@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/2 วันที่ 26 ก.พ. 57

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/2 วันที่ 26 ก.พ. 57

“แล้วสายน้ำผึ้งล่ะ เขาจะยอมปกติกับชายเหรอ”
“ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะปกติครับแม่ เพราะผมบอกชัดเจนไปแล้วว่าผมไม่ได้คิดอะไรกับเขา”
มือถือของพิศุทธิ์ดังขึ้น เขาหยิบมาดู เห็นเป็นกะรัตโทรมา เนื้อแพรรีบบอก

“ชายบอกสายน้ำผึ้งไปแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่ชายต้องบอกฝ่ายนี้อีกคน ถ้าชายไม่อยากมีปัญหา แม่ว่าชายควรรีบบอกหนูกั้งให้รู้ ก่อนที่หนูกั้ง จะรู้จากสายน้ำผึ้งแล้วตอนนั้น หนูกั้งจะไม่ไว้ใจสายน้ำผึ้งและตัวชาย”


เนื้อแพรพูดจบก็ลุกขึ้นเดินออกไป ปล่อยให้พิศุทธิ์คุยมือถือกับกะรัต พิศุทธิ์นิ่งคิดคำพูดของเนื้อแพรเสียงมือถือยังดัง เขาจึงกดรับสาย
“ครับกั้ง...”
กะรัตอยู่ในชุดนอนนอนทอดกายอยู่บนเตียง นวลคอยนวดขาให้
“กั้งจะโทรบอกคุณว่า จะนอนแล้วนะคะ แล้วอย่าลืม คืนนี้เจอกันนะ”
“เราจะเจอกันที่ไหนครับ” พิศุทธิ์ชะงักงง
“ก็เจอกันในฝันไงคะ คุณต้องมากอดกั้งในฝันน้า”
“พ่อแม่เคยห้ามไม่ให้มีความรัก ตอนแรกนึกว่ากลัวเราจะชิงสุกก่อนห่าม ที่แท้กลัวจะเพี้ยน”
นวลพึมพำ กะรัตหันขวับมองนวลตาเขียวปั๊ด
“ว่าอะไรนะ”
นวลชะงักแล้วอ้าปากหาว
“นวลบอกว่าวันนี้นวลเพลี๊ย...เพลียค่ะ”
“งั้นก็ไปนอนเลย”
นวลลุกจากเตียงกะรัตจะกลับห้องตัวเอง กะรัตคุยมือถือต่อ
“ฉันก็จะนอนแล้วเหมือนกัน กั้งนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้กั้งจะไปเลือกผ้ามาตัดชุด แต่งงานของเรา GOOD NIGHT นะคะ”
พิศุทธิ์คิดจะบอกเรื่องจะสายน้ำผึ้ง
“เดี๋ยวก่อนครับกั้ง...ฮัลโหล...ฮัลโหล”
“แบตหมดพอดีเลย”
กะรัตดีดนิ้ว ป๊อก ป๊อก ให้นวลเอามือถือไปชาร์จแล้วล้มตัวลงนอนด้วยใบหน้าเปี่ยมสุข พิศุทธิ์กดโทรหากะรัต แต่ติดต่อไม่ได้ เขาได้แต่ถอนใจ

เช้าวันใหม่...ศิวาถอดเฝือกและใส่เฝือกอ่อน กำลังทำกายภาพแบบเก้ๆกังๆ แล้วออกคำสั่งพยาบาลไปด้วย
“ถ่ายดีๆเอาชัดๆนะคุณ ทุกท่า ทุกอิริยาบถ อย่าให้พลาดแม้แต่ช็อตเดียว”
พยาบาลถือมือถือถ่ายศิวาอยู่ ศิวาทำกายภาพ ท่าตลกๆ มีล้มบ้างยิ้มใส่มือถือบ้าง ส่งจูบ ศิวาหน้าเบ้เพราะเจ็บ พยาบาลยื่นมือถือคืน
“ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ”
ศิวายังไม่รับมือถือคืน
“คุณช่วยส่งรูปให้คุณหมอกันตาหน่อยสิ”
พยาบาลจะกดส่งรูปแต่หาเบอร์กันตาไม่เจอ
“เอ๊ะ คุณไม่มีเบอร์คุณหมอนี่คะ”
ศิวาแกล้งทำหน้าเหลอหลา
“อ้าว...ผมไม่มีเหรอ” ศิวาแกล้งเซ็งตัวเอง “คราวที่แล้วคุณหมอให้ไว้ ผมคงลืมเมมน่ะ...” ศิวาแอบเหลือบมองอย่าง เจ้าเล่ห์แล้วแกล้งทำหน้าเซ็ง “คุณหาเบอร์คุณหมอให้ผมได้ไหมครับ”
“เอ่อ...จะดีเหรอคะ มันเป็นข้อมูลส่วนตัว” พยาบาลอึกอัก
ศิวารีบพูดแทรก
“ไม่เป็นไรหรอกครับ ยังไงคุณหมอก็เคยให้เบอร์ผมอยู่แล้ว” ศิวาทำหน้าเครียด “คุณหมอสั่งไว้ว่าให้ถ่ายรูปให้ดูว่าผมทำกายภาพแล้วเขาจะได้เอาไปรายงานอาจารย์หมอ ถ้าผมไม่ส่งรูปไป คุณหมอต้องมีปัญหาแน่ๆ ทำยังไงดีน้า”
ศิวาแอบเหลือบมองพยาบาลอย่างลุ้นๆว่าพยาบาลจะยอมให้เบอร์โทรของกันตาไหม พยาบาลลังเล สุดท้ายตัดสินใจ
“ก็ได้ค่ะ เดี๋ยวดิฉันเอาเบอร์คุณหมอให้”

ศิวายิ้มอย่างดีใจมาก
กุนตีนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ธุรกิจอยู่ที่โต๊ะทานข้าว นวลสั่งเด็กรับใช้ให้จัดอาหารเช้าให้

“วางข้าวต้มเร็วๆสิยะ ทำดีๆไม่เป็นรึไง เห็นไหมว่าเจ้านายนั่งอยู่ยืนค้ำหัวได้ยังไง ไม่มีมารยาท เดี๋ยวปั๊ดตัดเงินเดือนซะหรอก”
“ใช่ ต้องตัดเงินเดือน” กุนตีพูดเสริม
“ตัดเงินเดือนพวกมันเลยใช่ไหมคะ” นวลหันมาถาม
“ตัดเงินเดือนเธอนั่นแหละ เธอน่ะยืนค้ำหัวฉันอยู่คนเดียวเลย”
นวลรีบถอยไปยื่นข้างหลังอย่างเรียบร้อย กันตาเดินหาวเพลียๆเข้ามานั่งร่วมโต๊ะ
“พี่กั้งล่ะนวล”
“ออกไปร้านตั้งแต่เช้าแล้วค่ะ เห็นว่าจะรีบไปดูผ้ามาตัดชุดแต่งงาน”
“เห็นพี่กั้งมีความสุข แล้วชักอยากจะแต่งงานกับเขาบ้าง” กันตายิ้ม
“ก็หัดจริงจังกับใครสักคนสิ ไม่ใช่ควงไปทั่ว จะได้มีเจ้าบ่าวมาแต่งกับเขาบ้าง” กุนตีประชด
“โหย ถ้ายังไม่เจอที่ดีพอ ก็ไม่มีใครหยุดก้อยได้หรอกพี่กุ้งสมัยนี้ ถึงเราจะเป็นผู้หญิง เราก็เป็นฝ่ายเลือกได้ ไม่ใช่ให้ผู้ชาย มาเลือกเราได้อย่างเดียว”
“ย่ะ พี่ล่ะอยากเห็นน้ำหน้าผู้ชายที่จะหยุดแม่เสือสาวนี่ได้จริงๆเชียว”
เสียงข้อความจากมือถือกันตาดัง เธอหยิบมือถือมากดดูข้อความเห็นเป็นภาพต่างๆที่ศิวาส่งมา พร้อมข้อความ
“ผมทำกายภาพแล้ว รับรองไม่พิการเด็ดขาด ห้ามคุณควงกับคนอื่น”
กันตาชะงัก
“นายนั่นรู้เบอร์มือถือก้อยได้ยังไงเนี่ย”
“ใครเหรอ” กุนตีแปลกใจ
“พวกคุณหนูเอาแต่ใจน่ะค่ะ คิดจะจีบก้อย แต่ก้อยไม่สนหรอก”
กันตาถ่ายรูปตัวเองหน้าโกรธแล้วส่งภาพพร้อมข้อความ

ศิวาเปิดข้อความภาพที่กันตาส่งมา
“คุณกล้ามากนะที่แอบขโมยเบอร์โทรฉัน ตั้งใจทำกายภาพไปซะ ล้มไม่เป็นท่า ฉันจะหัวเราะเยาะให้”
ศิวาอมยิ้มแล้วรีบเขียนข้อความตอบ กันตาเปิดข้อความของศิวาอ่าน
“ถ้าผมเดินได้ คุณต้องไปเดทกับผม ตามนั้น”
“ใครไปรับปากนายยะ”
กันตาพูดบ่น รีบพิมพ์ข้อความตอบกลับ
“ฉันไม่มีเวลาไปเดทกับคุณหรอก แฟนฉันรออยู่ แค่นี้นะ”
ส่งข้อความไปแล้ว กันตารอดูว่าจะมีเสียงเมสเสจมาอีกรึเปล่า แต่มันนิ่งไป เธอนั่งทานข้าวไปด้วย คอยหยิบมือถือมาเปิดดูว่ามีข้อความเข้าไหม กุนตีมองอาการของน้องสาวแล้วแกล้งหยิบมือถือของกันตาไปวางข้างตัวเอง
“พี่กุ้งเอามือถือก้อยไปทำไม”
“ก็ไหนบอกว่าไม่สนเขา แล้วจะไปสนใจข้อความเขาทำไม” กุนตีแกล้งเหน็บ
“ก้อยไม่ได้สนใจเขา ก้อยคอยดูว่ามีข้อความฉุกเฉินเข้ามารึเปล่า” กันตาเฉไฉ
“เหรอ”
กุนตีกับนวลพูดออกมาพร้อมกัน กุนตีมองดุนวลที่เจ๋อพูด นวลก้มหน้านั่งพับเพียบเหมือนเดิม ทันใดนั้นเสียงข้อความมือถือกันตาดัง เธอรีบฉวยมือถือจากกุนตีทันที
“ก้อยไปเดินเล่นย่อยอาหารก่อนนะคะ”
กันตาวิ่งฉิวออกไปหน้าบ้านทันที

กันตาวิ่งออกจากบ้านมาที่สนามหญ้า แล้วรีบเปิดข้อความดู
“ผมคิดถึงคุณ”
กันตารู้สึกใจเต้นประหลาด เผลอยิ้มออกมา กุนตีที่แอบเดินมามองอาการน้องสาวยิ้มแบบรู้โลก
“ยายก้อยเอ้ย...ท่าทางจะโดนหยุดก็คราวนี้”

พิศุทธิ์มาที่ห้องทำงาน ฟองดาวเดินมาทักทาย
“สวัสดีค่ะคุณพิศุทธิ์” ฟองดาวยื่นแฟ้มรายละเอียดข้อมูลบ้านจัดสรรให้ “นี่ค่ะ ข้อมูลบ้านจัดสรรที่คุณพิศุทธิ์ให้ฟองช่วยหา”
“ขอบคุณครับ”
พิศุทธิ์เดินเข้ามาในออฟฟิศเห็นโต๊ะสายน้ำผึ้งว่างก็ถามกับพนักงาน
“ขอโทษนะครับ คุณสายน้ำผึ้งไปไหนเหรอครับ”
“อ๋อ ลาป่วยค่ะ เห็นว่าจะลาอาทิตย์นึงค่ะ คนท้องก็งี้แหละค่ะ อ้าว ตายจริง แบบนี้น้องผึ้งก็คงไม่ได้ไปร่วมงานแต่งของคุณพิศุทธิ์สิคะ แหมน่าเสียดาย ก็เห็นว่าสนิทกันน้องผึ้งดันมาป่วยซะก่อน”
พิศุทธิ์มองโต๊สายน้ำผึ้ง ถอนใจเครียดๆ เพราะรู้สาเหตุที่แท้จริง

สายน้ำผึ้งนั่งทานข้าว ดูโทรทัศน์ไปด้วย พร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี รสสุคนธ์เดินถือจานผลไม้มาให้แล้วมองหลานที่หัวเราะมีความสุขด้วย แต่ก็อดระแวงบางอย่างไม่ได้ เพราะท่าทีหลานสาวไม่ปกติ
“น้าเห็นผึ้งหัวเราะได้ น้าก็ดีใจ”
“ก็หมอบอกแล้วไม่ใช่เหรอคะว่า ไม่ให้ผึ้งเครียด มันไม่ดีกับลูก”
“ดีแล้วล่ะ ไม่อย่างนั้น เดี๋ยวลูกจะคลอดก่อนกำหนด”
“ไม่ต้องห่วงหรอกน้ารส ถ้ายังไม่ถึงเวลาผึ้งยังไม่ยอมให้ลูกคลอดหรอก”
สายน้ำผึ้งดูหนังแล้วหัวเราะต่อ แต่สายตาขณะที่หัวเราะไม่ได้จ้องที่โทรทัศน์ แต่เหม่อคิดไป ถึงกะรัตและพิศุทธิ์

กะรัตนั่งดูภาพการตกแต่งงานในสไตล์ต่างๆ ในบริษัทเวดดิ้ง
“งานแต่งในฝันของกั้ง...มันต้องแบบนี้ คุณชอบมั้ยคะ”
พิศุทธิ์เหม่อๆ เพราะกำลังคิดเรื่องสายน้ำผึ้ง
“พิศุทธิ์คะ คุณเป็นอะไรไปค่ะ คิ้วชนกันมาตั้งแต่เจอกันแล้ว เดี๋ยวหน้าแก่นะจะบอกให้”
กะรัตนวดหัวคิ้วให้เขาใช้มือบีบหน้าจนบูบี้ เธอหัวเราะแจ่มใส
“คุณเนี่ย รู้ทุกข์รู้ร้อนกับใครเขาบ้าง”
“ก็ตอนนี้กั้งมีความสุข กั้งก็จะสุขให้เต็มที่ กั้งทุกข์มาเยอะแล้ว กั้งไม่อยากจะไปคิดถึงมันอีก”
พิศุทธิ์รู้ว่ากะรัตหมายถึงสายน้ำผึ้ง
“กั้ง...คือ...ผม...”
“ผมรักคุณ...กั้งอยากได้ยินแต่คำนี้เท่านั้น เรื่องอื่นกั้งไม่อยากฟัง”
กะรัตเดินไปชื่นชมการตกแต่งงานในสไตล์ต่างๆต่อ พิศุทธิ์ได้แต่ลอบถอนหายใจ
“ว่าแต่เรื่องเรือนหอของเราเป็นยังไงบ้างคะ คุณเลือกได้รึยัง”
“ได้แล้ว พอดีสามีของเลขาผมเขาเป็นนายหน้าอยู่ ผมว่าคุณน่าจะชอบ”

“จริงเหรอคะ กั้งตื่นเต้นแล้วสิ กั้งอยากรู้จังว่าจะสวยขนาดไหน” กะรัตตื่นเต้น
วันใหม่...กะรัตมองรอบๆบ้านด้วยใบหน้าเซ็ง ไม่มีความถูกใจและชอบเลย พิศุทธิ์มองบ้านอย่างถูกใจ

“บ้านหลังนี้ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ กำลังดี อากาศก็ดี”
กมลสามีของฟองดาว แนะนำบ้านให้พิศุทธิ์ฟัง
“โครงการเรา ก่อนจะสร้างบ้าน มีการดูฮวงจุ้ยอย่างดีครับ เลยทำให้บ้านนั้นเย็นจากลม และเย็นจากใจครับ ถ้าคุณไม่ติดแอร์ ก็อยู่ได้สบายๆ”
“อยู่ไม่ได้” กะรัตพูดแทรก
พิศุทธิ์มอง กะรัตแถด้วยเสียงกลั้วขำ
“คือ กั้งเคยอ่านโบวชัวร์ว่าเดี๋ยวนี้ภาวะโลกร้อนมันรุนแรง เราต้องติดแอร์ ช่วยลดโลกร้อนค่ะ”
“การติดแอร์ ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนต่างหากล่ะกั้ง” พิศุทธิ์แย้ง
“นั่นไง กั้งว่าแล้วว่าโบรชัวร์นั่นต้องมั่ว” กะรัตชะงักแถไป
พิศุทธิ์ขำกะรัตแล้วหันไปพยักหน้าให้กมลพูดต่อ กมลพาไปดูห้องน้ำชั้นล่าง
“นี่ครับ ห้องน้ำชั้นล่าง เราใช้กระเบื้องนำเข้านะครับ”
กะรัตมองเข้าไปในห้องน้ำ
“ไม่มีสีอื่นเหรอคะ”
พิศุทธิ์มอง กะรัตแถไปอีก
“คือหมอดูเคยทักกั้งไว้ ว่ากั้งไม่ถูกโฉลกกับสีพื้นๆน่ะค่ะ”
กมลชะงัก แล้วพยายามพูดต่อ
“ถ้าคุณกะรัตไม่ชอบสีกระเบื้อง เรายินดีเปลี่ยนให้ครับ”
กะรัตมองด้านนอกบ้าน
“แล้วนั่นบ่อปลาเหรอคะ น่ารักเชียว”
กมลหน้าแหยนิดนึง
“นั่นสระว่ายน้ำครับ”
“สระว่ายน้ำ” กะรัตชะงัก
พิศุทธิ์มอง กะรัตรีบแถ
“มีสระว่ายน้ำเล็กๆก็ดีนะคะ เราจะได้ว่ายน้ำใกล้ๆกัน”
“งั้นตกลงเราเอาหลังนี้นะ”
กะรัตทำตาโตเพราะไม่อยากได้บ้านหลังนี้ พิศุทธิ์จะหันไปพูดกับกมล
“คุณกมล เดี๋ยวค่ะ ไม่ใช่กั้งไม่ชอบนะคะ แต่ว่าคุณไม่คิดว่าขนาดบ้าน มันเล็กไปหน่อย สำหรับราคา 10 ล้าน เหรอคะ”
“คุณมีปัญหาอะไรรึเปล่ากั้ง ถ้าคุณไม่ชอบ…” พิศุทธิ์ห่วง
กะรัตรีบพูดเอาใจพิศุทธิ์
“แต่ถ้าคุณชอบ กั้งก็โอเคค่ะ”

ค่ำนั้นกะรัตงอแงกับเจ้าสัวบัญชา
“กั้งไม่โอเค กั้งอยู่ไม่ได้ ก๋งต้องช่วยกั้งนะ”
“แล้วกั้งต้องการให้ก๋งทำอะไร”
กะรัตยิ้มทันทีที่เจ้าสัวเปิดทางให้ พวงหยกเดินมาหาเจ้าสัวบัญชา แล้วชะงักแอบมอง เมื่อเห็นทั้งคู่ซุบซิบบางอย่างกัน

เช้าวันใหม่...กะรัตเดินนำพิศุทธิ์เข้ามาในบ้านหลังใหญ่โตมโหฬาร พิศุทธิ์มองบ้านอย่าง รู้สึกแปลกๆว่ามันต้องมีอะไรสักอย่าง แต่เก็บความสงสัยไว้ กะรัตแกล้งทำเป็นสงสัย
“เอ๊ะ...ก๋งนัดเราที่นี่ทำไมก็ไม่รู้นะคะ”

อ่านละคร สามีตีตรา ตอนที่ 6/2 วันที่ 26 ก.พ. 57

ละครเรื่อง สามีตีตรา บทประพันธ์โดย นาวิกา
ละครเรื่อง สามีตีตรา บทโทรทัศน์โดย วรรณวิภา สามงามแจ่ม
ละครเรื่อง สามีตีตรา กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง สามีตีตรา ผลิตโดย บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยผู้จัด แอน ทองประสม
ละครเรื่อง สามีตีตรา ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัส เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง สามีตีตรา เริ่มออกอากาศตอนแรกในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557
ที่มา ไทยรัฐ