@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 31 ส.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 31 ส.ค. 55

เจออำนาจกับพวกยืนยิ้มร้ายอยู่ อำนาจสั่งลูกน้องเอากล้องจากโซว์มา เขาขัดขืน อำนาจจึงจ่อปืนจะยิงขิง โซว์จำต้องยอมให้กล้องไป
“เขาไม่ใช่คนไทย อีกไม่กี่วันเขาก็จะกลับแล้ว แล้วผมก็ไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น” ขิงแก้ตัว

“มันไม่ง่ายอย่างนั้นหรอกไอ้น้อง” อำนาจหัวเราะยกปืนจะยิง

โซว์ฉวยโอกาสต่อยอำนาจและถีบพวกลูกน้อง ก่อนจะดึงขิงวิ่งหนี อำนาจโกรธวิ่งตามทั้งที่ทางมันมืดมาก ได้ยินเสียงโดดนํ้าตูม จึงคิดว่าเป็นโซว์กับขิง ลูกน้องรายงาน โดดไปแบบนี้มีหวังรอดยาก อำนาจจึงสั่งให้กลับ

ในมุมหนึ่ง โซว์เอามือปิดปากขิงหลบอยู่ เขามองจนเห็นพวกอำนาจกลับไป จึงพาขิงออกมาจากที่ซ่อน... อำนาจมารายงานชรินทร์ซึ่งรออยู่ในรถ ว่าสองคนโดดนํ้าหนี ท่าทางไม่รอด ชรินทร์ให้้เปิดกล้องดูว่าโซว์ถ่ายอะไรไว้ได้บ้าง แต่หน้าจอขึ้นคำว่า ให้ใส่เอสดีการ์ด ชรินทร์เปิดดูช่องใส่เอสดี มันว่างเปล่าเขายั้วมาก


“นี่มันหมายความว่ายังไง เอสดีการ์ดไปไหน”

“เอสดีการ์ด อะไรเหรอครับ...” อำนาจทำหน้างง

“ไอ้โง่ การ์ดที่ใช้แทนฟิล์มในกล้องดิจิตอล ที่มีรูปฉันยิงหัวไอ้หน้าโง่นั่นไง” ชรินทร์โวย

อำนาจรีบบอกว่าไม่มีใครแตะต้องกล้องนั้นเลยชรินทร์โมโห แสดงว่าเอสดีการ์ดยังอยู่ที่โซว์ จึงสั่งอำนาจไปงมหาศพเอามาให้ได้

ooooooo

พอพากันหนีกระเซอะกระเซิงมาถึงถนนใหญ่ ขิงเหนื่อยหอบสุดๆ มองหน้าโซว์ด้วยความโมโห ผลักอกเขาโวยใส่ เพราะเขาทำให้ตนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

“เอาเถอะน่า ยังไงเราก็รอดมาแล้ว นายอย่าบ่นนักเลย”

“ต้องบ่นสิ นายไม่รู้รึว่าฉันเป็นคนสำคัญของครอบครัวฉันขนาดไหน ถ้าฉันเป็นอะไรคนที่บ้านฉันจะเป็นยังไง”

โซว์ล้วงเอสดีการ์ดในกระเป๋าออกมาบอกเธอว่า ต้องเอาไปให้ตำรวจ ขิงโวยที่ไม่ได้ฟังตนพูดเลย ยังไม่เข็ดอีกหรือโซว์โต้

“แล้วนายล่ะ เห็นคนถูกฆ่าตายไปต่อหน้าต่อตาทั้งคน ไม่คิดจะทำอะไรรึไง”

ขิงเสียงอ่อนลงว่า คนอย่างเราจะไปทำอะไรได้ แต่โซว์มั่นใจว่าหลักฐานต้องอยู่ในเอสดีการ์ด ขิงขยาด โซว์สัญญาว่าจะไม่ทำให้เธอเดือดร้อน พลันมีรถแท็กซี่ผ่านมา เขาโบกรถให้ไปส่งที่สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด ขิงยังลังเล แต่พอโซว์บอกว่า

“ถ้าคนทุกคนปล่อยให้คนทำผิดอยู่เหนือกฎหมาย เพราะแค่เรากลัวจะเดือดร้อน แล้วประเทศชาติจะอยู่รอดเหรอ”

ขิงถึงกับอึ้งพูดไม่ออก ตามเขาขึ้นรถไป แต่พอถึงหน้าโรงพัก เธอหวั่นใจดึงรั้งโซว์เอาไว้

“ผมว่าเรากลับดีกว่านะครับ อย่าไปยุ่งเรื่องนี้เลย”

“เอ๊ะ นายนี่ยังไง มาถึงขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวเราแค่แจ้งตำรวจแล้วก็ให้หลักฐาน เป็นพยานนิดหน่อยก็จบเรื่องแล้ว รับรองไม่มีใครเดือดร้อนแน่”

ขิงยังลังเล โซว์จึงบอกให้เธอกลับไปก่อน ตนจะเข้าไปคนเดียว ขิงทวงเงินค่าจ้าง โซว์ไม่จ่ายถือว่าทำงานไม่สำเร็จ ขิงโกรธผลักเขาให้รีบๆเข้าไป พลันเห็นชรินทร์เดินคุยกับนายตำรวจยศใหญ่ออกมาท่าทางสนิทสนม โซว์รีบดึงขิงหลบ ได้ยินพวกนั้นคุยกันว่า พวกตนกลายเป็นฆาตกรฆ่าคนตายไปเสียแล้ว นายตำรวจให้อำนาจกับลูกน้องไปบอกรูปพรรณสัณฐานให้เขาสเกตช์ภาพไว้ และรับปากจะจับคนร้ายให้เร็วที่สุด

ขิงกลัวลานถามโซว์จะทำอย่างไรดี โซว์เจ็บใจที่พวกชรินทร์ชิงมาแจ้งความก่อน แสดงว่าเป็นพวกมีอิทธิพล ขิงรำพันไม่อยากเป็นคนร้าย ไม่อยากติดคุก โซว์มองอย่างเห็นใจ ปลอบ

“ฉันสัญญาว่านายจะต้องไม่เป็นอะไร ยังไงเราก็ยังมีหลักฐาน ถ้าเราเอารูปออกมาพิสูจน์ได้ แค่นั้นพวกเราก็พ้นข้อกล่าวหาแล้ว”

ขิงมองโซว์อย่างชั่งใจ “ผมจะลองเชื่ออีกสักครั้ง แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ”

โซว์พยักหน้าตกลง

ooooooo

กลับมาถึงที่พัก โซว์เอาเอสดีการ์ดเสียบเข้าโน้ตบุ๊ก ปรากฏว่าเสีย ขิงโวยวาย หวาดกลัวจะต้องกลายเป็นฆาตกร ต้องติดคุก เธอเข้าทุบตีโซว์ยกใหญ่ เขารวบมือเธอ

“หยุดเถอะ มันต้องแก้ไขได้ ต่อให้ต้องหาช่างทั่วโลกมาซ่อมไอ้การ์ดนี่ ฉันก็จะทำ”

“นายมันดีแต่พูด ผมไม่เชื่ออีกแล้ว”

“ด้วยเกียรติและศักดิ์ศรีทั้งหมดที่ฉันมี ฉันขอให้นายเชื่อฉันอีกครั้ง ฉันพอจะมีเพื่อนที่ช่วยพวกเราเรื่องนี้ได้” โซว์หยิบมือถือมากดหาปีเตอร์

แต่เพราะปีเตอร์เมาหลับยังไม่ตื่น จึงไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ โซว์ตัดสินใจกลับไปที่โรงแรม ขิงพาเขาเดินหลบไปตามถนนข้าวสาร พลันเห็นสมุนอำนาจเดินสวนมาก็ตกใจคิดว่าไม่รอดแล้ว แต่ปรากฏว่าพวกนั้นไม่ได้มองพวกเธอ กลับมองไปที่ร้านหนึ่ง ขิงรีบดึงโซว์หลบมาได้

ปีเตอร์งัวเงียตื่นขึ้นมา เข้าห้องนํ้า บีบโฟมล้างหน้าใส่แปรงสีฟัน แล้วบีบยาสีฟันมาล้างหน้า รู้สึกแปลกใจทำไมกลิ่นมิ้นต์ พอรู้ว่าหยิบผิดก็รีบล้างออก รู้ว่าตัวเองเมามาก จึงไปนอนต่อ

ชรินทร์กำลังปรึกษากับอำนาจเรื่องควานหาตัวพวกขิง ติ๊งโหน่งเข้ามาขัดจังหวะ อ้อนให้ไปเชิญเจ้าชายมาเลี้ยงฉลองที่บ้าน ด้วยความรักลูกมาก ชรินทร์จึงไป
ที่โรงแรมกับอำนาจ...

มาถึงโรงแรม โซว์ให้ขิงนั่งรอที่ล็อบบี้ ขิงมองความโอ่อ่าของโรงแรมแล้วข้องใจ เขามีเพื่อนระดับนี้ ทำไมไปพักเกสต์เฮาส์กระจอกๆ ขิงหยิบหนังสือมาอ่านฆ่าเวลา...จึงไม่เห็นชรินทร์เดินเข้ามา อำนาจไปแจ้งความจำนงว่าต้องการพบเจ้าชาย พนักงานขอโทร.ขึ้นไปถามก่อน

เสียงกริ่งดังไม่หยุด ปีเตอร์หงุดหงิดลุกขึ้นเดินไปเปิดประตูจะโวย พอเห็นเป็นโซว์ก็จ๋อย โซว์โวยว่า โทร.หาเป็นร้อยครั้งทำไมไม่รับสาย ปีเตอร์แก้ตัวพัลวัน โซว์ให้หยุดคร่ำครวญแล้วฟัง

“ฉันมีเรื่องสำคัญที่อยากให้เจ้าทำ ช่วยไปซ่อมเอสดีการ์ดนี้ให้ได้ ต่อให้ยากลำบากแค่ไหนก็ต้องกู้ข้อมูลมาให้ได้”

ปีเตอร์รับมาอย่างงงๆ กำลังจะถามว่ามีอะไรสำคัญ โอปะเรเตอร์โทร.ขึ้นมาแจ้งว่า ชรินทร์ ไขแสงสุรศรี ขอเข้าพบ เขาจึงตอบกลับไปว่า ให้รอก่อน ยังติดธุระสำคัญอยู่

ชรินทร์รับทราบจากโอปะเรเตอร์แล้วบ่นอุบ ถือว่าเป็นเจ้าชายมาปล่อยให้ตนรอ ว่าแล้วก็มานั่งที่โซฟาตรงข้ามกับขิง ซึ่งอ่านหนังสือพิมพ์ปิดหน้าอยู่ อำนาจลงนั่งข้างขิง ยื่นหนังสือให้ชรินทร์อ่านไปพลางๆ จังหวะที่ชรินทร์ยกหนังสือพิมพ์ขึ้นอ่าน ขิงพับหนังสือพิมพ์ของตนวาง มองนาฬิกาข้อมืออย่างกังวลทำไมช้านัก อำนาจเอ่ยปากถาม

“น้อง หนังสือพิมพ์นี้อ่านจบแล้วใช่ไหม”

ขิงตอบว่าครับ พอเห็นหน้าอำนาจก็ตกใจหันหน้าหนี อำนาจไม่ทันมองเต็มตา ยกหนังสือพิมพ์ขึ้นอ่านเสียก่อน ขิงหน้าเจื่อนพยายามหาทางลุกหนี

บนห้อง ปีเตอร์ซักถามเรื่องราวที่เจ้าชายไปพบเจอมา เกิดความกังวลอย่างมาก จะพาเจ้าชายกลับประเทศ

“ฉันยังกลับไม่ได้ ฉันต้องรับผิดชอบชีวิตเด็กผู้ชายคนนึง ที่ฉันดึงเขามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย เพราะฉัน เขาเลยต้องเดือดร้อน”

ปีเตอร์เสนอให้ให้เงินสักก้อน เพื่อไปหลบซ่อนสักพัก แต่โซว์ไม่เห็นด้วย ทำไมจะต้องมีชีวิตแบบนั้นเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ตนจะจัดการเรื่องนี้ให้จบ ปีเตอร์เกรงว่าเรื่องนี้จะนำความเสื่อมเสียมาให้ราชวงศ์ โซว์ยืนยัน ต่อให้ต้องขายหน้าคนทั้งโลก แต่ช่วยชีวิตคนๆหนึ่งไว้ได้ ตนก็ยอม โซว์กำชับปีเตอร์ต้องกู้ข้อมูลในการ์ดนี้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นตนจะเอาผิดเขาเพิ่มเป็นสองเท่า ปีเตอร์ทำหน้าจ๋อย ขณะที่โซว์มั่นใจว่าเรื่องนี้ต้องผ่านพ้นได้แน่

ooooooo

ขิงยังนั่งอึดอัดอยู่ที่โซฟาเพราะอำนาจนั่งขวางทางออก พอดีมองไปทางโทรทัศน์ที่เปิดอยู่ใกล้ๆ เห็นภาพสเกตช์หน้าเหมือนตนและโซว์ เสียงอ่านข่าวว่าสองคนเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่านายสุเมธ ผู้จัดการใหญ่สถานบันเทิงชื่อดัง หากใครพบเห็นหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย ท่านชรินทร์จะมีเงินรางวัลให้
1 ล้านบาท

ภาพชรินทร์กำลังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว “เพราะผมกับคุณสุเมธทำงานกันมานาน ไม่ใช่ญาติก็เหมือนญาติ ถ้าคนร้ายทำอุกอาจอย่างนี้ ผมยอมไม่ได้ ผมจะเอาเรื่องถึงที่สุด”

ขิงสะดุ้งค่อยๆหันไปมองชรินทร์และอำนาจ ชรินทร์ กำลังมองตัวเองในทีวี หัวเราะชอบใจ เปรยกับอำนาจว่า ตนใส่เสื้อตัวนี้ออกทีวีแล้วดูดี อำนาจว่าดูอืดไปหน่อย ชรินทร์หันมาเอาเรื่อง ขิงรีบหลบหน้ากลืนน้ำลายเอื๊อก เอาหนังสือปิดหน้า ขอทางเดินออกไปอย่างรีบด่วน อำนาจเรียก “เดี๋ยวก่อนไอ้น้อง”

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 31 ส.ค. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ