@.อ่านละคร.นาคี.นางอาย.ดวงใจพิสุทธิ์.@

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 27 ส.ค. 55

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 27 ส.ค. 55

“เสร็จล่ะ ยูไม่ถามราคาก่อน โดนฟันเละแน่”

โซว์ฟังออกแต่ทำเป็นเฉยๆปล่อยให้ตุ๊กพล่ามไปจะได้รู้ว่าหลอกด้วยวิธีไหน ตุ๊กขับรถพาโซว์ถ่ายรูปรอบสนามหลวง หน้าวัดพระแก้ว ปืนใหญ่หน้ากระทรวงกลาโหม มาจนถึงอาคารโบราณบนถนนพระอาทิตย์ แล้ววกกลับไปจอดที่เดิม โซว์เดินลงจากรถ บิดขี้เกียจแล้วจะเดินไป ตุ๊กร้องลั่นให้จ่ายเงินก่อนห้าพันบาท โซว์ ตอบด้วยภาษาไทยชัดถ้อยชัดคำว่าไม่จ่าย

ตุ๊กแทบช็อกที่เขาพูดไทยได้ มือไม้สั่นหาทางหนีทีไล่ โซว์ส่งเงินให้สามร้อยบาท

“เอาไป ค่ารถ แล้วคราวหลังอย่าคิดว่าชาวต่างชาติโง่อีก”

ตุ๊กหน้าเจื่อน มองเงินในมือ ตัดสินใจบอกโซว์ว่า ตนจะให้เขาถ่ายรูปตนกับรถ แต่ขอเงินเพิ่มได้ไหม โซว์ตกลงจะให้เพิ่มอีกสองร้อย ตุ๊กโพล่งออกไปว่ารวมเป็นหนึ่งพัน โซว์โวยเพราะรู้ว่าแค่ห้าร้อย จึงต่อว่าถ้าคิดโกงกันอีกจะไม่ได้เงินเลย ตุ๊กจ๋อย พึมพำห้าสิบบาทตนก็ถ่ายแล้ว



ขณะที่โซว์กำลังจะถ่ายตุ๊ก มีคนมากระชากกล้องเขาวิ่งหนี ตุ๊กตกใจร้องให้คนช่วยจับขโมย แต่โซว์วิ่งกวดไม่ลดละ ขโมยวิ่งมาชนขิงที่ถือของเต็มมือล้มทั้งคู่ กล้องหล่นอยู่ขโมยวิ่งหนีไป ขิงเก็บของบ่นอุบ เห็นกล้องตกอยู่จึงหยิบขึ้นมา โซว์วิ่งมาถึง จับมือขิงไว้ขิงเห็นหน้าโซว์ก็ตกใจแต่เขาจำเธอไม่ได้ เพราะวันนี้ เธอดูเป็นผู้หญิง เขาจะให้เธอไปโรงพัก เธอไม่ยอมไป

“หลักฐานก็เห็นอยู่คามือว่าเธอวิ่งราวกล้องฉันมาเมื่อกี้ไม่เรียกขโมยแล้วจะเรียกอะไร”

“ฉันไม่เกี่ยวนะ ฉันไม่ได้ทำอะไร แล้วนายจำฉันไม่ได้รึไง”

โซว์จำไม่ได้ จะลากเธอไปโรงพัก ขิงไม่รู้จะทำอย่างไร จึงร้องโวยวายว่าเขาปล้ำ โซว์ตกใจปล่อยมือจากเธอ ต่อว่าอย่างโกรธๆคนไทยไว้ใจไม่ได้เลย ขิงเหวอมองโซว์เดินไปด้วยความงง จำตนไม่ได้แล้วยังมาหาว่าเป็นขโมยอีก

ooooooo

โซว์พยายามหาที่พัก ได้ที่ไม่ค่อยสะดวกสบาย ดูออกจะสกปรกนิดๆแต่ก็ต้องทนนอนไปก่อนคืนหนึ่ง แต่แล้วคืนนั้นเขาก็ถูกฝรั่งกุ๊ยย่องเข้ามาจะขโมยของเขาระวังตัวอยู่แล้วจึงวาดลวดลายต่อสู้ใส่จนฝรั่งกุ๊ยโกยแทบไม่ทัน

วันรุ่งขึ้น โซว์สะพายเป้กางแผนที่เดินหาที่พักใหม่ เจอตุ๊กยืนยิ้มเผล่ข้างรถคู่ใจ เขาเดินหนี ตุ๊กตามมาดักหน้า ถามมีอะไรไม่สบายใจ ตนเป็นเจ้าบ้านยินดีช่วย โซว์มองอย่างไม่ไว้ใจ ตุ๊กสัญญาว่าจะช่วยจริงๆไม่คิดโกงอีก ให้เขาได้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจ

“เอาล่ะ จะลองเชื่อสักครั้งนึงก็ได้ คือฉันอยากจะหาเกสต์เฮาส์ที่ดูดีซักหน่อย แล้วก็อยากจะได้ไกด์ที่คอยพาฉันเที่ยว แล้วก็คอยดูแลรับใช้ฉันด้วย”

“เรื่องเกสต์เฮาส์ไม่มีปัญหา แต่เรื่องไกด์นี่ตกลงว่าจะให้เป็นไกด์หรือเป็นคนรับใช้กันแน่”

“ไม่ใช่รับใช้ แค่ให้ช่วยดูแล คุณสมบัติที่ฉันต้องการคือ เก่ง ฉลาด รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยทุกที่ แล้วที่สำคัญต้องเป็นผู้ชาย” โซว์เน้น

ตุ๊กเสนอตัวเอง โซว์ไม่เอาแถมว่าสกปรก ตนอยากได้คนสะอาด ตุ๊กอยากรู้ว่าเรื่องมากขนาดนี้ค่าจ้างเท่าไหร่ โซว์ตอบว่าหนึ่งพัน ตุ๊กเบ้หน้า แค่พันเดียว โซว์สวนว่า พันยูโร ตุ๊กตาโตคำนวณเงินตั้งห้าหมื่นบาท โซว์บอกชื่อของตนแต่ตุ๊กออกเสียงไม่ได้ สุดท้ายเรียกเขาว่าโซ่

โซว์มาป่าวประกาศในร้านที่ขิงทำงาน คัดเลือกมาได้สามคน แต่พอโซว์สัมภาษณ์และให้ทดลองปูที่นอน ปัดฝุ่น และจัดเสื้อผ้าให้เขา ทั้งสามคนทำออกมาไม่ได้เรื่อง ขิงตามมาแอบดู พอรู้ว่าคนที่ให้ตุ๊กหาไกด์คือโซว์นี่เอง เธอจึงบอกตุ๊กว่าตนต้องการทำหน้าที่นี้ โดยจะปลอมเป็นผู้ชายเข้าไป เพราะโซว์ก็เข้าใจว่าตนเป็นผู้ชายอยู่แล้ว

วันต่อมา ตุ๊กพาขิงมาให้โซว์ทดสอบ ขิงแนะนำตัวว่าชื่อบอย การทดสอบงานบ้านทุกอย่างขิงผ่านหมด โซว์หันมาถามเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ขิงตอบได้อย่างฉะฉาน

“เอาล่ะพอ เรื่องแค่นี้ใครๆก็รู้ ไหนนายลองบอกเหตุผลสิว่า ทำไมฉันต้องรับนายทำงาน”

ขิงคิดสักพักก่อนตอบ “เพราะว่าผมเป็นไกด์ที่เก่ง ผมรู้ทุกอย่างว่าคุณมาเมืองไทย คุณจะเจอปัญหาอะไรบ้าง”

“ไหนว่ามา”

“ก็ตั้งแต่คุณหิ้วเป้ แบกกระเป๋ามาจากสนามบิน คุณก็จะต้องเจอกับแท็กซี่หรือตุ๊กๆ ถ้าคุณไม่รู้จักอะไรเลย คุณก็อาจจะถูกพวกนี้โก่งราคา หรือไม่ก็พาอ้อมให้เสียค่า โดยสารแพงๆ”

“อ๋อ เรื่องนี้ฉันเจอมาแล้ว” โซว์ชำเลืองมองตุ๊ก ตุ๊กยิ้มอายๆ

“ข้อสอง ถ้าคุณอยากซื้อของแล้วไม่เช็กราคามาดีๆ คุณอาจจะโดนโก่งราคาแพงๆก็ได้”

“อือ...อันนี้ฉันก็เคยโดนเหมือนกัน ค่าตุ๊กๆตั้ง5,000 มีที่ไหน ใช่ไหมตุ๊ก” ตุ๊กอายปิดหน้า

“แล้วอีกข้อที่สำคัญ ถ้าคุณเดินไปเที่ยวตามที่ต่างๆ แล้วสะพายกล้อง ถ้าคุณไม่ระวังคุณอาจจะโดนขโมยฉกกล้องไปก็ได้”

“อือ...ฉันเจอทุกอย่างที่นายว่ามาจริงๆ เอาล่ะ

ฉันตกลงรับนาย บอย” โซว์ยื่นมือให้ขิงจับ

ตุ๊กเห็นรี่เข้าไปร่วมจับด้วย ขิงดีใจสุดๆ ที่ได้งานนี้

ooooooo

เริ่มงานวันแรก โซว์เดินโอบไหล่ขิงไปตามถนนข้าวสาร ขิงเบี่ยงตัวออกถามเขาว่าอยากไปเที่ยวที่ไหน โซว์ตอบว่าอยากเที่ยวให้ทั่ว ขิงเห็นว่าท่าทางเขาจะชอบเมืองไทยเอามาก เขายอมรับ เพราะเมืองไทยโชคดีมาก มีทรัพยากรสมบูรณ์ มีป่าไม้ มีแม่น้ำและทะเลสวยๆ เมืองของตนไม่มี ขิงจึงถามว่าเขามาจากไหน

“ไม่บอก เอาเป็นว่าประเทศฉันอยู่บนภูเขาสวย อากาศหนาวทั้งปี นานๆ ถึงจะได้มีอากาศอบอุ่นสบายๆ”

“คิดว่าอยากรู้นักนี่ ไม่บอกก็ตามใจ...แล้วตกลงวันนี้อยากไปไหน” ขิงชักหมั่นไส้

โซว์ตอบว่าอยากเดินซื้อของเพราะมีไกด์อย่างเธอ ไม่กลัวถูกหลอกแล้ว ขิงยิ้มเจ้าเล่ห์...เริ่มด้วยโซว์สนใจ เสื้อยืดที่วางขาย ขิงกระซิบกับแม่ค้าให้บอกว่าพันบาท แล้วจะแบ่งเงินให้ แต่เขาเห็นป้ายราคา 199 เสียก่อน ก็ต่อว่าเธอที่หลอกกันอีกแล้ว ตนจ้างเธอด้วยเงินสูง ยังคิดโกงกันอีก ทำงานด้วยกันแล้วไม่มีความซื่อสัตย์ แบบนี้คงทำงานร่วมกันไม่ได้

ขิงรู้สึกผิด รีบเดินตามขอโทษ และสัญญาจะไม่ทำอีก โซว์ไม่สนใจคำสัญญา ขอดูการกระทำดีกว่า พอดีปีเตอร์โทร.เข้ามา เขาจึงให้ขิงถอยห่างออกไป แล้วคุยโทรศัพท์ ปีเตอร์เป็นห่วงอยากให้กลับมาอยู่โรงแรม โซว์ไม่พอใจ เอ็ดถ้าเป็นเรื่องนี้ไม่ต้องโทร. มาอีก ขิงทำท่าทางล้อเลียนอยู่ โซว์มองมาเธอชะงักยิ้มอายๆ ก่อนจะเดินตามเขาไป

ooooooo

เมื่อผิดพลาดหน้าแตก ติ๊งโหน่งร้อนใจปรึกษาคุณหญิงฉาดประภา ถึงวิธีดึงความสนใจจากเจ้าชายมาให้ได้ ชรินทร์กลับจากทำงาน ติ๊งโหน่งดีใจ

กระโดดกอดพ่อเหมือนเด็กๆแต่ด้วยความที่ตัวโตแล้ว จึงล้มกันไปทั้งคู่ ชริทร์เห็นยุงเกาะจมูกลูกสาวก็ชักปืนออกมาจะยิงฐานกัดกินเลือดลูกสุดรัก

คุณหญิงตกใจร้องห้าม สมุนเอกับบีรีบประกบ เตือนเจ้านายฆ่ายุงด้วยวิธีนี้คนท่ีแย่คือติ๊งโหน่ง และหยิบไม้ช็อตยุงมาให้แทน เขาจึงคว้ามาตบเปรี้ยงลงไปที่จมูกลูกสาว

ติ๊งโหน่งชักกระตุกๆสะกิดพ่อให้ช่วยเอาไม้ออก ชรินทร์ไม่รู้สึกว่าลูกโดนไฟดูด เห็นหน้าแดงๆ ก็ชมว่าวันนี้ ลูกสาวสวยเป็นพิเศษ คุณหญิงฉาดประภาส่ายหน้าระอา

พอชรินทร์รู้ว่าลูกสาวอยากเป็นเจ้าหญิงแห่งนิวแลนด์ ก็ดีใจ เพราะนั่นจะทำให้ตนเอาชนะพวกวิชัยแห่งเจริญวัฒน์ได้ จึงคิดจัดเลี้ยงต้อนรับเจ้าชายที่บ้าน...

ด้านโซว์เจ้าชายตัวจริง ได้เกสต์เฮาส์ที่ดีกว่าเดิม สะอาดขึ้น จึงตระเวนซื้อของจำเป็นเข้ามา ขิงนอนแผ่หมดแรง โซว์ปลุกให้ลุกไปเอาน้ำดื่มมาให้ ขิงโวย น้ำอยู่ข้างๆหยิบเองไม่เป็นหรือ

อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก ตอนที่ 1 วันที่ 27 ส.ค. 55

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก
ท่านชายในสายหมอก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ท่านชายในสายหมอกออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 3
ท่านชายในสายหมอก เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555
ติตามชมละครเรื่องท่านชายในสายหมอก ได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ