@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 18 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 18 ก.พ. 57

เข้ามาเจอกันตา กะรัตโผกอดน้องร้องไห้โฮ มันจบแล้ว กันตาเหวอ กอดปลอบ ไม่ทันไรพิศุทธิ์กลับเข้ามา กะรัตไม่ทันเห็น พร่ำรำพันว่าตนไม่เจียมตัวดันไปรักผู้ชายดีๆ ทุกอย่างถึงเป็นแบบนี้ พิศุทธิ์เอ่ย “ผมคงบาปมากเลยนะที่ทำให้คุณเป็นทุกข์ขนาดนี้”

กะรัตตกใจหันมาเห็นพิศุทธิ์ก็ยิ้มดีใจ เขาถามว่าอยากคบกับตนจริงหรือ เธอพยักหน้า เขาจึงขอให้เธอรับปากเรื่องหนึ่ง คือจะเปิดใจมองแม่ของตนใหม่

“ได้ค่ะ ฉันทำได้ ฉันจะพิสูจน์ตัวเองให้ผู้ใหญ่เห็นว่าเราจริงจังกับการเริ่มต้น ไม่ได้คิดจะคบกันแค่ฉาบฉวย ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อลบคำสบประมาทของทุกคน เหมือนอย่างกับร้านของฉันไงคะ ไม่มีใครคิดว่าฉันทำได้ ฉันก็พยายามทำให้ได้”


“แล้วคุณล่ะ อยากให้ผมเปลี่ยนอะไรบ้างไหม”

กะรัตยิ้มเจ้าเล่ห์ “ฉันอยากให้คุณเปลี่ยน...เปลี่ยนจากที่เคยเรียกชื่อฉันเป็นเรียกที่รักแทน”

พิศุทธิ์เขิน กะรัตรบเร้า ถ้าไม่เรียกตนจะหอมแก้ม ว่าแล้วก็ทำท่ากระโจนเข้ากอด เขาตกใจปรามว่าที่นี่โรงพยาบาล และขอผลัดไปเรียกคราวหน้า กะรัตจำยอมและแอบยิ้มอย่างพอใจ

ooooooo

กันตาปลื้มใจกับความสุขของพี่สาว เดินกลับเข้าห้องรอตรวจคนไข้ ทันใด ศิวาผลุนผลันเข้ามาขอหลบในห้องอ้างมีคนตาม กันตาจะร้อง เขารีบเอามือปิดปากเธอไว้ แล้วศิวาก็รู้สึกว่าเธอตัวสั่นใจเต้นแรงจึงแกล้งถามว่าเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่อยู่ใกล้คนไข้ชายหรือ

กันตาสะบัดตัวออกจากเขาโวยว่าที่นี่ห้องตรวจและไล่เขาออกไป พอดีพยาบาลเข้ามาเห็นศิวาก็ถามกันตาว่าได้เจอคนไข้แล้วหรือ กันตาหันมองหน้าศิวายิ้มเยาะ

“ที่แท้คุณก็คือคนไข้พิเศษที่มาตรวจหาสารเสพติดสินะ”

พยาบาลรีบถามจะให้พาไปห้องเลือดไหม กันตายิ้มอย่างมีเลศนัย บอกว่าไม่ต้องตนจัดการตรวจเอง ศิวาโล่งใจคิดว่าไม่โดนเจาะเลือดแล้ว แต่แล้วก็เห็นกันตาถือเข็มเจาะเลือดเล่มโตถึงกับช็อกเป็นลมล้มตึง...ผ่านไปสักพัก ศิวาฟื้นขึ้นมา พอรู้ว่าตัวเองเป็นลมเพราะกลัวเข็มก็อาย บอร์ดี้การ์ดเข้ามาพยุงเจ้านายกลับ เขาเข่นเขี้ยว จะจำชื่อกันตา เทพทัตไว้...เจอกันอีกแน่

วันต่อมา น้ำผึ้งแต่งตัวสดใสขึ้นทั้งที่ท้องโตห้าเดือน เธอเฝ้ามองพิศุทธิ์ประชุมงานอย่างหลงใหล ตกกลางวันก็ทำทีขอปรึกษางานเพื่อจะได้ทานกลางวันกับเขา แต่พิศุทธิ์ขอตัวเพราะมีนัด น้ำผึ้งไม่ย่อท้อ คิดแผนใหม่ไว้รอท่า

พิศุทธิ์นัดทานข้าวกับกะรัต เธอรบเร้าให้เขาเรียกเธอว่าที่รัก เห็นเขาเขินก็แอบขำ เอาใจตักอาหารให้ อ้างว่าเขาทำงานใช้สมองหนักต้องทานเยอะๆ กะรัตขอให้พิศุทธิ์คิดรสชาติขนมที่เป็นรสของตนโดยเฉพาะ พิศุทธิ์แกล้งแขวะต้องรู้ว่าวันๆเธอทำอะไรบ้าง เพื่อเอามาวิเคราะห์ แล้วเขาก็ว่าเธอคงเอาแต่แต่งตัวทำผมทำเล็บ กะรัตค้อนขวับ บอกเขาว่าตนกำลังทำโปรเจกต์ใหญ่เป็นสไตลิสต์ส่วนตัวให้กับเขา พิศุทธิ์เหวอ...

วันนั้นทั้งวัน กะรัตพาพิศุทธิ์ไปเปลี่ยนลุคทั้งการแต่งตัวและทรงผมใหม่จนออกมาหล่อเหลา อดชมเองไม่ได้ว่าแฟนใครหล่อจัง...ว่าแล้วกะรัตก็เอามือถือเขามาถ่ายรูปคู่ ตั้งเป็นภาพเวลาโทร.เข้า และถ่ายอีกภาพสำหรับเครื่องของตัวเอง กะรัตอ้างว่าเขาเห็นจะได้อารมณ์ดี พลันพวงหยกโทร.เข้ามา กะรัตตัดสายทิ้งด้วยไม่อยากทะเลาะกับแม่ต่อหน้าเขา

“แม่เราสองคนคงไม่มีวันเข้าหน้ากันได้” พิศุทธิ์เปรย

“แค่คิดก็รู้แล้วว่า ตอนจบคงเป็นไปไม่ได้ ไร้อนาคต อย่างนี้แล้ว คุณยังจะคบกับฉันไหม”

“นี่เราอยู่ในอนาคตนะ...เป็นอนาคตของเมื่อวาน”

กะรัตอมยิ้มกับความคิดของพิศุทธิ์ สัญญาจะทำวันนี้ของทุกวันให้ดีที่สุด เพื่อพรุ่งนี้จะได้ไม่มีทางเปลี่ยนเป็นอื่น ทุกวันจะเป็นวันดีๆของเรา พิศุทธิ์จูงมือกะรัตอย่างให้ความร่วมมือ

วันรุ่งขึ้น น้ำผึ้งมาในทรงผมใหม่ ด้วยหวังให้สะดุดตาพิศุทธิ์ แต่แล้วกลับตะลึงเมื่อเห็นเขาในลุคใหม่ที่ดูดีมากขึ้น น้ำผึ้งยิ่งคิดว่าเธอกับเขาใจตรงกัน...ด้านกะรัตตั้งหน้าตั้งตาออกแบบเสื้อผ้าให้แก่พิศุทธิ์โดยเฉพาะพวงหยกเข้ามาเห็นเธอรีบกลบเกลื่อนว่ากำลังจะทำเสื้อผ้าผู้ชายออกขาย แต่พวงหยกสงสัยว่าลูกกำลังมีความรักใหม่ ซักถามกุนตีกับนวลก็ปฏิเสธไม่รู้อะไรเลย

เย็นวันนั้น น้ำผึ้งวางแผนทำเป็นหอบแฟ้มงานพะรุงพะรังกลับไปทำบ้าน แล้วทำร่วงหล่นให้พิศุทธิ์ต้องช่วยถือ แล้วยอมไปส่งบ้าน ทำให้น้ำผึ้งยิ่งมั่นใจว่าตัวเองยังมีเสน่ห์อยู่ รสสุคนธ์ไม่อยากให้หลานคิดเข้าข้างตัวเองอย่างนั้น ให้เผื่อใจไว้บ้าง แต่น้ำผึ้งกลับบอกว่า

“ตั้งแต่ผึ้งเลิกคบกับกั้ง ชีวิตผึ้งก็ดีขึ้นทุกวัน ขอแค่ไม่มีกั้งมาเป็นมาร ผึ้งมั่นใจว่าชีวิตผึ้งต้องไปได้ไกลกว่านี้แน่ๆ” น้ำผึ้งมองนามบัตรพิศุทธิ์ที่ขอมาอย่างยิ้มกริ่ม “ถึงเวลาที่เธอจะต้องรับกรรม ด้วยการนั่งมองความโชคดีของฉันบ้างแล้ว...กั้ง” น้ำผึ้งยังจมอยู่กับมิจฉาทิฐิของตัวเอง

คืนนั้น กะรัตโทร.นัดพิศุทธิ์ให้มาหาที่ร้านตอนเลิกงานพรุ่งนี้ เขาแปลกใจว่ามีอะไร

“เดี๋ยวมาก็รู้เองแหละค่ะ ว่าแต่วันนี้ไปทำอะไรมาบ้าง มีสาวที่ไหนมาหว่านเสน่ห์ใส่แฟนกั้งบ้างหรือเปล่า” กะรัตแกล้งแหย่

พิศุทธิ์ย้อนถามไม่ไว้ใจตนหรือ เธอรีบปฏิเสธแค่ไม่อยากให้เขามองใครนอกจากตน เขาแขวะแค่เอาใจเธอคนเดียวก็แย่แล้ว ถ้ามีหลายคนคงตาย กะรัตยิ้มอย่างพอใจ...แต่แล้วพอหลังเลิกงาน น้ำผึ้งวางแผนเข้าหาพิศุทธิ์อีกครั้ง หวังให้เขาไปส่งบ้าน แต่ต้องมาเจอฟองดาวเลขาคนใหม่

ooooooo

ฟองดาวเป็นเลขาคนใหม่ของพิศุทธิ์ เธอขวางไม่ให้น้ำผึ้งเข้าไปหาพิศุทธิ์ในห้องทำงานโดยทำตามหน้าที่ มีอะไรตนจะไปรายงานเอง น้ำผึ้งจึงแกล้งฝากงาน ซับซ้อนจนฟองดาวงง ให้น้ำผึ้งเข้าไปบอกพิศุทธิ์เอง น้ำผึ้งยิ้มกริ่มที่ช่างหลอกง่ายดาย

พอเข้ามาพบพิศุทธิ์ได้ น้ำผึ้งก็ขอเลี้ยงข้าวเย็นเขา เป็นการขอบคุณที่ส่งบ้านเมื่อวาน เขาปฏิเสธนุ่มนวลว่ามีนัดแล้ว น้ำผึ้งทำทีน้อยใจ หาว่าเขาอายที่ต้องไปกับผู้หญิงท้องไม่มีพ่อ พิศุทธิ์ส่ายหน้า แต่เธอแทรกขึ้นเหมือนถูกกดดันจนต้องระบายว่าตนไม่อายเพราะเด็กคนนี้เกิดจาก ความรักของตน ถึงผู้ชายคนนั้นจะหลอก พิศุทธิ์งงเพราะเท่าที่เห็นเรื่องเธอไม่ได้เป็นอย่างนี้

น้ำผึ้งเล่าว่าตนกับพ่อเด็กทำงานที่เดียวกัน “แต่ฉันได้เลื่อนตำแหน่งสูงกว่าเขา เขาบอกฉันว่าเขาอายที่มาเป็นลูกน้อง ฉันเลยให้เขาลาออกแล้วเอาเงินเก็บของฉันเปิดบริษัทให้เขา เขาสัญญาว่าจะหาเงินเพื่อสร้างครอบครัวของเรา...แล้ววันหนึ่งเขาก็ทิ้งฉันไป แต่งงานกับผู้หญิงที่รวยกว่า แล้วฉันก็โดนด่าว่าเป็นเมียน้อย ทั้งๆที่ฉันรักกับเขาก่อนผู้หญิงคนนั้น ฉันโดนผู้คนประณามว่าแย่งสามีคนอื่น ทั้งๆที่ฉันเป็นเมียที่จดทะเบียนสมรส”

พิศุทธิ์ชักสงสารเธอที่โด นภูเบศร์หลอก น้ำผึ้งแกล้งเสียใจจนเป็นลม เพื่อให้เขาพาไปหาหมอ แล้วเลยต้องพาไปส่งบ้านอีกครั้ง....พิศุทธิ์โทร.บอกกะรัตระหว่างรอน้ำผึ้ง เข้าหาหมอ ว่าตนเคลียร์งานอยู่ไปช้านิดหน่อย น้ำผึ้งรู้สึกภูมิใจที่ทุกคนมองว่าตนมีสามีพามาตรวจครรภ์ พยาบาลก็เข้าใจว่าเขาเป็นพ่อเด็ก กันตาเดินมาเห็นหลังไวๆ เอะใจแต่ตามไปดูไม่ทัน จึงโทร.ถามกะรัตว่าพิศุทธิ์ไปหาหรือยัง กะรัตบอกว่าเขายังเคลียร์งานอยู่

กะรัตไม่อยากรอ ตัดสินใจไปหาพิศุทธิ์ที่บริษัท พอมาถึงจึงได้รู้ว่าเขากลับไปนานแล้ว กะรัตรีบกลับไปที่ร้านเสื้อ แต่พิศุทธิ์ก็ยังมาไม่ถึง ชักสังหรณ์ใจแต่ไม่กล้าโทร.จิกเกรงเขาโกรธ

รสสุคนธ์เห็นท่าที พิศุทธิ์แล้วไม่อยากคิดตามที่น้ำผึ้งพร่ำบอก ว่าเขาจะมาเป็นหลานเขยในอนาคต จึงเตือนหลาน “อย่าเพิ่งฝันไปเลยผึ้งเอ๊ย ที่เขาดีกับเราเพราะว่าเขาเป็นคนมีน้ำใจ”

“แต่ผึ้งเชื่อว่าผึ้งไม่ได้แค่ฝัน น้ารสคอยดูแล้วกัน ผึ้งดูอาการคนไม่ผิดหรอก” น้ำผึ้งมั่นใจ

แยก จากน้ำผึ้งมาได้ พิศุทธิ์รีบมาหากะรัตที่ห้องเสื้อบอกเธอตามจริงว่าพาเพื่อนที่ทำงานไปหาหมอ แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นน้ำผึ้ง กะรัตคลายความขุ่นข้องหมองใจ รีบทำตามแผนเซอร์ไพรส์เขาด้วยการเอามือปิดตาเขา พาเดินไปที่ราวแขวนเสื้อที่มีเสื้อผ้าผู้ชายเต็มราว

พอเปิดตา พิศุทธิ์อึ้ง “นี่มันอะไรกันครับ คุณจับผมปิดตาเพื่อมาดูเสื้อผ้านี่น่ะเหรอ”

“แน่นอน ค่ะ เพราะเสื้อผ้าทั้งราวเนี่ยเป็นของคุณทั้งหมด...ไม่ต้องอึ้งค่ะ คุณเป็นคนที่กั้งรักแล้วกั้งก็เป็นเจ้าของห้องเสื้อ น้อยกว่านี้ก็แย่สิคะ”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 4 วันที่ 18 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ