@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 29 ส.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 29 ส.ค. 55

โซว์ย้อนถามจะโก่งค่าตัวอีกหรือ เธอสวน ไม่คิดจะทำให้เขามาดูถูกอีก โซว์ถอนใจ
“นายนี่นิสัยเหมือนผู้หญิงจริงๆ อะไรนิดอะไรหน่อยก็งอนก็โกรธ เรามาเที่ยวมาทำบุญจะมาทะเลาะกันทำไม เอาเถอะฉันก็ไม่รู้ว่านายโกรธอะไรนะ เอาเป็นว่าฉันขอโทษละกันนะ”

ขิงไม่ตอบ แต่ยืนบิดไปมา โซว์ถามเป็นอะไรเธอตอบว่าข้าศึกบุก เขาแปลกใจมองไปรอบๆ ไม่เห็นมีใคร ขิงโวยไม่ใช่ข้าศึกแบบนั้น แล้วชี้ไปที่บั้นท้ายตัวเอง โซว์พยักหน้าเข้าใจ ขิงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ โซว์รู้สึกปวดท้องวิ่งตามไปด้วย ถึงหน้าห้องน้ำ ขิงชะงักจะเข้าห้องน้ำชายหรือหญิงดี โซว์มาถึงถาม

“จะยืนรออะไรอยู่ล่ะ เดี๋ยวค่ายทหารก็แตกหรอก” โซว์โอบคอขิงเดินเข้าห้องน้ำชาย

แล้วเขาก็ตรงเข้าไปที่โถปัสสาวะ ขิงหน้าซีดทนไม่ไหว “ใครบอกว่าอยากอย่างนั้นเล่า” ว่าแล้วก็วิ่งเข้าห้องส้วมปิดประตูโครม



“อ๋อ ข้าศึกโจมตี หมายถึงอย่างนี้นี่เอง” โซว์มองตามเพิ่งเข้าใจ

กลับออกมา ขิงล้างหน้าลบภาพที่เห็นในห้องน้ำ บ่นกับตุ๊กให้ช่วยดึงโซว์ไปจากตนบ้าง ไม่อย่างงั้นเขาจะจับได้ว่าตนเป็นหญิง ตุ๊กทำวางท่าไม่ช่วย ขิงค้อนขวับๆ

ooooooo

เมื่อปรีชาได้เห็นคลิปที่พัชรีแอบถ่ายมาได้ เป็นภาพปีเตอร์ปล้ำเธอ และเธอเตะผ่าหมากจนเขาสลบ ก็ชอบใจ แต่จะเอาภาพนี้ลงข่าวไม่ได้ เพราะจะทำให้สั่นคลอนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่อย่างน้อยก็เป็นประเด็นให้เขียนข่าวเปิดโปงว่า เจ้าชายแห่งนิวแลนด์ ฝักใฝ่เรื่องพรรค์อย่างว่า แม้แต่แม่บ้านโรงแรมยังไม่เว้น จึงสั่งให้เธอไปทำเป็นสกู๊ปออกมา

วันต่อมา ลัดลดาและติ๊งโหน่งใจตรงกัน ยกขบวนแต่งตัวและนำอาหารประจำภาคมาที่โรงแรม โดยลัดลดามาในภาคอีสาน ติ๊งโหน่งภาคเหนือ ต่างแห่ร้องรำตามแบบภาคของตน ลัดลดาไม่พอใจ ใช้ความเป็นลูกเจ้าของโรงแรมสกัดกั้นไม่ให้พวกติ๊งโหน่งขึ้นไปบนห้องพักเจ้าชาย จึงเกิดการตบตีขว้างปาข้าวของใส่กัน

พัชรีมาด้อมๆมองๆเห็นเหตุการณ์จึงรีบขึ้นไป รายงานปีเตอร์บนห้อง และเสนอตัวพาออกไปเที่ยวข้างนอก หลบความวุ่นวาย ปีเตอร์ไม่อยากเจอทั้งลัดลดาและติ๊งโหน่งอยู่แล้ว จึงยอมให้เธอพาออกจากโรงแรม พัชรีใช้ความเป็นผู้สื่อข่าว เข้าไปถ่ายภาพสองสาวที่กำลังจะบู๊กัน

“ตายแล้ว ไม่คิดเลยนะคะว่าจะได้มาเจอคุณติ๊งโหน่ง ลูกสาวคนเดียวของคุณหญิงฉาดประภากับท่าน ชรินทร์ และคุณลัดลดา เจริญวัฒน์ ทายาทเพียงคนเดียวของเจ้าสัววิชัย ตัวจริงทั้งสวยทั้งสง่า สมคำร่ำลือทั้งคู่จริงๆ”

สองสาวชะงักเปลี่ยนท่าทีมากอดคอโพสท่าให้ถ่ายรูปกันใหญ่ พัชรีแนะนำตัวว่าเป็นนักข่าวจากสตาร์นิวส์ อยากจะเชิญทั้งสองไปสัมภาษณ์ออกทีวี เพราะทราบมาว่าทั้งสองเป็นเพื่อนเรียนกันมาตั้งแต่อนุบาลจนจบมหาวิทยาลัย สองสาวรีบบอกว่า พวกเธอชอบกินอะไรเหมือนกัน แถมมีแฟนคนเดียวกันตลอด ระหว่างที่สองสาวหันมาปรองดองกัน พัชรีแอบโบกมือให้ปีเตอร์เดินออกจากโรงแรม พอเห็นว่าพ้นประตูไปแล้ว พัชรีก็ทำเป็นมองนาฬิกาแล้วร้องว่า

“ต๊ายตาย ลืมไปว่าต้องไปสัมภาษณ์นักร้องเกาหลี ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตที่นี่พอดี๊พอดี ขอตัวก่อนนะคะ”

สองสาวงงร้องถามเรื่องสัมภาษณ์ว่าอย่างไร สองสาวหันมามองกันแล้วสะบัดหน้าพรืด ต่างคนต่างเดินไป

พัชรีแยกตัวมาได้ก็ขับรถไปดักหน้าปีเตอร์ “เชิญเพคะเจ้าชาย อยากเสด็จไหนดี”

“ที่ไหนก็ได้ ถ้ามีพัชรีไปด้วย ฉันก็โอเคแล้วหละ” ปีเตอร์ทำตาเจ้าชู้ หารู้ไม่ว่าเธอมีแผน

ooooooo

หลังจากไหว้พระครบ ขิงพาโซว์มานวดแผนโบราณ แนะนำว่าเป็นวิธีผ่อนคลายแบบไทยๆ โซว์ตื่นเต้นเพราะได้ยินคำร่ำลือมาพอสมควร ว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยอีกอย่างหนึ่ง ตุ๊กเดินไปซื้อคอร์สให้โซว์ แล้วบอกว่าตนกับบอยจะนั่งรอข้างนอก โซว์จึงฝากเป้ไว้กับขิง

พอตุ๊กเห็นโซว์เดินเข้าไปข้างในแล้ว ก็ดึงเป้จากขิงมาหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นเปิดดู เห็นเงินเป็นฟ่อน ก็ตาโต ดึงออกมาสองสามใบ ขิงตีมือเพียะ

“เก็บที่เดิมเลยนะ จะตกปลาใหญ่ ทำไมต้องสนใจปลาซิวปลาสร้อยด้วย”

ตุ๊กขอเอาไว้กันเหนียวสักหน่อย ขิงไม่ยอม ดึงเงินกลับมาเก็บเข้ากระเป๋า โซว์เดินออกมาถามเสียงเข้มว่าทำอะไร ขิงตกใจเลิ่กลั่ก รีบแก้ตัวไปว่าเห็นกระเป๋าเลอะจึงปัดให้ ตุ๊กถาม ออกมาทำไม อย่าบอกนะว่านวดเสร็จแล้วน่ะ

“ยังไม่เสร็จหรอก แต่ฉันเห็นห้องมันมืดๆ ไม่กล้านวดคนเดียว บอย นายไปนวดเป็นเพื่อนฉันหน่อยสิ”

“อึ๊ย...นวดกับนายเนี่ยนะ ไม่เอาอะ” ขิงสะดุ้งส่ายหัวดิก

“ทำไมล่ะ ไปนวดด้วยกันไม่เป็นไรหรอก”

ตุ๊กเสนอตัวไปแทน โซว์ปฏิเสธจะเอาขิง เขาล็อกคอเธอพาเข้าห้อง ตุ๊กมองตาม ได้แต่ปลงช่วยอะไรไม่ได้ ไม่ทันไร มีสาวเข้ามาถามตุ๊กว่าจะนวดเท้าไหม ตุ๊กเห็นสาวสวยจึงรับว่านวด สาวพาเขาเข้าไปนอนรอ แล้วส่งกระเทยควายมานวด แถมปล้ำจูบจนรอยลิปสติกเต็มหน้าตุ๊ก เขาได้แต่ร้อง...ช่วยด้วย

ด้านขิง เห็นโซว์ถอดเสื้อล้มตัวลงนอนคว่ำหน้า ขิงอิดออดไม่อาจจะถอดได้ จึงแอบดึงสองสาวหมอนวดมากระซิบ จะจ่ายค่าแรงให้แต่ไม่ต้องทำงาน เธอลงมือนวดให้โซว์เอง พอเขาชวนคุยก็ตอบไปด้วย เวลาเขาเงยหน้า ขึ้นมองก็รีบโดดไปนอนเตียงข้างๆ เอาผ้าคลุมตัว เธอแกล้งนวดอย่างแรงจนเขาระบมไปทั้งตัว ร้องโอดโอย ขิงทำเป็นบอกว่าครั้งแรกก็แบบนี้ เดี๋ยวก็สบาย

ให้เผอิญ พัชรีพาปีเตอร์มานวดร้านเดียวกัน เอาแค่นวดเท้าเบาๆ ปีเตอร์อดแทะโลมไม่ได้ว่านวดแบบไหนก็ได้ถ้าเป็นเธอนวด พัชรีทำหน้าเบ้

“แหม...เจ้าชาย หม่อมฉันนวดไม่เป็นหรอกเพคะ เชิญเจ้าชายตามสบาย”

“นี่ อย่าเรียกเจ้าชายเลยได้มั้ย มันเขิน เรียกปีเตอร์แทนแล้วกัน”

พัชรีชมว่าชื่อเล่นหรือ ฟังดูเท่ไม่เบา...เธอพาเขาเข้าไป โซว์กับขิงเดินสวนออกมา ไม่ทันมองกัน สักพัก เสียงปีเตอร์ร้องลั่นดังมา ขิงมองหน้าโซว์แล้วบอกว่า ครั้งแรกเหมือนเขา...ขิงแปลกใจว่าตุ๊กหายไปไหน ไม่ทันไร ตุ๊กคลานมากอดขาโซว์ เขาตกใจเตะเสยคางตุ๊กกระเด็นไปแปะกำแพง พอเห็นว่าเป็นตุ๊กก็ตกใจ ขิงแกะตุ๊กออกจากกำแพง เห็นหน้าเต็มไปด้วยรอยปากแดงๆ จึงถามว่าโดนใครปล้ำมา ตุ๊กคร่ำครวญ

“หมดแล้ว ความเป็นหนุ่มของข้า ข้าถูกกระเทย มันปล้ำ แงๆๆๆ”

ทำเอาทั้งขิงและโซว์สยอง รีบพาตุ๊กซึ่งร้องไห้ไม่หยุด กลับ

ooooooo

ถึงที่พัก ขิงต้องเอาพลาสเตอร์แปะเต็มหลังให้โซว์แก้ปวด ตุ๊กนั่งสะอึกสะอื้นไม่เลิก ขิงถามอยากไปเที่ยวไหนอีก โซว์ขอพักสักหน่อย กลางคืนค่อยออกไปท่องราตรี ขิงหน้าเสียเข้าใจว่าเขาจะเที่ยวผู้หญิง ขอบาย แต่โซว์สั่งเสียงเฉียบว่าต้องไปด้วยกัน ขิงมาบ่นกับตุ๊กว่าโซว์ชอบบังคับ ตุ๊กให้ท่องไว้ว่า ทนๆ เพื่อเงินๆ

เสร็จจากนวด พัชรีพาปีเตอร์มาสูดอากาศในสวนสาธารณะ ซึ่งมีสนามเด็กเล่นอยู่ไม่ห่าง ปีเตอร์รู้สึกผ่อนคลาย พัชรีถามว่าปกติทรงงานหนักหรือ เขาตอบว่าหนัก ตั้งแต่เช้ายันเย็น

“ไหนจะต้องปลุก ถอดเสื้อผ้า อาบน้ำ แต่งตัว ทำอาหาร” เขาเห็นพัชรีมองงงๆ จึงรู้สึกตัว แก้ใหม่ว่า “ที่พูดนี่เป็นงานที่ผู้ติดตามส่วนตัวต้องทำให้เรา ส่วนเราก็ต้องไปออกงาน ทำงานช่วยเหลือประชาชน”

“แต่จะว่าไปไม่เห็นผู้ติดตามส่วนตัวของพระองค์เลยนะเพคะ”

“โอ๊ย หล่อ นิสัยก็ดี แถมยังทำงานเก่งไม่มีที่ติ ที่สำคัญยังโสดด้วยนะ ถ้าสนใจเราจะแนะนำให้เอาไหม”

“อย่าดีกว่าเพคะ คนต้อยต่ำอย่างพัชรีไม่คู่ควรหรอก”

“คู่ควรสิ ฉันมั่นใจว่า ถ้าพวกเธอสองคนเจอกัน จะต้องเป็นคู่ที่เหมาะสมแน่ๆ”

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 2 วันที่ 29 ส.ค. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ