@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 13 วันที่ 25 ม.ค. 56

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 13 วันที่ 25 ม.ค. 56

“คิดว่าคลิปนี้จะทำอะไรฉันได้งั้นเหรอ”
สุอาภาหน้าร้ายน้ำเสียงกวน
“ก็ไม่รู้สิว่ามันทำอะไรคุณได้รึเปล่า แต่คุณก็เห็นแล้วนะว่าเวลาที่พิทอยู่ฉัน เค้ามีความสุขมากแค่ไหน ตอนที่เค้าคบกับคุณ เค้าเคยหัวเราะมากขนาดนี้มั้ย”
รวีพรรณเงียบ พูดไม่ออก สุอาภายิ้มที่มุมปาก
“เงียบแบบนี้แสดงว่าไม่เคย”

พูดแล้วสุอาภาก็จงใจแกล้งทำเสียงอ้อน
“ค่าพิท...เดี๋ยวฉันไปหา รอแป๊บนะคะ”
รวีพรรณอึ้ง
สุอาภาเสียง
“พิทเรียกฉันแล้ว ฉันคงต้องวางสายจากคุณแล้วล่ะ”


สุอาภาแกล้งต่อ
“อ้อ แล้วอีกอย่างไม่แน่คืนนี้ ฉันกับพิทอาจจะเป็นสามีภรรยากันโดยสมบูรณ์ก็ได้ บ๊าย”
สุอาภากดวางสาย สีหน้าสะใจสุดๆ ฝ่ายรวีพรรณหน้าตาเห็นแววอาฆาตแค้น

วันรุ่งขึ้น ที่บ้านพิทยา สุอาภาส่งกระเป๋าใส่แบบให้พิทยารับมาแล้วก็ยิ้มมีความสุข
“ขอบคุณครับ คุณแตครับ ถ้าไงเย็นนี้ เราทานข้าวด้วยกันที่บ้านนะครับ ผมจะทำสเต็กให้คุณทาน”
“ได้สิ”
พิทยากับสุอาภายิ้มให้กัน สองคนดูเก้อๆเขินๆ เหมือนคนที่เพิ่งเป็นแฟนกัน
“ผมไปทำงานนะครับ”
“อื้อ”
พิทยามีท่าทางเหมือนไม่อยากไป เขาค่อยๆเดินออกไป แต่ก็ไม่วายหันมายิ้มให้เธออีก สุอาภาแปลกใจ
“มีอะไรจะพูดกับฉันอีกรึเปล่า”
“เออ...เปล่าครับเปล่า”
พิทยาหันหลังแล้วก็รีบเดินออกไป สุอาภาอมยิ้ม

เวลากลางวัน ภายในนพอาร์คิเทค ที่ห้องทำงานของพิทยา รวีพรรณยื่นการ์ดแต่งงานให้พิทยา เขาชะงัก
“รวีอยากให้พิทกับคุณแตมานะคะ”
“ครับ ผมกับคุณแตจะไป รวีโอเคขึ้นแล้วใช่มั้ย”
“ค่ะ รวีทำใจได้แล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป ถูกต้องมั้ย”
พิทยาพยักหน้า พลันเสียงมือถือพิทยาดังขึ้น พิทยารับสาย
“ครับคุณแต”
รวีพรรณชะงัก นิ่งฟัง
“คุณแตเลือกเลยครับ ผมไม่ถนัด ครับ สวัสดีครับ”
พิทยาวางสายแล้วเผลอยิ้มออกมา จนรวีพรรณสงสัย
“พิทยิ้มอะไรคะ”
พิทยาผงะแล้วถาม
“ผมยิ้มเหรอครับ”
“ใช่ค่ะ พิทยิ้ม แถมยังเป็นรอยยิ้มที่ดูมีความสุขอีกด้วย”
รวีพรรณมองพิทยาด้วยความระแวง และอยากรู้
“ก็ไม่ได้มีอะไรหรอกครับ เย็นนี้ผมจะทำสเต็กให้คุณแตทาน คุณแตกำลังไปซื้อไวน์อยู่กับคุณต่าย”
รวีพรรณไม่พอใจมากแต่ฝืนยิ้ม
“น่าอิจฉาจังอิจฉาที่คุณแตได้ทานอาหารอร่อยๆฝีมือพิท คิดถึงเหมือนกันนะคะ เพราะรวีไม่ได้ทานอาหารที่พิททำมานานแล้ว”
พิทยาสีหน้าเจื่อน เขาคิดเล็กน้อยแล้วถาม
“รวีมาทานด้วยกันมั้ยล่ะ”
“ไม่ต้องชวนรวีเพราะเกรงใจนะ”
“ไม่เลย ผมเต็มใจชวน ถ้าไงเราไปหาซื้อของกันก่อน แล้วค่อยกลับบ้านด้วยกัน”
รวีพรรณดีใจมาก
“ตกลงค่ะ”
พิทยายิ้ม รวีพรรณหันไปลอบทำหน้าร้ายสะใจ

ภายในร้านไวน์ สุอาภากับวรรณวดีกำลังเลือกไวน์ แต่วรรณวดีอมยิ้มไม่หุบ จนสุอาภาแปลกใจ
“พี่ต่ายยิ้มอะไร”
“พี่มีความสุขที่เห็นน้องสาวของพี่มีความสุขน่ะสิ เดี๋ยวนี้โรแมนติกนะจ๊ะ มีนัดทานอาหารเย็นกันด้วย”
สุอาภาเขิน
“พี่ต่าย อย่าแซวแตสิคะ”
“อ่ะอ่ะ ไม่แซวก็ได้”
สุอาภารีบเปลี่ยนเรื่อง
“มาช่วยแตเลือกไวน์ดีกว่าค่ะ”
สุอาภากับต่ายช่วยกันเลือกไวน์อย่างมีความสุข

เวลาเย็น สุอาภาถือกล่องใส่ขวดไวน์เดินเข้ามาในบ้าน แล้วก็ชะงักเพราะเห็นรองเท้าส้นสูงวางอยู่ สุอาภารู้ทันทีว่าเป็นรองเท้าของใคร

พิทยากับรวีพรรณกำลังช่วยกันอยู่ในครัว รวีพรรณทำเป็นหยิบของข้ามหน้าข้ามตาพิทยา เพื่อให้ตัวใกล้กัน สุอาภาเดินเข้ามาเห็นพอดีก็ชะงัก หรี่ตามองรวีพรรณไม่พอใจ
“แฮ่ม...”
พิทยากับรวีพรรณหันไปเห็นสุอาภายืนอยู่ รวีพรรณส่งแววตาร้ายกาจมาให้สุอาภาก่อนจะยิ้มจริงใจออกมา
“สวัสดีค่ะคุณแต”
สุอาภาแสร้งยิ้มจริงใจกลับ
“สวัสดีค่ะคุณรวี”
“วันนี้รวีเอาการ์ดแต่งงานมาให้ ผมก็เลยชวนรวีให้มาทานด้วยกัน”
สุอาภาเดินเข้ามา
“มีอะไรให้ฉันช่วยมั้ย”

รวีพรรณรีบพูดทำเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของบ้าน
“ไม่ต้องหรอกค่ะ คุณแตออกไปคอยข้างนอกดีกว่า ฉันจะอยู่ช่วยพิทเอง”
สุอาภากับรวีพรรณมองกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน รวีพรรณยิ้มแล้วก็หันไปช่วยพิทยาต่อ ทำเป็นใกล้ชิด สุอาภามองอย่างไม่พอใจ รู้ว่ารวีพรรณจงใจยั่วโมโห

บนโต๊ะอาหาร พิทยากับสุอาภานั่งอยู่ข้างกัน รวีพรรณนั่งตรงข้าม ทุกคนลงมือทานอาหาร
“อร่อยมากเลยพิท” สุอาภาบอก
“ผมดีใจที่คุณชอบ”
พิทยากับสุอาภายิ้มให้กัน รวีพรรณลอบมองทั้งคู่จนไม่ค่อยได้ทาน สุอาภารู้สึกได้ว่ารวีพรรณกำลังมองมาทางเธอ เลยคิดแกล้ง
“นายทำให้ฉันซักชิ้นใหญ่เลย ฉันทานไม่หมดแน่ ช่วยฉันทานด้วยนะ”
พิทยาพยักหน้า สุอาภาหั่นสเต็กพลางเหลือบมองรวีพรรณด้วยสีหน้าเจ้าเล่ห์ แล้วก็ยื่นไปตรงหน้าพิทยา
“อ่ะ...ทานสิ”
พิทยาผงะไปนิดนึง สุอาภาป้อนพิทยา รวีพรรณไม่พอใจ หั่นสเต็กอย่างแรง สุอาภาแกล้งรวีพรรณต่อ
“ร้อนเหรอพิท เหงื่อเต็มหน้าเลย”
“ครับ..เมื่อกี้อยู่ในครัวนานไปหน่อย”
สุอาภาหันไปดึงทิชชู่ขึ้นมาซับเหงื่อให้ พิทยาชะงัก
“ผมทำเองคุณแต”
“ไม่ต้อง อยู่เฉยๆ”
สุอาภาค่อยๆซับหน้าให้พิทยา แล้วเธอก็ยื่นหน้าเข้าไปใกล้พิทยามากขึ้น รวีพรรณกำด้ามส้อมกับด้ามมีดแน่น ทนไม่ไหว กระแทกส้อมกับมีดลงบนจานเสียงดัง สุอาภากับพิทยาหันไปมอง
“ขอโทษค่ะ มันหลุดมือ” รวีพรรณบอก
รวีพรรณคว้าแก้วไวน์มาดื่มอักๆจนหมดแก้ว สุอาภาลอบยิ้มพอใจ พิทยาแปลกใจมาก
“รวีดื่มหนักจังเลยครับ ระวังจะเมานะ”
“รวีไม่เมาง่ายๆหรอกค่ะ”
รวีพรรณเอาขวดไวน์มาเทไวน์เพิ่ม สุอาภาแอบสะใจ แล้วก็ขยับเก้าอี้เข้ามานั่งติดกับพิทยา หันไปหัวร่อต่อกระซิก คุยกับพิทยาทำเหมือนรวีพรรณไม่มีตัวตนอยู่ด้วย ยิ่งทำให้รวีพรรณหัวเสีย

อาหารหมดจาน พิทยาลุกขึ้นเก็บจาน รวีพรรณรีบเสนอตัวช่วย
“รวีช่วยค่ะ”
“ไม่ต้องครับ ผมจัดการเอง รวีกับคุณแตคุยกันไปเถอะ”
พิทยาเก็บจานเดินเข้าไปในครัว ทันทีที่พิทยาพ้นสายตาไปแล้ว รวีหันมาจ้องหน้าสุอาภาด้วยความโมโหทันที
“พิทนี่เค้าน่ารักนะคะ เป็นสุภาพบุรุษที่สุด ฉันโชคดีจังที่ได้แต่งงานกับเค้า” สุอาภาจงใจยั่ว
“ถึงเธอได้แต่งงานกับเค้า แต่เค้าก็ไม่ได้รักเธอ เค้ารักฉัน”
สุอาภาชะงักไปนิดนึง นึกถึงคำพูดของพิทยา
“เรื่องระหว่างผมกับรวี...เป็นไปไม่ได้อีกแล้ว”
สุอาภาอึ้งที่พิทยาพูดประโยคนี้ออกมา
“ถ้าเป็นเพราะคำสัญญาที่นายรับปากกับป๋าว่านายจะดูแลฉัน ฉันจะไปพูดกับป๋าให้เข้าใจ ฉันอยากเห็นนายมีความสุขกับคนที่นายรัก ไม่อยากเหนี่ยวรั้งนายเอาไว้ไปตลอดชีวิต”
“มันไม่ใช่เพราะคำสัญญาหรือหน้าที่”
สุอาภานิ่วหน้า พิทยาขยับมาใกล้ตรงหน้าเธอ
“มันเป็นเพราะผมอยากดูแลคุณ”
สุอาภามีสีหน้าแบบถือไพ่เหนือกว่า
“คุณแน่ใจได้ยังไงว่าพิทยังรักคุณ เท่าที่ฉันจำได้ พิทเคยบอกว่าเรื่องระหว่างเค้ากับคุณ เป็นไปไม่ได้อีกแล้ว”
สุอาภาบอก รวีพรรณผงะ
รวีพรรณใจเสีย รีบแก้ตัว
“ที่พิทพูดแบบนั้น เพราะว่าฉันต้องแต่งงานกับคนอื่นยังไงล่ะ”
“เหรอ แต่เค้ายังบอกอีกนะว่าเค้าอยากดูแลฉัน”
รวีพรรณกำมือแน่น
“ไม่จริง เธอโกหก!”
“คุณต่างหากที่ต้องเลิกโกหกตัวเอง คุณกับพิทเป็นอดีตไปแล้ว ปัจจุบันต่างหากคือความจริง”
“ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน พิทก็รักฉัน รักฉันคนเดียว”
“ถ้าอย่างนั้นเรามาพิสูจน์กันว่าพิทจะเลือกใคร”
สุอาภากับรวีพรรณส่งสายตาท้าทายใส่กัน

วันถัดมา เวลากลางวันที่ร้านกาแฟ พราวพิไลมองหน้าสุอาภาด้วยความตกใจ
“แกไปท้าทายอะไรแบบนั้นห๊ะไอ้แต”
“ก็จะได้รู้กันไปไง...ว่าความรู้สึกของพิทในตอนนี้ มันคืออะไรกันแน่”
พราวพิไลถอนใจ
“ถ้าเกิดคุณพิทเลือกทางนั้นล่ะ”
“ฉันจะปล่อยเค้าให้เป็นอิสระ”
“แล้วถ้าคุณพิทเลือกแก”
“ฉันจะบอกว่าฉันรู้สึกกับเค้ายังไง”
สุอาภาแววตามุ่งมั่นสุดๆ

ภายในห้องทำงาน พิทยานั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ เสียงข้อความในมือถือเข้า พิทยาหยิบมือถือขึ้นมาเปิดดูเป็นข้อความจากสุอาภา “เย็นนี้เจอกันที่ร้าน...ทุ่มนึงนะพิท ฉันมีเรื่องสำคัญจะคุยกับนาย นายต้องมาให้ได้นะ”
พิทยาสีหน้าครุ่นคิด ย้อนนึกถึงคำพูดของบวร
“แกเองก็เหมือนกันนะพิท ตอนนี้แกยังมีเวลา มีโอกาสที่จะได้บอกทำไมไม่ใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ ก่อนที่แกจะมานั่งเสียใจที่ไม่ได้บอกความรู้สึกของตัวเองออกไป”
พิทยาเหมือนตัดสินใจอะไรได้บางอย่าง หันไปกดอินเตอร์คอม
“คุณแป๋วครับ ผมมีอะไรให้ช่วยหน่อย”

ภายในห้องนอน สุอาภากำลังแต่งตัว มองตัวเองในกระจก เสียงของรวีพรรณดังเข้ามาในหัว
“ถึงเธอได้แต่งงานกับเค้า แต่เค้าก็ไม่ได้รักเธอ เค้ารักฉัน”
“ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน พิทก็รักฉัน รักฉันคนเดียว”
สุอาภาสีหน้ากังวล แต่ก็พยายามยิ้มเรียกกำลังใจตัวเอง

ปวีณายื่นช่อดอกไม้ไปตรงหน้าพิทยา พิทยาชะงักเงยหน้าขึ้นมอง เขารับช่อดอกไม้มาแล้วก็ยิ้ม
“แป๋วเลือกได้สวยมาก ขอบใจนะ
“คุณพิทซื้อไปให้คุณแตเหรอคะ”
พิทยาพยักหน้าเขินๆ แป๋วรู้สึกใจแป้วแปลกๆ พิทยามองดอกไม้แววตามีความสุข
“งั้นแป๋วขอตัวไปทำงานก่อนนะคะ”
“ครับ”
ปวีณาหน้าเศร้าหันหลังจะเดินออกไป พิทยามองช่อดอกไม้สีหน้าปลาบปลื้ม ก่อนจะเอาวางไว้บนโต๊ะข้างๆ
ประตูห้องทำงานเปิดออก รวีพรรณก้าวเข้ามาพอดี ปวีณาชะงัก
ปวีณากับรวีพรรณสบตากันในทำนองไม่ค่อยถูกชะตา ก่อนที่รวีพรรณหันไปยิ้มแย้มกับพิทยา ปวีณาสะบัดหน้าเดินออกไปอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์
“สวัสดีค่ะพิท รวีมาทำธุระแถวนี้ เลยแวะเอาขนมมาฝาก”
“ขอบคุณครับ”
พิทยายิ้มให้ รวีพรรณยิ้มตอบอย่างรู้สึกดี

ปวีณาเดินกระแทกเท้าอย่างไม่สบอารมณ์ออกมาจากห้องพิทยา และเผลอเหยียบเท้าบวรที่เดินออกมาจากมุมข้างๆ อย่างจังอย่างจังเพราะไม่ทันระวัง
บวรยกเท้าขึ้นจับ
“โอ๊ย”
ปวีณาตกใจรีบเข้าไปประคองบวรด้วยความเป็นห่วง
“ฉันขอโทษ คุณเจ็บมากรึเปล่า”
บวรก้มลงมองเท้าตัวเองแล้วเงยหน้าขึ้นก็เจอกับหน้าปวีณาที่ใกล้กันมากโดยบังเอิญ ทั้งสองคนจ้องหน้ากันเหมือนตกอยู่ในภวังค์
บวรรีบกลบเกลื่อนความรู้สึก
“มาก! ลองมาโดนดูมั้ย เดินนี่ไม่เคยมองคนบ้างเลยรึไงห๊ะ”
ปวีณาชะงักผละออกจากบวร
“ก็คนมันไม่อยู่ในสายตานี่ เลยมองไม่เห็น” ปวีณาประชด
บวรชะงัก ประชดเสียงดัง
“อ๋อ ฉันลืมไป ฉันมันไม่ใช่ไอ้พิทนี่นะ”
ปวีณาส่งสายตาดุ
“คุณบวร!”
“ทำไม กลัวไอ้พิทมันได้ยินรึไง”

อ่านละคร แรงปรารถนา ตอนที่ 13 วันที่ 25 ม.ค. 56

ละครแรงปรารถนา บทประพันธ์โดย อาริตา
ละครแรงปรารถนา บทโทรทัศน์ : ปณธี
ละครแรงปรารถนา กำกับการแสดง : ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์
ละครแรงปรารถนา แนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละครแรงปรารถนาดำเนินงานสร้าง : บริษัทละครไท จำกัด โดย หทัยรัตน์ อมตวณิชย์
ละครแรงปรารถนา ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ช่อง 3
ที่มา manager