@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 20 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 20 ก.พ. 57

“กั้งเลิกกับเขาแล้ว ทีนี้แม่พอใจรึยัง” กะรัตโพล่งออกมา ทำเอากันตากับกุนตีตกใจ

พวงหยกยิ่งปรี๊ดที่กะรัตยอมรับว่าคบกับลูกเนื้อ–แพรจริงๆ กะรัตตะโกนกลับว่าจบกันแล้ว พวงหยกโกรธที่ลูกขึ้นเสียง นวลได้ยินเสียงรถกฤชจึงรีบออกไปตามให้มาช่วยห้ามทัพ...พวงหยกกำลังผรุสวาท “แค่พ่อแกโง่คนเดียว ฉันก็ตามล้างตามเช็ดไม่หวาดไม่ไหว นี่ยังจะแกอีกคน โง่ให้ลูกชายมันหลอกเอาได้ แกอยากเห็นฉันตายนักรึไง...หา” กุนตีขอให้เธอใจเย็น “เย็นไม่ไหวแล้ว น้องแกมันจะเอาชื่อเสียงฉันไปขายทอดตลาด ใครจะไปเย็นไหว”


กฤชเข้ามาปราม พวงหยกใส่ไม่ยั้งว่ามีผัวกี่คนตนไม่ว่าแต่ทำไมต้องไปยุ่งกับลูกโสเภณีนั่น กะรัตเจ็บจี๊ด “แม่เอาแต่ด่าโดยไม่ถามซักคำว่ากั้งไปเจออะไรมาบ้าง...ผู้หญิงสามผัวอย่างกั้ง ไม่มีใครเขามาสนใจหรอก กั้งโดนเขาไล่ออกจากบ้านมา ได้ยินชัดรึยัง!”

พวงหยกยิ่งสมน้ำหน้า กฤชสงสารลูก บอกให้พอที แต่พวงหยกยิ่งกราดเกรี้ยวด่าว่าจนกะรัตฟิวส์ขาด ตะโกนทั้งน้ำตานองหน้า “แม่ก็ห่วงแต่ตัวเอง คิดถึงแต่ตัวเอง เคยมองเห็นความทุกข์ของกั้งบ้างไหม เคยไหม!”

กันตากับกุนตีเป็นห่วงมองกะรัตวิ่งร้องไห้ขึ้นห้องไป หันมาตำหนิแม่กันใหญ่ พวงหยกเจ็บใจหาว่าทุกคนเห็นเนื้อแพรดีกว่าตน

คืนนั้น กะรัตเมามายอยู่ในห้อง พิศุทธิ์พยายามโทร.หาแต่เธอไม่รับสาย ขณะเดียวกัน น้ำผึ้งนั่งมองนามบัตรพิศุทธิ์ ฝันหวานว่าจะได้เป็นแฟนคนดีมีชาติตระกูลอย่างเขา นึกครึ้มใจกดโทรศัพท์ไปเย้ยกะรัต ได้ยินน้ำเสียงเธอเมาก็ยิ่งเยาะเย้ยถากถาง

“แหม...ชีวิตเราช่างตรงข้ามกันนะกั้ง ชีวิตฉันมันกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ได้งานใหม่ และเจอใครคนหนึ่งที่รักฉันจากใจ ไม่ใช่รักที่เงิน เหมือนผู้ชายที่เธอเคยเจอ”

“ก็คงจะเป็นผู้ชายแก่คราวพ่อ หายใจรวยรินแต่ยังไม่สิ้นกลิ่นตัณหา...”

น้ำผึ้งเยาะ “เธอทายผิดอีกแล้วล่ะกั้ง เขาทั้งหนุ่มทั้งหล่อดูดี ที่สำคัญเขามีชาติตระกูลพอจะทำให้ฉันกลายเป็นคุณสายน้ำผึ้งที่ใครๆต้องอิจฉา”

กะรัตหาว่าคนท้องไม่มีพ่อชอบเพ้อเจ้อ น้ำผึ้งหาว่ากะรัตเมาเพราะโดนผู้ชายทิ้งอีก กะรัตปรี๊ดแตกที่โดนแทงใจดำ น้ำผึ้งสะใจยิ่งเยาะ “ฉันขอแนะนำในฐานะเพื่อนเก่า เธอควรหยุดระงับกิเลสแล้วเข้าวัดซะ เพราะคนอย่างเธอต่อให้รวยขนาดไหน ก็ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากเอาเธอแล้ว เพราะอะไรรู้ไหม...เพราะเธอมันตัวซวย เป็นผู้หญิงกินผัว รักใครเขาก็ตายหมด”

เสียงหัวเราะน้ำผึ้งก่อนจะตัดสายไปเสียดแทงใจกะรัตจนตัวสั่นด้วยความโกรธ วิ่งออกจากห้องจะไปเล่น

งานน้ำผึ้งที่บ้าน กันตากับกุนตีนั่งอยู่ข้างล่างตกใจช่วยกันจับตัวเธอไว้ กฤชเรียกคนรับใช้มาช่วยกันจับ กะรัตโกรธมากจนสติหลุดเป็นลมล้มฟุบ กฤชตกใจอุ้มลูกกลับห้อง

พอกะรัตฟื้นขึ้นมาเห็นพ่อก็โผกอดร้องไห้โฮ กฤชถามเรื่องพิศุทธิ์ใช่ไหม เธอสะอื้นบอกว่ามันจบแล้ว กฤชย้อนถามถ้าจบทำไมลูกยังเมามาย กะรัตฟูมฟายว่าพิศุทธิ์เป็นคนดี ตนไม่กล้าแตะต้องเขาอีก กฤชให้แง่คิด “เนื้อแพรเขาก็รักลูกชายเหมือนที่แม่กั้งรักกั้งไงลูก”

ทีแรกกะรัตเข้าใจว่ากฤชปกป้องเนื้อแพร กฤชพยายามบอกให้เธอใช้สติแก้ปัญหา ถ้าอยากให้ช่วยอะไรก็บอก กะรัตสะอื้น “พ่อคะ...กั้งมันไร้ค่ามากใช่ไหม กั้งมันไม่มีอะไรดี ใครๆถึงพากันรังเกียจ กั้งสกปรกเกินกว่าจะมีคนดีๆมารักจริงๆใช่ไหม”

“ไม่จริงเลยลูก ลูกของพ่อทั้งสวยทั้งเก่ง ที่สำคัญลูกไม่ได้ทำผิดอะไร”

“แต่ไม่มีใครให้โอกาสกั้ง ทุกคนมองว่ากั้งเป็นผู้หญิงฉาบฉวย เป็นผู้หญิงมักง่ายที่เริ่มต้นกับใครก็ได้ ไม่มีใครรู้ว่ากั้งต้องเจ็บปวดเสียใจแค่ไหน เวลาที่ชีวิตคู่มันพัง”

“ฟังพ่อนะลูก ใครจะเชื่อว่าลูกเป็นยังไงไม่สำคัญ แต่พ่ออยากให้ลูกเชื่อมั่นในตัวเอง ลุกขึ้นมาทำตัวเองให้มีค่ากว่านี้ เพราะถ้าลูกยังไม่รักตัวเอง คงยากที่จะให้ใครมารักเรานะลูก”

กะรัตกอดพ่อร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนเด็กตัวน้อยๆ

ooooooo

วันต่อมา พิศุทธิ์มาหากันตาที่โรงพยาบาล ซักถามถึงกะรัต กันตาจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้เขาฟัง ตอนนี้พี่สาวตนบอบช้ำหัวใจสลาย กันตานึกได้แกล้งพูดให้พิศุทธิ์ตัดสินใจทำอะไรเพื่อกะรัต จึงทำทีตัดรอนเขา

“พี่กั้งกลัวจะทำให้คนดีๆอย่างคุณมัวหมอง คนมีปมในชีวิต มันก็เป็นแบบนี้ ใครก็ตราหน้า ทั้งๆที่

พี่กั้งก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่รักผู้ชายคนหนึ่ง อยากใช้ชีวิตไปด้วยกัน ยึดเป็นหลักให้กับชีวิต แต่สุดท้ายทุกคนก็จากพี่กั้งไป...คุณเคยคิดจะอยู่กับพี่กั้งทั้งชีวิตบ้างไหมคะ การล้างปมชีวิตพี่กั้งมีอยู่อย่างเดียว คือมีใครสักคนที่อยากอยู่กับพี่กั้งด้วยหัวใจ แต่ถ้าคุณไม่เคยคิดอย่างนั้น ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปแบบนี้ก็ดีแล้วล่ะค่ะ อย่าเจอพี่กั้งเลย พี่กั้งจะได้ตัดใจจากคุณสักที”

กันตาขอตัวไปทำงาน เธอเดินอมยิ้มที่ทิ้งบอมบ์ไว้ให้พิศุทธิ์ตัดสินใจ...ระหว่างที่กันตาเดินกลับห้องทำงานก็ทักทายคุยกับหมอหนุ่มจิ๊จ๊ะสนุกสนาน ศิวามาเห็นอดหมั่นไส้ไม่ได้ ตามมาดักหน้าติงว่าเธอช่างเสน่ห์แรงเหลือเกิน กันตาไม่สนใจจะฟังเดินหนี เขาตามแขวะ เธอโต้

“อย่ามาตามตื๊อฉันให้เสียเวลาเลย ฉันไม่ชอบผู้ชายเจ้าชู้” ศิวาแปลกใจ “ลูกชายนักธุรกิจหมื่นล้าน เรียนไม่จบ กลับมาตั้งหน้าตั้งตาผลาญเงินพ่อแม่ ควงดาราไม่ซ้ำหน้า แถมยังถูกพ่อส่งมาตรวจหาสารเสพติด” กันตาไล่ให้กลับไป อย่ามาทำให้ตนเสียเวลา

“โห...นี่ขนาดไม่ชอบ สืบประวัติผมซะละเอียดยิบ”

กันตาว่าประวัติเน่าฟุ้ง เดินห่างร้อยเมตรยังได้กลิ่น อย่าหลงตัวเอง ตนดีเกินกว่าจะเป็นของเล่นเพลย์บอย

อย่างเขา กันตาเดินเชิดไป ศิวาอยากเอาชนะแกล้งเป็นลมหมดสติ กันตาตกใจให้พยาบาลมาช่วยพาเข้าห้องฉุกเฉิน แต่แล้วเธอก็ตรวจพบว่าเขาโกหก จึงสั่งสอนให้หลาบจำ แต่ศิวาก็พลิกผันรวบตัวเธอมากอดแบบหมาหยอกไก่...กันตากลับมาบ่นให้กุนตีฟังเรื่องศิวาว่า น่ารำคาญมาก ตนไม่มีวันสนใจผู้ชายเจ้าชู้แบบนี้ แล้วยังเล่าเรื่องพิศุทธิ์ที่ตนวางหมากไว้...

เย็นวันนั้น น้ำผึ้งใช้แผนเดิมเข้ามาชวนพิศุทธิ์ไปทานข้าวเย็น เขาไม่รู้จะอ้างอะไรจึงยอมไปด้วยสักครั้ง เพื่อนๆพนักงานพากันแซวน้ำผึ้งที่มีผู้ชายสนใจทั้งที่ท้องห้าเดือนเข้าไปแล้ว

ในห้างสรรพสินค้าที่ทั้งสองเดินออกจากร้านอาหาร น้ำผึ้งเห็นร้านเพชรก็ทำทีเปรยว่าอยากให้มีคนให้แหวนเป็นของขวัญวันเกิดที่กำลังจะมาถึงบ้าง พิศุทธิ์กลับนึกถึงกะรัต คิดว่าน่าจะซื้อแหวนไปง้อเธอ น้ำผึ้งทำเป็นชี้วงที่ตัวเองชอบ แล้วทำทีพูดว่า

“คุณรู้ไหมคะ ผู้ชายชอบคิดว่า การจะขอผู้หญิงแต่งงาน ต้องมีเงินสินสอดเป็นแสนเป็นล้าน ต้องมีบ้านช่องใหญ่โตหรูหรา แต่ความจริง ผู้หญิงต้องการแค่แหวนเพชรเม็ดเล็กๆมาสวมที่นิ้วนาง พร้อมกับคำสาบานว่าจะรักและอยู่ด้วยกันไปจนกว่าลมหายใจสุดท้าย เท่านี้ก็พอแล้ว”

น้ำผึ้งเขินขอตัวไปเข้าห้องน้ำ กลับออกมาเห็นพิศุทธิ์เลือกซื้อแหวนและกำลังจ่ายเงิน ก็หลงดีใจหวังท่วมท้นว่าเขาซื้อให้ตัวเอง

เมื่อพิศุทธิ์กลับเข้าบ้าน เนื้อแพรถามยังโกรธตนเรื่องกะรัตอยู่หรือ เขาย้อนถามบ้าง ที่แม่เคยสอน ถ้าจะรักใครสักคน เราไม่ควรเอาเหตุผลเป็นตัวตั้ง เพราะมันไม่ใช่รักแท้ เนื้อแพรหวั่นใจลูกพูดแบบนี้เหมือนรักกะรัตมากจนตัดใจไม่ได้ เขายอมรับว่ากำลังเรียนรู้เธอด้วยหัวใจเป็นธรรมเท่านั้นเอง ไม่ว่าคนภายนอกจะมองกะรัตแรง รักง่ายหน่ายเร็ว แต่ตนว่าเธอเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาที่อยากมีครอบครัวอบอุ่นเหมือนคนอื่น แต่โชคร้ายที่เจอผู้ชายไม่ซื่อสัตย์ ตนไม่อยากโยนความผิดให้เธอเหมือนคนอื่นๆ เนื้อแพรฟังแล้วยิ่งห่วงกังวล

“แม่ไม่เคยสอนให้ลูกเอาเหตุผลมาตัดสินความรัก แต่เชื่อแม่เถอะว่า ความรักมันจะกลายเป็นซากแห่งความทรงจำทันที ถ้าเขายังไม่ได้เรียนรู้ที่จะอดทนเพื่อคนอื่น...

แม่อยากให้ลูกไตร่ตรองให้ดี” เนื้อแพรพยายามตอกย้ำให้ลูกคิดก่อนจะเดินขึ้นข้างบนไป

พิศุทธิ์ฟังแม่แล้วรู้สึกหนักอึ้งไปหมด หยิบกล่องแหวนขึ้นมามองคิดอะไรบางอย่าง

ooooooo

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 20 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ