@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 1 วันที่ 9 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 1 วันที่ 9 ก.พ. 57

รถยุโรปราคาแพงหรูคันหนึ่งแล่นมาจอดหน้าโรงแรมด้วยความเร็วสูง เสียงล้อรถเบียดถนนดังเอี๊ยด...หญิงสาวในชุดราตรีสีแดงรัดรูป โชว์แผ่นหลังถึงสะโพก ผ่าข้างเห็นเรียวขาขาวก้าวเดินเข้าโรงแรม สะดุดตาแขกทุกคนให้มองตามจนเหลียวหลัง

บรรยากาศในห้องบอลรูมจัดงานแต่งงานเลิศหรูอลังการ แขกเหรื่อในงานแต่งตัวดูดีมีฐานะนั่งอยู่เต็มห้อง บ่าวสาวจูงมือเดินบนทางที่โรยกลีบกุหลาบขึ้นสู่เวที สาวสวยสุดเซ็กซี่เดินตรงมายังห้องบอลรูม...ขณะเดียวกัน กุนตีกับกันตาลงจากรถแวนสีดำวิ่งตามเข้ามาด้วยสีหน้าร้อนใจ พิธีกรกำลังเล่าความเป็นมาของความรักบ่าวสาว ควบคู่กับภาพบนจอ แขกเหรื่อหัวเราะชื่นชม ทันใดภาพบนจอก็เปลี่ยนเป็นภาพชายหญิงกอดจูบนัวเนียกันในโรงแรมม่านรูด


สาวชุดแดงสุดเซ็กซี่ขึ้นไปแย่งไมค์จากพิธีกรมากล่าว “ทุกท่านอาจจะสงสัยว่าผู้หญิงเริงร่านในวีดิโอนั้นเป็นใครใช่ไหมคะ...มันคือนังนี่แหละค่ะ” สปอตไลต์ส่องไปยังหญิงสาวที่กำลังลุกหนี “นังไฮโซแม่พระสร้างภาพเป็นผู้แสวงบุญ ที่แท้เป็นพวกลอบแสวงสวาทกับผัวชาวบ้าน”

ทุกคนหันมอง เห็นหน้าเหมือนในจอก็ฮือฮากันใหญ่ สาวนางนั้นปฏิเสธลั่นว่าไม่ใช่ตน ตนถูกใส่ความ ไฟในห้องสว่างพรึ่บขึ้น เห็นสาวชุดแดงสุดเซ็กซี่กำลังยิ้มเยาะเหยียดหยาม

“คุณกะรัต!”

“ถ้าแกรู้จักชื่อฉัน แกก็ควรจะรู้ว่า ฉันเป็นเมียของผู้ชายที่แกสมสู่ แกอย่าได้พาร่างกายที่โสโครกกับจิตใจที่โสมมของแกเข้าวัดปฏิบัติธรรมให้ศาสนาหม่นหมองอีกเลย แต่ถ้าอยากจะชะล้าง ฉันจะอนุโมทนาให้” กะรัตลงจากเวที หยิบน้ำหมักสุดเหม็นที่เตรียมมาสาดใส่

หญิงสาวร้องกรี๊ด กะรัตตบหน้าอีกฉาด “คิดจะแย่งผัวใครไม่แย่ง มาแย่งผัวกะรัต ก็ต้องตบล้างด้วยน้ำหมักในถังขี้อย่างนี้แหละ”

กันตากับกุนตีวิ่งเข้ามาดึงรั้งกะรัตไว้ พนักงานเสิร์ฟช่วยกันดึงหญิงสาวที่โดนตบไว้ กุนตีขอให้กะรัตหยุด เพราะหญิงคนนั้นเป็นหุ้นส่วนบริษัทของภูเบศร์ กะรัตโวยวาย

“ต่อให้เป็นโคตรเหง้าศักราช ถ้ามายุ่งกับผัวกั้ง กั้งไม่เอาไว้หรอกพี่กุ้ง...ปล่อยกั้ง”

“พี่กั้งไม่เห็นเหรอ พี่พังงานแต่งคนอื่นหมดแล้ว” กันตาเตือนสติพี่สาว

สองพี่น้องช่วยกันดึงลากกะรัตออกไปจากงาน นักข่าวกรูถ่ายภาพยกใหญ่

ooooooo

เช้าวันใหม่ กะรัตนอนแช่น้ำในอ่างจากุซซี่ท่าทางเซ็งกับชีวิต ภายในห้องน้ำใหญ่ของบ้านพักตากอากาศ ผนังห้องเป็นกระจกทำให้เห็นวิวทะเลสีสดตัดกับท้องฟ้าสีขาว พวงหยก กันตาและกุนตียืนมองกะรัตอย่างห่วงๆ พวงหยกผู้เป็นแม่เอ่ยขึ้น

“แน่ใจนะว่ายัยกั้งจะอยู่ที่นี่คนเดียว ไม่ใช่คิดเชือดข้อมือเหมือนคราวก่อนอีก”

กันตากับกุนตีสะกิดแม่ไม่ให้พูดยํ้าอดีตของกะรัต แต่กะรัตรำพัน “ชีวิตกั้งนี่ทำบุญคนไม่ขึ้นจริงๆ ทำดีกับใครไม่เคยไว้ใจใครได้เลย”

กันตาปลอบพี่สาวว่าภูเบศร์สารภาพแล้วว่าทำไปเพราะเมา อีกอย่างผู้หญิงขู่จะถอนหุ้น กะรัตสวน “เขาเลยต้องขายตัวงั้นเหรอ แล้วฉันล่ะ...ฉันมีเงินเยอะกว่านังนั่นตั้งร้อยเท่าพันเท่าทำไมภูไม่มาเอา”

กันตาแก้ตัวแทนว่าภูเบศร์คงกลัวพวกปากหอย ปากปูนินทาว่าตกถังข้าวสาร “ก้อยไม่ได้เข้าข้างพี่ภูนะแต่เราไม่เคยจน เราไม่รู้หรอกว่าการโดนดูถูกมันเป็นยังไง มองอีกแง่หนึ่ง พี่ภูเขาเป็นคนดีไม่หวังเอาเงินจากพี่กั้ง”

“แต่มันนอกใจฉันนะ!”

“มันเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย คิดเสียว่าเขาแค่ไปลองอาหารเช้าข้างทางแล้วกัน สุดท้ายก็ต้องกลับมาทานอาหารเหลาอย่างพี่กั้งวันยันคํ่า ให้พี่ภูมาหาพี่กั้งนะ”

“อย่าให้มันเสนอหน้ามานะ ไม่อย่างนั้นฉันไม่รับประกันว่ามีดหรือลูกปืนจะพุ่งใส่กบาลมันก่อนกัน”

“แต่ยังไงตาภูก็ต้องมา แกลืมไปแล้วเหรอว่าวันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงาน นิตยสารไฮโซเขาล็อกคิวทำสกู๊ปชีวิตครอบครัวแกไว้ ยังไงแกกับตาภูก็ต้องสร้างภาพว่ารักกัน”

“เหมือนเมื่อเดือนที่แล้ว พ่อกับแม่ถ่ายรูปสร้างภาพลงหนังสือพิมพ์ว่ายังรักกันไงกั้ง” กุนตีเบ้ปาก กะรัตโพล่งขึ้น ตนสะตอไม่เป็น

พวงหยกสะดุ้งแว้ด “นี่แกว่าฉันสะตอเหรอยัยกั้ง!”

กะรัตแก้ตัวว่าเปล่า แล้วตัดบทให้ทุกคนกลับกรุงเทพฯเสีย ตนอยากอยู่คนเดียวเงียบๆ พวงหยกตอกกลับว่าตนกลับแน่ แต่ยํ้าให้กะรัตกลับไปให้สัมภาษณ์นิตยสาร เพราะตนไม่อยากให้ใครมาพูดว่า ผู้หญิงตระกูลนี้โดนนอกใจตั้งแต่แม่ยันลูก...กะรัตเจ็บจี๊ดแต่ตัดใจเพราะคนอื่นไม่ใช่คนเจ็บ ตนจะเลิกกับภูเบศร์ พวงหยกจะต่อว่า แต่กุนตีดึงแขนปราม ดึงออกจากห้องนํ้า

พ้นประตูห้อง พวงหยกโวยกุนตีจะลากออกมาทำไม ตนจะคุยกับกะรัตให้รู้เรื่องว่านี่เป็นการแต่งงานครั้งที่สามแล้ว ผัวสองคนแรกก็ตายโหงจนอายชาวบ้าน กุนตียืนยันแทนว่าน้องไม่เลิกกับภูเบศร์แน่ พอดีนวลสาวใช้คนสนิทที่โตมาพร้อมกับกะรัตถือชามก๋วยเตี๋ยวเนื้อผ่านมา กันตาเปรียบเทียบทันที เหมือนก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่กะรัตบอกเลิกกินแต่ก็เลิกไม่ได้เสียที ความรักเหมือนของอร่อย จะเลิกก็ยาก พวงหยกหมั่นไส้การเปรียบเทียบของลูกสาว

นวลถือชามก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาให้กะรัตที่ห้อง แล้วถามว่าจะยกเลิกการสัมภาษณ์ไหม กะรัตลุกพรวดออกจากอ่างอาบน้ำ นวลรีบเอาเสื้อไปคลุมให้

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 1 วันที่ 9 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ