อร้องที่แต่งมั่วๆเนี่ยสิ ม่ายหวาย...”

“ก็ผมจะร้องของผมแบบนี้อ่ะ” ตะวันฉายไม่สนใจ ร้องเนื้อที่ตนแก้ไข

เมฆฟังๆดูรู้สึกไพเราะ จึงหยิบมือถือขึ้นมาอัดเสียงไว้ อ้างว่าจะไปเทียบกับอันที่ตัวเองแต่งว่าอันไหนเพราะกว่ากัน...

ตกเย็น อิงฟ้ายืนรอรับเมฆกับลูกที่กลับกันมา หมอกยังโกรธแม่ไม่ยอมเข้าหา อิงฟ้าขอร้องเมฆให้ช่วยพูดกับหมอก แต่เขากลับบอกว่า ตัวเขาก็ไม่ไว้ใจเธออีก ตะวันฉายช่วยแก้สถานการณ์ให้ ถามเมฆลืมแล้วหรือว่าให้อิงฟ้ามาอยู่ที่บ้านเพื่ออะไร เพื่ออยากให้หมอกได้ความรักจากแม่ แล้วเธอก็ขอโทษแล้วจะยกโทษให้ไม่ได้หรือ ตะวันฉายถามหมอกว่าเคยทำผิดจนพ่อโมโหไหม เขาพยักหน้า

“คุณแม่ก็เหมือนกันนะครับ วันนี้คุณแม่อาจจะเผลอซนไปนิดเดียวเอง เลยมาช้าไปหน่อย เหมือนคุณหมอกเล่นน้ำไม่ยอมขึ้นไง คุณหมอกจะโกรธคุณแม่ทั้งวันเลยเหรอ”

หมอกสลดลงบ่นตนอยากอวดแม่กับเพื่อนๆ ตะวันฉายปลอบ พรุ่งนี้ก็อวดได้ วันต่อไปก็อวดได้ เขาไม่ควรโกรธแม่เพราะเขาเป็นลูกผู้ชาย เป็นเด็กดี หมอกสบตาอิงฟ้าแล้วโผกอด อิงฟ้าร้องไห้ด้วยความดีใจ เมฆมองสองแม่ลูกอย่างซาบซึ้ง

ตอนกลางคืน ตะวันฉายสะพายเป้เดินลงมา เอวาดักรอขอบใจที่ช่วยพูดกับหมอก แถมบอกว่าสองพ่อลูกรอส่งอยู่หน้าบ้าน...ตะวันฉายเดินออกมา เมฆขอร้องให้อยู่ต่อเพราะหมอกต้องการเธอ ตะวันฉายกล้ำกลืนความเสียใจยืนยันว่า ถึงเวลาที่ตนต้องไป เขาถามเวลาอะไร

“คุณไม่ต้องเข้าใจหรอกครับ ผมบอกได้เพียงว่า ผมอยู่อย่างนี้ตลอดไม่ได้ มันไม่ใช่ชีวิตผม” เมฆถามสวนขึ้นว่าจะได้เจอกันอีกไหม ตะวันฉายยิ้มเจื่อนๆ “คุณเมฆ ผมไม่ใช่เกย์...”

“ตอบไม่ตรงคำถามอีกแล้วนะ” เมฆโต้

ตะวันฉายจึงตอบหนักแน่นว่าไม่...หมอกร้องไห้โฮ เธอหันมากอดปลอบเขาต้องเข้มแข็ง แล้วตัดใจเดินจากไป เมฆมองตามหลังด้วยความเสียใจ พึมพำ...โชคดีนะซัน

ooooooo

ยุทธการมาส่งตะวันฉายที่ซันไรส์รีสอร์ท เกริกไกรอดแซวลูกไม่ได้ ใครบังคับให้กลับถึงได้ทำหน้าบอกบุญไม่รับแบบนี้ ยุทธการตอบแทนว่า เธอยอมกลับเองไม่มีใครบังคับได้ สายรุ้งแขวะสามี ลูกเอาเชื้อดื้อของพ่อมาเยอะ เกริกไกรร้อง...อ้าว

ตะวันฉายขอตัวไปพักผ่อน ให้พ่อกับแม่คุยกับยุทธการตามสบาย สองสามีภรรยาแปลกใจลูกสาวเป็นอะไร ยุทธการแก้ตัวให้ว่าเธอมีเรื่องไม่สบายใจตอนอยู่กรุงเทพฯ แต่ไม่ต้องห่วง ตนจะดูแลเธอเอง และได้ลางานไว้แล้ว

วันรุ่งขึ้นยุทธการพยายามเอาใจตะวันฉาย เพราะคิดว่าที่เธอดูเศร้าๆ อาจช็อกเรื่องการตายของธีรภพ ตะวันฉายนึกได้ เตือนใจตัวเองว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น ยุทธการกุมมือเธอ

“แต่ในเมื่อไม่มีเขาแล้ว พี่ยุทธคนนี้ก็จะขอเป็นคนดูแลหัวใจของซันเอง พี่ไม่ได้ขอให้ซันต้องมาดูแลหัวใจพี่เป็นการตอบแทนหรืออะไร แค่ให้พี่ได้ดูแลซัน พี่สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด ให้พี่ดูแลซันได้ไหม”

ตะวันฉายอึ้งตอบไม่ถูก เผอิญเฮลมุทเดินเข้ามาทัก “ขอโทษครับ เมื่อสักครู่ผมนั่งตรงนี้สงสัยจะทำกุญแจห้องตกไว้ คุณเห็นบ้างหรือเปล่าครับ”

ยุทธการไม่ได้เอะใจอะไร ช่วยกันก้มมองหากับตะวันฉาย เห็นกุญแจตกอยู่จริง หยิบส่งให้ ตะวันฉายถือ โอกาสบอกยุทธการว่าอากาศเริ่มร้อน ชวนเข้าบ้านป่านนี้แม่เตรียมของว่างไว้ให้แล้ว ยุทธการมองตามเซ็งๆ...

ขณะเดียวกัน หมอกดูเศร้าซึมลง อิงฟ้าเอาขนมของโปรดมาให้ก็ไม่ค่อยสนใจ ท่าทางโกรธที่ไม่มีใครตามซันกลับมา บ่นอยากเล่นกับพี่ซัน อิงฟ้าปลอบอย่างไรก็ไม่ฟัง จนเธอยอมจำนนจะบอกเมฆไปตามให้...ด้านเมฆก็ไม่ต่างจากลูก เขาเข้ามาอยู่ในห้องตะวันฉาย คิดถึงภาพเธอในจุดต่างๆ อิงฟ้าแอบยืนมองเมฆอาลัยอาวรณ์ซันแล้วอดหงุดหงิดไม่ได้ แต่ทำทียิ้มแย้มเข้าไปชวนเขาทานข้าวกลางวัน

อ่านละคร ตะวันฉายในม่านเมฆ ตอนที่ 9 วันที่ 9 ม.ค. 56

ตะวันฉายในม่านเมฆ บทประพันธ์โดย ภาวิน
ตะวันฉายในม่านเมฆ บทโทรทัศน์โดย
กฤษณ์ มงคลเกษม,พิมพ์พชา รุ่งประพันธ์,วิวัฒน์ กฤษณาเวศน์
ตะวันฉายในม่านเมฆ กำกับการแสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ
ตะวันฉายในม่านเมฆ ดำเนินการผลิต ณัฐพงศ์ เหมือนประสิทธิ์เวช
ตะวันฉายในม่านเมฆ ผลิตโดย บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ