@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 25 ก.ค. 56

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 25 ก.ค. 56

กว่าสองพี่น้องจะผละจากกันก็กินเวลาหลายนาที ฉัตต์โล่งใจที่น้องปกติดีทุกอย่าง ไม่เศร้าซึมจนหนีกลับบ้านเหมือนที่กังวล จริมาปาดน้ำตาและตลกกลบเกลื่อนจนฉัตต์อดหัวเราะไม่ได้ พิสินีที่ตามมาด้วยได้แต่ยืนรอห่างๆ มองสองพี่น้องด้วยแววตาไตร่ตรอง

เมื่อเห็นว่าทักทายกันพอสมควรแล้วพิสินีจึงเดินไปหาสองพี่น้อง จริมามองหญิงสาวท่าทางสะสวยด้วยแววตาเป็นคำถาม ฉัตต์รีบแนะนำว่าเป็นเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย ถึงกระนั้น...ท่าทางสนิทสนมกับพี่ชายของหญิงสาวคนนี้ก็ดูขัดตาอย่างประหลาด จริมาไม่ชอบใจแต่เลือกนิ่งเฉยและชวนพี่ชายกับเพื่อนสาวเข้าห้องพัก


พิสินีรับรู้ได้ถึงบรรยากาศอึมครึม เธอยิ้มน้อยๆและบอกตัวเองให้อดทนเพราะเชื่อว่าคงเอาชนะใจสองพี่น้องได้ไม่ยาก จริมาหมั่นไส้แต่คิดว่าต้องดูท่าทีกันต่อเลยเก็บอาการและหันไปถามพี่ชายถึงเรื่องคุณชายศักดินา

“ชายเดียวเรียนสาขาเดียวกับเด็กของริมา...คงเข้าขากันดี”

“เกลียดเขาจนไม่อยากออกชื่อเลยหรือพี่ฉัตต์”

จริมาชักสีหน้าเมื่อได้ยินพี่ชายพูดแดกดันเพื่อนรัก ตัดพ้อด้วยความโมโห ฉัตต์พยายามง้อแต่จริมาก็ไม่หายเคือง พิสินถามถึงรุ้ง ฉัตต์เลยเฉไฉว่าเป็นแค่เด็กในบ้านจนจริมาปรี๊ดแตก ฉัตต์ไม่ถือสาแถมเย้ากลับจนจริมารู้สึกผิด

“ขอโทษที่เสียงดังค่ะคุณบัว...ริมารักรุ้ง ไม่อยากให้พี่ฉัตต์พูดถึงแบบนี้”

ฉัตต์โยกหัวน้องสาวอย่างรักใคร่ หันไปเล่าเรื่องพิสินีว่าเป็นลูกสาวของหลวงวิเศษเพื่อนสนิทของพจน์ จริมาอึ้งไปอึดใจเพราะวางหน้าไม่ถูก แต่เมื่อตั้งตัวได้ก็หาทางลากพิสินีไปข้างนอกและสอบถามเรื่องพ่อ และก็จริงดังคาด ลูกสาวนายตำรวจใหญ่รู้ทุกอย่างจากทางบ้านแต่รับปากไม่บอกฉัตต์เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว

“แต่สักวันคุณฉัตต์ก็ต้องรู้ เขาจะเรียนต่อปริญญาโทแต่บัวไม่เรียน จะขอใบอนุญาตทำงานจนกว่าเขาจะเรียนจบ คุณริมาไม่ต้องเป็นห่วงพี่ชายนะคะ...บัวจะดูแลเอง”

“ของอย่างนี้แล้วแต่คุณบัวจะบอกพี่ฉัตต์เถอะค่ะ พี่ฉัตต์รู้วันนี้หรือวันไหนก็เกิดพายุใหญ่อยู่ดี”

“บัวไม่บอกหรอกค่ะ แค่อยากให้รู้ว่าเกิดอะไรก็ไม่ต้องห่วงเพราะคุณฉัตต์จะมีบัวเคียงข้างเสมอ”

“ริมาแค่จะบอกว่าพี่ฉัตต์มีคนที่ครอบครัวมั่นหมายไว้แล้ว คุณบัวคงต้องพยายามเป็นสองเท่านะคะ”

จริมาเก็บความหนักใจเรื่องพิสินีไปเขียนระบายกับรุ้ง เป็นห่วงเพื่อนสาวที่อาจโดนแย่งของรักโดยไม่รู้ตัว

“เขาต่อรองกับริมาว่าจะคบกับพี่ฉัตต์ ริมาจะต้อง ไม่ขวางเขาเพราะเขากำความลับเรื่องพ่อไว้”

รุ้งที่ได้อ่านจดหมายในหลายวันถัดมา อดใจเสียไม่ได้แต่พยายามทำใจให้สงบ

“เขามาเหนือเมฆมากนะรุ้ง เป็นคนลึกล้ำ คิดอะไรซับซ้อนและมีแผนการตลอด พี่ฉัตต์จะทันเขาหรือเปล่าไม่รู้แต่ริมาน่ะตีวงกั้นเอาไว้แล้วเรียบร้อย...รุ้งไม่ต้องห่วงหรอก”

รุ้งยิ้มเยาะตัวเองแล้วหยิบกระดาษมาเขียนตอบ “รุ้งไม่ห่วงหรอกริมา...แต่ขอออกความเห็นหน่อยนะเพราะกลัวริมาจะเหนื่อยเปล่า ริมาทำแบบนั้นถามคุณฉัตต์หรือยังว่าอยากให้ริมาขัดขวางไหม เขาเป็นแฟนกันนะอย่าลืม”

เธอถอนใจเบาๆแล้วอ่านทวนอีกหลายรอบ สุดท้ายก็ตัดสินใจขยำทิ้งแล้วเขียนใหม่โดยไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้อีกเลย!

ooooooo

ที่บ้านปัณณธร สมาชิกทุกคนหารือกันเรื่องเงินทุนเปิดร้านอาหาร รุ้งเสนอว่าคงต้องดึงเงินค่าเล่าเรียนของฉัตต์กับจริมามาใช้ก่อนแล้วค่อยหามาคืนเมื่อร้านเริ่มอยู่ตัว คุณหญิงเพ็งหนักใจแต่เพื่ออนาคตและความอยู่รอดจึงยอมเสี่ยง

จันทร์ต้องรับบทหนักเป็นแม่ครัวใหญ่ ส่วนรุ้งได้รับอนุญาตให้ช่วยเฉพาะหลังเลิกเรียน สาวน้อยยินดีช่วยอยู่แล้วแต่ในใจยังกังวลถึงฉัตต์เหลือเกิน...ถ้าเขากลับมาเห็นบ้านกลายเป็นร้านอาหารจะเกิดอะไรขึ้น

อ่านละคร แค้นเสน่หา ตอนที่ 9 วันที่ 25 ก.ค. 56

ละครแค้นเสน่หา บทประพันธ์โดย : วราภา
ละครแค้นเสน่หา บทโทรทัศน์โดย : อ.แดง ศัลยา
ละครแค้นเสน่หา กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ
ละครแค้นเสน่หา ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู จำกัด
ละครแค้นเสน่หา ควบคุมการผลิตโดย : วรายุทธ มิลินทจินดา
ละครแค้นเสน่หา ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ